Thursday, March 27, 2014

Đắng lòng vì cá nuôi lồng chết hàng loạt

Đắng lòng vì cá nuôi lồng chết hàng loạt


Đắng lòng vì cá nuôi lồng chết hàng loạt

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Một tháng qua, các hộ nuôi cá trắm cỏ trong lồng bè ở xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh) đang mất sạch vốn liếng vì cá chết hàng loạt, không biết kêu cứu ai.

Lễ tục hôn nhân của người Hrê

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đồng bào dân tộc Hrê định cư lâu đời ở miền núi Quảng Ngãi và các vùng lân cận, có bản sắc văn hóa riêng, và Lễ tục hôn nhân là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống còn được lưu giữ đến ngày nay.

Dự án điện cáp ngầm ra đảo Lý Sơn: Tập trung tháo gỡ vốn, mặt bằng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 20.3.2014, tại huyện đảo Lý Sơn, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với huyện Lý Sơn xoay quanh vấn đề thực hiện Dự án cấp điện bằng hệ thống cáp ngầm cho đảo Lý Sơn.

Trao tặng máy thở trẻ sơ sinh cho bệnh viện Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)-Sáng 27.3, Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác dầu khí Exxon Mobil Việt Nam cùng Quỹ tài trợ Vina Capital đã trao tặng cho bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi một nbsp;máy thở cho trẻ sơ sinh, với trị giá 600 triệu đồng. nbsp;

Ban Pháp chế HĐND làm việc với Thanh tra Sở GTVT

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 27.3, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do ông Tôn Long Hiếu- Trưởng ban dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thanh tra Sở Giao thông Quảng Ngãi về công tác thực thi pháp luật trong xử lý vi phạm hành chính của lĩnh vực giao thông giai đoạn 2010 ndash; 2013. nbsp;

Chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về ôn thi tốt nghiệp THPT 2014

Posted:

nbsp;Bộ GDamp;ĐT đã có những yêu cầu cụ thể gửi các Sở GDamp;ĐT nhằm chuẩn bị tốt cho học sinh về kiến thức, kỹ năng và tâm lý khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014.

Lý Hoàng Nam bị gạch tên khỏi cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu 2013

Posted:

Do nhiều lần không lên tập trung đội tuyển quần vợt Việt Nam, nên Lý Hoàng Nam đã bị rút lại toàn bộ phần tôn vinh, khen thưởng và trao tặng danh hiệu Vận động viên (VĐV) tiêu biểu năm 2013.

Kinh tế Ukraine "chao đảo" khi Nga tăng giá khí đốt

Posted:

Tăng giá khí đốt sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường đối với toàn bộ nền kinh tế và người dân Ukraine.

Thủ tướng Thái Lan thất bại trong việc trì hoãn điều trần tham nhũng

Posted:

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã không được Ủy ban chống tham nhũng gia hạn thời gian phải ra điều trần về cáo buộc lơ là trách nhiệm trong chương trình trợ giá gạo. Nếu bị chứng minh có tội, bà Yingluck có thể phải ra đi.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình làm việc với tỉnh Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.3, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình đã dẫn đầu Đoàn công tác đã về thăm và làm việc với Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi. Tiếp và làm việc với Đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng; lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh và Tòa án nhân dân các huyện, thành phố trong tỉnh. nbsp;

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Bình Sơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 27.3, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh và Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã có buổi làm việc với Huyện ủy Bình Sơn về tình hình kinh tế- xã hội, công tác nội chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xây dựng Đảng trên địa bàn huyện Bình Sơn. nbsp;

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh làm việc với Huyện ủy Trà Bồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.3, đồng chí Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Trà Bồng về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, công tác nội chính, công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng năm 2013.

Tổng kết công tác thi đua khen thưởng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.3, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2003 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa; Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh; lãnh đạo các sở, ngành; các huyện, thành phố và các tập thể, cá nhân được khen thưởng... nbsp;

Ngô trúng mùa, được giá người trồng vẫn lo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dù có giá trị sản phẩm hàng hóa và hiệu quả sử dụng, cộng với đầu ra tương đối ổn định, nhưng thực tế, những ưu điểm trên của cây ngô vẫn bị người dân lẫn chính quyền đại phương hoài nghi. Nguyên do vì đâu?

Lộ diện cấu hình Galaxy S5 Zoom

Posted:

Theo GSMArena, Galaxy S5 Zoom sẽ được trang bị camera sau với cảm biến lên đến 20 MP, hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh và kèm theo khả năng zoom quang học 10X.

Tái lập mô hình sao Hỏa trên Trái đất

Posted:

nbsp;Các nhà nghiên cứu đến từ Tây Ban Nha đã tạo ra một buồng chân không mô phỏng đầy đủ mọi điều kiện khí hậu và môi trường trên Hành tinh Đỏ.

