Wednesday, March 28, 2018

Nhà trưng bày Hoàng Sa chính thức mở cửa đón du khách

Nhà trưng bày Hoàng Sa chính thức mở cửa đón du khách


Nhà trưng bày Hoàng Sa chính thức mở cửa đón du khách

Posted:

Sáng 28/3, UBND huyện Hoàng Sa, TP. Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành công trình Nhà trưng bày Hoàng Sa, chính thức mở cửa đón người dân và du khách đến tham quan, tìm hiểu những bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định quá trình xác lập và bảo vệ chủ quyền của người Việt đối với quần đảo Hoàng Sa.

Đánh bại U19 HA Gia Lai, U19 Việt Nam sớm vô địch giải U19 quốc tế

Posted:

U19 Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để đánh bại U19 HA Gia Lai 3-1, qua đó lên ngôi vô địch giải U19 quốc tế 2018 dù vẫn còn 1 lượt đấu nữa.

Gia tăng bệnh thủy đậu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, bệnh thủy đậu đang diễn biến phức tạp, số ca mắc bệnh đang gia tăng nhanh. Người bị thủy đậu nếu không được chăm sóc và chữa trị đúng cách có thể bị biến chứng nguy hiểm như viêm phổi, viêm não.

Chọn trường học, ngành học

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những lần tư vấn mùa thi, nhiều chuyên gia tư vấn tuyển sinh đã khuyên các học sinh nên chọn ngành nghề nào mà mình đam mê, dù là cao đẳng hay đại học. Điều đó là đúng, vì phải theo học những ngành hay những trường mà mình không thích, thì sớm hay muộn mình cũng rất dễ từ bỏ nó. Nhưng muốn chọn trường hay ngành học theo đam mê, thì trước hết, mình phải có... đam mê.

Huyện Tư Nghĩa: Nỗ lực về đích nông thôn mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tư Nghĩa là địa phương tiếp theo sau huyện Nghĩa Hành được chọn triển khai về đích huyện nông thôn mới (NTM). Mặc dù còn rất nhiều việc phải làm, nhưng Tư Nghĩa đang nỗ lực hoàn thành các tiêu chí, cùng với việc đẩy mạnh xây dựng NTM tại 5 xã còn lại.

Thành công nhờ khổ luyện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dự án quot;Nghiên cứu tổng hợp vật liệu composit MoS/gC3N4 làm chất xúc tác quang của hai học sinh Đoàn Nguyễn Quốc Nhật và Trần Phan Quang Tân, lớp 11 chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Lê Khiết vừa đoạt giải nhất tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018 khu vực phía Nam.

Tổng kết phong trào "Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 27.3, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào quot;Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạyquot;, giai đoạn 2013-2018; biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Cục trưởng Cục Công tác chính trị (Bộ Công an), thiếu tướng Đào Gia Bảo...

Lực lượng dân quân tự vệ: Góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dân quân tự vệ (DQTV) là lực lượng ra đời trong những năm đầu của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng. Sau 83 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, DQTV đã trở thành lực lượng quân sự nòng cốt ở cơ sở, có những đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xã Nghĩa Lâm: Triển khai xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Là một trong 3 xã được tỉnh chọn làm điểm xây dựng mô hình khu dân cư (KDC) nông thôn kiểu mẫu, Đảng bộ và nhân dân xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa) quyết tâm xây dựng thành công KDC nông thôn kiểu mẫu.

PCI Quảng Ngãi năm 2017: Chưa như kỳ vọng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017 mà Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) vừa công bố, Quảng Ngãi xếp thứ 25/63 tỉnh thành (tăng một bậc so với năm 2016). Điều này cho thấy những nỗ lực của tỉnh trong thời gian qua là rất đáng ghi nhận, nhưng kết quả vẫn chưa như kỳ vọng.

Giải quyết kiến nghị của cử tri: Cần nêu cao tinh thần trách nhiệm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù UBND tỉnh và các địa phương, đơn vị đã có nhiều cố gắng trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, song hiện nay vẫn còn một số kiến nghị chậm giải quyết hoặc trả lời chưa thỏa đáng.

Tăng 10 bậc, tuyển Việt Nam leo lên vị trí thứ 103 thế giới

Posted:

Sau trận hòa với Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019, đội quân của HLV Park Hang-seo có được 331 điểm trên bảng tổng sắp của FIFA (tăng liền 38 điểm), nhờ đó áp sát top 100 thế giới, khi đứng ở vị trí 103.

Thủ tướng 'chốt' phương án mở rộng Sân bay Tân Sơn Nhất

Posted:

Quyết định cuối cùng về phương án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đưa ra tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 28/3.

Bàn giao các nghi phạm dùng súng bắn chết người tại quán bida cho công an tỉnh Kon Tum

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Vào khoảng 15h, ngày 28.3, tại xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, Công an Quảng Ngãi đã làm thủ tục và tiến hành bàn giao các đối tượng dùng súng bắn chết người tại quán bida cho Công an tỉnh Kon Tum. nbsp; nbsp;

Nữ phu cá

Posted:

(Baoquangngai.vn) ndash; Biển đêm tối mịt mùng. Xa xa, xuất hiện những đốm sáng lấp lánh từ phía chân trời, không ai bảo ai, hàng trăm nữ phu cá đang ngồi co ro trong sương lạnh tản ra hướng về phía biển. Họ bắt đầu một ngày làm việc cực nhọc từ lúc 1 giờ sáng.

