Monday, January 6, 2014

Vùng cao đón Tết sớm

Vùng cao đón Tết sớm


Vùng cao đón Tết sớm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đã thành thường lệ từ nhiều năm qua, vào mỗi dịp cuối năm, khi những ruộng lúa dưới thung lũng đã xanh màu mạ non, cũng là lúc bà con đồng bào vùng cao xã Trà Quân (Tây Trà) đón nhận những món quà Tết đến từ đồng bằng chuyển lên.

Giá trị lịch sử của ngày tổng tuyển cử đầu tiên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chính quyền nhà nước ở nước ta được xác lập ngay từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ngày 2.9.1945. Tuy vậy, Nhà nước đó, xét về mặt pháp lý lẫn phương diện tổ chức bộ máy, vẫn chưa phải là một Nhà nước hoàn chỉnh.

Ông Nguyễn Văn Luyện- Phó Cục trưởng Cục Thuế Quảng Ngãi: Tập trung thu thuế ngay từ tháng đầu, quý đầu năm 2014

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cục thuế Quảng Ngãi đang chuẩn bị tổng kết, đánh giá kết quả năm 2013; xây dựng chương trình công tác và giao nhiệm vụ thu 2014. Ông Nguyễn Văn Luyện cho biết cụ thể hơn về những nhiệm vụ của ngành...

Công tác phát triển giáo dục dân tộc cấp THPT còn nhiều bất cập

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 6.1, ông Danh Út- Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội đã có buổi khảo sát và làm việc với Trường THPT Phạm Kiệt và UBND huyện Ba Tơ về công tác giáo dục dân tộc cấp THPT.

Lý Sơn: Tàu chở bệnh nhân cấp cứu 25 triệu đồng/chuyến

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Biển động, đảo Lý Sơn bị cô lập và tàu cao tốc bị cấm xuất bến, nhưng vào ngày 26.12, tàu cao tốc An Vĩnh 01 buộc phải nhổ neo chở người từ đảo Lý Sơn vào đất liền cấp cứu.

5 món dưa ghém đơn giản chống ngấy ngày Tết

Posted:

Bên cạnh mâm tiệc linh đình với bánh chưng, thịt, giò..., hãy chuẩn bị những món dưa ghém dễ làm sau.

Dân Mỹ, Canada đối diện với giá rét chết người -51 độ C

Posted:

Hàng triệu người dân ở vùng đông bắc Mỹ và một số khu vực ở Canada đang đối diện giá rét chết người, với nhiệt độ dự báo xuống thấp -51 độ C, thấp nhất trong vòng 20 năm qua.

U19 Việt Nam đã "lên bệ phóng"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- U19 VN đã cho thấy họ được huẩn luyện bài bản như thế nào! Đây có lẽ là đội bóng Việt Nam duy nhất từ trước tới nay chơi ngang ngửa và tự tin trước một đội bóng châu Âu. Cũng như các cầu thủ Việt U19 đã làm điều mà các đàn anh của họ chưa thể hiện được: Đó là dắt bóng đột phá qua hai, ba cầu thủ "Tây" to con và rất có kỹ năng ngăn chặn.

Chủ tịch tập đoàn đường sắt Trung Quốc tự sát

Posted:

Ông Bai Zhongren, Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc, một tập đoàn xây dựng nhà nước đứng sau nhiều dự án đường sắt lớn nhất nước này, đã tự sát hồi cuối tuần qua, báo chí Trung Quốc ngày 6/1 đưa tin.

U19 Việt Nam vẫn dưới đẳng cấp người Ý

Posted:

Trong một trận đấu mà các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn là những người giữ bóng tốt hơn, nhưng về tính hiệu quả, U19 AS Roma cho thấy họ thực dụng hơn hẳn. Đội chủ nhà phải rất vất vả rượt đuổi, trước khi thất bại với tỷ số 1-2hellip;

Sử dụng ứng dụng Windows phục vụ gia đình dịp Tết

Posted:

Thời điểm này là thời điểm tất bật nhất trong năm của mọi gia đình. Với những yêu cầu vừa hiện đại vừa truyền thống, chúng ta cần sự ấm áp, quây quần, giản dị nhưng tiện nghi. Và sự sắp đặt tưởng chừng phức tạp này, sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều với các gia đình, nếu chúng ta biết tận dụng sức mạnh công nghệ.

Phở lọt top 12 món ăn ngon nhất thế giới

Posted:

Phở của Việt Nam đã vinh dự được trang Huffington Post nổi tiếng của Mỹ giới thiệu là một trong 12 món ăn nước ngoài ngon nhất thế giới.

Việt Nam: 70.000 người tử vong vì thuốc lá vào năm 2030

Posted:

nbsp;Thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy, tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 40.000 người tử vong vì các bệnh liên quan đến thuốc lá. Theo dự báo, đến năm 2030, con số này có thể tăng lên đến 70.000 người mỗi năm.

"Chiếc vòng cầu hôn" - Bài hát yêu thích năm 2013

Posted:

quot;Chiếc vòng cầu hônquot; của nhạc sĩ Trần Tiến và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã chiếm ngôi số 1 của BXH Tháng 12 với 19,39% tổng bình chọn và trở thành Bài hát của năm 2013.

