Wednesday, February 12, 2014

Làng “đu dây” sắp có cây cầu mơ ước

Làng “đu dây” sắp có cây cầu mơ ước


Làng “đu dây” sắp có cây cầu mơ ước

Posted: 12 Feb 2014 11:54 AM PST

 Hơn 2.000 người dân xã Sơn Ba (Sơn Hà, Quảng Ngãi) bao năm nay mơ ước có cây cầu nối liền hai bờ sông Re. Hôm qua 11/2, cầu Mò O bắc qua sông Re được khởi công, giúp người dân và học sinh Sơn Ba có cầu đi trước mùa mưa bão năm 2014. 

Theo thiết kế, cầu Mò O được xây dựng tại xã Sơn B, nằm gần trường THCS Sơn Ba. Chiều dài cầu 165m với 5 nhịp, rộng 6,5m, quy mô đầu tư cầu bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu. Tổng kinh phí dự án là 26,6 tỷ đồng (ngân sách tỉnh 18,1 tỷ đồng và ngân sách huyện là 8,5 tỷ đồng).

Làng

Ước mơ có cây cầu nối hai bờ đã thành hiện thực trên dòng sông Re qua xã Sơn Ba.

“Từ ngày nghe địa phương thông báo chuẩn bị xây cầu, già ưng cái bụng và vui mừng lắm. Mấy ngày Tết này, cả làng ăn Tết vui lắm. Có cây cầu đẹp rồi, lũ trẻ sẽ không phải nghỉ học, đau ốm cũng không lo mỗi khi có mưa lớn và nước lũ dâng cao”, già làng Đinh Văn Vờ vui mừng chia sẻ.

Toàn xã Sơn Ba có 982 hộ với hơn 4.400 nhân khẩu. Hơn 1/2 dân số toàn xã nằm bên kia sông (bờ Nam). Hàng ngày, người dân và học sinh bên bờ Nam phải đi qua sông bằng bè tự tạo, rồi dùng dây kéo từ bờ này sang bờ bên kia sông Re.

Chứng kiến cảnh qua sông đầy vất vả và nguy hiểm đó, PV Dân trí đã có bài phản ánh “Hơn 2.000 người “đu dây” qua sông” ngày 16/11/2012. Sau đó, tỉnh Quảng Ngãi quyết định đầu tư xây cầu Mò O.

Làng

Mùa mưa bão năm nay, người dân không còn chịu cảnh đu dây qua sông

Học sinh Đinh Văn Sợ (lớp 8 trường THCS Sơn Ba) chia sẻ trong ngày khởi công xây cầu: “Có cầu rồi em không sợ ướt sách vở nữa và đi học đúng giờ hơn. Chúng em mơ ước có cây cầu, nay đã thành hiện thực rồi”.

Hòa chung niềm vui cùng người dân Sơn Ba, ông Nguyễn Phong – Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà – bày tỏ: “Không chỉ riêng người dân Sơn Ba mà cả huyện đều mong ước có cây cầu nối liền hai bờ Nam – Bắc. Với tinh thần khẩn trương, huyện phối hợp và chỉ đạo các đơn vị thi công hoàn thành với thời gian sớm nhất. Mong không còn thấy cảnh tính mạng học sinh bị đe dọa giữa dòng sông Re nữa”.

Hồng Long

​Theo Dantri


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Làng "đu dây" sắp có cây cầu mơ ước

Bà chủ tiệm tạp hóa bị giấu xác dưới thùng hàng

Posted: 12 Feb 2014 04:03 AM PST

Thấy tiệm của con gái khóa nhưng nhiều hàng còn để bên ngoài, ông Đàn gọi thợ phá cửa thì phát hiện thi thể đẫm máu của chị vùi dưới đống hàng hóa.

Bà chủ tiệm tạp hóa bị giấu xác dưới thùng hàng

Tiêm tạp hóa của chị Thương nằm ở trung tâm thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn. Ảnh: Trí Tín.

Rạng sáng 12/2, thi thể chị Võ Thị Thương được gia đình đưa về nhà mai táng. Hàng trăm người dân xã Bình Dương, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) kéo đến chia buồn với gia đình nạn nhân. 

Ngồi thẫn thờ nơi góc nhà, ông Đàn kể, lúc 16h30 hôm qua, ông nhận được điện thoại của người thân báo rằng chị Thương bỗng dưng đóng cửa tiệm tạp hóa không rõ đi đâu. Ông Đàn hấp tấp chạy ra cửa hàng của con gái ở ngã tư Lý Bình, thị trấn Châu Ổ kiểm tra tình hình.

"Tiệm khóa cửa nhưng nhiều hàng còn ngổn ngang bên ngoài, linh tính chẳng lành, tôi liền gọi con trai sửa xe máy gần đó kêu thợ đến phá ổ khóa. Ai ngờ, khi vào được bên trong tôi thấy con gái nằm chết dưới nhiều thùng hàng", ông Đàn mếu máo kể và cho biết chị Thương sống độc thân, mở tiệm tạp hóa này đã hơn 20 năm.