Video: Thu nhập cao nhờ nuôi gà "đặc sản"

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Những năm gần đây, ngoài chăn nuôi các giống gà qúy như gà mía, gà mòi, gà Đông tảohellip;gia đình ông Phạm Tuân ở thôn Hòa Vinh, xã Hành Phước (Nghĩa Hành) còn chuyển sang nuôi giống gà HMông. Với mô hình chăn nuôi này, mỗi năm gia đình ông Tuân thu về hơn 100 triệu đồng. nbsp;

Cương quyết xử lý nghiêm DN vi phạm xả thải ra môi trường

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 28.3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan và Công ty TNHH MTV Đầu tư, Xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) để nghe báo cáo về tình hình ô nhiễm môi trường tại Trạm xử lý nước thải tập trung KCN Quảng Phú. nbsp;

Kẽm quan trọng với trẻ nhỏ thế nào?

Posted:

Ở nước ta hiện nay, bên cạnh tình trạng thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng như vitamin A, sắt, iod... thì thiếu kẽm cũng đang là vấn đề có ý nghĩa sức khỏe cộng đồng. Theo công bố mới nhất của Viện Dinh dưỡng Quốc gia (2015), tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị thiếu kẽm là 69,4%, ở các tỉnh miền núi là 80,8%...

Lợi dụng người khuyết tật để trục lợi bị phạt đến 15 triệu đồng

Posted:

nbsp;Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính về bảo trợ, cứu trợ xã hội và bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tại dự thảo, Bộ đề xuất phạt tiền từ 10 ndash; 15 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

Chậm nhất đến 30.6 phải hoàn thành công tác GPMB dự án Quốc lộ 1

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Bình Sơn để nghe báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Quốc lộ 1, đoạn đoạn Km1027-Km1045+780 qua địa bàn huyện Bình Sơn. nbsp; nbsp;

24 đội bóng tham dự VCK Asian Cup 2019: Đông Nam Á có 3 đại diện

Posted:

ĐT Việt Nam, Thái Lan và Philippines sẽ là 3 đại diện của Đông Nam Á tham dự VCK Asian Cup 2019 tại UAE.

Chính phủ Czech thông qua đạo luật ngăn nước này rời EU

Posted:

Chính phủ tạm quyền của Czech đã thông qua một dự luật nhằm ngăn nước này rời EU.

ADC tuyên bố Hòa Phát không bán phá giá thép cuộn sang Úc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tin từ Tập đoàn Hòa Phát cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) vừa ban hành phán quyết cuối cùng về vụ kiện Chống bán phá giá thép dây cuộn nhập khẩu từ Hàn Quốc, Indonesia và Việt Nam. Theo đó, ADC tuyên bố Hòa Phát và các doanh nghiệp Việt Nam không bán phá giá thép cuộn sang Úc và quyết định chấm dứt cuộc điều tra. Như vậy, thép Hòa Phát khi xuất sang Úc sẽ không phải chịu thuế chống bán phá giá. nbsp;

Quảng Ngãi: Bắt được 3 nghi phạm trong vụ bắn chết người trong quán bida tại tỉnh Kon Tum

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trưa 28.3, lực lượng Công an huyện Sơn Hà cho biết, vừa bắt giữ 2 nghi phạm còn lại trong vụ bắn chết người trong quán bida tại tỉnh Kon Tum. Như vậy, cả 3 nghi phạm trong vụ bắn chết người trong quán bida tại tỉnh Kon Tum đã bị công an huyện Sơn Hà bắt giữ. nbsp;

Thuốc từ hoa vườn nhà

Posted:

Một khu vườn nho nhỏ nơi thôn quê có nhiều những loài cây dân dã, quen thuộc. Từ bao đời nay, những loài cây ấy không chỉ cho hoa thơm, quả ngọt mà còn cho nhân dân ta nhiều vị thuốc quý.

UEFA đổi mới hàng loạt giải Châu Âu

Posted:

nbsp;Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) vừa chính thức thông qua một số điểm mới trong thể lệ thi đấu tại Champions League, Europa League và Siêu cúp Châu Âu. Đáng kể nhất trong đó là quyền thay người thứ 4 tại các trận đấu thuộc vòng loại trực tiếp.

Sử quân tử - Vị thuốc kiện tỳ, trừ giun sán

Posted:

Sử quân tử là loại dây leo dựa vào các cây khác. Do hoa có nhiều màu, lá ít rụng nên được trồng ở hàng rào làm cây cảnh. Bộ phận dùng làm thuốc là nhân hạt (Fructus Quisqualis).

Kết quả bóng đá quốc tế rạng sáng ngày 28/3: ĐT Brazil 1-0 ĐT Đức, ĐT TBN 6-1 ĐT Argentina

Posted:

Trong khi ĐT Brazil có được chiến thắng 1-0 trước ĐT Đức thì ĐT Argentina lại phải đón nhận thất bại khó tin 1-6 trước ĐT Tây Ban Nha.

Hàn Quốc công bố danh sách phái đoàn tham dự đàm phán với Triều Tiên

Posted:

Hàn Quốc đã gửi danh sách phái đoàn gồm 3 thành viên đến Triều Tiên tham dự các cuộc đối thoại cao cấp Liên Triều.

No comments:

Post a Comment