Thursday, January 9, 2014

Khổ vì ốc bươu vàng tàn phá lúa non

Khổ vì ốc bươu vàng tàn phá lúa non


Khổ vì ốc bươu vàng tàn phá lúa non

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Những ngày này, đi tới đâu cũng nghe lời than của nông dân về nạn ốc bươu vàng tàn phá lúa. Trên nhiều cánh đồng ở xã Tịnh Hà, xác cây lúa non vừa gieo sạ bị ốc bươu vàng cắn phá be bét, nằm nghiêng ngã nổi bồng bềnh trên mặt nước.

An toàn khu Ba Nhà: Mùa xuân này…

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 8.8.2013 đã đánh dấu sự kiện quan trọng của người dân thôn Ba Nhà, xã Ba Giang (Ba Tơ). Ngày ấy, nơi đây cùng với nhiều địa phương khác của huyện Ba Tơ đã được công nhận là An toàn khu (ATK) của Trung ương trong thời kỳ chống Pháp.

Dựng nước, đi đôi với giữ nước là quy luật tồn tại và phát triển của dân tộc ta

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Tại Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI), Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận và ban hành Nghị quyết mới về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc. Nghị quyết lần này là sự tổng kết, đánh giá một cách toàn diện, sâu sắc, có hệ thống trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong 10 năm qua...

Nỗi lo về thực phẩm Tết: Đến hẹn lại lên

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tết cổ truyền Giáp Ngọ 2014 đang cận kề. Thời gian này, người tiêu dùng đã rục rịch mua sắm chuẩn bị thực phẩm đầy đủ cho kỳ nghỉ dài ngày nhất trong năm. Đây cũng là lúc họ ngay ngáy lo sợ về việc chọn lựa thực phẩm nào là đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và gia đình.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2014

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 8.1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thanh Hải- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Ngành GD & ĐT Quảng Ngãi: Hướng tới mục tiêu xếp hạng khá

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 4.11.2013, Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) đã ban hành Nghị quyết số 29-NQ/TW quot;Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tếquot; (gọi tắt là Nghị quyết 29). Vậy Quảng Ngãi sẽ phải làm gì để triển khai và thực hiện có hiệu quả nghị quyết này.

Trao quà tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách ở huyện Minh Long

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 9.1, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu Khí phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đoàn đi tặng quà Tết ở xã Long Môn, huyện Minh Long.

Bộ trưởng Bộ Dân tộc Ấn Độ thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chiều 9.1, Đoàn cán bộ cấp cao của Bộ Dân tộc Ấn Độ do Bộ trưởng V.Kishore Chandra Deo dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ngãi, nhằm chia sẻ kinh nghiệm về các chính sách dân tộc.

Nhật: nổ nhà máy hóa chất, ít nhất 5 người chết

Posted:

Ít nhất năm người thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong vụ nổ nhà máy hóa chất ở Nhật chiều nay 9-1.

Tiến Minh thắng nghẹt thở trước Jong Soo Hwang

Posted:

nbsp;Ngày 9-1, tay vợt Nguyễn Tiến Minh (hạng 10 thế giới) đã lội ngược dòng, giành thắng 2-1 trước tay vợt Hàn Quốc Jong Soo Hwang (hạng 127 thế giới) ở vòng 2 Giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng 2014 thuộc hệ thống Super Series của Liên đoàn cầu lông thế giới.

Làm sao để giữ hoa Lay ơn được tươi lâu

Posted:

Hoa lay ơn được nhiều người ưa chuộng vì ngoài dáng vẻ đẹp, cành hoa tương đối dài, mang khá nhiều hoa (15 - 20 hoa /cành) thì loài hoa này còn có rất nhiều màu (từ vàng, đỏ, tím, cam đến hường, trắng, tạp sắchellip;.), lá xanh hình lưỡi kiếm, cánh hoa mỏng như hình cánh bướm nhìn rất hấp dẫn.

Xuân Chiến Khu

Posted:

nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;nbsp;

Tết quê của ngày xưa ơi!

Posted:

Hơn bao giờ hết những người con xa xứ cứ mong ngóng ngày về. Nhìn thấy nhà nhà sắm sửa, người người chăm chút từng cành mai, nhánh cúc. Lòng lại thêm thôi thúc hơn, như ai đó có câu thơ: quot;Đốt lòng ta khách phương xa ngày về. Ăn một cái tết cùng quêquot;.

