Friday, June 1, 2018

Một mùa hè bổ ích

Một mùa hè bổ ích


Một mùa hè bổ ích

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cuối tháng 5, lần đầu tiên Tỉnh đoàn tổ chức Chiến dịch tình nguyện quot;Hoa phượng đỏquot; tại xã Bình Phú (Bình Sơn). Đây là hoạt động mang lại những ngày hè bổ ích cho 500 học sinh THPT là những chiến sĩ tình nguyện.

Phẫu thuật dị tật tiết niệu cho bệnh nhi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong hainbsp; ngày 28 - 29.5, đoàn bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.Hồ Chí Minh đã hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật cho Khoa nhi Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi phẫu thuật dị dạng tiết niệu theo Đề án 1816.

Thi công Nhà máy Bột - Giấy VN19: Bồi lấp kênh mương, đất sản xuất của dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ khi triển khai xây dựng Nhà máy Bột - Giấy VN19, nhiều diện tích đất nông nghiệp, kênh mương ở xã Bình Phước (Bình Sơn) bị bồi lấp. Vụ việc kéo dài nhiều năm nay, nhưng chủ đầu tư dự án vẫn chưa khắc phục, khiến người dân bức xúc.

Nỗ lực thu thuế ngoài quốc doanh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thuế ngoài quốc doanh (NQD) là một trong những nguồn thu lớn, mang tính bền vững về lâu dài. Thế nhưng, năm 2017 nguồn thu này lại bị hụt khá lớn, khiến nhiều địa phương gặp khó khăn. Để khắc phục tình trạng này, ngay từ đầu năm 2018, ngành thuế đã đề ra nhiều giải pháp để thực hiện.

Chong đèn... "bẫy" sâu bọ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau nhiều mùa vụ hành thất bát do sâu, rầy tấn công trên diện rộng, nhiều nông dân ở làng trồng hành Thanh Thủy, xã Bình Hải (Bình Sơn) đã nghĩ cách làm ra các bẫy đèn, để tiêu diệt sâu, rầy. Đây là cách làm thân thiện với môi trường và mang lại hiệu quả cao.

Đức Phổ: Triệt phá ổ đá gà liên tỉnh tạm giữ gần 100 triệu đồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 1.6, Công an huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi đã triệt phá ổ đánh bạc dưới hình thức đá gà lớn liên tỉnh với hàng chục đối tượng tham gia, tạm giữ số tiền tang vật gần 100 triệu đồng.

Đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh cơ sở trà sữa gây ngộ độc tập thể

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 1.6, Cảnh sát môi trường Công an TP.Quảng Ngãi cho biết, đơn vị chức năng vừa quyết định xử phạt 2 triệu đồng và đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh đối với cơ sở Uyên chip chip vì kinh doanh dịch vụ ăn, uống không đảm bảo an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm.nbsp; nbsp;

BSR hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 1.6, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ phát động và ra quân dọn vệ sinh môi trường nhân Ngày Môi trường thế thế giới (5.6). nbsp;

Ban chỉ đạo Trung ương yêu cầu ứng phó với áp thấp trên biển Đông

Posted:

Sáng ngày 1-6, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã ký công văn hỏa tốc gửi Bộ GT-VT, Bộ Công Thương và các tỉnh từ Quảng Ninh tới Cà Mau yêu cầu sẵn sàng ứng phó với áp thấp trên khu vực giữa và nam biển Đông.

Quy hoạch và phát triển đô thị: Còn nhiều vấn đề đặt ra

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trên địa bàn Quảng Ngãi hiện có 1 KKT và 13 đô thị. Đến nay, các đô thị đều được UBND tỉnh cho chủ trương lập, phê duyệt và hoàn thành quy hoạch chung. Đây là điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư đối với các dự án đô thị.

Sắc xanh ở Bình Thới

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thanh niên xã Bình Thới (Bình Sơn) học tập và làm theo Bác từ những việc bình dị, như trồng vườn rau thanh niên, trồng hoa trên các tuyến đường, chăm sóc rừng cây...

VTV: "Đàm phán mua bản quyền World Cup vẫn căng thẳng"

Posted:

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, một lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam (VTV) khẳng định, cuộc đàm phán mua bản quyền World Cup 2018 phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam chưa được chốt lại. nbsp;

Người dân quyết định trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đã bước vào mùa khô, nhiều cánh rừng ở Quảng Ngãi có nguy cơ cháy cao, đòi hỏi ngành chức năng và người dân phải có những giải pháp hiệu quả, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất cháy rừng có thể xảy ra. Để hiểu thêm về vấn đề này, phóng viên Báo Quảng Ngãi đã phỏng vấn Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nguyễn Đại.

