Friday, May 18, 2018

Kỷ niệm Ngày sinh của Bác, nghĩ về công tác cán bộ hiện nay

Kỷ niệm Ngày sinh của Bác, nghĩ về công tác cán bộ hiện nay


Kỷ niệm Ngày sinh của Bác, nghĩ về công tác cán bộ hiện nay

Posted:

Ngày 19/5/1946, lần đầu tiên nhân dân Việt Nam kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông tin về sự kiện này được đăng trên trang nhất báo Cứu Quốc ngày 18/5/1946 ở bài báo đặc biệt "Cụ Hồ Chí Minh với dân tộc Việt Nam". nbsp;

Nhân cách Hồ Chí Minh đã bác bỏ mọi sự xuyên tạc

Posted:

Hồ Chí Minh là một nhân cách cao đẹp, bởi Người có đức trong, trí sáng, cống hiến trọn đời cho dân tộc và nhân loại tiến bộ, luôn hiện hữu với người Việt Nam yêu nước. Dù ai đó cố tình đặt điều nói xấu, xuyên tạc và tung tin ngụy tạo về Người, thì cũng chỉ là một hành động "bàn tay không che nổi mặt trời". nbsp;

Malaysia thu gần 300 túi hàng hiệu, 72 bao tiền tại nhà cựu thủ tướng

Posted:

Cảnh sát Malaysia lục soát 6 địa điểm kể từ ngày 16-5, bao gồm Văn phòng Thủ tướng, nơi cư trú của ông Najib Razak ở Taman Duta và 4 căn nhà khác thuộc sở hữu của cựu thủ tướng, Straits Times dẫn lời ông Amar Singh, Giám đốc điều tra tội phạm thương mại. nbsp;

70% công việc có nguy cơ bị thay thế, giáo dục phải thay đổi

Posted:

Theo các chuyên gia, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ làm thay đổi cơ cấu lao động, nhân sự nhiều ngành nghề bị đe dọa. Việc đào tạo buộc phải thay đổi từ chương trình đến phương pháp, nếu không sẽ bị tụt hậu rất xa. nbsp; nbsp;

Video: Hồi sinh nghệ thuật bài chòi

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Cùng với các cấp, ngành liên quan, những người nghệ sĩ như vợ chồng ông Trịnh Công Sơn, bà Trần Thị Mỹ Lệ ở Trung tâm Bảo tồn và phát huy di sản Bài chòi và Hát hố Quảng Ngãi có nhiều trăn trở, nỗ lực để cùng hồi sinh loại hình nghệ thuật này ở Quảng Ngãi. nbsp;

Bay trễ 29 phút để chờ trái tim hiến tặng một người bệnh ở Huế

Posted:

Có thêm một người chết não hiến tặng tim, gan, thận giác mạc cứu 6 người, và để vận chuyển kịp thời trái tim được hiến tặng vào Huế, hãng hàng không đã khởi hành muộn 29 phút để chờ trái tim kịp tới sân bay Nội Bài. nbsp; nbsp;

Lá tre, vị thuốc

Posted:

Lá tre của cây tre thuộc họ cỏ, lớp thực vật một lá mầm. Để làm thuốc người ta thu hái lá tre khi phiến lá chưa mở hết, màu xanh mởn. Dùng tươi hoặc khô với tên thuốc là trúc diệp. Lá tre dưới dạng búp hoặc đọt được gọi là trúc diệp quyển tâm.

U19 Việt Nam chung bảng với Hàn Quốc, Australia ở VCK châu Á 2018

Posted:

Lá phiếu bốc thăm đưa tuyển U19 Việt Nam rơi vào bảng C, gặp các đối thủ U19 Hàn Quốc, U19 Australia và U19 Jordan, tại VCK U19 châu Á 2018. Như vậy, bóng đá Việt Nam sẽ gặp lại 2 đối thủ quen thuộc ở VCK U23 châu Á 2018 là Hàn Quốc và Australia. nbsp;

Bản quyền World Cup 2018: Khán giả Việt Nam phải chờ phút cuối

Posted:

Bản quyền World Cup 2018 đắt nhưng không phải không thể mua được. Vì nhiều lý do, người hâm mộ túc cầu ở Việt Nam phải chờ cuộc đàm phán của VTV với đối tác vào phút cuối. nbsp;

Vụ hè thu: Chủ động chống hạn ngay đầu vụ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bên cạnh khuyến cáo nông dân tuân thủ lịch thời vụ và cơ cấu giống, ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương cũng đang tích cực chuẩn bị những phương án ứng phó với tình trạng khô hạn, nhiễm mặn trong vụ hè thu 2018.

Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chủ đề của Tháng Công nhân năm 2018, được các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai, thu hút sự hưởng ứng của đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và công nhân lao động (CNLĐ) trong tỉnh.

Còn thương lá sẻn mọc trên đồi...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ một loại cây rừng, lá cây sẻn (hay còn gọi là cây xuân) đã trở thành một phần ẩm thực dân dã, mộc mạc của người Quảng Ngãi. Thịt bò, thịt heo xào với lá sẻn tạo nên món ăn đậm đà hương vị quê hương.

Tạo sự chuyển biến đồng bộ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2017 vừa được Bộ Nội vụ công bố, Quảng Ngãi đứng thứ 63/63 tỉnh, thành, với số điểm khá thấp 59,69 (thang điểm tối đa là 100)...