Những thói quen hại thận

Posted:

Đừng nên cho rằng chỉ có nam giới mới thận hư, nguy hại hỏng thận của nữ giới cũng rất lớn. Những thói quen nào sẽ tổn hại đến thận nhất?

U19 Tottenham thắng ngược U19 Nhật Bản tại trận khai mạc

Posted:

Dù sớm bị dẫn trước, nhưng U19 Tottenham đã thể hiện được bản lĩnh của mình và thắng ngược U19 Nhật Bản với tỉ số 2-1.

Tuyển quân đợt 1 năm 2014: Nâng cao chất lượng tuyển chọn tân binh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đợt 1 năm 2014, Quảng Ngãi được giao chỉ tiêu tuyển chọn 1.200 nbsp;thanh niên gia nhập quân ngũ. Những ngày này, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đang chạy đua với thời gian để hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân đợt 1 năm 2014. nbsp;

Hướng đến giáo viên tiếng Anh đạt Khung tham chiếu Châu Âu: Khó trăm bề

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2008, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án quot;Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục Quốc dân giai đoạn 2008-2020quot;, với mục tiêu đổi mới toàn diện việc dạy và học ngoại ngữ (tiếng Anh) ở các cấp học, trình độ đào tạo...

Cháy cao ốc 41 tầng giữa trung tâm New York

Posted:

nbsp;Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại tòa chung cư cao 41 tầng ở khu Manhattan, trung tâm thành phố New York (Mỹ), làm 1 người chết và một người trong tình trạng nguy kịch.

Một tàu cá bị uy hiếp, lấy sạch đồ đạc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều tối 5.1.2013, trở về Cảng Sa Kỳ với con tàu chỉ còn mớ cá dập nát, 12 ngư dân trên con tàu mang số hiệu QNg 95739 TS của chủ tàu Phạm Quang Thạnh tại xã An Hải (Lý Sơn) bước xuống tàu với vẻ mệt mỏi. Sau 22 ngày bám biển bị tàu lạ thu hết đồ đạc, máy định vị, cắt dây cáp và lấy đi hơn 5 tấn cá.

Thêm 2 địa phương tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa đồng ý cho thêm 2 địa phương nữa được tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014. nbsp;

Đào Thất Thốn và "sự tích" một bông hoa giá... 10 triệu đồng

Posted:

Cái tên Đào Thất Thốn có nhiều cách để giải thích. Thân đào xù xì nhưng càng nhìn càng đẹp. Đặc biệt, hoa và chồi của giống đào này khiến giới chơi đào "sành điệu" phải lòng.

Làng nghề hối hả vào vụ Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ còn mộtnbsp; tháng nữa là đến Tết Giáp Ngọ. Đây cũng chính là thời điểm các làng nghề trong tỉnh hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm.

Nữ thủ tướng Yingluck: "Các bạn hãy chiến đấu bằng lá phiếu"

Posted:

Theo báo Bangkok Post, bà Yingluck đề nghị quân đội làm trung gian giữa chính phủ và lực lượng biểu tình Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân (PDRC). Mới đây thủ lĩnh PDRC Suthep Thaugsuban đã đối thoại với một số quan chức quân đội.

Trên 150 doanh nghiệp tham gia Hội chợ khuyến mại xuân Quảng Ngãi năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong các ngày từ 4-12.1, tại sân vận động huyện Sơn Tịnh, trên 300 gian hàng của trên 150 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham dự Hội chợ khuyến mại xuân Quảng Ngãi năm 2014. nbsp;

U.19 Việt Nam gặp U.19 AS Roma

Posted:

Khán giả cả nước sẽ được xem lứa cầu thủ tương lai của bóng đá VN khi U.19 Việt Nam đối đầu với U.19 AS Roma.

Mỹ: Máy bay phát nổ, cháy rụi tại khu trượt tuyết nổi tiếng Aspen

Posted:

nbsp;Một chiếc máy bay tư nhân nhỏ đã phát nổ và bốc cháy ngùn ngụt sau khi lao xuống sân bay của khu trượt tuyết nổi tiếng Aspen của Mỹ vào ngày 5/1, khiến 1 trong số 3 người trên máy bay thiệt mạng.

Ấn Độ phóng thành công tên lửa đẩy GSLV D5

Posted:

Ngày 5/1, Ấn Độ đã phóng thành công tên lửa đẩy GSLV D5 mang vệ tinh với công nghệ nhiên liệu đông lạnh, sau 2 vụ phóng thất bại.

Manchester United lại gặp ác mộng tại Old Trafford

Posted:

nbsp;Rạng sáng 6-1, Manchester United (M.U) đã thất thủ 1-2 ngay tại sân nhà Old Trafford trước Swansea trong khuôn khổ vòng 3 Cúp FA. Bàn thắng quyết định do công của Bony ghi được ở phút thứ 90 của trận đấu, loại M.U khỏi Cúp FA.

No comments:

Post a Comment