Wednesday, February 5, 2014

Cây thị di sản

Cây thị di sản


Cây thị di sản

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, mọi vật luôn đổi thay, nhưng cũng có những thứ sót lại thần kỳ, như là chứng nhân của thời gian. Cây thị cổ thụ có tuổi đời được xác định trên 200 năm tuổi trong khuôn viên của nhà thờ họ Lê, ở thôn Đề An, xã Hành Phước (Nghĩa Hành) trở thành báu vật linh thiêng giữ hồn văn hóa cội nguồn của dòng tộc.

Thanh lọc cơ thể sau Tết

Posted:

Giải độc cơ thể sau dịp Tết sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, đem lại sức khỏe sau 1 thời kỳ bận rộn và ăn uống khó kiểm soát. Áp dụng những lời khuyên dưới đây trong vòng 14 ngày để thay đổi thật sự cả về thể xác lẫn tinh thần.

Nên và không nên làm gì sau khi uống rượu

Posted:

Ngày Tết, nhiều người thường vui quá đà nên dễ bị say rượu. Nhưng điều nguy hiểm đó là nhiều người không phân biệt được giữa say rượu và ngộ độc rượu, không biết nên làm gì và không nên làm gì sau khi uống rượu.

Sách hay: "Làng văn hóa cổ truyền Việt Nam"

Posted:

Cuốn sách "Làng văn hóa cổ truyền Việt Nam" do Giáo sư Vũ Ngọc Khánh chủ biên là công trình nghiên cứu, khảo sát công phu của tập thể tác giả là các nhà nghiên cứu, quản lý văn hóa trên cả nước về thiết chế "Làng văn hóa" ở các khía cạnh nguồn gốc, sự ra đời, những nét văn hóa đặc trưng, phong tục, tín ngưỡng, tôn giáo, nghề truyền thống, con người.

Chuyện tình cảm động ở Mỹ Đình

Posted:

Sức mạnh và sự kì diệu của tình yêu đã giúp một chàng trai, một cô gái vượt qua bất hạnh của số phận để đến được bên nhau. Đó là tình yêu của chàng thanh niên Nguyễn Văn Vượng với Nguyễn Châu Loan.

Libya tuyên bố đã tiêu hủy toàn bộ kho vũ khí hóa học

Posted:

Bộ trưởng Ngoại giao Libya ngày hôm qua (4/2) tuyên bố quốc gia châu Phi này đã tiêu hủy toàn bộ kho vũ khí hóa học còn sót lại dưới thời nhà độc tài Muammar Gaddafi.

Cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trường THPT Chuyên Lê Khiết là cánh chim đầu đàn về chất lượng giáo dục ở tỉnh ta. Từ mái trường này, các thế hệ học sinh đã mang đến niềm tự hào cho quê hương xứ Quảng, tạo nên thương hiệu Lê Khiết trong sự nghiệp trồng người.

U19 Việt Nam thi đấu 15 trận tại châu Âu

Posted:

Theo kế hoạch đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông qua, đội U19 Việt Nam sẽ thi đấu khoảng 15 trận trong thời gian tập huấn tại châu Âu kéo dài 2 tháng tới.

Khai hội ở ngôi chùa lớn nhất Việt Nam

Posted:

Theo truyền thống, đúng ngày 6 Tết âm lịch hàng năm, chùa Bái Đính, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn bắt đầu khai hội. Hàng vạn du khách trong và ngoài nước, cùng các tăng ni phật tử cũng nô nức hành hương về tham dự lễ hội.

Khai hội chùa Hương: Huy động hơn 5000 chiếc đò phục vụ du khách

Posted:

Đúng 8 giờ ngày 5.2, tức mồng 6 tháng Giêng, chùa Hương (ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội) chính thức khai hội và kéo dài 3 tháng.

Tàu ngầm HQ-183 TP.HCM lên đường về Việt Nam

Posted:

Trang mạng Nga quot;klops.ruquot; cho biết, tàu ngầm diesel-điện mang tên HQ 183 TP HCM, đóng tại St. Petersburg, ngày 3/2 đã được một tàu vận tải Hà Lan vận chuyển từ Kaliningrad về căn cứ của tàu ngầm này ở Việt Nam. Thông tin trên do cơ quan báo chí xưởng đóng tàu Yantar cung cấp.

Xuân về trên cánh sóng…

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Xuân của những người lính hải quân Trạm rada 550 thuộc Trung đoàn 351 ndash; Vùng 3 Hải quân là bánh, hoa đủ đầy ấm cúng và cả những ca trực canh sóng, giữ biển cả ngày lẫn đêm, góp phần bảo vệ từng tấc biển đảo thiêng liêng của Tổ quốchellip;

Đường xưa vó ngựa...

Posted:

nbsp;(Baoquangngai.vn)- Từng bị cuốn hút bởi truyện ngắn quot;Tiếng vó ngựa đêm cuối nămquot; của tác giả Mai Sơn đăng trên Tạp chí Sông Hương -1985 ndash; cuốn sách mà tôi mua được từ quot;cửa hiệuquot; của bà lão bán sách cũ trước cổng Trường đại học Đà Lạt, cách đây ngót 10 năm, tôi chợt nhớ ra rằng, TP.Quảng Ngãi quê mình cũng từng nhộn nhịp tiếng vó ngựa gõ dồn lốc cốc sớm hôm.