Ấn tượng trung tâm y tế "xanh"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vẽ tranh bích họa; tăng diện tích trồng hoa, cây xanh trong khuôn viên; lắp đặt hệ thống nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời dùng cho bệnh nhân nội trú... là những nỗ lực nhằm hình thành nên một trung tâm y tế quot;xanhquot; mà Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đang hướng tới.

Cộng đồng địa phương phải hiểu rõ giá trị của di sản

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sảnnbsp;PGS.TSnbsp;Trần Tân Văn thì đây chính là phần việc không kém phần quan trọng trong quá trình lập hồ sơ trình UNESCO công nhận Công viên địa chất toàn cầu Lý Sơn.nbsp;

Nhiều cơ sở karaoke, nhà nghỉ vi phạm quy định

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Qua kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ sau 24 giờ trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) đã phát hiện và xử lýnbsp; nhiều sai phạm.

Tấm lòng của trụ trì chùa Hoa Sơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Gần 30 năm xuất gia, làm biết bao việc nghĩa cho đời, Đại đức Thích Như Tiến ndash; Trụ trì chùa Hoa Sơn ở xã Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi) chỉ mong giúp đỡ được nhiều mảnh đời khó khăn, để họ có niềm vui, niềm hạnh phúc thật sự.

Tư vấn pháp luật

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bà Đinh Thị Thanh (huyện Ba Tơ) hỏi: Tôi có mảnh đất đã được công nhận quyền sử dụng đất, nhưng vừa qua nhà hàng xóm đổ đất lấn qua và chặt phá cây nhà tôi. Xin hỏi hành vi của họ có vi phạm pháp luật không, cách xử lý như thế nào?

Nguồn thu từ tiền sử dụng đất: Khó đạt chỉ tiêu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2018, ngành thuế được giao thu 600 tỷ đồng tiền sử dụng đất (SDĐ). Tuy nhiên, đến thời điểm này chỉ thu được 100 tỷ đồng, đạt khoảng 16% kế hoạch. Với tiến độ thu như những tháng đầu năm, thì nguồn thu từ tiền SDĐ khó đạt chỉ tiêu.

Đầu tư xây dựng cơ bản ở Lý Sơn: Vốn nhiều, giải ngân ít

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2018, tổng nguồn vốn đầu tư cho huyện đảo Lý Sơn đứng thứ 4 trong tổng số 14 huyện, thành phố. Tuy nhiên, tiến độ giải ngân đến thời điểm hiện tại của huyện đạt thấp nhất tỉnh, chỉ đạt 1,1%, trong khi toàn tỉnh bình quân đạt hơn 21%.

Ông Assad bất ngờ tới Nga

Posted:

Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm 17-5 đã đến dinh thự của Tổng thống Nga Vladimir Putin trên biển Đen để thảo luận về cuộc xung đột ở Syria.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Posted:

Nhân dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018), sáng 18/5, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

ĐH Công nghệ Hà Nội giành ngôi vô địch cuộc đua số mùa thứ 2

Posted:

Đội chiến thắng của cuộc thi nhận được phần thưởng với tổng giá trị 450 triệu đồng, trong đó có 1 chuyến thăm quan và trải nghiệm trong vòng 1 tuần tại Nhật Bản, được FPT Software tuyển thẳng vào làm theo lĩnh vực mà cá nhân mong muốn.

Mazda CX-3 có phiên bản đặc biệt dùng động cơ Diesel

Posted:

Ngoài động cơ xăng SkyActiv-G 2-lít, mẫu crossover Mazda CX-3 2019 mới còn có thêm động cơ diesel SkyActiv-D 1,8-lít mới.

Thêm 2 ứng viên tranh ghế trưởng Ban Trọng tài

Posted:

Bên cạnh Phó Ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền, một số CLB đã giới thiệu thêm cựu trọng tài FIFA Võ Minh Trí và giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn vào ứng cử ghế trưởng Ban Trọng tài.

Thái tử Ả Rập Saudi "mất tích"

Posted:

Theo hãng tin Fars (Iran), Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman đã không xuất hiện trước công chúng kể từ ngày 21-4, thời điểm có tin báo về những tiếng nổ bên ngoài hoàng cung ở thủ đô Riyadh.

Khi nào không cần dùng ghế trẻ em trên ô tô nữa?

Posted:

Ai cũng biết sự cần thiết của ghế dành riêng cho trẻ trên ô tô, nhưng hầu hết đều nghĩ nó chỉ quan trọng với trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi. Tạp chí tiêu dùng danh tiếng - Consumer Reports của Mỹ lại có lập luận khác...

Cán bộ phải hoàn trả tiền bồi thường tối đa 50 tháng lương

Posted:

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 68 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước. Theo đó, ở mức quy trách nhiệm cao nhất, khi gây ra thiệt hại trị giá trên 100 tháng lương, cán bộ, công chức phải bồi hoàn 50 tháng lương.

Tàu chiến Nga sẽ thường trực tại Địa Trung Hải

Posted:

Theo ông Putin, vì mối đe dọa tấn công khủng bố vẫn tồn tại ở Syria nên các tàu được trang bị tên lửa hành trình sẽ thường trực lâu dài tại Địa Trung Hải.

No comments:

Post a Comment