Sau khi nhận thông tin, ngay trong tối qua, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phong tỏa hiện trường tìm dấu vết vụ án. Bên trong tiệm, nhiều thùng hàng bị đổ ngổn ngang, còn dính nhiều vệt máu.

Bà chủ tiệm tạp hóa bị giấu xác dưới thùng hàng

Bà con lối xóm đến chia buồn với gia đình chị Thương. Ảnh: Trí Tín.

Thượng tá Võ Văn Náo, Phó trưởng Công an huyện Bình Sơn cho biết, qua khám nghiệm tử thi, chị Thương có nhiều vết đâm ngang, dọc trên mặt và cổ. "Điều này chứng tỏ có sự giằng co giữa hung thủ với nạn nhân. Sau khi gây án, thủ phạm khóa chặt cửa bên ngoài để ngụy trang rồi tẩu thoát", ông Náo nhận định.

Cơ quan điều tra cho rằng, khả năng chị Thương bị sát hại để cướp tài sản sau những ngày buôn bán đắt đỏ dịp Tết. Cảnh sát đang điều tra làm rõ.

Trí Tín

​Theo VNE


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Bà chủ tiệm tạp hóa bị giấu xác dưới thùng hàng

Phát hiện chủ cửa hàng tạp hóa chết bất thường tại nhà

Posted: 12 Feb 2014 02:49 AM PST

Khoảng 17h30, ngày 11-2, người dân thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, phát hiện một phụ nữ nằm chết trong cửa hàng tạp hóa Thương Thương chưa rõ nguyên nhân. 

Tiếp nhận tin báo, CAH Bình Sơn, phòng Kỹ thuật hình sự và phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, tỉnh Quảng Ngãi đến điều tra, khám nghiệm hiện trường. 

Nạn nhân được xác định là bà Võ Thị Thương (SN 1958), trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. 

Phát hiện chủ cửa hàng tạp hóa chết bất thường tại nhà

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân cái chết của bà Thương

Theo người dân địa phương, trong ngày 10 và 11, thấy cửa hàng tạp hóa của bà Thương có biểu hiện bất thường, cửa khóa liên tục, đến khi cắt khóa cửa kiểm tra thì phát hiện bà Thương đã chết, thi thể có nhiều vết máu. 

Được biết, bà Thương là người không có chồng, bà sống một mình và mở cửa hàng tạp hóa buôn bán từ nhiều năm nay ở thị trấn Châu Ổ. 

Hiện CAH Bình Sơn và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Ngãi đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân chết của bà Thương.

Theo An ninh thủ đô


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Phát hiện chủ cửa hàng tạp hóa chết bất thường tại nhà

Xe khách tông xe container, 2 người chết, 14 người bị thương

Posted: 11 Feb 2014 09:33 PM PST

Sáng nay (12.2), ông Nguyễn Quốc Danh, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết trên địa bàn huyện này vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 2 người chết, 14 người bị thương.

Xe khách tông xe container, 2 người chết, 14 người bị thương

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 2 người chết, 14 người bị thương nặng – Ảnh: Hà Vy

Theo đó, khoảng 0 giờ 20, xe khách mang biển số 18N-5681 (chưa rõ danh tính tài xế điều khiển) lưu thông trên QL1A theo hướng bắc – nam.

Khi xe chạy đến Km 572+800, thuộc địa phận xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh, thì bất ngờ tông trực diện vào xe container BKS 86R-00218 do tài xế Trần Đức Phúc (29 tuổi, trú xã Phổ Ninh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) cầm lái, chạy hướng ngược lại.

Hậu quả, tài xế Phúc và anh Đinh Văn Chung (35 tuổi, trú tỉnh Nam Định, hành khách đi trên xe khách) chết tại chỗ.

Riêng tài xế xe khách và 13 hành khách khác đi trên xe này gồm: Nguyễn Thị Ly (30 tuổi), Đặng Văn Truyền (35 tuổi), Trần Văn Dũng (32 tuổi), Trần Văn Phong (75 tuổi), Phạm Thị Cải (40 tuổi), Đinh Văn Huynh (24 tuổi), Nguyễn Đức Thọ (35 tuổi, tất cả cùng trú ở tỉnh Nam Định), Lê Văn Vui (33 tuổi, trú tỉnh Quảng Ngãi), Trần Ngọc Quỳnh (15 tuổi), Trần Kim Đính (49 tuổi, cùng trú ở TP.HCM), cùng 3 người khác (chưa rõ danh tính) bị thương nặng.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT Công an huyện Kỳ Anh và Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khẩn trương đưa những nạn nhân bị thương vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh, đồng thời điều tra vụ việc.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Thanh Niên Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.

Theo TNO


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Xe khách tông xe container, 2 người chết, 14 người bị thương

No comments:

Post a Comment