Wednesday, April 30, 2014

Không thể thoái thác mãi được!

Không thể thoái thác mãi được!


Không thể thoái thác mãi được!

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nhiều nhà khoa học, nhà quản lý, nhiều cuộc hội thảo đã mổ xẻ tận quot;chân tơ, kẻ tócquot; vì sao lâu nay học sinh chúng ta chán học môn Sử? Cách khắc phục ra sao? Nhưng nói mãi vẫn chưa thấy đổi mới. Chẳng lẽ cứ thoái thác mãi?

Đã cấp được 95,3% giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân

Posted:

(Baoquangngai.vn)- ​Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, từ đầu năm đến nay, các địa phương trong tỉnh đã cấp được trên 4.500 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu đối với hộ gia đình và cá nhân, với diện tích 202ha, nâng tổng số giấy đã cấp đến nay lên 1.125.560/1.181.185 giấy, đạt 95,3%.

"Tiếng nói nước Nga" là đài phát thanh đầu tiên đưa tin về giải phóng Sài Gòn

Posted:

Ngày 30 tháng 4 năm 1975, chính Ban tiếng Việt của đài quot;Tiếng nói nước Ngaquot;, khi đó có tên là Đài Matxcơva, đã đưa tin đầu tiên về việc Sài Gòn được giải phóng.

Ngừng sử dụng trình duyệt IE ngay lập tức!

Posted:

Rất hiếm khi các nhà chức trách lại có khuyến cáo thẳng vào một trình duyệt cụ thể vì phải cân nhắc tới yếu tố cạnh tranh trong cuộc chiến trình duyệt. Tuy nhiên, lỗ hổng mới trên IE được coi là ảnh hưởng tới tất cả các phiên bản chính của trình duyệt này từ trước tới nay.

Ngày hoà bình đầu tiên

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 30/4/1975 là quot;Ngày hòa bình đầu tiênquot;, nhưng hòa bình thực sự chỉ đến ở nửa sau của ngày. Từ 11 giờ trưa 30/4. Nhà thơ Hữu Thỉnh, khi hành quân cùng xe tăng vào chiếm dinh Độc Lập đã viết bài thơ quot;Bữa cơm chiều trong dinh Độc Lậpquot;. Đó là chiều 30/4quot;:

LG ra mắt phablet tầm trung L80 với giá chưa đến 5 triệu đồng

Posted:

nbsp;LG vừa bổ sung thêm thành viên mới vào dòng smartphone tầm trung L Series III của hãng, với tên gọi L80. Đây là chiếc phablet tầm trung với kích cỡ màn hình 5-inch và hoạt động trên nền tảng Android 4.4 KitKat.

Kết thúc Cuộc đua xe đạp "Non sông liền một dải"

Posted:

Như thông lệ, cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM năm nay cũng kết thúc đúng vào trưa ngày 30/4 lịch sử ngay trước Dinh Thống Nhất (TPHCM).

Nồi cháo yêu thương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 2 năm qua, mỗi sáng thứ 7 và chủ nhật hằng tuần, nhiều bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh cảm thấy ấm lòng hơn với những bát cháo nóng thơm.

Những người không ngại hiểm nguy

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, nhiều người dân đã mưu trí truy bắt được một số đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, góp phần thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thái Lan ấn định ngày bầu cử mới

Posted:

The Nation cho biết ngày bầu cử mới được ấn định sau cuộc thảo luận giữ ECT và bà Yingluck tại Học viện Không lực Hoàng gia Thái Lan. Trước đó, ECT đề xuất 3 thời điểm phù hợp cho cuộc bầu cử mới là 20-7, 17-8 và 14-9.

Vi phạm hành lang an toàn lưới điện: Luật đã có, nhưng khó xử lý

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ một cây bạch đàn bị ngã đổ vào đường dây điện 110 kV, đã gây mất điện toàn huyện Sơn Tịnh, Trà Bồng và một phần huyện Bình Sơn vào ngày 19.4 vừa qua. Sự cố này không chỉ gây ảnh hưởng đến kinh tế, xã hội mà cònnbsp; gióng lên hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.

Một thời hoa lửa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thành lập vào tháng 2.1975, suốt 39 năm xây dựng và chiến đấu, Trung đoàn 94 (được Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng LLVTND năm 1989) là nơi đào tạo ra nhiều tướng lĩnh của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trở về với cuộc sống đời thường- những người lính của Trung đoàn 94 năm xưa vẫn giữ nguyên vẹn phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Côn Đảo, những ký ức không quên

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiến tranh đã lùi xa, quá khứ khép lại, Côn Đảo (Bà Rịa- Vũng Tàu) giờ đã bình yên. quot;Chốn địa ngục trần gianquot; năm xưa nay đang cựa mình chào ánh nắng bình minh. Thời gian trôi qua, nhưng với những những cựu tù chính trị Côn Đảo ký ức về chốn quot;địa ngục trần gianquot; với bao xương máu của đồng đội, đồng chí không bao giờ phai trong tâm trí họ.

Quảng Trị: Long trọng Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông"

Posted:

Kỷ niệm 39 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, sáng 30/4 tại Khu Di tích lịch sử Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, UBND tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt đối với 2 di tích lịch sử Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải và Thành Cổ Quảng Trị...