Chùm ảnh: Tết xưa và nay, nét đẹp lưu giữ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tết Giáp Ngọ- 2014 đang tới rất gần. Khắp nơi, người người nhà nhà nô nức sắm sửa, chuẩn bị cho một cái Tết thật no đủ và ấm cúng. Hãy cùng ngắm nhìn lại những bức ảnh Tết của dân tộc, để xem Tết xưa và nay đã thay đổi như thế nào.

Quảng Ngãi: Tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 8

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng ngày 9.1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt các Nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh.nbsp;

Ngày xuân tìm hiểu phong tục lễ Tết Việt Nam qua các thư tịch cổ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mùa xuân là mùa đầu tiên của năm mới, là mùa sinh sôi của muôn loài trong bản thể vũ trụ, mùa giao hoà của âm dương, trời đất, mùa hội hè, đình đám, hát giao duyên, mùa lứa đôi sum vầy hạnh phúchellip;

Máy ảnh Instagram độc đáo ra mắt tại CES 2014

Posted:

Hãng máy ảnh Polaroid đưa đến Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2014 dòng máy ảnh Socialmatic mang đậm phong cách Instagram, hoạt động trên nền hệ điều hành Android.

Phong tục ngày Tết kỳ thú bốn phương

Posted:

Người Scotland đón năm mới bằng việc đốt cháy cành bách xù, mang nó đi quanh nhà để diệt tà ma. Buổi sáng đầu tiên của năm mới, ai dậy sớm nhất sẽ chuẩn bị đồ uống có ga cho những người khác. Sau đó, họ đốt cháy những thùng có chứa nhựa đường bên trong rồi lăn chúng ra phố hoặc chuyền cái thùng đang rừng rực đó qua vai những người đàn ông dũng cảm.

Phong tục ngày Tết của người Phương Nam

Posted:

Phong tục ngày Tết của người Phương Nam

Tổng rà soát chính sách người có công trên toàn quốc

Posted:

Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa ký chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng giai đoạn 2014-2015.

Chấn chỉnh việc lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường

Posted:

Bộ GD-ĐT yêu cầu, các trường không được yêu cầu giáo viên có thêm các loại hồ sơ, sổ sách ngoài giáo án, sổ điểm cá nhân... Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa có văn bản về việc chấn chỉnh việc lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường.

Mứt kiwi

Posted:

Kiwi là một trong những loại quả giàu dinh dưỡng nhất, chỉ xếp sau xoài, đu đủ và cam. Hàm lượng dưỡng chất trong ki-wi gồm có kali, vitamin A, E, C, chất xơ hòa tan, a-xít béo omega 3hellip; rất có ích cho sức khỏe.

Trường hợp tử vong do H5N1 đầu tiên ở Bắc Mỹ

Posted:

Hôm 8-1 (giờ địa phương), Canada tuyên bố trường hợp đầu tiên ở Bắc Mỹ thiệt mạng vì virut H5N1.

New York lạnh nhất trong hơn 110 năm

Posted:

Hôm qua, sau khi tập trung chủ yếu ở miền bắc và miền trung, giá rét bắt đầu lan rộng ra miền đông nước Mỹ, khiến ít nhất 49 thành phố phá kỷ lục lạnh của cả trăm năm, theo AFP.

Loài Ngựa khác nhau như thế nào trong văn hóa phương Đông và phương Tây?

Posted:

nbsp;Xuất phát từ đặc điểm tự nhiên của loài ngựa mà hình tượng con ngựa trong văn hóa Đông hay Tây luôn đại diện cho những gì đẹp đẽ, nhưng cũng có những điểm khác nhau.

Năm Giáp Ngọ nói về thảo dược mang tên ngựa

Posted:

Nhân năm Giáp Ngọ sắp tới, theo cách lý giải về 12 con giáp của người phương Đông, là năm thuộc về sự ngự trị của con ngựa, có dịp bàn về "Những vị thuốc cổ truyền mang tên ngựa/mã".

Thực phẩm làm sạch cơ thể

Posted:

Dựa vào các thành phần có tác dụng nhuận trường hoặc lợi tiểu mà thực phẩm có thể giúp gan thải độc và kích thích lưu thông bạch huyết.

No comments:

Post a Comment