Wednesday, February 26, 2014

B.Bình Dương và HA Gia Lai bất phân thắng bại tại phố núi

B.Bình Dương và HA Gia Lai bất phân thắng bại tại phố núi


B.Bình Dương và HA Gia Lai bất phân thắng bại tại phố núi

Posted:

Trong lần hiếm hoi mà chấn sút nhập tịch Huỳnh Kesley Alves ghi bàn, B.Bình Dương vẫn không thể giành thắng lợi trước chủ nhà HA Gia Lai. Dù vậy, tỷ số hòa 1-1 phản ánh chính xác cục diện trận đấuhellip;

Khói từ thịt nướng: Nguy hiểm cho cả người bán và mua!

Posted:

Những xiên thịt lợn nướng được bán trên phố là nguồn gây nguy hiểm cho sức khỏe của cả người bán và người mua.

Sơ cứu ngộ độc nấm

Posted:

Ngộ độc nấm độc chỉ xảy ra khi ăn các nấm mọc hoang dại, thường vào mùa xuân và hè và ở các vùng rừng núi. Loại nấm độc nhất là nấm lục (hay nấm độc xanh đen), có hình thức hấp dẫn nhất, ngộ độc nặng nề, diễn biến ngộ độc không thể lường trước được và là nguyên nhân tử vong của hầu hết các trường hợp ngộ độc nấm xảy ra hàng năm ở nước ta.

Việt Nam vào bán kết giải quần vợt đồng đội nam U16 châu Á - TBD

Posted:

Các tay vợt trẻ Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công tại vòng loại giải quần vợt đồng đội U16 nam châu Á - Thái Bình Dương khi giành chiến thắng 2-0 trước Iran vào chiều 26-2.

Tàu ngầm Ấn Độ bốc khói mù mịt, 2 thủy thủ mất tích

Posted:

2 thủy thủ đã mất tích và 7 người khác bị thương sau khi khói bốc lên mù mịt trên một tàu ngầm Ấn Độ ngoài khơi Mumbai hôm nay, giới chức hải quân Ấn Độ cho biết. Đây là tai nạn mới nhất xảy ra đối với hạm đội tàu ngầm của hải quân Ấn Độ.

Vẻ đẹp khó tin của chiếc ví cổ 700 tuổi

Posted:

Hiện tại, phòng trưng bày Courtauld ở thành phố London, Anh đang triển lãm chiếc ví cầm tay của nữ được cho là có niên đại lâu đời nhất thế giới - 700 năm tuổi. Từng được tìm thấy ở thành phố Mosul, miền Bắc Iraq, chiếc ví cầm tay này hiện vẫn ở tình trạng gần như hoàn hảo.

Trung Quốc đứng thứ hai sau Hoa Kỳ về con số tỷ phú

Posted:

Ở Trung Quốc /tính cả Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan/ hiện có 358 tỷ phú đô la Mỹ, chỉ đứng sau Hoa Kỳ /481 người/. Vị trí thứ ba thuộc về Nga /103 tỷ phú/, tiếp theo là Vương quốc Anh và Ấn Độ. Bảng xếp hạng được công bố hôm thứ Tư là kết quả nghiên cứu của tạp chí Huzhun Trung Quốc /tương tự Forbes/.

SV học chương trình chuẩn quốc tế được hỗ trợ 17 triệu đồng/năm

Posted:

Đó là chương trình đào tạo đạt trình độ quốc tế ngành Ngôn ngữ học của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH QGHN. Đây là chương trình đào tạo thuộc nhiệm vụ chiến lược của ĐHQGHN nên sinh viên được hỗ trợ thêm kinh phí đào tạo 17 triệu đồng/năm.

Phát hiện ung thư bằng que thử

Posted:

Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa thông báo đã tạo được bước đột phá khi phát triển một phương pháp phát hiện ung thư đơn giản, rẻ tiền và có thể đưa ra kết quả trong vòng vài phút qua xét nghiệm với que thử bằng giấy.