Số ca nhiễm cúm H7N9 tại Trung Quốc tiếp tục tăng

Posted:

Ngày 4/2, Sở y tế tỉnh Quảng Đông xác nhận thêm 3 trường hợp nhiễm cúm H7N9, đưa số ca nhiễm cúm ở tỉnh này lên con số 50, trong đó 12 trường hợp đã tử vong.

Thị trường thực phẩm ổn định sau Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau những ngày nghỉ Tết, nhiều chợ ở Quảng Ngãi đã hoạt động bình thường trở lại. Tín hiệu vui cho người tiêu dùng là giá cả của hầu hết các mặt hàng đều khá ổn định.

Phát hiện mới về nguyên nhân gây tuyệt chủng voi ma mút

Posted:

Nghiên cứu mới đây đã củng cố thêm giả thuyết, sao chổi là thủ phạm gây ra sự tuyệt chủng hàng loạt loài động vật cổ đại vào khoảng 12.900 năm trước.

Bút, nghiên bằng đá xanh lớn nhất Việt Nam ở đền nhà Mạc

Posted:

Bộ văn phòng tứ bảo gồm bút, nghiên, mực và giấy bằng đá xanh lớn nhất Việt Nam ở Khu tưởng niệm vương triều Mạc, xã Ngũ Đoan, H.Kiến Thụy, TP.Hải Phòng.

Vị thuốc trong chiếc bánh chưng

Posted:

Về mặt y học, tất cả các thành phần tạo nên chiếc bánh chưng đều là những vị thuốc dân gian, rất gần gũi với cuộc sống đời thường.

1.000 ô tô cổ bị bỏ quên trong rừng

Posted:

1.000 chiếc ô tô cổ bị bỏ quên trong rừng rậm ở Thụy Điển từ những năm 1950. Chúng có kiểu dáng có thể mê hoặc bất cứ nhà sưu tập xe cổ nào bị bỏ quên.

Đảm bảo ATGT đường sắt: Một công đôi việc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Giữa tháng 1.2014, hai cầu vượt đường sắt tại Km 982+981 (xã Phổ Khánh) và Km 995+590 (xã Phổ Châu) trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, thuộc địa phận huyện Đức Phổ đã được thông xe. Đây là những công trình do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) thực hiện theo khẩn lệnh của Thủ tướng để quot;thanh toánquot; các điểm nóng giao cắt giữa đường bộ và đường sắt ẩn chứa nguy cơ cao về tai nạn giao thông.

Giữ lấy món quà của biển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nói đến ngư trường Biển Đông thường người ta nghĩ đến những luồng cá lớn, các đoàn thuyền ra khơi. Nhưng Biển Đông còn là kỳ quan thế giới với những rạn san hô tuyệt đẹp và hàng trăm loài cá cảnh biển muôn hồng ngàn tía.

U19 Việt Nam tập huấn 7 tuần tại châu Âu

Posted:

Đây là lần tập trung để đội tuyển U19 Việt Nam tập huấn tại châu Âu, chuẩn bị cho VCK giải vô địch U19 châu Á 2014hellip;

Bí quyết vóc dáng vẫn thon gọn sau Tết

Posted:

Bổ sung nước thông qua đồ ăn, giữ thói quen tập thể dục, uống trà bạc hà, bổ sung kali... để hạn chế tình trạng béo lên sau Tết.

Ký ức ngày về...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tháng 6.1989, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa VIII đã ra Nghị quyết tách tỉnh Nghĩa Bình thành hai tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định. Ngày về đã gần 25 năm, nhưng thời khắc lịch sử của buổi đầu tách tỉnh vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của những cán bộ thời bấy giờ.

Lễ khai hạ ngày mùng 7 Tết Nguyên đán

Posted:

Sau lễ hóa vàng ngày mùng 3 Tết, ngày mùng 7 tháng Giêng thường được coi là ngày cuối cùng của chuỗi lễ hội Tết Nguyên đán.

Ký ức tuổi thơ với những trò chơi con trẻ ngày xưa

Posted:

Trồng nụ trồng hoa, đánh chuyền, súng thụt... hầu như biến mất khiến nhiều người lớn tiếc nuối.

Tương lai nào cho kính áp tròng thông minh?

Posted:

Kính áp tròng thông minh đang được Google nghiên cứu hoạt động như một thiết bị theo dõi lượng đường trong máu, nó cực kỳ hữu ích với những bệnh nhân tiểu đường đặc biệt là những bệnh nhân tiểu đường tuýp I. Ngoài ra thiết bị này còn là phiên bản lý tưởng của các thiết bị có thể mang theo trong tương lai.

Lặn biển quay phim ở Trường Sa

Posted:

Được một lần đặt chân đến Trường Sa để đưa tin tức, phóng sự về cuộc sống của quân và dân miền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc là mong ước của các nhà báo nói chung và những người làm truyền hình nói riêng.

Báo Italy ca ngợi Việt Nam là đất nước đáng sống

Posted:

Theo nhật báo kinh tế tài chính hàng đầu Italy mang tên quot;Mặt trời 24 giờquot;, Việt Nam là một trong những nơi đáng sống nhất cho người dân và các nhà đầu tư nước này. Quan điểm này được đưa ra trong chuyên đề dài kỳ mang tên Thay đổi cuộc sống.

No comments:

Post a Comment