Wednesday, April 25, 2018

Hậu quả của áp lực

Hậu quả của áp lực


Hậu quả của áp lực

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thật bàng hoàng khi tất cả chúng ta biết điểm số trung bình của nam sinh Trường Nguyễn Khuyến, TP.HCM vừa tự tử cách đây mấy hôm là 8,9 điểm! Lý do để cậu bé 17 tuổi ấy buộc phải từ giã cõi đời này là không chịu nổi với áp lực học tập. Cậu bé cảm thấy không thể hoàn thành trách nhiệm của đứa con đối với những quot;chỉ tiêuquot; mà bố mẹ đề ra.

Khó khăn trong thi hành án dân sự

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thi hành án dân sự (THADS) là công tác phức tạp, liên quan đến nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền về tài sản, nhân thân của các bên đương sự và những người có liên quan. Chính vì thế mà ngành THADS luôn đối mặt với nhiều khó khăn trong thực thi nhiệm vụ...

Phát huy vai trò của người có uy tín

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Các già làng, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng cao đã tích cực vận động người dân phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no và giữ gìn bản sắc văn hóa của người dân địa phương.

Phải có giải pháp cho tàu vỏ thép ra khơi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ra khơi không hiệu quả, cộng với thiếu bạn đi biển, khiến những chiếc tàu vỏ thép hàng chục tỷ đồng phải nằm bờ, khiến đời sống ngư dân gặp nhiều khó khăn.

Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực thủy sản

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù có những tiến bộ nhất định trong ứng dụng, đổi mới công nghệ khai thác và nuôi trồng thủy sản, song công tác này vẫn còn manh mún, nhỏ lẻ, chưa đạt hiệu quả cao.

Mexico phê chuẩn Hiệp định CPTPP

Posted:

Ngày 24-4, Mexico đã trở thành quốc gia đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sau khi Thượng viện nước này trước đó cùng ngày đã thông qua văn kiện với 73 phiếu thuận và 24 phiếu chống. nbsp;

Thủ tướng Việt Nam và Singapore hội đàm

Posted:

Hai Thủ tướng nhấn mạnh cần thúc đẩy hơn nữa hợp tác quốc phòng, an ninh; chú trọng hợp tác thực tế hải quân, không quân, cứu hộ-cứu nạn, công nghệ quốc phòng; nghiên cứu chiến lược và trao đổi thông tin tình báo. nbsp;

Đồng hành cùng nông dân trồng rau sạch

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với định hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ lúa sang hoa màu cho hiệu quả kinh tế cao, từ vụ đông xuân 2017-2018, cấp ủy và chính quyền xã Bình Thới (Bình Sơn) đã cho triển khai mô hình rau an toàn. Không chỉ quy hoạch đất, hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ kinh phí mua giống, phân bón mà chính quyền xã còn bao tiêu sản phẩm cho người trồng rau.

HLV Park Hang Seo sẽ thay đổi đội hình U23 Việt Nam tại Asiad?

Posted:

So với lực lượng tham dự VCK U23 châu Á hồi tháng 1/2018, lực lượng tham dự Asiad tới đây có thể sẽ có những thay đổi, vì không phải cầu thủ nào trong lứa U23 Việt Nam cũng giữ được phong độ tốt sau kỳ tích ở giải châu Á. nbsp;

Chăm lo cho nạn nhân da cam

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiến tranh lùi xa, nhưng nỗi đau da cam thì vẫn còn, để lại bao lo lắng cho nhiều gia đình. Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 23.000 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học. Để xoa dịu phần nào nỗi đau của họ, những năm qua, tỉnh đã có nhiều hoạt động chăm lo cho người nhiễm chất độc da cam/dioxin.

Bóng đá VN sạch bóng ở AFC Cup 2018

Posted:

Chiều 25-4, CLB Ceresndash;Negros (Philippines) đã để thua Home United (Singapore) 0-2 trên sân nhà ở lượt trận cuối cùng bảng F AFC Cup 2018. Kết quả này đã gián tiếp khiến Sông Lam Nghệ An (SLNA) bị loại khỏi đấu trường cấp CLB số 2 của châu Á.

Hoa hồng - Vị thuốc hoạt huyết, chống viêm

Posted:

Hồng hoa là hoa khô của cây hồng hoa (Carthamus tinctorius L.), thuộc họ cúc (Asteraceae). Hồng hoa có carthamin và sắc tố màu: safflor yellow (safflomin), polysacharit và một số chất khác. Hồng hoa có tác dụng làm hạ huyết áp và mỡ máu, tăng cường khả năng miễn dịch chống viêm.

Những thực phẩm chứa nhiều đồng nên ăn

Posted:

Chất đồng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm nguy cơ nhiễm trùng, phòng ngừa bệnh tim và hỗ trợ giảm cân. Dưới đây là những thực phẩm chứa nhiều đồng bạn nên đưa vào chế độ ăn.

Robocon Việt Nam 2018: Những thay đổi về luật thi đấu tại vòng chung kết

Posted:

Sau khi theo dõi các trận đấu tại vòng loại Robocon Việt Nam 2018, Ban tổ chức đã trao đổi và thống nhất với Ban Thư ký ABU Robocon về một số thay đổi tại vòng chung kết.

