Friday, February 16, 2018

"Binh khuyển" ở Trường Sa

"Binh khuyển" ở Trường Sa


"Binh khuyển" ở Trường Sa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Giữa biển trời mênh mông ở quần đảo Trường Sa, bất chợt được nghe tiếng chó sủa, khiến ai cũng bồi hồi. Nếu như ở đất liền, loài chó được nuôi chủ yếu để giữ nhà, hoặc để làm cảnh, thì ở Trường Sa, mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc, những chú chó ở đây còn có một vị trí đặc biệt hơn thế - những người bạn của lính đảo.

Dành cả trái tim cho cộng đồng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dù mắc bệnh tim, nhưng Đoàn Thị Ngọc Hà (21 tuổi), Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Thiện Tâm Quảng Ngãi vẫn luôn hướng về cộng đồng bằng cả tấm lòng của mình. Gần 5 năm nay, Hà đã đi trên quot;con đường thiện nguyệnquot;.

Bóng đá Việt Nam vẫn ở "đỉnh" Đông Nam Á trước thềm xuân Mậu Tuất

Posted:

Theo bảng xếp hạng (BXH) của FIFA vào thời điểm trước thềm Tết Mậu Tuất 2018, bóng đá Việt Nam ở thống trị ngôi vị số 1 ở khu vực Đông Nam Á. nbsp;

Năm Tuất nghĩ về loài chó thông qua hệ thống biểu tượng văn hóa

Posted:

Loài chó được xã hội phương Tây hình dung như loài đã mang lửa trời xuống cho con người. Ở phương Đông, biểu tượng về con chó khá đa dạng...

Bữa ăn ngày Tết "thừa thịt - thiếu rau"

Posted:

Tết là dịp để đoàn viên, gia đình sum họp. Bữa ăn ngày Tết vì thế mà cũng đầy đủ, cầu kỳ hơn so với ngày thường, tuy nhiên, cần cân bằng thịt - rau trong các bữa ăn.

Những bí kíp để không tăng cân trong ngày Tết

Posted:

Những ngày Tết chỉ nghỉ và ăn, nhiều người lo sợ tăng cân và ngộ độc thực phẩm. Làm thế nào để ăn Tết cho thoải mái mà không phải canh cánh vì những nguy cơ chực chờ?

Bí quyết chăm đào, quất tươi lâu ngày Tết

Posted:

Đào, quất là những loại cây không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán. Thế nhưng nếu chăm sóc không cẩn thận, cây có thể héo, chết ngay trong Tết, được coi là điềm gở cả năm

Cờ người, nét độc đáo võ Việt ngày xuân

Posted:

Thu hút hàng ngàn võ sinh và người hâm mộ võ thuật tham gia và dự khán, sới cờ người trở thành đặc sản mỗi khi xuân về của NVH Thanh Niên TP HCM, do võ sư Hồ Tường cầm trịch. nbsp;

Táo Quân 2018 gây tranh cãi kịch liệt vì dàn trải và nhạt

Posted:

Nhiều ý kiến tranh cãi xuất hiện sau khi chương trình Táo Quân 2018 phát sóng vào đêm giao thừa. Trong khi nhiều người rất thích thú với cách đả kích của Táo Quân đối với các vấn đề xã hội trong năm thì nhiều người khuyên chương trình nên dừng lại vì đã quá nhạt. nbsp;

Người "truyền lửa" khởi nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Luôn chia sẻ những điều mới mẻ để thôi thúc tinh thần khởi nghiệp, là chiếc cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với các địa phương trong đó có Quảng Ngãi. Người quot;truyền lửaquot; ấy là PGS.TS Đinh Việt Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia, Phó Giám đốc Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội, giảng viên sau đại học Đại học Quốc gia Hà Nội.

Xuân về ở Udon

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày sang xuân, khí trời ở Udon (Thái Lan) khá mát mẻ. Và đây cũng là dịp Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Udon thu hút khá nhiều du khách.

Xuân Mậu Thân 1968 vang vọng những lời thơ Bác

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa Xuân Mậu Thân 1968 đã trở thành một mốc son chói lọi trong công cuộc chống ngoại xâm của dân tộc. Sự kiện trọng đại này, ngoài âm vang lịch sử, còn có âm vang trong thơ ca với những bài thơ bất hủ, mà trong đó, hai bài thơ của Bác Hồ là những bài tiêu biểu nhất.

Châu Mi làng 500 năm tuổi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ở Quảng Ngãi, cho đến nay hiếm có ngôi làng nào như Châu Mi (nay còn gọi là thôn Phú Châu) ở xã Hành Đức (Nghĩa Hành), vẫn giữ nét đẹp truyền thống thờ miếu, đình làng và gìn giữ 7 tấm sắc phong cổ nguyên bản từ thời triều Nguyễn.

Bánh quê ngày Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong tiết trời se lạnh chớm xuân, các mẹ, các chị lại tụ tập bên bếp than hồng để tự tay làm nên những chiếc bánh Tết mang đậm quot;chất quêquot; xứ Quảng.

Chào Xuân Mậu Tuất 2018 – Niềm tin dâng trào

Posted:

Một mùa xuân nữa lại về trên đất nước ta, mùa xuân thứ 73 trên con đường xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Từ thành quả của những xuân trước, đặc biệt là năm 2017 và kết quả ngay từ tháng đầu năm, chắc chắn năm Mậu Tuất 2018 sẽ tiếp tục chứng kiến những thành quả to lớn hơn nữa của đất nước trong lộ trình phát triển và hội nhập. nbsp;

Người vẽ chân dung Thủ tướng Canada

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhờ tài năng vẽ tranh truyền thần và nổi tiếng nhờ bức vẽ Thủ tướng Canada Justin Trudeau, mà chàng trai Quảng Ngãi Nguyễn Tấn Hậu đã quot;dậy sóngquot; trên mạng xã hội trong những ngày diễn ra APEC 2017.

Video: Đặc sắc lễ hội cầu ngư của cư dân ven biển

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Lễ hội cầu ngư là một trong những nét văn hóa truyền thống đặc sắc từ bao đời nay của cộng đồng cư dân ven biển. Cứ mỗi dịp cận Tết, nhiều làng chài nô nức tổ chức lễ hội nhằm tạ ơn biển cả, cầu mong một năm tiết trời thuận lợi, tàu thuyền đầy ắp cá tôm khi cập bờ.

Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong bất cứ hoàn cảnh nào,nbsp; hay thiên tai, bão lũ... lực lượng vũ trang Quảng Ngãi vẫn luôn tiên phong đi đầu, không ngại khó khăn, gian khổ, thậm chí cả sự hiểm nguy.nbsp; Vì thế mà hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ luôn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng nhân dân.

Video: Ước nguyện đầu xuân

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong video số đặc biệt chào đón Xuân Mậu Tuất 2018 này chúng tôi dành toàn bộ thời lượng để phản ánh những ước nguyện đầu xuân của người dân xứ Quảng trong mùa xuân mới này.

Video: Lễ hội giao thừa và bắn pháo hoa tại TP.Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối 30 Tết (16.2), tại Quảng trường TP.Quảng Ngãi đã diễn ra một chương trình nghệ thuật đặc sắc mừng Đảng, mừng xuân và lễ hội bắn pháo hoa. Đúng 24 giờ, từng chùm pháo hoa rực sáng trên bầu trời chào đón năm mới xuân Mậu Tuất-2018. nbsp;

No comments:

Post a Comment