Friday, May 25, 2018

Tìm thị trường cho nông sản: Thông qua liên kết sản xuất, quảng bá

Tìm thị trường cho nông sản: Thông qua liên kết sản xuất, quảng bá


Tìm thị trường cho nông sản: Thông qua liên kết sản xuất, quảng bá

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi có nhiều mặt hàng nông sản nổi tiếng, nhưng quy mô sản xuất nhỏ, thị trường tiêu thụ không ổn định. Do đó, việc liên kết sản xuất, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, nhằm tìm thị trường tiêu thụ ổn định và bền vững cho mặt hàng nông sản là yêu cầu cấp thiết hiện nay.

Hành trình về "Địa chỉ đỏ"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nhân chuyến tham dự Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ XIV - 2018 do Đoàn khối các cơ quan (CCQ) tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa, Đoàn khối CCQ tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức chuyến công tác về nguồn quot;Hành trình về địa chỉ đỏquot;- năm 2018.

Tàng trữ vật liệu nổ, 3 đối tượng bị tạm giữ để điều tra

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 5 giờnbsp; sáng 23.5 Đồn biên phòng Đức Minh- thuộc BĐBP Quảng Ngãi đã phát hiện 3 đối tượng tàng trữ vật liệu nổ để khai thác hải sản ven bờ, hủy diệt môi trường sinh thái biển. Đơn vị đã thu giữ tang vật và tạm giữ hành chính đối tượng vi phạm để điều tra, xử lý theo qui định của pháp luật.

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Sáng ngày 25.5, Sở LĐ - TB amp; XH phối hợp với UBND huyện Tư Nghĩa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số".nbsp;nbsp; nbsp; nbsp;

Tặng tượng Trung tướng Phạm Kiệt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 24.5, ông Phạm Đức Hùng, con trai cố Trung tướng Phạm Kiệt đã đến thăm, trao tặng tượng đồng và dự buổi khánh thành phòng truyền thống trưng bày những hình ảnh của Tướng Phạm Kiệt tại Trường THCSamp; THPT Phạm Kiệt, xã Sơn Kỳ (Sơn Hà). Đến dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng.

Hệ thống xử lý nước thải bệnh viện chưa sử dụng đã hư hỏng

Posted:

(Baoquangngai.vn) ndash; Được đầu tư xây dựng bài bản, nhưng hệ thống xử lý nước thải của Bệnh viện Đa khoa huyện Nghĩa Hành nay là Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hành chưa một lần sử dụng đã đắp chiếu suốt 8 năm qua.nbsp;

Đưa thông tin về cơ sơ: Cách làm hay ở Mộ Đức

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Xuất phát từ việc người dân thiếu thông tin, nhất là những thông tin liên quan đến chủ trương, định hướng về phát triển kinh tế - xã hội, cũng như các vấn đề nổi cộm ở các địa phương, từ năm 2016, Huyện ủy Mộ Đức đã triển khai mô hình quot;Cấp phát tài liệu sinh hoạt nhân dân ở khu dân cưquot;.

Thu nhập ổn định nhờ nuôi dê

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, nhiều hộ dân ở xã Hành Thiện (Nghĩa Hành) chọn nuôi dê để phát triển kinh tế, đem lại thu nhập ổn định.

Nhớ món trai sông

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày xưa, con trai sông được người dân đi mò dưới sông, rồi mang ra chợ bán. Bổ dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, lại có giá khá quot;mềmquot;, nên con trai sông từng một thời có mặt ở hầu hết các mâm cơm gia đình của người dân quê tôi.

Công tâm, chính xác trong đánh giá cán bộ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc kiểm điểm năm 2017 phải gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Ban Tổ chức Tỉnh ủy vừa có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát lại kết quả đánh giá, xếp loại cán bộ.

Công nhân, lao động thi đua làm theo lời Bác

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Học tập và làm theo lời Bác, công nhân lao động (CNLĐ) trong tỉnh luôn tích cực lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Đại học Phạm Văn Đồng: Nâng cao chất lượng đào tạo ngành công nghệ thông tin

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dù mới thành lập hơn 10 năm, nhưng Đại học Phạm Văn Đồng đã từng bước khẳng định được chất lượng đào tạo nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), được doanh nghiệp (DN) tuyển dụng lao động đánh giá cao.

Đức Phổ: Khởi tố tài xế sử dụng ma túy gây tai nạn 6 người thương vong

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Công an huyện Đức Phổ vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế Nguyễn Bảo Dương (31 tuổi), ở xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ gây tai làm 2 người chết, 4 người bị thương.nbsp; nbsp;

Hỗ trợ tàu cá cứu hộ, cứu nạn trên biển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi có đội tàu cá lớn, với số lượng khoảngnbsp; 5.440 chiếc. Trong hoạt động đánh bắt trên biển, nhiều chủ tàu cá luôn tích cực tham gia hỗ trợ, cứu hộ khi tàu bạn gặp nạn, mặc dù việc làm đó có ảnh hưởng nhất định đến thu nhập.