Tăng cường tình đoàn kết hữu nghị mẫu mực Việt Nam–Cuba

Posted:

Nhân chuyến thăm chính thức Cộng hòa Cuba, chiều ngày 26/3 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc và Hội hữu nghị Cubandash;Việt Nam.

Yamaha YZF-R15 có "bản đặc biệt"

Posted:

Một nguồn tin từ Ấn Độ cho biết hãng sẽ ra mắt mẫu xe mới trong thời gian sắp tới.

Bộ Y tế khuyến cáo dự phòng ngộ độc nấm

Posted:

Bộ Y tế vừa đưa ra khuyến cáo người dân nên cẩn thận trong việc sử dụng nấm để đề phòng bị ngộ độc do nấm độc.

Tuần lễ vàng du lịch Di sản Huế

Posted:

nbsp;Sáng 26/3, tại sân điện Thái Hòa ndash; Đại nội Huế, Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ khởi động Tuần lễ vàng du lịch tại Di sản Huế đợt 1/2014, từ 26/3-1/4.

Đừng lạm dụng món mát

Posted:

Các món mát cho cơ thể luôn được tận dụng trong mùa nóng. Song, lạm dụng các món này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nâng cao tính hiệu quả công tác tuyên truyền xây dựng Đảng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 27.3, tại TP.Huế (Thừa Thiên Huế), đã diễn ra Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 4 (vòng IV). Tham gia hội thảo có hơn 500 nhà báo là lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên đến từ 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung (từ Thanh Hóa đến Bình Thuận) và Tây Nguyên. Dự hội thảo có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Quả khế nhiều công dụng

Posted:

nbsp;Khế là loại trái cây quen thuộc thường được ăn kèm với chuối chát, rau thơm trong các món thịt luộc dân dã. Tùy theo giống mà khế có vị chua, ngọt và được dùng để ăn sống, làm mứt, làm nước ép sinh tố, nước sốt hoặc để trang trí. Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào vitamin C, vitamin B1, B2, B3, B6, protein, glucid, lipid, chất xơ, năng lượng (33kcal/100g), sắt, kẽmhellip;, quả khế mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đức từ chối trừng phạt cứng rắn Nga

Posted:

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm qua đã thẳng thừng từ chối áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn đối với Nga, động thái đã được nhiều nhà phân tích dự đoán trước sau khi Mỹ hối thúc châu Âu mạnh tay hơn với Mátxcơva.

Bộ Y tế, Bộ Tài chính cùng quản giá thuốc

Posted:

Chính phủ thống nhất cho rằng, để thực hiện nguyên tắc chung về BHYT bắt buộc toàn dân cũng như nguyên tắc công bằng, minh bạch trong sử dụng quỹ BHYT thì phương hướng là tiến tới thực hiện Quân đội nhân dân và Công an nhân dân tham gia BHYT toàn dân.

Sư đoàn trưởng Trương Hồng Anh và bản tình ca thời chiến

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mảnh đất Bình Đông (Bình Sơn) nổi tiếng thành đồng cách mạng đã thúc giục chàng trai Trương Hồng Anh mới 16 tuổi đã quot;nhảy núiquot;. Mới 22 tuổi, anh đã là Tiểu đoàn trưởng, 35 tuổi là Sư đoàn trưởng. 30 năm qua, kể từ ngày Sư đoàn trưởng Sư đoàn 2 Trương Hồng Anh hy sinh (2.4.1984), đồng đội cùng gia đình lại bồi hồi nhớ về anh với tất cả niềm ngưỡng mộ và thương tiếc.

Ra mắt dịch vụ lưu trữ đám mây toàn diện OneDrive

Posted:

nbsp; Theo một khảo sát mới nhất của Microsoft, người tiêu dùng trên toàn Châu Á Thái Bình Dương đã đồng thuận xác nhận rằng, họ có thể thay thế điện thoại hay thiết bị xách tay, chứ không muốn bị mất dữ liệu cá nhân lưu trên đó.nbsp;

Ước mơ của đứa trẻ bị ung thư máu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mới 4 tuổi, nhưng bé Nguyễn Thị Thiện ở thôn Liêm Quang, xã Bình Tân (Bình Sơn) đã có đến 3 năm, 10 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư máu. Bị bệnh tật dày vò, ngất xỉu liên miên và phải sống nhờ vào những đợt lọc máu, nhưng ngày nào, bé cũng hỏi thăm cha: Bao giờ con được đi học như anh chị?

Quy định mức phí thẩm định an toàn đối với cây biến đổi gen

Posted:

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 36/2014/TT-BTC quy định mức thu và sử dụng phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận an toàn sinh học đối với cây trồng biến đổi gen. nbsp;

No comments:

Post a Comment