Thursday, April 24, 2014

Liên tiếp ghi nhận các ca bệnh lạ

Liên tiếp ghi nhận các ca bệnh lạ


Liên tiếp ghi nhận các ca bệnh lạ

Posted: 24 Apr 2014 08:08 AM PDT

Ngày 24.4, tại huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi), lại có thêm một trường hợp mắc hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân (bệnh lạ) được phát hiện.

 Liên tiếp ghi nhận các ca bệnh lạ

Anh Phạm Văn Trói (37 tuổi, ở thôn Làng Rêu, xã Ba Điền, huyện Ba Tơ), một bệnh nhân vừa tái phát bệnh lạ

Bệnh nhân là Phạm Thị Lết (30 tuổi, ở xã Ba Tô) được gia đình đưa vào Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ trong tình trạng men gan tăng cao, bệnh có dấu hiệu nặng nên lập tức được chuyển vào Bệnh viện Phong – Da liễu T.Ư Quy Hòa điều trị. Đây là bệnh nhân thứ tư ở huyện Ba Tơ mắc bệnh lạ trong năm nay.

Trước đó, ngày 23.4, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cũng đã tiếp nhận bệnh nhân Phạm Thị Tráo (21 tuổi, cũng ở xã Ba Tô) vào viện điều trị bệnh lạ. 

Điều khiến người dân huyện Ba Tơ lo lắng là trong những ngày qua, bệnh lạ có dấu hiệu bùng phát và lan rộng, kể cả ở những xã lâu nay chưa có người mắc bệnh.

Trong số 4 người mắc bệnh lạ có 3 trường hợp mắc mới, 1 trường hợp tái phát, trong đó có 1 ca tử vong.

Theo nhận định của ngành y tế Quảng Ngãi, bệnh lạ đang diễn biến phức tạp trở lại, bởi các trường hợp mắc mới trong năm 2014 trùng với thời điểm ghi nhận ca bệnh của những năm trước.

Theo TNO


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Liên tiếp ghi nhận các ca bệnh lạ

Quảng Ngãi: “Bệnh lạ” tiếp tục lan rộng

Posted: 24 Apr 2014 05:19 AM PDT

Ngày 23-4, Khoa Da liễu Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận bệnh nhân Phạm Thị Tráo (21 tuổi), ở xã Ba Tô, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi nhập viện do bị “bệnh lạ”, còn gọi là Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay bàn chân. Bệnh nhân trong tình trạng sức khỏe yếu, sốt cao và có nhiều vết dày sừng lòng bàn tay, bàn chân

Quảng Ngãi:

Hiện nay, “bệnh lạ” đang có dấu hiệu xuất hiện nhiều và lan ra khu vực rộng hơn. Nếu các năm trước đây, “bệnh lạ” chỉ xuất hiện tập trung tại thôn Làng Rêu, xã Ba Điền thì gần đây “bệnh lạ” xuất hiện nhiều ở xã khác. Mới đây nhất tại xã Ba Nam, “bệnh lạ” đã khiến em Phạm Thị Huy (14 tuổi) tử vong và hiện đã lan ra xã Ba Tô.     

Theo ANTD


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Quảng Ngãi: "Bệnh lạ" tiếp tục lan rộng

Đục đầu đạn lấy thuốc nổ, một người tử vong

Posted: 23 Apr 2014 09:01 PM PDT

Trong lúc ông Bảy đem đầu đạn pháo đến khu vực rừng keo để đục lấy thuốc nổ, bất ngờ đầu đạn phát nổ khiến ông Bảy tử vong tại chỗ.

Đục đầu đạn lấy thuốc nổ, một người tử vong

Chiều ngày 23/4, Công an xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, khoảng 11h trưa cùng ngày, trên địa bàn xã đã xảy ra vụ nổ đầu đạn làm một người chết tại chỗ. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Bảy (44 tuổi, ở xã Nghĩa Thắng).

Vào thời điểm trên, người dân địa phương nghe tiếng nổ lớn phát ra từ khu rừng keo (thuộc địa bàn xã Nghĩa Thắng). Khi chạy đến, mọi người bàng hoàng  phát hiện ông Bảy đã chết với thi thể dính đầy máu.

Nguyên nhân được xác định là do nạn nhân đem nhiều đầu đạn pháo đến khu vực rừng keo để đục lấy thuốc nổ. Trong lúc đục đầu đạn 105 ly thì đầu đạn này bất ngờ phát nổ.

Khuất Hậu

Theo Dantri


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Đục đầu đạn lấy thuốc nổ, một người tử vong

No comments:

Post a Comment