Tivi và đầu thu số phải dán logo số hóa truyền hình

Posted:

Thông tin từ Bộ TT-TT cho biết, từ ngày 1-4 tới, tất cả tivi và đầu thu truyền hình kỹ thuật số theo chuẩn DVB-T2, mã hóa hình ảnh theo chuẩn MPEG4 sẽ phải dán nhãn hàng hóa, đồng thời phải công bố hợp quy và gắn dấu hợp quy, gắn kèm logo biểu trưng số hóa truyền hình.

Trao giải cuộc thi "Phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nhà báo"

Posted:

Cuộc thi thu hút 182 tác phẩm báo chí, dự thi các hạng mục "Câu chuyện của năm", "Phim của năm", "Hình ảnh của năm", thể hiện những góc nhìn mới về người phụ nữ Việt Nam biết vượt lên số phận, phấn đấu trong học tập, công việc cũng như cuộc sống.

Không phải ai cũng sẽ sống trường thọ

Posted:

Đến năm 2050, 120 tuổi sẽ trở thành tiêu chuẩn tuổi thọ trung bình của cư dân các nước kinh tế phát triển. Đây là dự báo từ Viện sĩ Valery Chereshnev, người đứng đầu Ủy ban khoa học và công nghệ cao của Duma Quốc gia. Chủ yếu, dự đoán này được áp dụng cho các quốc gia có tuổi thọ trung bình gần 80 tuổi.

26 triệu tấn sản phẩm, và hơn nữa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 25.2 hàng năm đã trở thành ngày kỷ niệm của Nhà máy lọc dầu đầu tiên tại Việt Nam, bởi đó là quot;ngày sinh nhậtquot; của NMLD DQ. Con số 26 triệu tấn sản phẩm của Nhà máy này là con số thực sự ấn tượng, bởi nó minh chứng cho sự hiện diện của một ngành công nghiệp hoàn toàn mới tại Việt Nam: Công nghiệp lọc hóa dầu.

Tranh cãi cách tính diện tích sàn căn hộ

Posted:

Hôm qua, lần đầu tiên người dân - những khách hàng mua căn hộ chung cư đã được có mặt trong phiên giải trình tập trung vào nội dung cách tính diện tích sàn căn hộ chung cư mua bán quy định tại khoản 2, điều 21 của Thông tư 16/2010 do Bộ Xây dựng ban hành.

Vực dậy cây chè Trà Nham

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Với nbsp;hương vị đặc trưng riêng, cây chè trên đất Trà Nham (Tây Trà) đã được nhiều người nbsp;biết đến. Song, hiện nay cây chè Trà Nham đang gặp rất nhiều khó khăn do đầu ra khá bấp bênh, ảnh hưởng lớn đến thu nhập của người dân.

Hải quan Quảng Ngãi: Đẩy mạnh các giải pháp để thu thuế xuất nhập khẩu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngay từ những ngày đầu năm, ngành Hải quan Quảng Ngãi đã thực hiện các giải pháp đồng bộ để thu thuế XNK. Xung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Quang - Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Ngãi.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra phòng chống dịch cúm gia cầm tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.2, Thứ trưởng Bộ NNamp;PTNT Vũ Văn Tám đã kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm tại huyện Sơn Tịnh và có buổi làm việc với UBND tỉnh.

Mỹ có kế hoạch rút toàn quân khỏi Afghanistan

Posted:

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cảnh báo người đồng cấp Afghanistan Hamid Karzai rằng, Mỹ có thể rút toàn bộ lực lượng của mình ra khỏi nước này vào cuối năm nay.

Đưa khúc gỗ sưa nặng 2 tấn dưới suối lên bờ

Posted:

13g ngày 26-2, khúc gỗ sưa do một người dân đánh cá phát hiện tại khu vực suối Troóc, xã Phúc Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) đã được trục vớt thành công.

