Monday, April 28, 2014

Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Quảng Ngãi lần thứ V năm 2014

Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Quảng Ngãi lần thứ V năm 2014


Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Quảng Ngãi lần thứ V năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 28.4, tại Quảng trường tỉnh, Ban chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh Quảng Ngãi lần thứ V năm 2014 đã tổ chức lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Quảng Ngãi lần thứ V năm 2014. nbsp;

Mỗi người có 5 loại tuổi!

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Người Việt chúng ta thường có khái niệm tuổi ta, tuổi tây, hay còn gọi là tuổi âm, tuổi dương. Thế nhưng theo các nhà khoa học phân tích thì mỗi người chúng ta có tới... 5 loại tuổi trong chu kỳ nhân sinh.

Thống đốc: Tỷ giá sẽ ổn định đến cuối năm

Posted:

Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp tư nhân diễn ra sáng nay (28/4), tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình cho biết: Tình hình kinh tế vĩ mô và thị trường tiền tệ sẽ ổn định trong năm nay và cả năm sau.

Va vào đuôi xe buýt, một thanh niên bị xe tải cán chết tại chỗ

Posted:

Khoảng 11h5, ngày 28-4, tại ngã ba đường Lê Thánh Tôn và Nguyễn Du, thuộc phường Nghĩa Chánh (TP Quảng Ngãi) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 1 thanh niên tử vong tại chỗ.

Lớp học ngoài giờ chính khóa ở Sơn Tây

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những tối thứ tư hằng tuần, ở xã Sơn Tân (Sơn Tây), dưới những nóc nhà sàn của người Ca Dong, tiếng đọc bài, vỗ tay, hát của các em học sinh tiểu học (con em đồng bào dân tộc Ca Dong vànbsp; Hrê) vang lên rộn rã làm cho không khí của màn đêm như bừng sáng hẳn lên.

Công an TP.Quảng Ngãi: Tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Chỉ thị 22 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT, Công an TP.Quảng Ngãi đã chỉ đạo lực lượng CSGT, Công an các phường, xã thực hiện nghiêm túc quy trình tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông theo đúng quy định của pháp luật, góp phần giảm thiểu TNGThellip;

Ngôi làng cổ bên dòng Ô Lâu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với hàng chục ngôi nhà rường cổ có tuổi đời 100 đến 150 năm và nghề gốm tồn tại hơn 500 năm tuổi, làng cổ Phước Tích ở xã Phong Hòa, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) còn lưu giữ khá nguyên vẹn những nét văn hóa cổ kính đặc trưng của xứ Huế và miền Trung.

Cùng Thanh Thảo "Lang thang qua chiến tranh"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nhà thơ Thanh Thảo vừa hoàn thành tập hồi ký có tựa đề quot;Lang thang qua chiến tranhquot;. Có thể xem đây như những mẩu hồi ức đứt nối của nhà thơ sau gần 45 năm, kể từ khi ông tạm biệt cha mẹ mình tại Hà Nội để nhập vào Trường Sơn những năm ác liệt nhất của cuộc chiến tranh chống Mỹ.

Nghĩa Hành: Nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xác định phát triển kinh tế trang trại là quot;đòn bẩyquot; thúc đẩy kinh tế-xã hội, làm bước đệm vững chắc để xây dựng NTM, nông dân huyện Nghĩa Hành đã xây dựng được nhiều mô hình kinh tế đem lại thu nhập cao.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh: Thăm, tặng quà các CCB trong kháng chiến chống Pháp

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 39 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, ngày 28.4, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các CCB đã từng tham gia chiến đấu trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

Giải thưởng Trần Hữu Trang lần thứ 12: 3 thí sinh đoạt HCV giải Xuất sắc, 7 thí sinh đoạt HCV giải Triển vọng

Posted:

Tối 27-4, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu, BTC Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất ndash; Bạc Liêu 2014 phối hợp với Hội Sân khấu TPHCM, Đài PT-TH tỉnh Hậu Giang tổ chức công bố kết quả và trao giải thưởng Trần Hữu Trang lần thứ 12 năm 2014 (ảnh).

Nguy cơ ung thư từ lỗi nấu ăn thường gặp

Posted:

Duy trì thói quen đun nấu dưới đây trong thời gian dài có thể sẽ đưa bạn chạm mặt tử thần do mắc các bệnh ung thư nguy hiểm.

Ngừa muỗi cắn

Posted:

Mùa hè sắp đến là thời điểm dịch muỗi dễ bùng phát. Một khi bị muỗi đốt, nguy cơ mắc các bệnh lây truyền như sốt xuất huyết, sốt rét... dễ tăng cao. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn giảm nguy cơ bị muỗi đốt, theo healthmeup.com.

U19 Việt Nam và đợt thanh lọc lớn nhất

Posted:

Ngày 27/4, U19 Việt Nam đã hội quân tại Trung tâm Hàm Rồng (Pleiku) để tiến hành đợt tuyển chọn bổ sung lớn nhất.

Thi tốt nghiệp THPT năm 2014: Học lớp 12 tại đâu, đăng ký dự thi tại đó

Posted:

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, từ nay đến hết ngày 7-5 là thời gian HS khai và nộp Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2014.

Thể Thao Việt Nam mất nhiều thế mạnh tại SEA Games 28

Posted:

Theo đó, Singapore đã cắt bỏ rất nhiều môn thế mạnh của Việt Nam như cờ, vật, cử tạ, karatedo... Đây thật sự là một khó khăn rất lớn đối với đoàn thể thao Việt Nam tạinbsp; kỳ đai hội sắp tới.

