Sunday, January 21, 2018

Từ bức thư thứ hai của Thủ tướng

Từ bức thư thứ hai của Thủ tướng


Từ bức thư thứ hai của Thủ tướng

Posted:

Ngay sau chiến thắng tuyệt vời của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á, đêm 20/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng.

Chương trình phổ thông mới có gì khác hiện hành?

Posted:

Dự thảo các chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình phổ thông mới chính thức được Bộ GD-ĐT công bố chiều 19-1.

Tuyên dương 70 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu

Posted:

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự Hội nghị tuyên dương 70 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu trong công tác...

Taliban nhận tấn công khách sạn ở thủ đô Afghanistan

Posted:

Hơn 1 giờ chiều 21-1 (4 giờ chiều giờ Việt Nam), vụ tấn công khách sạn hạng sang Intercontinental nổi tiếng ở thủ đô Kabul mới kết thúc sau 16 giờ, với tất cả kẻ tấn công bị giết và 6 dân thường chết.

Mỹ: Trực thăng tấn công rơi, 2 phi công thiệt mạng

Posted:

Trực thăng Apache AH-64 rơi tại California ngày 20-1 khiến 2 phi công tử nạn. Tai nạn xảy ra khoảng 1 giờ sáng (theo giờ địa phương), tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia ở Fort Irwin (phía Nam California). Thông tin được Trung tá Jason Brown, phát ngôn viên quân đội xác nhận.

Trang chủ AFC nhầm lịch thi đấu của U23 Việt Nam

Posted:

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã phủ nhận lịch thi đấu công bố trên trang chủ AFC. Theo đó, trận U23 Việt Nam vs U23 Qatar chính xác diễn ra lúc 15h ngày 23/1 (theo giờ VN). nbsp;

Từng bước siết chặt quản lý an toàn thông tin mạng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước những rủi ro, sự cố mất an toàn thông tin mạng (ATTTM) đang có chiều hướng gia tăng, Quảng Ngãi đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, nhằm tăng cường bảo đảm an toàn thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước.

Mùa rang lúa rẫy

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày mưa, lúa rẫy được đồng bào Hrê ở huyện Ba Tơ dùng tay để tuốt, đựng đầy những chiếc gùi cõng về nhà. Không có nắng, không gian bếp lửa vì thế trở thành sân phơi.

Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh niên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Giáo dục tư tưởng chính trị, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, căn bản được đề ra tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Suất bán kết U23 châu Á không giúp Việt Nam giành vé dự Olympic 2020

Posted:

VCK U23 châu Á 2018 chỉ đơn thuần để tranh chức vô địch. Đây không phải là vòng loại để chọn các suất của khu vực châu Á, tham dự môn bóng đá nam tại Olympic 2020 ở Nhật Bản. HLV Park Hang-seo và các cầu thủ phải đạt thứ hạng cao tại VCK U23 châu Á 2020 mới giành vé dự Olympic. nbsp;

Khi Thanh Thảo ... "lang thang và cơ nhỡ"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nhà thơ Thanh Thảo vừa cho ra mắt hai tập văn xuôi có tựa đề quot;Lang thang qua chiến tranhquot; và quot;Cơ nhỡ trong hòa bìnhquot; do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành năm 2017. nbsp;

Tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho thanh niên Đinh Thanh Ron

Posted:

(Baoquangngai.vn) ndash; Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lê Văn Vin cho biết, Trung ương Đoàn vừa tặng huy hiệu quot;Tuổi trẻ dũng cảmquot; cho thanh niên Đinh Thanh Ron (24 tuổi) ở xã Phổ Châu (Đức Phổ). Ron đã có hành động dũng cảm cứu người gặp nạn trên biển khi đang đánh bắt ở Hoàng Sa. nbsp;

Chỉ thị về bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm TTATXH trên địa bàn tỉnh dịp Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị chỉ đạo các sở, ban ngà​nh, các tổ chức đoàn thể, các huyện, thành phố chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho nhân dân trong tỉnh đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất - năm 2018 được vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. nbsp;

Lễ phát động chiến dịch "Xuân tình nguyện" 2018

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Sáng ngày 21.1 tại công viên Ba Tơ, TP. Quảng Ngãi, nbsp;Thành đoàn Quảng Ngãi ổ chức Lễ Ra quân chiến dịch quot; Xuân tình nguyệnquot; và Ngày hội quot;Thanh thiếu niên với văn hóa giao thôngquot; năm 2018.

Ký ức và thời gian trong ảnh của Nguyễn Hy

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Gần 90 tuổi đời, với hơn 60 năm gắn bó với ảnh nghệ thuật, nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Nguyễn Hy đã để lại cho đời hơn 7.000 tác phẩm. Ông đã chọn 90 tác phẩm đặc sắc để triển lãm, với chủ đề quot;Ký ức thời gianquot;.

