Saturday, March 1, 2014

Ukraine: Biểu tình lớn ủng hộ Crimea sáp nhập vào Nga

Ukraine: Biểu tình lớn ủng hộ Crimea sáp nhập vào Nga


Ukraine: Biểu tình lớn ủng hộ Crimea sáp nhập vào Nga

Posted:

Theo AFP, khoảng hơn 10.000 người đã mang cờ Nga xuống đường biểu tình ở thành phố Donetsk phía Đông Ukraine, phản đối chính quyền mới thân phương Tây ở Kiev đồng thời ủng hộ nước cộng hòa tự trị Crimea sáp nhập vào Nga.

"Hài cốt" ở núi Giàng không phải là hài cốt liệt sĩ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 3.2.2011, ông Phạm Đình Nghiệp thường trú tại phường Nguyễn Nghiêm, TP. Quảng Ngãi đã có tờ trình gửi đến các cơ quan chức năng của tỉnh phản ánh: Đêm 12 rạng 13.9.1966, Đại đội 506A được tăng cường 1 trung đội của Đại đội 506B và 20 đồng chí bộ binh của D48 tấn công tiêu diệt gọn cứ điểm núi Giàng thuộc xã Phổ Minh (huyện Đức Phổ), bắt sống 36 tù binh, thu toàn bộ vũ khí.

Air Blade 125 "lột xác" với giá không đổi

Posted:

Kể từ 4/3 tới, mẫu Air Blade 125 với tem mới (gồm cả phiên bản từ tính) sẽ được tung ra thị trường với giá đề xuất không đổi, từ 38 - 41 triệu đồng.

Khai mạc sàn giao dịch việc làm, phiên thứ 5 tại huyện Bình Sơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 1.3, Huyện Bình Sơn phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh mở sàn giao dịch việc làm, phiên thứ 5 năm 2014. Đây là điều kiện để người lao động, nhất là con em ở huyện Bình Sơn có cơ hội tiếp xúc, tìm việc làm thông qua sàn giao dịch việc làm. nbsp;

Mẹo chọn bình nước nóng an toàn

Posted:

Theo các nhà cung cấp, để sử dụng bình nóng lạnh luôn bền và an toàn các gia đình nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng. Bên cạnh đó, để tiết kiệm điện, chỉ nên bật trước khi cần sử dụng.

Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng: Người học trò xuất sắc của Bác Hồ

Posted:

Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng là nhà ngoại giao, nhà văn hóa lớn, nhiều người ở trong nước và nước ngoài đã viết về ông. Ở đây tôi chỉ viết đôi nét đời thường của ông mà tôi rất ấn tượng.

Vừa đi học vừa nuôi bà mù lòa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hai năm nay, sau những buổi đi học ở Trường THPT Lê Trung Đình, em Võ Thị Loan phải đi phụ bán cơm để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống cho hai bà cháu. Bà ngoại của em là cụ Nguyễn Thị Ty (80 tuổi) đã bị mù gần 20 năm nay đang sống dựa vào số tiền trợ cấp xã hội hằng tháng là 180.000 đồng.

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3/2014

Posted:

Một số giao dịch không được thanh toán bằng tiền mặt; cá nhân bị chết khi bảo vệ an ninh, trật tự được xem xét công nhận là liệt sĩ; cá nhân kinh doanh không được tự in hóa đơn;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3/2014.

Phe Áo đỏ tại Thái Lan tổ chức biểu tình lớn

Posted:

Tại cuộc họp báo ngày 28/2, lãnh đạo tổ chức thân Chính phủ, Chủ tịch UDD, bà Thida Thavornseth cho biết, sẽ tổ chức đại biểu tình tại hai ngày liền tại Udon Thani thuộc khu vực Đông Bắc Thái Lan, nơi tập trung nhiều người ủng hộ Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra.

Cần tiêm phòng cho gà

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong khi việc tiêm phòng vắc xin cúm A/H5N1 đang được ngành thú y và chính quyền các địa phương ráo riết thực hiện trên đối tượng chính là vịt, thì nhiều hộ chăn nuôi gà cũng sốt ruột và thấp thỏm bảo: quot;Tôi muốn tiêm phòng cho gàquot;.

Dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Posted:

Sáng 28.2, tại Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, thônnbsp; 2, xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, Sở Văn hóa thể thao và du lịchnbsp; tỉnh Quảng Ngãinbsp; tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 108 năm ngày sinh cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng (1/3/1906-1/3/2014).

Quảng Ngãi: Khởi động "Tháng Thanh niên 2014"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.3, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Sơn Tịnh,nbsp;Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp cùngnbsp;với Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Lễ khởi động và ra quân hưởng ứng quot;Tháng Thanh niên năm 2014quot;.

10 cảnh tượng đẹp như tranh siêu thực trên hành tinh

Posted:

Khi ngắm đầm lầy chết ở Namibia, giếng phun Fly Geyser ở Mỹ hay dãy núi đầy màu sắc ở Trung Quốc, chúng ta có thể nhầm chúng là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Cộng hoà tự trị Crimea có chính phủ mới

Posted:

nbsp;RIA Novosti ngày 1-3 đưa tin, Cộng hoà tự trị Crimea đã thành lập chính phủ khu vực và ra mắt Hội đồng Bộ trưởng mới do ông Sergei Aksenov - lãnh đạo Đảng Thống nhất Nga - làm Chủ tịch.

