Thursday, February 20, 2014

Luật Nông nghiệp Mỹ có thể ảnh hưởng thủy sản Việt Nam

Luật Nông nghiệp Mỹ có thể ảnh hưởng thủy sản Việt Nam


Luật Nông nghiệp Mỹ có thể ảnh hưởng thủy sản Việt Nam

Posted:

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay lên tiếng bày tỏ quan ngại về Chương trình giám sát cá da trơn được nêu trong Luật Nông nghiệp Mỹ 2014.

Quán triệt và triển khai các Nghị quyết TƯ 8 (khóa XI)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong ngày 20.2, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) cho trên 200 đảng viên thuộc khối các cơ quan tỉnh. nbsp;

Đức Phổ: Đề nghị hỗ trợ cho người nuôi vịt bị chết do tiêm phòng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nguyên nhân dẫn đến vịt chết sau khi tiêm phòng dịch cúm H5N1 được xác định là do bị sốc thuốc, chứ không phải tiêm quá liều hay các lý do khác. Và với trường hợp này, đối chiếu theo quy định của UBND tỉnh thì người thiệt hại vẫn được hỗ trợ.

Sơn Hà: Cậu bé tí hon 5 tuổi chỉ cao 50cm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cậu bé tí hon Đinh Văn K'Rể ở thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện miền núi Sơn Hà năm nay tròn 5 tuổi nhưng chỉ cân nặng 3kg, cao khoảng 50cm, mỗi ngày ăn chưa được 1 chén cơm.

Tạo điều kiện tốt nhất để hộ nghèo, cận nghèo tiếp cận nguồn vốn vay

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.2, Ban Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (BĐD NHCSXH) đã tổ chức tổng kết năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan- Trưởng BĐD chủ trì hội nghị.

"Chiến sự" tại trung tâm thủ đô Kiev bùng phát dữ dội

Posted:

Hy vọng về một thỏa thuận hòa hoãn có khả năng chấm dứt thế đối đầu tại Kiev đã tan thành mây khói vào ngay sáng 20/2 trong các cuộc kịch chiến mới trên quảng trường trung tâm của thủ đô Ukraine.

Tình hình chính trị Thái Lan tiếp tục diễn biến căng thẳng

Posted:

Vụ đụng độ bạo lực giữa người biểu tình và cảnh sát ngày 18/2 vừa qua làm 5 người chết và 69 người bị thương, trong đó có cả cảnh sát và người biểu tình, đã khiến dư luận Thái Lan càng cảm thấy đau buồn và lo ngại, vì cuộc biểu tình chống Chính phủ trong khoảng 3 tháng qua đã làm 16 người chết và 689 người bị thương.

Lạ lùng 500 bức tượng dưới đáy biển

Posted:

Jason deCaires Taylor là một nhà điêu khắc người Anh chuyên tạo ra 500 bức tượng điêu khắc hiện đại dưới nước. Theo thời gian những tác phẩm điêu khắc này phát triển thành các rạn san hô nhân tạo và trở thành những khung cảnh tuyệt đẹp dưới đáy biển.

Mỹ bảo lãnh tín dụng 6,5 tỷ USD để xây nhà máy điện hạt nhân

Posted:

Theo NPR, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Ernest Moniz ngày 20-2 cho biết, Nhà trắng đã phê duyệt khoản bảo lãnh tín dụng 6,5 tỷ USD, trong tổng chi phí 8,3 tỷ USD, để xây dựng nhà máy điện hạt nhân Vogtle bang Georgia.

Chữa đau khớp tại nhà

Posted:

Một trong những vấn đề sức khỏe mà nhiều người phải gánh chịu là chứng đau khớp, vốn thường trở nặng mỗi khi trời trở lạnh. Nếu bạn hay gặp phải những cơn đau ở đầu gối hay khuỷu tay, có một số cách giúp bạn xoa dịu cơn đau.

Hàng triệu ông bố Anh nghi ngờ nuôi con của người khác

Posted:

Theo một nghiên cứu mới đây tại Anh, cứ 10 người cha thì một người nghi ngờ về mối quan hệ huyết thống với đứa con họ đang nuôi dưỡng. Trung bình, 8% đàn ông ở Anh ndash; khoảng 1,2 triệu người - nói rằng họ nghi ngờ về mối quan hệ máu mủ với đứa con.

Một ngày trên đảo Nam Yết anh hùng

Posted:

Đảo Nam Yết nằm ở phía Bắc của huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa). Nhìn từ trên cao, đảo thon thon như chiếc đàn Đáy phủ một màu xanh no ấm nhờ những đôi tay chắc khỏe, rắn rỏi của cán bộ, chiến sĩ đứng chân trên đảo.

Hoàn thành 11 dự án tại căn cứ quân sự Cam Ranh năm 2014

Posted:

Bộ Quốc phòng đã phê duyệt quy hoạch Căn cứ quân sự Cam Ranh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050. Năm 2013, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 5/11 dự án, các dự án còn lại sẽ hoàn thành trong năm 2014.

Phương án thay thế cho ống tiêm

Posted:

Các nhà khoa học từ thành phố Perm của Nga cùng với các đồng nghiệp Mỹ đã sáng chế ra phương án thay thế cho ống tiêm thông thường. Nhờ phát minh này có thể tiêm thuốc mà không gây tâm lý lo sợ và đau đớn cho bệnh nhân.

Real Madrid sắp mở học viện tại Việt Nam

Posted:

Đội bóng danh tiếng và hùng mạnh nhất thế giới ndash; Real Madrid lên kế hoạch mở một học viện bóng đá quy mộ tại Việt Nam. Đó sẽ là cơ hội để người Việt tiếp cận với mô hình đào tạo bóng đá hiện đại và bài bản của đất nước Tây Ban Nha.