Không thuế nhập khẩu, giá xe hơi vẫn chưa giảm

Posted:

Trong 1 tuần giữa tháng 4-2018, đã có hơn 1.300 chiếc ôtô, đây là số lượng ôtô được nhập khẩu đứng thứ 2 sau lô xe hơn 2.000 chiếc của Honda vào VN từ đầu năm đến nay. Thực tế, dù hưởng thuế suất nhập khẩu 0% nhưng giá xe vẫn không giảm.

Bài Chòi đón bằng Di sản văn hoá phi vật thể nhân loại vào 5/5

Posted:

Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam" vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại sẽ được tổ chức vào ngày 5/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. nbsp; nbsp;

Khai thác khoáng sản: Tăng cường quản lý sau cấp phép

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ tháng 1.2017, Nghị định 158/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Khoáng sản có hiệu lực, đã tạo hành lang pháp lý chặt chẽ hơn trong việc quản lý nguồn tài nguyên này. Tuy nhiên, việc thực thi các quy định về cấp phép khai thác khoảng sản tại Quảng Ngãi vẫn còn nhiều bất cập, cần phải chấn chỉnh.

Nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ dịp 30.4

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chào mừng kỷ niệm 43 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2017) và Ngày Quốc tế Lao động (1.5), các địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong quần chúng nhân dân.

Công trình cấp nước sinh hoạt: Cần có quy chế đầu tư, quản lý và khai thác

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu tư công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn là nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, nên có hàng trăm công trình xây dựng xong không phát huy được hiệu quả, gây lãng phí ngân sách đầu tư.

BSR tổ chức hội nghị người lao động

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 24.4, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức hội nghị người lao động và đối thoại định kỳ.nbsp; nbsp;

Đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại và an toàn giao thông cho dịp lễ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sở GTVT Quảng Ngãi vừa tổ chức cuộc họp triển khai công tác vận chuyển khách phục vụ dịp lễ 30.4 và 1.5. nbsp;

Nông dân phấn khởi vì đậu phụng được mùa

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Thời điểm này, ghé về các xã ven sông đến những vùng đất cao, bạc màu đều tràn ngập không khí nhổ đậu, hái đậu, phơi đậu. Đâu đâu cũng thấy những sân nhà phơi đầy đậu phụng. Vụ đậu phụng năm nay, nhờ áp dụng chặt chẽ các quy trình gieo trồng, chăm sóc nên năng suất đạt khá cao, giá bán ổn định nên bà con ai nấy đều phấn khởi. nbsp;

"Đỉa phải vôi"

Posted:

Ngày 9-4-2018, trang mạng của tổ chức khủng bố "Việt tân" loan báo gần 50 cái gọi là "tổ chức xã hội dân sự, các nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền và các tổ chức truyền thông độc lập Việt Nam" gửi thư tới ông Mark Zuckerberg, Chủ tịch điều hành mạng xã hội Facebook, để phản đối việc trang mạng này gỡ bài, khóa tài khoản, kêu gọi Facebook không thỏa hiệp với chính quyền Việt Nam!nbsp; nbsp;

Những thứ này càng ăn càng dễ bị ung thư

Posted:

Các chuyên gia cho rằng, hơn một nửa số trường hợp ung thư có thể phòng tránh được khi thay đổi về lối sống và chế độ ăn uống. nbsp; nbsp; nbsp;

Tác hại khi sử dụng quá nhiều chanh

Posted:

Chanh là loại quả rất tốt cho sức khỏe nhờ chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin C. Tuy nhiên, nếu sử dụng nhiều chanh có thể gây ra những tác hại.

Chấm điểm cơ quan hành chính nhà nước

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Việc đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của các cơ quan hành chính nhà nước dựa trên các lĩnh vực, tiêu chí theo đặc điểm, tính chất quản lý nhà nước của các sở, ban, ngành, cấp huyện, cấp xã theo Quyết định số 529/QĐ-UBND ngày 28.7.2017 của Chủ tịch UBND tỉnh sẽ góp phần khắc phục những tồn tại, hạn chế trong xử lý công việc mà công dân yêu cầu.

Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ra tuyên bố về tình hình Syria

Posted:

Ngày 24-4, các Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã ra tuyên bố bày tỏ quan ngại về tình hình Syria, đồng thời hối thúc các bên liên quan hướng tới một giải pháp chính trị bền vững thông qua đàm phán và đối thoại.

"Chiến binh" chủ lực trên mặt trận sản xuất kinh doanh của BSR

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Nhà máy Lọc dầunbsp;Dung Quất, do Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) quản lý vận hành đã đóng góp rất lớn cho phát triển kinh tế và thu ngân sách của tỉnh Quảng Ngãi. Nơi đây, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã phát huy cao độ sức trẻ của mình, họ được ví là những quot;chiến binhquot; chủ lực trên mặt trận sản xuất kinh doanh của BSR.

Đoàn Việt Nam giành 5 HCV tại Giải cử tạ vô địch trẻ và thanh thiếu niên châu Á 2018

Posted:

Sau Đỗ Tú Tùng, vào chiều 24.4 VĐV Phạm Đình Thi cũng đã mang về vinh quang cho đoàn Việt Nam tại Giải cử tạ vô địch trẻ và thanh thiếu niên châu Á 2018.

No comments:

Post a Comment