Thursday, April 17, 2014

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo “bán bếp điện cao cấp”

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo “bán bếp điện cao cấp”


Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo “bán bếp điện cao cấp”

Posted: 17 Apr 2014 06:54 AM PDT

Thời gian qua, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, nhất là ở vùng nông thôn thường hay bị sập bẫy đối tượng lửa đảo bán bếp điện cao cấp. Để thực hiện hành vi lừa đảo, các đối tượng này đã rỉ tai và hứa hẹn vào người tiêu dùng nhiều lời lẽ mật ngọt rồi lấy tiền cao chạy xa bay

Trót đưa số tiền 3 triệu đồng vì những lời hứa hẹn mật ngọt sẽ quay lại thuê nhà làm cơ sở bán bếp điện với giá cao của một nhóm đối tượng bán bếp điện dạo, đã gần một tháng qua, anh Phạm Ngọc Phong ở xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi luôn bức xúc vụ việc.

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo bán bếp điện cao cấp

Anh Phong cùng với chiếc bếp điện bị lừa

 Ngày 19.3 vừa qua, có 3 đối tượng đến rao bán cho vợ anh Phong một bếp điện với giá 6 triệu đồng, rồi hứa hẹn, sau 3 ngày sẽ quay lại thuê đất của anh làm cơ sở bán bếp điện cao cấp. Để tạo sự tin cậy, nhóm đối tượng này chỉ lấy vợ anh Phong 3 triệu đồng, cho nợ lại 3 triệu. 

Sau khi lấy tiền nhóm đối tượng đã cao chạy xa bay gần một tháng nay, mọi số liên lạc để lại đều ngoài vùng phủ sóng. Địa chỉ để lại ở tận TP Hồ Chí Minh. Còn chiếc bếp điện cao cấp của nhóm đối tượng bán cho vợ anh Phong trị giá chỉ có vài trăm nghìn đồng.

Bên cạnh đó, nhiều người dân ở vùng nông thôn khác cũng bị sập bẫy bởi mua bến điện dỏm. Cách đây không lâu, nhiều hộ gia đình ở xóm Nho Lâm, thôn Khánh Lâm, xã Tịnh Thiện, huyện Sơn Tịnh nay là TP Quảng Ngãi vừa mua gần 4 triệu đồng của một số người tiếp thị của Công ty Minh Toàn. Tuy nhiên sau một ngày sử dụng bếp bị hỏng, trên chục gia đình nơi đây cầm phiếu bảo hành lên Công ty Minh Toàn, địa chỉ 394 đường Lê Lợi, Tp Quảng Ngãi, người dân mới biết không có Công ty nào tên Minh Toàn, mà địa chỉ này là một tiệp hớt tóc.

Hiện nay, có rất nhiều người dân ở vùng nông thôn bị sập bẫy bởi trò lừa đảo này, đề nghị nhân dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác để phòng tránh việc tiền mất, tật mang.

Theo ANTD


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo "bán bếp điện cao cấp"

Lao khỏi cabin xe tải mất phanh, 3 người thoát chết

Posted: 16 Apr 2014 10:36 PM PDT

 Chiếc xe tải chở sắt phế liệu đang tuột dốc thì bị mất phanh. Trong giây phút đối mặt với “tử thần”, cả 3 người ngồi trong cabin đã quyết định nhảy ra khỏi xe, thoát chết trong gang tấc.

Lúc xe mất phanh, trong cabin xe tải có 3 người gồm lái xe Nguyễn Văn Tuấn (40 tuổi, ngụ xã Sơn Thành), anh Đinh Xuân Thiên (ngụ xã Sơn Hạ) và anh Phạm Văn Đi (ngụ xã Sơn Thành) - đều thuộc huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo hồ sơ của Công an huyện Sơn Tây, vào tối ngày 15/4, tài xế Nguyễn Văn Tuấn điều khiển xe tải mang BKS 92K-1852, trên xe chở sắt phế liệu, đi từ huyện Sơn Tây xuống TP Quảng Ngãi. Thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải đang đổ dốc tại địa phận đèo Ông Phó thuộc tỉnh lộ 623, thì bị mất phanh.

Trước lúc xe tải đâm vào ta-luy đường, 2 anh Đinh Xuân Thiên và Phạm Văn Đi đã nhảy ra khỏi xe trong khi tài xế Nguyễn Văn Tuấn vẫn cố gắng điều khiển để xe không bị lao xuống vực. Sau cùng, anh Tuấn điều khiển xe hướng vào ta-luy và nhảy ra khỏi xe trước lúc xe cắm thẳng vào đó.

Lao khỏi cabin xe tải mất phanh, 3 người thoát chết

3 nạn nhân kịp thời nhảy ra khỏi cabin trước khi đầu xe bị bẹp dúm.

Vụ tai nạn làm cả 3 người bị thương, riêng tài xế Nguyễn Văn Tuấn bị thương nặng và được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.Phần đầu cabin xe tải bẹp nát, hơn 10m ta-luy bảo vệ đường bị cong và hư hỏng hoàn toàn. Rất may, khi xảy ra tai nạn không có phương tiện khác lưu thông trên đường.

Hiện Công an huyện Sơn Tây đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân xe tải 92K-1852 bị mất phanh.

Hồng Long

​Theo dantri


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Lao khỏi cabin xe tải mất phanh, 3 người thoát chết

No comments:

Post a Comment