Thursday, May 10, 2018

Nhà máy Muối Sa Huỳnh: Bỏ hoang phế suốt nhiều năm

Nhà máy Muối Sa Huỳnh: Bỏ hoang phế suốt nhiều năm


Nhà máy Muối Sa Huỳnh: Bỏ hoang phế suốt nhiều năm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhà máy Muối Sa Huỳnh được đầu tư hàng tỷ đồng để xây dựng, với hy vọng sẽ giúp diêm dân xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) thuận lợi trong việc tiêu thụ muối, góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao đời sống. Thế nhưng nhà máy này lại đang bị bỏ hoang phế suốt nhiều năm qua, khiến nhân dân bức xúc.

Tận cùng đau đớn của một gia đình cựu binh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Di chứng của chất độc da cam khiến cựu binh Đinh Kà Lũy đau yếu thường xuyên. Bất hạnh và đau đớn hơn khi những đứa con của ông lần lượt bị ảnh hưởng nghiêm trọng, ngớ ngẩn đến tội nghiệp. nbsp;

Kết nối sản xuất và cung ứng sản phẩm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kết nối nhà bán lẻ uy tín với đơn vị sản xuất, cung ứng sản phẩm là hướng đi mới hiệu quả, bền vững cho cả hai bên. Tuy nhiên, do quy mô sản xuất nhỏ lẻ, nên nhiều đơn vị còn gặp vướng mắc khi tiếp cận với hệ thống bán lẻ.

Những nguy cơ đối với loài người khi robot nổi dậy

Posted:

Con người sẽ phải đối mặt với nhiều rắc rối khi tất cả robot trang bị trí tuệ nhân tạo đồng loạt nổi dậy chống lại chúng ta.nbsp;nbsp; nbsp;

10 điểm đến đẹp hoang sơ cho những tín đồ yêu thiên nhiên

Posted:

Những điểm du lịch với cánh đồng xanh ngát, đồi núi trập trùng hay bãi biển thơ mộng sẽ rất phù hợp cho những ai muốn "đi trốn" khỏi thành phố chật chội, tấp nập trong mùa hè này. nbsp; nbsp; nbsp;

Trung ương bàn cải cách BHXH: Đề nghị tăng tuổi hưu từ năm 2021

Posted:

Nhiều ủy viên Trung ương Đảng đánh giá Đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội được xây dựng công phu, bài bản, khoa học, có tính thực tiễn và khả thi cao. nbsp;

Bắt tạm giam Chủ tịch HĐTV và Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn

Posted:

Hiện nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) đang tập trung lực lượng làm rõ hành vi của bị can Nguyễn Hoài Giang, Phạm Xuân Quang và mở rộng điều tra đối với những đối tượng liên quan, thu hồi tài sản cho Nhà nước. nbsp; nbsp;

Chai nước lọc để trong xe ô tô cũng có thể 'lấy mạng tài xế' vì lý do này

Posted:

Để chai nước lọc trong xe ô tô là thói quen của đa số tài xế. Tuy nhiên thực tế, chai nước lọc cũng có thể gây cháy nổ nếu đặt ở vị trí này trong thời tiết nóng bức. nbsp;

Nghịch lí thị trường ô tô Việt Nam: Xe cũ đắt hơn xe mới

Posted:

Toyota Fortuner là mẫu xe được "phong thánh" tại Việt Nam không chỉ bởi sự ưa chuộng đặc biệt của người tiêu dùng, mà còn nhiều lí do khác, trong đó có việc giữ giá khi bán lại.nbsp; nbsp; nbsp;

4 dấu hiệu chứng tỏ xe của bạn đã đến lúc phải thay bình ắc quy

Posted:

Nếu mức chất lỏng dưới mức quy định, hãy kiểm tra ắc quy và hệ thống máy phát điện. nbsp;

Đánh bại đôi hạt giống số 4, Hoàng Nam và Văn Phương vào bán kết

Posted:

Cặp đôi Lý Hoàng Nam và Nguyễn Văn Phương xuất sắc giành vé vào bán kết đôi nam Giải Vietnam F2 Futures sau khi thắng đôi hạt giống số 4 hôm 10-5 nbsp;

Trên thao trường huấn luyện chiến sĩ tự vệ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng tại thao trường huấn luyện ở thôn Quyết Thắng, phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi), gần 300 chiến sĩ tự vệ là cán bộ, viên chức đang công tác tại 14 sở, ngành, 22 cơ quan và 17 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP.Quảng Ngãi vẫn hăng say tham gia huấn luyện.

Liên quan đến vụ việc thi tuyển giáo viên: Chấm thẩm định 1.411 bài thi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 9.5, Tổ chấm thẩm định bài thi do Sở Nội vụ thành lập đã bắt đầu làm việc để chấm thẩm định bài thi của thí sinh (TS) tham dự kỳ thi tuyển giáo viên năm học 2017-2018, do các huyện, thành phố tổ chức. Có 1.411 bài thi được chọn chấm thẩm định. Tổ chấm thẩm định có 63 giáo viên có trình độ chuyên môn, năng lực tốt và uy tín do Sở Nội vụ, Sở GDamp;ĐT tuyển chọn.

