Tuesday, May 13, 2014

Một số hình ảnh Đêm thơ nhạc họa “Nguyển Ngọc Hưng” - CÂU LẠC BỘ THƠ TRÀ GIANG

Một số hình ảnh Đêm thơ nhạc họa “Nguyển Ngọc Hưng” - CÂU LẠC BỘ THƠ TRÀ GIANG

Link to CÂU LẠC BỘ THƠ TRÀ GIANG

Một số hình ảnh Đêm thơ nhạc họa “Nguyển Ngọc Hưng”

Posted: 13 May 2014 02:31 AM PDT

NNH1

Được sự hỗ trợ của Hội VHNT tỉnh Quảng Ngãi, Xuân Anh và bạn hữu đã phối hợp tổ chức Chương trình Đêm thơ nhạc họa Nguyễn Ngọc Hưng tại Nhà hàng Song Hỷ – Tp Quảng Ngãi. Gần 200 khách mời đến dự thưởng thức chương trình và chia vui với nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng. Ông Hồ Văn Minh (Hồ Nghĩa Phương) – Phó chủ tịch Thường trực Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi đã phát biểu khai mạc chương trình. Tiến sĩ, nhà thơ Mai Bá Ấn đọc lời đề dẫn “Nguyễn Ngọc Hưng… Bạn và Thơ”. Các nghệ sĩ diễn ngâm đã thể hiện 13 sáng tác thơ và 09 ca khúc phổ thơ Nguyễn Ngọc Hưng, đặc biệt có họa sĩ Trần Đạt (Tp HCM) đã kí họa tại chỗ chân dung Nguyễn Ngọc Hưng trên sân khấu. Chương trình Đêm thơ nhạc họa khép lại với lời phát biểu cảm ơn nhiều cảm xúc của nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng.

Một số hình ảnh Đêm thơ nhạc họa “Nguyển Ngọc Hưng”:

NNH6

 

 

Khán phòng

NNH3

 

MC Gia Hân

NNH2

Tiến sĩ, nhà thơ Mai bá Ấn đọc lời đề dẫn “Nguyễn Ngọc Hưng… Bạn và Thơ”

Một số tiết mục thơ nhạc họa:

NNH4

 

Nghệ sĩ ưu tú Thy Lộc

NNH7

Ca sĩ Hoàng Đũng

NNH8

Nghệ sĩ diễn ngâm Ngọc Sang (Tp HCM)

NNH11

Ca sĩ Kiều Oanh

NNH10

Nghệ sĩ diễn ngâm Lê Văn Thành

NNH16

Ca sĩ Lưu Phương

NNH14

Nhà thơ Nguyễn Tấn Hải

NNH12

Ca sĩ Lê Lê

NNH20

Nhà thơ Viên Viên Chính

NNH9

Ca sĩ Minh Khôi

NNH5

NNH19

NNH15

 

NNH13

Nhà thơ Hồ Nghĩa Phương tặng hoa cho nghệ sĩ diễn ngâm Ngô Đình Long (Tp HCM)

NNH17

Họa sĩ Trần Đạt vẽ kí họa chân dung nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng

NNH18

Nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng nói lời cảm ơn.

Lời phát biểu cảm ơn của Nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng:(

Kính thưa Qúy vị đại biểu khách mời, Qúy thầy cô giáo, Qúy cô chú, anh chị em yêu thơ nhạc họa và tất cả thân bằng quyến thuộc gần xa của tôi, để tiện việc xưng hô và tăng thêm phần thân mật, tôi mạn phép được gọi chung mọi người có mặt trong Đêm thơ-nhạc-họa này là các bạn.

Thưa các bạn, vì toàn thân bị co rút thẳng đơ nên việc di chuyển của tôi cực kỳ khó khăn. Mà mỗi lần đi đâu vài giờ là sau đó sẽ bị đau mình cả tháng. Vì vậy, hầu như tôi nằm một chỗ. Ngày ngày đăm mắt nhìn qua một ô cửa nhỏ mà mơ trăm nghìn… đất rộng trời cao. Nói cho đúng, mỗi ngày nhiều nhất là 20 phút tôi được các cháu đưa ra trước sân để tắm và tranh thủ ngó đất ngó trời. Mà cũng ngày có ngày không. Ấy là mùa nắng, còn mùa mưa thì hầu như không. Đó là hoàn cảnh sống của tôi gần 30 năm nay. Tôi đã từng tự cảm nhận bản thân mình qua câu thơ: "Tôi như bội cỏ, seo cày/ Nằm trong xó xỉnh mơ ngày tung tăng". Có lẽ những người bạn thân thiết nhất của tôi cũng thấu cảm điều đó nên thương tôi, sợ tôi nằm một chỗ riết rồi sẽ bị bụi bặm, meo mốc phủ mờ nên hè nhau tạo cớ để bốc tôi khỏi giường, đưa tôi xuống phố ngắm cảnh gặp người, xem cho biết quê hương mình đổi mới thế nào, phát triển tươi đẹp đến đâu. Đó cũng là lý do để chúng ta có cuộc hội ngộ ấm áp thân tình này.

