Thursday, March 22, 2018

HOÀI NIỆM HOA NẮNG NGÀY XANH.Thơ Trần Thoại Nguyên

HOÀI NIỆM HOA NẮNG NGÀY XANH.Thơ Trần Thoại Nguyên


HOÀI NIỆM HOA NẮNG NGÀY XANH.Thơ Trần Thoại Nguyên

Posted: 22 Mar 2018 05:32 AM PDT

HOÀI NIỆM HOA NẮNG NGÀY XANH

Đời chảy về đâu sông tháng năm
Mùa xưa con nước đẹp trăng rằm
Ngày xanh hoa nắng xanh màu tóc
Em liếc nhìn tôi mắt lá răm.

Tôi vẽ trái tim xuyên mũi tên
Em thêu áo gối phượng vầy uyên
Hồn tôi mơ mộng trăng sao thức
Lưu bút ngày xanh thắp mộng huyền

Lòng thơm như lụa nõn vàng tơ
Hoa bướm trinh nguyên lay cánh thơ
Tôi tặng em mùa xuân thứ nhất
Vần thơ tình theo gió thiên thu!

Tôi bây giờ lặng lẽ mình tôi
Sóng vỗ thời gian chiếc lá trôi
Mây trắng còn bay chiều nắng tắt
Hoa xưa hư ảo mộng đời thôi!

TRẦN THOẠI NGUYÊN

CHÙM THƠ Của Hồng Phúc

Posted: 22 Mar 2018 05:29 AM PDT

CHÙM THƠ CỦA HỒNG PHÚC (Buôn Hồ)

HOA GẠO
Chùm hoa gạo rực khung trời
Tim rung thổn thức nói lời yêu thương .
Cho tôi một thoáng quê hương
Mùa xuân sưởi ấm nẻo đường tôi đi .

SÔNG TRÀ BỒNG
Trà Bồng dòng chảy mênh mông
Phù sa bồi đắp ruộng đồng bao la .
Dù cho cách biệt quê nhà
Chiều nghiêng bóng đỗ phương xa ..nhớ về

CHÙM PHƯỢNG VỸ
Em chở mùa thương về đâu..?
Để chùm phượng vỹ úa sầu rụng rơi .
Sân trường vắng lặng chơi vơi
Màu hoa đỏ khóc cả trời chia ly .

NHỚ HOÀI
Người về mi khép rèm mi
Trời đêm cô tịch cố tri xa rồi .
Đâu rồi màu mắt tinh khôi
Nụ cười duyên dáng trong tôi nhớ hoài .

TRĂNG CÔI
Ngày ấy em nói ghét tôi
Ta về hóa mãnh trăng côi cuối trời .
Bóng chiều điểm hạt sương rơi
Ngồi ôn kỷ niệm..Người ơi dại khờ ..

Hồng Phúc

No comments:

Post a Comment