CLB Hà Nội mất tiền đạo chủ lục vì hành động đánh nguội

Posted:

Tiền đạo Oseni của CLB Hà Nội chính thức nhận án treo giò 2 trận từ Ban kỷ luật VFF sau tình huống bạo lực trong trận gặp SLNA.

Người bị sỏi mật nên ăn gì?

Posted:

Sỏi mật là một trong những bệnh lý túi mật thường gặp nhất và đang có xu hướng gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu có liên quan đến rối loạn chuyển hoá cholesterol và nhiễm khuẩn. Bởi vậy, trong ăn uống cần chú ý lựa chọn và kiêng kỵ thực phẩm một cách khôn ngoan và hợp lý.

Châu Âu tuyên bố trả đũa và kiện Mỹ lên WTO

Posted:

Lãnh đạo Liên minh châu Âu đã ra tuyên bố sẽ khởi kiện Mỹ lên Tổ chức Thương mại thế giới.

Mít-tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 1.6, tại huyện đảo Lý Sơn, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ mít- tinh hướng ứng Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường thế giới (5.6), Ngày Đại dương thế giới (8.6) và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018.nbsp;

Canon ngừng bán hoàn toàn máy ảnh chụp phim

Posted:

Hãng Canon vừa thông báo chính thức dừng bán loại máy ảnh chụp phim cuối cùng EOS-1v của hãng này.

Tư vấn pháp luật

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Tạ Tuấn (TP.Quảng Ngãi) hỏi: Nếu như nhà bên cạnh đã xây dựng 3 năm qua và lấn qua phần đất của nhà tôi hơn 10cm, nhưng giờ tôi mới phát hiện ra thì có thể kiện họ hay không, thủ tục như thế nào?

Đức Phổ: Ôm khúc cua "điểm đen", container cán chết người đi xe máy

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 1.6, Công an huyện Đức Phổ cho biết đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe đầu kéo container cán chết người đi xe máy vừa xảy ra trên địa bàn.

Xuất khẩu thủy sản: Niềm vui chưa trọn vẹn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kim ngạch xuất khẩu thủy sản trong những tháng đầu năm liên tục tăng, do nguồn nguyên liệu xuất khẩu dồi dào, thị trường tiêu thụ ở các nước trên thế giới không ngừng tăng. Tuy nhiên, các DN chế biến thủy sản xuất khẩu của Quảng Ngãi cũng đang lo lắng, bởi quot;tấm thẻ vàngquot; của EU về vi phạm ngư trường trong đánh bắt dành cho Việt Nam vẫn chưa được rút lại.

Cuộc đua trụ hạng ở V-League 2018: Nam Định nhiều nguy cơ nhất

Posted:

Giai đoạn 1 của mùa giải gần kết thúc và bảng xếp hạng đang dần phân định khá rõ nét ở hai đầu. Nếu như Hà Nội "độc diễn" ở vị trí số 1 với khoảng cách 6 điểm khá an toàn so với đội theo sau thì ở cuối bảng, Nam Định ngày cànghellip; đuối trong cuộc đua thoát khỏi vị trí thứ 14.

Hyundai và Mercedes triệu hồi hàng trăm xe tại Việt Nam

Posted:

Tuần qua, Cục Đăng kiểm đã phê duyệt cho Mercedes triệu hồi một số dòng xe sửa lỗi túi khí và Hyundai sửa lỗi lắp nhầm phanh trên i10.

Truy nã bị can Vũ Đình Duy

Posted:

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa ra quyết định truy nã bị can Vũ Đình Duy, nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi dầu khí (PVTex).

Nga tăng cường an ninh trước thềm World Cup 2018

Posted:

Để đảm bảo World Cup 2018 được diễn ra suôn sẻ, hàng loạt các biện pháp an ninh đã được tăng cường tại các thành phố chủ nhà.

Dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt để giám sát học sinh trong lớp

Posted:

Hệ thống nhận diện gương mặt mới sẽ quét gương mặt của học sinh sau mỗi 30 giây để bảo đảm tất cả đều đang chú ý nghe giảng. nbsp; nbsp;

No comments:

Post a Comment