Cựu thủ tướng Malaysia: MH370 mất tích bí ẩn là do hãng Boeing

Posted:

Cựu thủ tướng Malaysia, tiến sĩ Mahathir Mohamad đã đặt nghi vấn liệu rằng máy bay mất tích MH370 có rơi xuống nam Ấn Độ Dương hay không và cho rằng MH370 mất tích bí ẩn là do hãng Boeing.

Dưa tăng giá vì... khan hiếm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Một tuần trở lại đây, giá dưa bất ngờ tăng mạnh từ 5.000-10.000 đồng/kg, nhưng thật tréo ngoe khi có rất ít hộ trồng dưa thu hoạch vào đúng thời điểm này. Toàn tỉnh Quảng Ngãi có hơn 1.500ha trồng dưa, thì đến nay chỉ còn khoảng 300ha dưa đang độ thu hoạch.

Khi nông dân bảo vệ môi trường...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau một thời gian học hỏi kinh nghiệm, tham quan từ các xã bạn, bắt đầu từ vụ đông xuân 2013 - 2014, Hội Nông dân (HND) xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) đã kêu gọi, huy động các hội viên đóng góp xây dựng và đặt các "thùng rác đặc biệt" trên các cánh đồng để người dân tự giác bỏ các loại rác thải độc hại này.

Những mảnh đời bất hạnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo thống kê của Hội LHPN tỉnh đến tháng 1.2014 toàn tỉnh có gần 58 nghìn hộ nghèo. Trong đó hơn 23 nghìn hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ. Trong những năm qua, các cấp ngành, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ hơn 16 nghìn hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ và có gần 5 nghìn hộ thoát nghèo. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần sự sẻ chia của cộng đồng.

Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử

Posted:

Ngày 1-4-1975 chiến dịch giải phóng Sài Gòn được chuẩn bị theo tư tưởng chỉ đạo "thần tốc, táo bạo, bất ngờ, chắc thắng" với tốc độ "một ngày bằng 20 năm". Ngày 14-4-1975, Bộ Chính trị phê chuẩn đề nghị của Bộ Chỉ huy chiến dịch đặt tên chiến dịch giải phóng Sài Gòn - Gia Định là "Chiến dịch Hồ Chí Minh" và phương án chiến dịch được thông qua lần cuối.

Bốn đối tượng được tuyển thẳng vào THPT

Posted:

Theo đó, từ ngày 2-6-2014, công tác tuyển sinh vào các trường THCS theo phương thức xét tuyển. Việc tuyển sinh vào THPT sẽ áp dụng theo 3 phương thức tuyển sinh gồm xét tuyển (dựa trên kết quả rèn luyện, học tập trong 4 năm học ở THCS của học sinh, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó); thi tuyển; kết hợp thi tuyển với xét tuyển.

Tuyển futsal Việt Nam tự tin bước vào vòng chung kết Châu Á

Posted:

nbsp;Sau chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha với tân HLV Bruno Garcia Formoso, đội tuyển futsal Việt Nam đã sẵn sàng tham dự giải futsal châu Á 2014 được tổ chức tại TP.HCM bắt đầu từ ngày 30.4.

Thục địa trị suy nhược, di tinh, di niệu

Posted:

Thục địa là sinh địa đem chưng và phơi nhiều lần cho đến khi thuốc có thể chất dẻo quánh, có màu đen từ trong ra ngoài. Theo Đông y, thục địa vị ngọt, tính hơi ôn; vào tâm, can, thận. Có tác dụng bổ huyết tư âm, dùng cho các trường hợp đau lưng mỏi gối, suy nhược cơ thể, di tinh di niệu, ngoài ra còn trị ù tai điếc tai, đau đầu hoa mắt chóng mặt, thị lực giảm. Dưới đây xin giới thiệu cách sử dụng thục địa làm thuốc rất hiệu quả.

Hàn Quốc điều tra 3 công ty ma của chủ phà Sewol

Posted:

Một nhân viên điều tra cho biết: "Chúng tôi nhận thấy có ít nhất 3 công ty được cho là công ty ma bởi những công ty này đã lập quỹ phi pháp từ các công ty con dưới hình thức chi trả phí tư vấn".

Phát hiện bốn khẩu súng thần công thời Nguyễn

Posted:

Bốn khẩu súng thần công không còn nguyên vẹn vừa được phát hiện tại P.Thủ Thiêm, Q.2, TP.HCM trên khu vực trước đây là xưởng đóng tàu Caric.

Syria: chiến sự ác liệt, hơn 70 người thương vong

Posted:

Ngày 27-4, quân nổi dậy Syria bắn đạn pháo vào các khu vực chính phủ kiểm soát ở thành phố Aleppo. Ít nhất 21 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

Bài học dịch sởi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tính đến ngày 22.4, ông Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế - xác nhận đã có 119 ca tử vong liên quan đến sởi, nhưng thực tế con số cập nhật mới nhất đã lên tới 128 trường hợp (tính cả số mới tử vong và bệnh nhân nặng phải xin về tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, Bệnh viện Bạch Mai và tỉnh Nghệ An).

Tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Bộ đội biên phòng và BSR

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa hai đơn vị trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn các công trình dầu khí và an ninh biên giới trên biển.nbsp; nbsp;

No comments:

Post a Comment