Wednesday, January 15, 2014

Đám tang lặng lẽ của gia đình người nhặt rác bị chết cóng

Đám tang lặng lẽ của gia đình người nhặt rác bị chết cóng


Đám tang lặng lẽ của gia đình người nhặt rác bị chết cóng

Posted: 15 Jan 2014 04:58 AM PST

Chỉ vì không có tiền mua áo ấm, một thanh niên nhặt rác đã bị chết cóng trong căn nhà hoang. Đám tang cũng được tổ chức một cách lặng lẽ như chính sự ra đi của anh.

Đám tang lặng lẽ của gia đình người nhặt rác bị chết cóng

Bà Thu bên di ảnh của con trai.

Sáng 15/1, trong cái lạnh 15 độ C, cùng với người thân, bà con láng giềng cũng đến chung tay lo hậu sự cho anh Mai Văn Tý (30 tuổi, ở thôn Trường Thọ Tây, thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi). Anh Tý ra TP.Đà Nẵng kiếm sống bằng nghề nhặt ve chai và bị chết lạnh vì không có tiền mua áo ấm vào đêm 14/1 tại một căn nhà hoang. Theo lời người thân, Tý là con trai độc nhất của bà Mai Thị Thu (50 tuổi) và ông Trương Văn Bửu. Ông Bửu trước đây là nhân viên thú y ở hợp tác xã nông nghiệp Tịnh Ấn, huyện Sơn Tịnh.

Vì bà Thu có biểu hiện bệnh tâm thần nên ông Bửu bỏ đi lấy người khác. Không một lời oán trách, bà Thu ở vậy để nuôi con. Năm lên 12 tuổi, vì gia cảnh khốn khó, anh Tý rời quê vào phía Nam để kiếm sống. Hơn 10 năm không liên lạc về nhà nên người thân tưởng anh Tý đã chết. Cách đây khoảng 9 năm, Tý đột ngột trở về nhà trong sự mừng tủi của mẹ già, bà ngoại nhưng chỉ được ít lâu thì vào Sài Gòn mưu sinh trở lại. "Khoảng 3 tháng trước, sau khi trở về và trả tiền điện khoảng 500.000 đồng, Tý đưa cho tôi 500.000 đồng rồi nói con ra Đà Nẵng để làm kiếm tiền về lo Tết cho gia đình. Giờ thì Tết vẫn chưa đến mà nó đã vội bỏ đi rồi…", cụ Dương Thị Xuân (70 tuổi), bà ngoại của anh Tý, nghẹn ngào.

Đám tang lặng lẽ của gia đình người nhặt rác bị chết cóng

Mẹ và bà ngoại của anh Tý.

Trước đó, vào sáng 14/1,  người dân ở gần khu vực tập kết rác (đường Ngô Gia Tự, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng), phát hiện anh Tý tử vong trong căn nhà hoang. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định do không mặc đủ ấm nên nạn nhân bị chết cóng. Người dân xung quanh cho biết anh Tý rất hiền lành, thấy ai cũng chào hỏi. Khi mọi người cho tiền thì anh điều trả lại. Đến tối 14/1, sau khi nhận được tin báo, gia đình đã đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng. Theo chính quyền địa phương, gia đình anh Tý thuộc hộ nghèo.

Đám tang lặng lẽ của gia đình người nhặt rác bị chết cóng

Căn nhà dột nát của bà Thu.

Theo Xahoi


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Đám tang lặng lẽ của gia đình người nhặt rác bị chết cóng

Trường thu mỗi giáo viên 5 triệu đồng để liên hoan cuối năm

Posted: 14 Jan 2014 10:36 PM PST

Ngày 14/1, các thầy cô phản ảnh khi tiền chưa về đến tay thì bị nhà trường trừ bình quân mỗi người 5 triệu đồng để… liên hoan cuối năm, mua quà biếu.

Trường thu mỗi giáo viên 5 triệu đồng để liên hoan cuối năm

Trường THPT Trà Bồng (Quảng Ngãi) thu 5 triệu mỗi giáo viên để liên hoan. (Ảnh minh họa)

Các giáo viên Trường THPT Trà Bồng (Quảng Ngãi) vừa được truy lĩnh nhận tiền theo nghị định 116/2010/NĐ-CP (dành cho công chức, viên chức những xã thuộc vùng bãi ngang, ven biển, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn).