Những kỷ lục thú vị trong lịch sử giải Oscar

Posted:

nbsp;Đêm trao giải điện ảnh danh giá nhất hành tinh Oscar 2014 sẽ diễn ra vào ngày 2.3 (giờ địa phương) tại nhà hát Dolby ở Hollywood (Mỹ). Trước giờ G, trang Oscar World đã điểm lại một số kỷ lục thú vị trong 85 năm lịch sử giải Oscar (1929-2014).

Facebook bỏ Messenger trên máy tính và FireFox

Posted:

nbsp;Trình nhắn tin tức thời Facebook Messenger sẽ không còn phiên bản trên máy tính (PC), và trình duyệt FireFox. Đồng thời Facebook cũng đã tuyên bố ngưng cung cấp dịch vụ email *@facebook.com từ ngày 3-3..

Mẹo mua nệm chất lượng, lâu hư

Posted:

Sử dụng nệm khi ngủ là điều khá phổ biến đối với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn nệm phù hợp, có chất lượng tốt, để đảm bảo giấc ngủ ngon và bảo vệ cột sống.

Bảy dưỡng chất quan trọng nhất cho não bé

Posted:

Tryptophan: Là một trong những dưỡng chất có lợi cho giấc ngủ của trẻ - hỗ trợ quá trình phát triển trí não. Tryptophan có trong thực phẩm rất ít. Dưỡng chất này cũng được tìm thấy trong sữa mẹ dưới dạng melatonin và serotonin...

Ngày 17-3: học sinh lớp 12 đăng ký 2 môn thi tự chọn

Posted:

Theo Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng Bộ GD-ĐT, 17-3 học sinh lớp 12 trên toàn quốc sẽ đăng ký hai môn thi tự chọn, thời hạn cuối cùng để đăng ký môn thì là 17-4.

Kình ngư Ánh Viên đoạt 2HCV bang Florida, Mỹ

Posted:

Rạng sáng 1-3 (giờ VN), kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc giành HCV tại FL Swimming Spring Senior Championship 2014 (Giải vô địch bơi lội bang Florida, Mỹ) ở nội dung 200 yard tự do và 400 yard hỗn hợp cá nhân.

Agribank Quảng Ngãi trao thưởng cho khách hàng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.3, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn- Chi nhánh Quảng Ngãi ((Agribank Quảng Ngãi) đã tổ chức trao thưởng đợt phát hành kỳ phiếu dự thưởng năm 2013 cho khách hang may mắn trúng thưởng. nbsp;

Giá gas giảm 31.000 đồng/bình 12 kg từ 1/3

Posted:

Chiều 28/2, ông Đỗ Trung Thành, Phó trưởng phòng Kinh doanh gas của Saigon Petro cho biết: "Kể từ 7h30 ngày 1/3/2014, giá bán gas SP giảm 2.583 đồng/kg (đã VAT), tương đương mức giảm 31.000 đồng/bình 12kg so với giá đầu tháng 2/2014".

Phản ứng của Việt Nam về báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ

Posted:

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ: Đảm bảo quyền con người là trọng tâm trong các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Những nỗ lực của Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận tại Phiên rà soát định kỳ phổ quát chu kỳ II (tháng 02/2014).

Vi phạm luật giao thông, cản trở tổ tuần tra làm nhiệm vụ

Posted:

(Baoquangngai.vn)-Khoảng 19 giờ 15 phút, ngày 28.2, trong lúc làm nhiệm vụ trên đường Chu Văn An, thuộc phường Trần Phú (Tp Quảng Ngãi), lực lượng CSGT Công an TP Quảng Ngãi và Cảnh sát cơ động buộc phải khống chế 2 đối tượng quá kích, cản trở người thi hành công vụ về trụ sở để giải quyết vụ việc. nbsp;

Nga cấp hộ chiếu cho cảnh sát Ukraine, thừa nhận đưa quân vào Crimea

Posted:

Bộ Ngoại giao Nga cho biết sẽ cấp hộ chiếu nhanh cho những cảnh sát chống bạo động tinh nhuệ Berkut của Ukraine sau khi họ bị chính quyền mới ở Kiev giải thể. Nga cũng thừa nhận đã đưa quân vào Crimea, nhưng là để bảo vệ hạm đội Hắc Hải của Nga tại đây.

Luân chuyển 44 cán bộ lãnh đạo về địa phương

Posted:

Ngày 28/2, Văn phòng Trung ương Đảng đã có công văn số 7314-CV/VPTW về chủ trương và quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về luân chuyển cán bộ gần đây.

Nỗi niềm nghề chẻ đá

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nghề chẻ đá không yêu cầu bằng cấp, mà chỉ cần người có sức khỏe tốt, sự dẻo dai, tính kiên nhẫn. Bởi lẽ, những người làm nghề này phải làm việc trên núi cao và khá nguy hiểmhellip;

Sự hy sinh thầm lặng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi khi có dịch bệnh xảy ra, những cán bộ y tế dự phòng phải xông pha trong việc phát hiện, xử lý dịch, đối diện thường xuyên với nguy cơ lây nhiễm, thậm chí có thể bị tử vong. Thế nhưng các cán bộ y tế dự phòng vẫn thầm lặng thực hiện nhiệm vụ, không kêu ca, than phiền dẫu đời sống của nhiều cán bộ y tế dự phòng còn gặp nhiều khó khăn, vất vả.

Hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp: Cách làm hay ở Mộ Đức

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm tạo điều kiện cho lao động không rơi vào tình cảnh thất nghiệp khi lò gạch thủ công chấm dứt hoạt động, huyện Mộ Đức đã nhanh chóng hướng nghiệp và hỗ trợ cho lao động địa phương chuyển sang phát triển kinh tế bằng nghề trồng nấm bào ngư và nấm linh chi.

No comments:

Post a Comment