Đúng như chủ đề "Nguyễn Ngọc Hưng và bạn hữu", tất tần tật những chi tiết cấu thành Đêm thơ-nhạc-họa này đều đến từ những tấm lòng rất trong rất sáng của nhiều phía bạn bè tôi. Người khởi xướng và theo suốt quá trình với tất cả tâm huyết là vợ chồng anh Lê Duy Trác-Kim Anh – chủ nhân phòng trà Thềm Xưa, ngã Tư Phú Bình, thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành. Từ cặp đôi này nhiệt tình đã lan tỏa sang những người bạn thân của cặp đôi ấy như anh Võ Khắc Lương Quang, anh Mai Hữu Thức…, những người bạn thiết của tôi như anh Hồ Nghĩa Phương, anh Mai Bá Ấn…, rồi đến tất cả các các nghệ sĩ ngâm, hát trong tỉnh như Thy Lộc, Kiều Oanh, Lưu Phương… cũng như những nghệ sĩ tài danh ở xa như họa sĩ Trần Đạt, anh Ngô Đình Long, anh Nguyễn Ngọc Sang, chị Hoàng Thu cũng vui vẻ nhận lời tham gia. Và rất nhiều, rất nhiều bạn bè khác nữa, mỗi người mỗi tay, kẻ góp công người góp của để tạo nên sân chơi tao nhã thấm đẫm nghĩa tình đêm nay.

Thưa các bạn, sở dĩ tôi hơi dài dòng như vậy là vì tôi đang vô cùng xúc động. Khi "tung tăng" đến đây tôi không hề nghĩ mình lại được đến một nơi sang trọng, đẹp đẽ đến thế này, được gặp đông đảo bạn bè đến thế này, được thưởng thức một chương trình văn nghệ công phu đến thế này. Xin chân thành cám ơn sự hỗ trợ tích cực của Hội VHNT Quảng Ngãi, chân thành cám ơn vợ chồng anh Lê Duy Trác- Kim Anh, tất cả các bạn trực tiếp tham gia tổ chức, thiết kế xây dựng chương trình, chân thành cám ơn họa sĩ tài danh Trần Đạt, các nghệ sĩ biểu diễn trong và ngoài tỉnh, các nhạc công, MC Gia Hân, chân thành cám ơn vợ chồng anh chị Mai Hữu Thức- Mỹ Lan đã chủ động cho mượn không gian rộng rãi, khang trang- nhà hàng Song Hỷ này, chân thành cám ơn tất cả đại biểu khách mời, các thầy cô giáo, các thân bằng quyến thuộc và các bạn yêu thơ nhạc họa khác đã không quản đường xa đêm tối đến với tôi trong đêm nay, tại nơi này.

Thưa các bạn, giữa không khí rộn vui, đượm đà hương sắc này, lòng tôi vẫn cứ vương vướng hơi buồn. Cảm giác có lỗi cứ đan xen vào tâm tình hoan hỷ hàm ân. Tôi xin được gửi lời cám ơn và xin lỗi đến các nhạc sĩ, ca sĩ, những cô chú, anh chị em yêu thơ nhạc và thương mến tôi đã nhiệt tình nhận lời tham gia ngay từ đầu nhưng vì những lý do khách quan, chủ quan khác nhau- phần nhiều là bất khả kháng- đã không góp mặt như chương trình dự kiến.

Bạn đường dễ kiếm tri âm khó tìm. Với những ánh mắt nụ cười, những cái siết tay, những lời chào thân ái và rất nhiều hoa tươi, các bạn đã cho tôi ý nghĩ: Những người đến với tôi trong đêm nay là những người ít nhiều đã, đang và sẽ là tri kỷ tri âm của mình trong cõi đời lắm mưa nhiều nắng này. Và tôi cảm thấy ấm lòng hơn gấp bội với ý nghĩ tốt lành đó. Rất mong các bạn thông cảm cho hoàn cảnh "xơ xác một đời trăm hướng gió" và tình thế "thân này ví xẻ làm trăm được…" của tôi mà thể tất cho những sai sót, lỗi lầm mà tôi đã có thể vô minh mắc phải.

Thưa các bạn, chỉ chốc lát nữa thôi là chúng ta tạm biệt nhau, mỗi người mỗi hướng. Niềm vui rồi qua, nỗi buồn rồi qua, rất có thể những lời thơ tiếng nhạc đêm nay cũng tan nhòa theo khói sương mây gió. Nhưng tôi tin, rất tin những tình cảm tốt đẹp ta dành cho nhau sẽ còn ở lại, sẽ còn đọng mãi trong lòng mỗi người. Và với riêng tôi, đây chính nguồn năng lượng tinh sạch để tôi có thể sống khỏe hơn, vui hơn, tốt hơn trong quãng đời sắp tới của mình.

Một lần nữa, chân thành cám ơn tất cả các bạn!

Nhà hàng Song Hỷ, Tp. Quảng Ngãi, đêm 10.05.2014
NGUYỄN NGỌC HƯNG.

(Tin ảnh: Minh Văn)

 

 


No comments:

Post a Comment