Ngày 14/1, các thầy cô phản ảnh khi tiền chưa về đến tay thì bị nhà trường trừ bình quân mỗi người 5 triệu đồng để… liên hoan cuối năm, mua quà biếu.

Ông Đỗ Ngọc Đức – hiệu trưởng nhà trường – cho biết trường có 52 giáo viên, số tiền truy lĩnh đợt này 2,6 tỉ đồng. Tất cả giáo viên đồng ý trích lại tiền cho nhà trường. Nhà trường chuyển hết tiền vào tài khoản, anh em tự nguyện đóng góp lại một ít để liên hoan cuối năm, thăm hỏi… Ông Đức thừa nhận mỗi giáo viên trích lại khoảng 5 triệu đồng, những người làm hành chính thu ít hơn, người chỉ được nhận 3-5 triệu đồng thì không thu. Ông Đức nói thêm đây không phải là chủ trương của hiệu trưởng, anh em tâm đắc với việc trông mong để được hưởng chế độ 116 nên sau khi làm xong, anh em cũng muốn để lại một ít làm quỹ nhà trường, liên hoan và mời những người đã giúp mình trong việc nhận chế độ. “Tôi làm rất minh bạch, có triển khai trong hội đồng và mời ban thanh tra nhân dân, lập biên bản đàng hoàng. Anh em ở ngành cũng nhắc nhà trường làm sao thì làm, đừng để đơn thư khiếu nại, mất lòng với nhau” - ông Đức nói. Theo ông Đức, số tiền này nhằm mời họ tới liên hoan với trường cuối năm, tặng món quà các đơn vị giúp mình hoàn thiện hồ sơ nhận chế độ 116, nếu không có động tác đó thì cũng thấy áy náy.

Năm hết tết đến, việc thưởng tết cho giáo viên gần như không có, trong khi nhà trường lại thu khoản tiền quá lớn so với thu nhập hằng tháng, ông Đức cho rằng các giáo viên không có ý kiến gì bởi đây là tết “đặc biệt”, bởi trước tết mà được nhận đến 50-60 triệu đồng/người, nên cán bộ, giáo viên ai cũng vui vẻ. Theo ông Đỗ Văn Phu – phó giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi, “Sở không nhận được báo cáo về việc làm trên của Trường THPT Trà Bồng và cũng không có chủ trương gì lạ thế. Việc nhà trường làm như vậy cũng không đúng”. Ông nói thêm tiền chế độ của giáo viên là giáo viên nhận chứ không liên quan đến ai cả. Việc nhà trường viện dẫn cảm ơn những người làm hồ sơ cho giáo viên nhận chế độ cũng không đúng, chế độ thì Nhà nước trả chứ liên quan gì đến ai làm hồ sơ, sở sẽ kiểm tra lại.

Theo Xahoi


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Trường thu mỗi giáo viên 5 triệu đồng để liên hoan cuối năm

Cắt mái tôn, đu dây ăn trộm

Posted: 14 Jan 2014 06:07 PM PST

Ngày 13-1, Công an huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã khởi tố đối tượng Huỳnh Trần Thưởng, 51 tuổi, ở phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi và Nguyễn Sáng, 49 tuổi, ở xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa về hành vi trộm tài sản

Cắt mái tôn, đu dây ăn trộm

Huỳnh Trần Thưởng có tiền án 20 năm tù giam về tội trộm tài sản và trốn khỏi nơi giam giữ. Sau khi ra tù năm 2011, đối tượng tiếp tục gây án. Ban đêm hắn trèo lên mái nhà các hiệu bán tạp hoá trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, sử dụng bộ đồ nghề cắt tôn, tháo ngói trần nhà và dùng thang dây trèo xuống lấy tài sản. Sau đó liên kết đối tượng Nguyễn Sáng, 49 tuổi, ở xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa đem toàn bộ số tài sản trộm được bán cho người khác. Bước đầu Huỳnh Trần Thưởng khai nhận gây ra trên 20 vụ trộm tài sản hiệu tạp hóa. 

Theo ANTD


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Cắt mái tôn, đu dây ăn trộm

No comments:

Post a Comment