Thursday, February 20, 2014

Bắt hành khách vận chuyển ma tuý

Bắt hành khách vận chuyển ma tuý


Bắt hành khách vận chuyển ma tuý

Posted: 20 Feb 2014 11:36 AM PST

Khi đang vận chuyển ma túy từ TP.HCM về Quảng Ngãi thì Hải bị Công an bắt quả tang

Bắt hành khách vận chuyển ma tuý

Đối tượng Nguyễn Vĩ Hải và tang vật

Ngày 20-2, Phòng CSĐT về tội phạm ma túy Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa bắt đối tượng Nguyễn Vĩ Hải, 23 tuổi, trú tại xã Bình Thới, huyện Bình Sơn khi đang vận chuyển heroin từ Tp Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi. 

Khi đối tượng Hải vừa trên xe khách (tuyến Tp Hồ Chí Minh – Quảng Ngãi) xuống huyện Mộ Đức thì bị các trinh sát bắt quả tang đang tàng trữ túi nilon đựng một cục ma tuý lớn và 4 triệu đồng. Tên Hải khai nhận mua heroin từ Tp Hồ Chí Minh đem về Quảng Ngãi tiêu thụ. 

Hiện vụ việc đang điều tra làm rõ.

Theo ANTD


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Bắt hành khách vận chuyển ma tuý

Bắt quả tang 14 đối tượng đánh bạc

Posted: 20 Feb 2014 11:29 AM PST

Khoảng 21h30, ngày 19-2, các trinh sát Công an huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi bắt quả tang 14 đối tượng đang tổ chức đánh bạc và đánh bạc tại xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh.

Bắt quả tang 14 đối tượng đánh bạc

14 đối tượng đánh bạc tạm giữ tại Công an huyện Sơn Tịnh

Vào thời điểm trên, các trinh sát Công an huyện Sơn Tịnh đã bắt quả tang tại nhà ông Lê Văn Hiển (SN 1980) trú tại xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, 14 đối tượng đang tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa. Tang vật thu giữ tại hiện trường trên 10 triệu đồng, 4 xe máy, 15 điện thoại di động cùng nhiều tang vật khác liên quan đến vụ án. 

Bắt quả tang 14 đối tượng đánh bạc

Tang vật vụ án

Hầu hết các đối tượng đánh bạc đều làm nghề nông và buôn bán. Vụ việc đang được Công an huyện Sơn Tịnh tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo ANTD


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Bắt quả tang 14 đối tượng đánh bạc

Chú bé “tí hon” 5 tuổi chỉ cao gần 50cm

Posted: 20 Feb 2014 10:12 AM PST

“Vừa sinh đứa con ra, gia đình tôi và bà con hàng xóm đầy lo lắng, hoang mang. Bởi nó chút xíu, cân có mấy lạng. Ban đầu dân làng thấy cũng tránh xa. Bây giờ họ đều thương vì nó như cậu bé tí hon”. chị Đinh Thị Pia kể về đứa con tí hon của mình.

Năm 2005, anh Đinh Văn Anh và chị Đinh Thị Pia, đều ở thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi, cưới nhau và sinh được cháu bé trai đầu lòng với thể trạng, sức khoẻ bình thường. Bốn năm sau, 2 vợ chồng tiếp tục sinh ra bé trai Đinh K'Rể. 

“Vừa sinh ra, gia đình tôi và người dân trong xóm rất lo lắng khi cháu bé hơn gang tay, nặng có mấy lạng. Tôi mời nhiều thầy trong thôn về cúng trừ tà nhưng bé vẫn như vậy. Gia đình tôi tập trung chăm sóc, nuôi nấng nhưng bé phát triển rất chậm. Đến nay đã 5 tuổi bé chỉ nặng 3 kg, cao 50 cm, cả ngày chỉ ăn được vài muỗng cơm", anh Đinh Văn Anh kể về đứa con.

Đến khoảng 4 tuổi thì bé K’Rể cũng đã đi chập chững. Hiện nay bé K’Rể chạy nhảy dễ dàng. Tuy bé chưa biết nói, nhưng hiểu được mọi người nói những từ Hre thông dụng. Chị Đinh Thị Pia cho biết: “Đặc biệt bé thích đùa nghịch với các bạn cùng trang lứa trong làng. Tuy nhiên mỗi khi chơi đùa thì hay bị các bạn dẫm lên người hay bị té ngã. Nên vợ chồng tôi thường ôm theo mỗi khi lên rẫy”.