Ứng phó với dịch cúm A/H5N1 và H7N9: Chặn trong, siết ngoài

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong khi dịch cúm A/H5N1 đang có chiều hướng lây lan ra diện rộng thì virút cúm A/H7N9 từ Trung Quốc cũng rình rập, tìm cơ hội xâm nhập vào nước ta. Vì vậy, việc dập dịch cúm A/H5N1 và ngăn chặn sự nhập cư của virút cúm H7N9 được xem là nhiệm vụ cấp bách...

Tiến Minh là hạt giống số 8 giải All England

Posted:

Vào ngày 4/3 tới, các tay vợt hàng đầu thế giới sẽ tham dự giải cầu lông All England ndash; giải đấu thứ ba trong hệ thống Super Series 2014 của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF), tổ chức tại Birmingham (Anh).

Giảm cholesterol với trái cây

Posted:

Có thể kiểm soát cholesterol bằng trái cây? Đúng vậy, một số loại trái cây giúp giảm lượng cholesterol có hại rất hiệu quả. Hơn nữa, trái cây là món ăn vặt rất tốt, nếu bạn muốn giảm cân và tăng cường năng lực.

Đội vô địch bóng đá nữ sẽ nhận 200 triệu đồng

Posted:

Giải vô địch Bóng đá nữ quốc gia khởi tranh vào ngày 20/2 trên SVĐ Thống Nhất TPHCM bằng trận đấu giữa 2 đội bóng Thủ đô (Hà Nội I và Hàn Nội 2).

Khai mạc phiên họp thứ 25 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Posted:

Ủy ban Thường vụ cũng cho ý kiến vào dự án Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi) và xem xét, quyết định biên chế của Văn phòng Quốc hội.

Hai miền Triều Tiên lần đầu sum họp gia đình ly tán sau 3 năm

Posted:

Hàn Quốc và Triều Tiên hôm nay sẽ bắt đầu tổ chức đợt đoàn tụ cho các gia đình bị ly tán do Chiến tranh Triều Tiên 1950-53 và đây là cuộc sum họp đầu tiên như vậy kể từ năm 2010.

Ra cáo trạng vụ "bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác bệnh nhân"

Posted:

Viện KSND TP.Hà Nội ngày 18.2 đã ra bản cáo trạng số 110/VKS - P1A truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường và bị can Đào Quang Khánh, liên quan đến vụ án 'bác sĩ vứt xác bệnh nhân' xảy ra ở Thẩm mỹ viện Cát Tường (số 45 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội).

Mỏi mòn chờ nước sạch

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 8 năm qua, gần 100 hộ dân ở xóm Cồn, thôn Thạch By 1,nbsp; xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) phải sử dụng nguồn nước bị nhiễm phèn nặng và chưa có giải pháp hiệu quả để chấm dứt tình trạng này. Trong khi đó, hàng trăm hộ dân ở hai xã Hành Tín Tây và Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) phải dùng nước suối, nước mương để sinh hoạthellip;

Phòng trừ dịch bệnh gia cầm: Nhìn từ ý thức người chăn nuôi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bên cạnh điều kiện chăn nuôi và thời tiết bất lợi, thì việc quot;trắngquot; vắc xin được xem là nguyên nhân chính khiến gia cầm bị dịch bệnh tấn công, nhất là vi rút cúm A/H5N1hellip;

Rủ nhau đi hái lộc rừng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau Tết, đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện Trà Bồng và Tây Trà lại rủ nhau lên rừng hái đót. Từ lâu cây đót được ví như lộc rừng mà đại ngàn đã hào phóng ban tặng cho họ đầu năm mới.

Đến năm 2030 sẽ vận hành 10 tổ máy điện hạt nhân

Posted:

Hiện Chính phủ đang chỉ đạo triển khai đồng thời 3 chương trình lớn cho phát triển ĐHN: xây dựng các văn bản pháp quy về ĐHN; xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình đào tạo phát triển nhân lực; chuẩn bị đầu tư, xây dựng các dự án ĐHN Ninh Thuậnhellip;".

Phe nổi dậy rối loạn vì mất tướng hàng đầu

Posted:

Phe nổi dậy Syria đang rơi vào tình trạng rối loạn sau khi thủ lĩnh hàng đầu của Quân đội Syria Tự do - Tướng Selim Idriss bị phế truất. Ông Idriss đã bác bỏ quyết định sa thải và ông này nhận được sự ủng hộ của nhiều tướng lĩnh khác của nội bộ phe nổi dậy.

Facebook mua lại WhatsApp với giá 19 tỷ USD

Posted:

Thông tin này vừa được Facebook chính thức công bố. Theo đó, Facebook mua lại công ty cung cấp dịch vụ nhắn tin di động WhatsApp với giá lên tới 19 tỷ USD. Facebool sẽ trả bằng 4 tỉ đô-la tiền mặt cộng với 12 tỉ đô-la trả bằng cổ phiếu Facebook.

Trung đoàn Bộ binh 887: Sẵn sàng cho mùa huấn luyện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Là đơn vị đảm nhận nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới và sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh, những năm qua, Trung đoàn Bộ binh 887 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong điều kiện còn khó khăn về nhiều mặt, nhưng đơn vị đã nỗ lực khắc phục, tập trung chuẩn bị tốt mọi mặt để đón nhận chiến sĩ mới nhập ngũ đợt 1-2014.

No comments:

Post a Comment