Wednesday, June 18, 2014

Bọ ngựa và tang phiêu tiêu làm thuốc

Bọ ngựa và tang phiêu tiêu làm thuốc


Bọ ngựa và tang phiêu tiêu làm thuốc

Posted:

Nhắc đến bọ ngựa, người ta thường chỉ nhắc đến tính hung bạo của nó, vì nó là "sát thủ" giết chết bạn tình của mình sau khi gần nhau... Nhưng bản thân con bọ ngựa có thể dùng làm thuốc.

11 học sinh xuất sắc được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

Posted:

Lễ trao thưởng cho học sinh đoạt giải Olympic Tin học châu Á và Olympic tiếng Nga quốc tế năm 2014 được Bộ GDamp;ĐT long trọng tổ chức sáng nay (18/6) với sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ GDamp;ĐT Nguyễn Vinh Hiển.

Nigeria: nổ tụ điểm xem World Cup, 21 người chết

Posted:

nbsp;Ít nhất 21 người chết trong vụ nổ tại một trung tâm xem World Cup ở thành phố Damaturu, bang Yobe, phía bắc Nigeria.

Thắng áp đảo, Croatia tiễn Cameroon về nước sớm

Posted:

Với chiến thắng 4-0, Croatia đã tiễn Cameroon về nước và cùng Mexico tranh chấp chiếc vé thứ 2 vào vòng knock-out.

Hà Lan ngược dòng đánh bại Australia đầy nghẹt thở

Posted:

Hà Lan đã phải trải qua 90 phút không hề dễ dàng khi họ phải nhờ đến sự tỏa sáng của Robben, Van Persie mới đánh bại Australia 3-2 tại Beira Rio. Đoàn quân HLV Van Gaal gần như cầm chắc tấm vé ở bảng B để tiến vào vòng 1/8 World Cup 2014.

Tiến Minh thất bại ngay vòng 1 giải Indonesia

Posted:

Chỉ ít ngày sau khi bị loại tại vòng 2 giải cầu lông Nhật Bản, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh tiếp tục phải về nước sớm, sau khi để thua Hu Yun (Hong Kong, hạng 15 thế giới) với tỷ số 1-2 ngay ở vòng 1.

Thua Chile, Tây Ban Nha trở thành cựu vô địch thế giới

Posted:

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở Maracana khi Tây Ban Nha thất bại 0-2 trước Chile ở lượt thứ hai bảng B. Tây Ban Nha chính thức trở thành nhà cựu vô địch thế giới và ngậm ngùi nhìn Hà Lan, Chile giành vé đi tiếp.

Gặp gỡ hai nữ thủ khoa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Không phải con nhà quot;nòiquot;, bố mẹ làm ruộng, buôn bán nhỏ, làm thuêhellip; nhưng họ lại đặc biệt xuất sắc trong học tập. Đó là chuyện của hai nữ thủ khoa cùng đạt 38,5 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 tại Quảng Ngãi.

Gỡ "nút thắt" để giảm nghèo bền vững

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong những năm qua, thông qua các chính sách dân tộc, đời sống của bà con đồng bào các dân tộc thiểu số ngày càng được cải thiện. Song, hiện nay, công tác giảm nghèo vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, tỷ lệ hộ nghèo ở các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh còn khá cao.

Vốn ưu đãi cho ngư dân bám biển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với gói 3.000 tỷ mà Ngân hàng Đầu tư -Phát triển (BIDV) đã công bố cho ngư dân vay vốn ưu đãi, với lãi suất 3%/năm (có sự tài trợ của Nhà nước), các ngân hàng thương mại trên địa bàn Quảng Ngãi đã có hàng loạt các chính sách hỗ trợ ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Vụ cháy rừng ở xã Phổ Khánh: Cần xử lý rốt ráo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Do người dân bất cẩn trong quá trình dọn đốt thực bì mà gần 24ha rừng ở Tiểu khu 33, xã Phổ Khánh (Đức Phổ) bị lửa thiêu rụi, gây thiệt hại nhiều tỷ đồng. Thế nhưng đã gần 2 năm trôi qua, vụ việc vẫn rơi vào im lặng khiến nhiều hộ dân có rừng cháy lan bức xúchellip;

23 tác phẩm đoạt giải báo chí tỉnh lần thứ VI năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18.6, Hội đồng giải báo chí tỉnh đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải báo chí tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VI năm 2014. Đến dự có đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Viết Chữ- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đông đảo hội viên Hội nhà báo vá các tác giả đoạt giải. nbsp;

Gần 900 thí sinh "chạy đua" vào Trường Chuyên Lê Khiết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hôm nay, các thí sinh đã đến làm thủ tục và học quy chế thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lê Khiết năm học 2014 - 2015. Kỳ thi năm nay, nhà trường có 880 thí sinh đăng ký dự thi. nbsp;

Lãnh đạo tỉnh thăm các cơ quan báo chí nhân dịp 21/6

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925-21.6.2014), sáng 18.6, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh nbsp;đã nbsp;đi thăm các cơ quan báo chí của tỉnh và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. nbsp;

Miền Trung: Muối tồn đọng, rớt giá

Posted:

Đây không phải là chuyện mới nhưng cũng chưa bao giờ là cũ, bởi cho đến lúc này, vẫn chưa có hướng giải quyết nào cho thị trường muối tại đây.

Hướng về biển, đảo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày tháng 6, đất đảo nóng như chảo lửa. Nắng bỏng rát vẫn không ngăn được bước chân từ khắp mọi miền Tổ quốc đến với đảo nhỏ tiền tiêu Lý Sơn. Họ đến đây mang theo niềm tự hào, tình yêu biển đảo, sẻ chia những khó khăn, rủi ro với ngư dân và người dân sinh sống trên đảo.

Cơ hội mới cho Lý Sơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lý Sơn đang đứng trước cơ hội phát triển mới khi tới đây Chính phủ sẽ ký quyết định về cơ chế chính sách đặc thù cho huyện đảo này. Cuối năm nay, Lý Sơn cũng sẽ có điện lưới quốc gia được thực hiện xuyên biển bằng cáp ngầm.

Lật thuyền ngoài khơi Malaysia, 66 người mất tích

Posted:

nbsp;66 người đã mất tích sau khi một chiếc thuyền chở những người nhập cư trái phép từ Indonesia bị lật và chìm ngoài khơi bờ biển phía tây của Malaysia hôm nay 18/6.

Máy tính bàn HP 202 G1: Công nghệ thiết yếu, giá phải chăng

Posted:

Tiết kiệm, hiệu quả luôn là tiêu chí hàng đầu mà một người làm công tác mua sắm trang thiết bị trong mỗi công ty hướng đến. Việc "may đo" thiết bị cho từng bộ phận trong công ty sẽ vừa giúp đảm bảo hiệu suất vừa giúp tối ưu hóa chi phí đem lại hiệu quả đầu tư cho doanh nghiệp.

No comments:

Post a Comment