Bà Đinh Thị Bé – Phó Chủ tịch Hội phụ nữ xã Sơn Ba cho biết: “Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần kiểm tra sức khoẻ cháu nhưng không xác định được bệnh. Sau đó vận động gia đình, cũng như tạo điều kiện cho gia đình đưa cháu đi khám tuyến trên. Tuy nhiên gia đình vẫn chưa đồng ý đi kiểm tra. Hiện nay địa phương cũng tính chuyện cho cháu tập nói để sớm đi học cùng với các bạn cùng độ tuổi. Địa phương cũng đã kiến nghị huyện xem xét hỗ trợ nhằm giúp đỡ gia đình anh An vơi bớt khó khăn. Đây là trường hợp duy nhất từ trước đến nay một bé nhỏ con đến thế”. 

Một cán bộ y tế huyện Sơn Hà nhận định, trẻ em khi đến 5 tuổi cao trung bình 110 cm, nặng khoảng 18 kg. Nhiều khả năng bé K’Rể khi sinh ra bị rối loạn nội tiết, thiếu nội tiết tố tăng trưởng, suy tuyến giáp trạng bẩm sinh…

Chú bé

 Bé “tí hon” Đinh K’Rể tuy 5 tuổi nhưng nhỏ và thấp gần 50 cm

Trong lúc chơi đùa với các bạn cùng tuổi, bé K’Rể như đứa bé được các bạn bồng bế trên tay. Đứng cạnh một bé gái hàng xóm khoảng 5 tuổi, thì đầu bé K’Rể đến vừa đụng đùi bé gái hàng xóm.

Được biết hoàn cảnh gia đình của cha mẹ bé K’Rể gặp nhiều khó khăn. Hàng ngày vợ chồng Đinh Văn Anh đều quần quật bám rẫy trên núi cao để có tiền nuôi 2 cháu nhỏ. Cũng vì do hoàn cảnh khó khăn, sống nơi đỉnh núi, nên gia đình không có điều kiện đưa bé lên bệnh viện huyện, tỉnh kiểm tra sức khoẻ.

Theo ANTD


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Chú bé "tí hon" 5 tuổi chỉ cao gần 50cm

Sóng cao 6m đánh chìm thúng máy, 3 ngư dân thoát chết

Posted: 20 Feb 2014 12:36 AM PST

 Trong lúc các ngư dân đang hành nghề lưới mực, bỗng xuất hiện gió to, sóng lớn cao gần 6m nhấn chìm chiếc thúng máy và ngư lưới cụ. Ba ngư dân may mắn thoát chết.

Sóng cao 6m đánh chìm thúng máy, 3 ngư dân thoát chết

Vị trí xảy ra tai nạn là vùng biển thuộc xã Bình Hải (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi). Các ngư dân bị rơi xuống biển, trôi dạt lênh đênh trên vùng biển thuộc xã Bình Châu (huyện Bình Sơn) thì được người dân nơi đây cứu vớt an toàn.

Ngư dân Nguyễn Thanh Quang bàng hoàng kể lại: “Buổi sáng sớm ngày 19/2, trời yên biển lặng, tôi cùng 2 anh em ra biển. Vừa đi cách bờ khoảng vài trăm mét thì gió lớn xuất hiện kèm theo lốc xoáy làm sóng biển dâng cao. Chúng tôi vừa nổ máy quay vào bờ thì không kịp”.

Sóng biển nhấn chìm toàn bộ thúng máy và ngư lưới cụ, ước tính thiệt hại khoảng 100 triệu đồng.

Hiện nay trên vùng biển Quảng Ngãi đang có gió cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh. Trước tình hình thời tiết phức tạp, Bộ đội Biên phòng và chính quyền địa phương đã tổ chức tuyên truyền, nghiêm cấm tất cả các loại phương tiện hoạt động trên biển.

Hồng Long

Theo Dantri


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Sóng cao 6m đánh chìm thúng máy, 3 ngư dân thoát chết

No comments:

Post a Comment