ĐBQH tỉnh: Tham gia thảo luận Luật Tố cáo (sửa đổi)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 24.5, tại phiên thảo luận dự thảo Luật Tố cáo (sửa đổi), đại biểu Đinh Thị Hồng Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại biểu Phạm Thị Thu Trang - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham gia góp ý nhiều nội dung trong dự thảo luật.nbsp;

Tuyên dương thanh niên tiên tiến khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối ngày 24.5, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố khu vực miền Trung- Tây Nguyên lần thứ XIV, năm 2018. Tham dự Liên hoan có nbsp;gần 240 đại biểu là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đến từ 17 tỉnh, thành phố trong khu vực. nbsp;

Hệ thống Honda Sông Trà tổ chức Chương trình lái xe an toàn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 21.5, Hệ thống Honda Sông Trà tiếp tục phối hợp cùng Ban An toàn giao thông tổ chức chương trình lái xe an toàn phổ biến giáo dục pháp luật tại Trường THCS thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tổng kết năm học 2017 – 2018

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Chiều 24.5, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức Lễ tổng kết năm học 2017 ndash; 2018.nbsp;

Hội thi "Tiếng hát trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động" năm 2018

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối 24.5, Ban tổ chức Hội thi quot;Tiếng hát trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao độngquot; thuộc khối Công đoàn viên chức tỉnh đã tổ chức công diễn, tổng kết và trao giải cho các tiết mục xuất sắc nhất tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh.

Real Madrid và Liverpool chốt đội hình tham dự chung kết Champions League

Posted:

Liverpool và Real Madrid đã chốt danh sách tham dự trận chung kết Champions League. Cả hai đều mang "binh hùng, tướng mạnh" để tham dự trận đấu này.

Tổng thống Mỹ hủy cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên

Posted:

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều giữa Tổng thống Donald Trump và Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ không diễn ra vào tháng sau như dự kiến.

Bất cập trong xử lý rác thải ở miền núi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Công nghệ xử lý rác thải lạc hậu, công tác thu gom rác chưa được quan tâm đúng mức là những tồn tại trong công tác xử lý môi trường ở các huyện miền núi trong tỉnh.

Quy định gắn thiết bị in chứng từ tại cây xăng: Liệu có khả thi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo quy định tại Thông tư 15/2015 của Bộ KHamp;CN, từ ngày 1.7.2018, các cột đo xăng, dầu phải có thiết bị in chứng từ để cung cấp cho khách hàng. Quy định này được kỳ vọng sẽ góp phần bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, đa số doanh nghiệp (DN) kinh doanh xăng dầu cho rằng, quy định này là bất hợp lý, còn về phía người tiêu dùng cũng không mấy mặn mà với việc in chứng từ khi mua xăng, dầu.

Cá voi 300kg lụy vào bờ biển thôn Tuyết Diêm- Bình Thuận

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.5, người dân thôn Tuyết Diêm I, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức đưa 1 con cá voi dài 3m, nặng khoảngnbsp; 300 kg bị lụy bờ lên lăng vạn và tiến hành các nghi lễ theo phong tục của địa phương.

Bộ GD-ĐT giảm chỉ tiêu tuyển sinh hàng loạt trường ĐH

Posted:

Bộ GD-ĐT ngày 23-5 cho biết Bộ này vừa tiến hành kiểm tra điều kiện đảm bảo chất lượng thực tế tại một số cơ sở đào tạo nhằm kiểm soát các nội dung thông tin đã kê khai và xác định điều kiện đảm bảo chất lượng thực tế.

Triệu hồi gần 180 chiếc Hyundai Grand i10 vì nhầm lẫn vật tư

Posted:

nbsp;Nhà phối và lắp ráp chính thức của Hyundai tại Việt Nam đã chính thức công bố đợt triệu hồi gần 180 chiếc xe du lịch Grand i10 liên quan đến một nhầm lẫn tại hệ thống phanh.

Dược thiện từ cây ích mẫu

Posted:

Ích mẫu còn có tên sung úy, chói đèn,... Tên khoa học: Leonurus sp., họ Bạc hà: Lamiaceae. Người ta thu hái phần cây trên mặt đất, khi nửa số hoa ở thân cây bắt đầu nở, phơi sấy khô, gọi là ích mẫu thảo. Ngọn non, cành và lá bánh tẻ để chế biến các món ăn chữa bệnh.

TP.Quảng Ngãi: Phát hiện nhiều cán bộ chiếm đoạt tiền chi trả chế độ chính sách

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Ngày 23.5, UBND TP. Quảng Ngãi cho biết, qua thanh tra, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều trường hợp cán bộ được giao nhiệm vụ chi trả chế độ cho người có công tại các xã, phường: Tịnh Thiện, Tịnh Hòa, Nghĩa An, Nghĩa Lộ và Trần Hưng Đạo đã giả mạo chữ ký để chiếm đoạt tiền chính sách. nbsp; nbsp;

Liên quân do Mỹ đứng đầu tấn công cơ sở quân sự của Syria

Posted:

Sáng 24/5, các máy bay chiến đấu của liên quân chống khủng bố quốc tế do Mỹ đứng đầu đã tấn công 2 cứ điểm của quân đội Syria tại vùng sa mạc miền Đông nước này.

No comments:

Post a Comment