Giá vàng tăng gần 100.000 đồng/lượng

Posted:

Giá vàng thế giới đang đi lên đã giúp giá kim loại quý trong nước tăng 70.000 đồng, lên trên 36,70 triệu đồng mỗi lượng.

Tiếp nhận bộ sưu tập sách về Nguyễn Du và Truyện Kiều

Posted:

Bộ sưu tập sách trên do gia đình chị Song Hương hiện đang công tác tại Ban Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ của Trường Sorbonne Université (Đại học Paris VI UMPC và Đại học Paris IV Sorbonne-Paris), nước cộng hòa Pháp trao tặng.

Phát huy vai trò của các đại lý thu BHYT

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, số lượng người dân tham gia BHYT trên địa bàn TP.Quảng Ngãi tăng cao, có sự đóng góp không nhỏ của những người làm đại lý thu BHYT. Họ là quot;cầu nốiquot; đưa chính sách an sinh xã hội đến gần với người dân.

Phòng An ninh Chính trị nội bộ: Phát huy truyền thống 60 năm xây dựng và trưởng thành

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trải qua nhiều thử thách, cam go, trong 60 năm qua (10.5.1958 - 10.5.2018), lực lượng an ninh chính trị nội bộ (ANCTNB) Công an tỉnh luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh trên địa bàn tỉnh.

Bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật bài chòi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 9.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì Hội nghị triển khai dự thảo kế hoạch bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại quot;Nghệ thuật bài chòi Trung Bộ Việt Namquot; trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Đại biểu HĐND 2 cấp: Tiếp xúc cử tri tại Đức Phổ, Lý Sơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 9.5, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Đức Phổ đã tiếp xúc cử tri tại xã Phổ Châu, Phổ Khánh, Phổ Thạnh, Phổ Cường, Phổ Minh và Phổ Quang (Đức Phổ).

Đánh thức tiềm năng du lịch

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước thực trạng phát triển manh mún của du lịch Quảng Ngãi, trong khi tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của tỉnh rất lớn, đòi hỏi tỉnh cần có những quyết sách mạnh mẽ, quyết liệt hơn để đánh thức ngành quot;công nghiệp không khóiquot; này.

Sơn Tịnh chủ động sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Tịnh đã thông qua Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW và 19-NQ/TW ngày 25.10.2017 của Hội nghị Trung ương (khóa XII), với việc phân công cụ thể và đặt rõ mốc thời gian thực hiện, hoàn thành nội dung đề ra đối với các cơ quan, tổ chức liên quan.

Góp sức xây dựng quê hương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tuổi thanh xuân đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc; khi đất nước hòa bình, thống nhất, những người lính Bộ đội Cụ Hồ tiếp tục tiên phong, gương mẫu thực hiện các phong trào ở địa phương.

Phát triển kinh tế biển: Nguồn lực đầu tư còn hạn chế

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Quảng Ngãi nỗ lực thu hút nguồn lực đầu tư, phát triển kinh tế biển, nhưng kết quả đạt được chưa như mong muốn.

Mỹ cảnh báo nguy cơ núi lửa phun trào dữ dội hơn tại Hawaii

Posted:

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cảnh báo vụ nổ lớn tại núi lửa Kilauea, trên Đảo Lớn của Hawaii ngày 9-5 có thể gây ra những đợt phun trào mạnh hơn, kéo theo nguy cơ đất đá bắn ra xa vài km và tro bụi bao phủ nhiều thị trấn gần đó.

Chữa cảm nắng, cảm nóng với hoa tầm xuân

Posted:

Theo quan niệm của y học cổ truyền, tầm xuân có công dụng thanh nhiệt lợi thấp, trừ phong, hoạt huyết chỉ huyết, giải độc giảm đau

Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết giải bóng đá nữ U16 Đông Nam Á

Posted:

Vòng loại bảng đã kết thúc vào chiều 9-5 với các trận cuối cùng của bảng A. Đội Việt Nam đã giành chiến thắng trước Malaysia với tỷ số tối thiểu 1-0 để giành vé tham dự vòng bán kết.

Cuba tiếp nhận chức Chủ tịch luân phiên CEPAL

Posted:

Trong phiên khai mạc kỳ họp lần thứ 37 của Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribbean của Liên hiệp quốc (CEPAL) diễn ra tại thủ đô La Habana, nước chủ nhà Cuba đã tiếp nhận từ Mexico chức Chủ tịch luân phiên theo nhiệm kỳ 2 năm của tổ chức đa phương này.

Đỡ đầu học sinh nghèo- nghĩa cử cao đẹp của nhà giáo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Từ đầu năm học 2016- 2017, khi ngành giáo dục huyện Sơn Hà triển khai cuộc vận động "Mỗi cán bộ, giáo viên tham gia nhận đỡ đầu một học sinh yếu, có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học". Phong trào không những hạn chế được tình trạng học sinh bỏ học, mà còn tô đẹp thêm hình ảnh về nghĩa cử thầy trò. nbsp;

Bầu cử Malaysia: Cựu Thủ tướng 92 tuổi Mahathir thắng vang dội

Posted:

Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã giành chiến thắng lịch sử trong cuộc tổng tuyển cử ngày 9-5 tại Malaysia, chấm dứt 60 năm cầm quyền của Liên minh Mặt trận Dân tộc (BN).

No comments:

Post a Comment