Hành trình lọt bán kết giải Châu Á của U23 Việt Nam

Posted:

Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ, U23 Việt Nam đã làm nên điều kỳ diệu trước U23 Iraq trong trận tứ kết cuối cùng của giải U23 Châu Á sau loạt đá luân lưu nghẹt thở, giành vé vào bán kết U23 Châu Á 2018.nbsp; nbsp;

Chớp thời cơ chiến lược giáng đòn quyết định

Posted:

Cách đây 50 năm, Đảng ta đã có quyết định chiến lược đúng đắn, sáng tạo - mở cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, giáng đòn chiến lược quyết định tạo bước ngoặt trong cuộc chiến tranh tại Việt Nam, góp phần quan trọng làm nên Đại thắng mùa Xuân 1975.

Diễn biến cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968

Posted:

Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy (đợt I) Xuân Mậu Thân của quân và dân ta đã như những đợt sóng lớn đánh thẳng vào ý chí, sự kiên trì của chính giới và quân sự Mỹ trong mục tiêu theo đuổi chiến tranh xâm lược Việt Nam; gây ra một cú "sốc đột ngột", làm đảo lộn kế hoạch tác chiến của Mỹ trên toàn bộ chiến trường và buộc Mỹ phải giải quyết cuộc chiến này bằng giải pháp chính trị. nbsp;

Toàn cảnh về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Posted:

Cuốn sách "Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 - Bước ngoặt quyết định và bài học trong lịch sử" ra đời trên cơ sở tập hợp 100 tham luận tại hội khoa học cùng tên diễn ra ngày 29-12-2017 tại TP Hồ Chí Minh. nbsp; nbsp;

Thái Lan bắt trùm buôn lậu ngà voi gốc Việt

Posted:

Báo Bangkok Post dẫn nguồn các quan chức Thái Lan cho biết cảnh sát nước này vừa bắt giữ Boonchai Bạch, một tay trùm gốc Việt đứng sau phần lớn các vụ buôn lậu ngà voi ở châu Á trong hơn một thập kỷ qua. nbsp;

19 sai lầm nghiêm trọng khi xào nấu, ăn rau xanh

Posted:

Do một số thói quen chế biến rau thiếu khoa học, người đầu bếp có thể làm hao tổn rất nhiều dinh dưỡng trong quá trình xào nấu.

U23 Qatar, đối thủ tiếp theo của Việt Nam mạnh như thế nào?

Posted:

U23 Qatar là đối thủ của U23 Việt Nam ở Bán kết giải vô địch U23 châu Á. Đây là đội bóng rất mạnh và đang có tham vọng giành chức vô địch.

Bất cập từ nhà máy xử lý rác thải

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ hai năm qua, để đảm bảo vệ sinh môi trường, thị trấn Ba Tơ và các xã lân cận huyện Ba Tơ đã đầu tư một bãi chứa và lò đốt rác trên một ngọn đồi cạnh thị trấn Ba Tơ. Tuy nhiên, lượng rác thải quá lớn, nên xử lý không xuể. Để đảm bảo lượng rác thải thu gom không bị tồn ứ, đơn vị xử lý đã...nbsp; đổ rác thải xuống vực núi lộ thiên. Cả vùng bốc mùi hôi thối, người dân sống gần đó lo lắng bệnh tật.

Công an Phòng cháy chữa cháy tỉnh: Đẩy mạnh cải cách hành chính

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp và tăng cường sự quản lý nhà nước trong lĩnh vực PCCC, là nhiệm vụ trọng tâm được Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua.

Về Sa Kỳ nghe chuyện di tích Vườn Đồn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Di tích Vườn Đồn ở thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) nay không còn nữa, nhưng với người dân hai xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) và Bình Châu (Bình Sơn) thì vẫn mãi lưu truyền câu chuyện gắn di tích Vườn Đồn như để nhắc nhớ về lịch sử cha ông ngày trước đi Hoàng Sa để trấn an, giữ gìn bờ cõi.

Ngẫm chuyện của một đảng viên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Giữa lúc Đảng ta quyết liệt chống tham nhũng với nhiều vụ việc nghiêm trọng được đưa ra ánh sáng, câu chuyện về một cụ ông 70 tuổi Đảng, là cán bộ tiền khởi nghĩa ở tổ 8, phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi), khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Quốc lộ 24 xuống cấp nặng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hàng loạt điểm mặt và nền đường bị bong tróc, lún sâu. Những ổ voi, ổ gà dày đặc khiến các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 24 đoạn qua huyện Ba Tơ gặp rất nhiều khó khăn.

"Giấc mơ bay" cùng con

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là 18 năm người cha đi học cùng con, là hàng nghìn lần cha kiên nhẫn dạy con phát âm từng nguyên âm, phụ âm. Là những phút cha lặng im giấu nỗi buồn vào trong lòng khi con chưa hiểu, không chịu hợp tác...

"Lộc" mùa biển động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cuối năm, nhiều tàu cá của ngư dân trong tỉnh cập cảng Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) để bán hải sản. Gần đến Tết Nguyên đán nên giá các loại hải sản cao hơn so với ngày thường. Nhiều tàu cá sau chuyến biển khoảng 10-20 ngày trúng đậm, thu về lãi cao. Đây cũng là mùa đánh bắt các loại cá thu, cá ngừ, mực... nên ngay sau khi vào bờ, ngư dân tranh thủ tiếp nhiên liệu, nhu yếu phẩm, để ra khơi chuyến biển cuối năm.

No comments:

Post a Comment