Mỏi mòn chờ xây nhà mới

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Từ khi Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà cho người có công giai đoạn 2013-2014 có hiệu lực, niềm vui vỡ òa trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, đến nay, niềm vui ấy đã chuyển thành sự ngóng chờ, bức xúc khi Quyết định đã ban hành nhưng nhà mới thì mãi chưa được xây.

Nguyễn Công Phương- Một tấm gương tận tụy vì nước vì dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nguyễn Công Phương (1888-1972) xuất thân ở một miền quê Quảng Ngãi, là một trong những nhà yêu nước, chiến sĩ cách mạng nổi tiếng và đi đầu trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.Nguyễn Công Phương sinh ra trong một gia đình nhà Nho giàu truyền thống yêu nước. Cha ông là Nguyễn Công Hanh, mẹ là Bùi Thị Khanh. Tổ tiên ông vốn thuộc dòng họ Nguyễn Côngnbsp; ở làng Nhu Năng thuộc huyện Tư Nghĩa, dời đến sinh sống ở thôn Kỳ Thọ, xã Hành Đức (Nghĩa Hành). Về sau, gia đình ông tiếp tục chuyển đến sinh sống tại thôn Hòa Vinh, xã Hành Phước.

Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải Miền Trung: Phấn đấu thi đua hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội 2014

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 25.2, Cụm thi đua các tỉnh duyên hải miền Trung (Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa) tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2013 và ký kết giao ước thi đua năm 2014.

Hội đồng Giáo dục QP&AN triển khai công tác năm 2014

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 25.2, tại Hội trường T50, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác giáo dục quốc phòng và an ninh (QPamp;AN) năm 2014. Đồng chí Lê Quang Thích ndash; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQPamp;AN tỉnh chủ trì hội nghị.

Video: Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng thăm một số cơ sở y tế tuyến huyện

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.2, đồng chí Võ Văn Thưởng- UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã đi thăm các cơ sở y tế. Đồng thời, chúc mừng đội ngũ bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế nhân Kỷ niệm 59 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2.

Mẹo bỏ túi khi sơn móng

Posted:

Sơn móng đang là xu hướng thịnh hành của phái đẹp, nó giống như một phụ kiện không thể bỏ qua trong quá trình làm đẹp tôn vinh nhan sắc.

Giả Việt kiều, dân buôn gỗ lừa ô tô liên tỉnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tuy ở mỗi nơi nhưng nhanh chóng kết lại lập băng nhóm lừa hàng loạt ô tô ở nhiều tỉnh rồi tiếp tục giả Việt kiều, giới buôn gỗ đem lừa thế chấp các tiệm cầm đồ ở các tỉnh Bình Định, Gia Lainbsp; lấy tiền tiêu xài. Từng tên trong băng nhóm lần lượt bị bắt, riêng cặp tình nhân cầm đầu đang bị truy nã.

Triển vọng FDI

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (dự án FDI) đang trở thành niềm hy vọng thúc đẩy nền kinh tế Quảng Ngãi bước vào giai đoạn phát triển bền vững. Trong năm 2014 và những năm tới, dự báo nguồn vốn từ nước ngoài đổ vào Quảng Ngãi sẽ không ngừng tăng, tập trung chủ yếu ở KKT Dung Quất và Khu phức hợp công nghiệp ndash; đô thị - dịch vụ VSIP Quảng Ngãi.

Công an tỉnh: Trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3 của Chủ tịch nước cho các tập thể, cá nhân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 25.2, Công an tỉnh tổ chức trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3 của Chủ tịch nước, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác đảm bảo an ninh Tổ quốc từ năm 2008 -2012; tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2013...

Ukraine trước nguy cơ đối mặt với chủ nghĩa ly khai

Posted:

Chủ tịch Quốc hội, đồng thời là Tổng thống tạm quyền Ukraine Alexandre Turchinov hôm qua (25/2) đã bày tỏ lo ngại sâu sắc về nguy cơ xuất hiện chủ nghĩa ly khai ở quốc gia này sau khi chính quyền của Tổng thống Viktor Yanukovych sụp đổ.

No comments:

Post a Comment