Mùa ốc nhảy

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ốc nhảy- con ốc được xem là vua của các loài ốc đang mang lại thu nhập cao cho nhiều ngư dân xã Đức Minh (Mộ Đức). Mỗi ngày ra khơi lặn sâu dưới đáy biển bắt ốc, mỗi gia đình ngư dân thu về tiền triệu.

Khai mạc triển lãm sinh vật cảnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 30.4, Hội sinh vật cảnh tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ kỉ niệm 20 năm ngày thành lập (1994 - 2014), khai mạc triển lãm sinh vật cảnh chào mừng kỉ niệm 39 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2014) và quốc tế lao động 1.5.

Phấn đấu để Hội Sinh vật cảnh trở thành hội đặc thù

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Sinh vật cảnh tỉnh Quảng Ngãi (1994 - 2014), phóng viên Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Danh - Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh về quá trình hình thành và phát triển của Hội.

Chiến dịch Hồ Chí Minh thắng lợi vĩ đại của dân tộc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiệp định Geneve 1954 đã chấm dứt sự hiện diện của quân đội Pháp vànbsp; chính thức chấm dứt chế độ thực dân Pháp tại Đông Dương. Quân đội Mỹ từ chỗ chỉ là kẻ can thiệp thông qua viện trợ quân sự cho Pháp, sau năm 1954 Mỹ chuyển sang đóng vai trò là kẻ xâm lược Việt Nam.

Ai Cập phát hiện gần 60 xác ướp thời kỳ Tân vương quốc

Posted:

Một nhóm các nhà khảo cổ học thuộc Đại học Basel của Thụy Sĩ vừa phát hiện một khu lăng mộ lớn có chứa gần 60 xác ướp có niên đại từ vương triều cổ đại Ai Cập thứ 18 thuộc thời kỳ Tân vương quốc (1590-1078 năm trước Công nguyên).

Thang máy nhanh nhất thế giới

Posted:

Hãng Hitachi vừa công bố cài đặt thành công thang máy nhanh nhất thế giới hiện nay. Những chiếc thang máy này được lắp đặt cho tòa nhà chọc trời của trung tâm tài chính tại Quảng Châu, Trung Quốc (CTF - ảnh). Hitachi cho biết thang máy siêu tốc sử dụng một loạt các công nghệ mới để đạt tốc độ 1.200 m/phút (72 km/giờ) trong khi vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết về an toàn và sự thoải mái cho người sử dụng.

Tự hào đi lên cùng đất nước

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 30.4.1975 đã đi vào lịch sử vẻ vang của dân tộc. Dấu mốc lịch sử này đánh dấu kết thúc chặng đường đấu tranh đầy gian khổ, hy sinh và chói ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đồng thời mở ra một chặng đường mới cho cách mạng Việt Nam.

Cháy kho đạn tại Nga, 10 người chết

Posted:

10 binh sĩ và các nhân viên dân sự tại một kho đạn của quân đội Nga đã thiệt mạng trong khi đang tháo chạy khỏi một vụ cháy, vốn gây ra hàng loạt vụ nổ, Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Hỗ trợ sách cho thiếu nhi vùng khó

Posted:

Bộ GDamp;ĐT đề nghị các Sở GDamp;ĐT lập danh sách các trường trong diện được hưởng chính sách của Nhà nước với tiêu chí đã nêu trong Thông tư số 05/TT-LB với đối tượng các trường, lớp cấp I, cấp II ở vùng sâu, vùng xa.

Thanh Phúc "đòi" lại HCV đi bộ SEA Games 27

Posted:

nbsp;VĐV điền kinh Nguyễn Thanh Phúc vừa bất ngờ được quot;đônquot; lên vị trí số 1 nội dung đi bộ 20km tại SEA Games 27.

Mỹ: Lốc xoáy hoành hành, đã có 34 người chết ở 6 bang

Posted:

nbsp;Ít nhất 34 người ở sáu bang của Mỹ đã thiệt mạng trong cơn lốc xoáy hình thành bởi một hệ thống bão mạnh san bằng nhiều khu khu dân cư và đe dọa phá hủy trên diện rộng ở miền Nam nước Mỹ vào ngày hôm 29/4.

Chữa bệnh từ cây lá trong vườn

Posted:

Từ xa xưa, thuốc Nam đã gắn liền với cuộc sống của các gia đình người dân Việt Nam, có sự kết hợp hài hòa giữa việc trồng cây thuốc Nam với tính chất của các cây rau ăn như tía tô, hành, hẹ, kinh giới, sả, bạc hà, diếp cáhellip; hoặc cây ăn quả như hồng xiêm, hồng trứng, táo, nhót, đào, mơ, cam, chanh, quýt, bưởihellip; Có thể nói trong xu thế xã hội hóa về YHCT, thuốc Nam đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ban đầu. Xin giới thiệu một số bệnh thường được chữa trị bằng cây thuốc Nam rất hiệu quả:

Tăng trưởng kinh tế 39 năm sau ngày thống nhất

Posted:

39 năm đã qua kể từ ngày 30/4/1975 đất nước thống nhất, giang sơn thu về một mối. Tăng trưởng kinh tế đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng đặt ra không ít vấn đề cần giải quyết.

Phe ly khai Ukraine chiếm tòa nhà chính quyền Luhansk

Posted:

Ngày 29-4, các tay súng ly khai đã chiếm nhiều tòa nhà công quyền ở thành phố Luhansk thuộc miền đông Ukraine.

No comments:

Post a Comment