Monday, June 16, 2014

Hợp sức chống hạn

Hợp sức chống hạn


Hợp sức chống hạn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mới đầu mùa khô nhưng trạng hạn hán đã đến mức báo động. Hàng ngàn héc ta lúa đứng trước nguy cơ chết cháy, hàng nghìn người đang gấp gáp căng sức chống chọi với hạn hán.

Chia sẻ rủi ro với ngư dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với cả nước, thời gian gần đây các công ty bảo hiểm ở Quảng Ngãi đã hướng về ngư dân, kịp thời chia sẻ rủi ro với thuyền viên và người thân của họ. Điều đó giúp ngư dân vững tâm hơn khi vươn khơi bám biển mưu sinh, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Nuôi hàu ở vùng cảng biển Sa Huỳnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nuôi không khó, tiêu thụ dễ, lợi nhuận khá...cho nên hiện số hộ tham gia nuôi giống hàu Thái Bình Dương và hàu tự nhiên trong khu vực gần cảng đậu tàu thuyền ở Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ đã tăng lên ước trên 35 hộ.

Việt Nam và Liên bang Nga ký thỏa thuận thăm dò dầu mỏ

Posted:

Ngày 16/6, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Crocus Expo ở thủ đô Moskva của Liên bang Nga, các chủ tịch, giám đốc điều hành ngành năng lượng và chính khách từ nhiều quốc gia đã tham dự phiên toàn thể đầu tiên của Hội nghị Dầu mỏ thế giới lần thứ 21, dự kiến kéo dài 5 ngày.

Pepe bị đuổi, Bồ Đào Nha thua tan tác trước Đức

Posted:

Chơi thiếu người trong hơn 50 phút thi đấu chính thức, đội tuyển Bồ Đào Nha đã nhận thất bại 0-4 trước Đức tại Arena Fonte Nova ở ngày mở màn bảng G World Cup 2014. Thomas Mueller tỏa sáng với cú hatrick, bàn thắng còn lại của "Cỗ xe tăng" thuộc về Hummels.

Những ngôi sao đã lên tiếng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau Neymar, lần lượt Van Persie, Robben (Hà Lan), rồi Benzema (Pháp) đã ghi được cú đúp ngay trong trận đầu tại một kỳ World Cup. Đó là điều đặc biệt của World Cup lần này. Nó hứa hẹn đây sẽ là giải vô địch thế giới có rất nhiều bàn thắng, trong đó có những bàn thắng đẹp.

Nga ngưng cấp khí đốt cho Ukraine

Posted:

Tập đoàn năng lượng lớn nhất của Nga Gazprom hôm 16-6 tuyên bố sẽ ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine vì quốc gia này đã không trả đủ số tiền nợ 4,458 tỉ USD sau nhiều lần khất hẹn.

Báo Thời Đại ra mắt chuyên trang điện tử bằng tiếng Trung

Posted:

Ngày 16-6, báo Thời Đại, thuộc Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, chính thức cho ra mắt chuyên trang điện tử bằng tiếng Trung Quốc.

Điều động và bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo cấp sở

Posted:

(Baoquangngai.vn)- ​Chủ tịch UBND tỉnh vừa quyết định về việc điều động, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh, có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2014

Bộ trưởng "gỡ" mặt bằng cho QL1, QL14

Posted:

Sáng 16/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với các Bộ, ngành, địa phương, giải quyết dứt điểm những tồn tại xung quanh công tác GPMB tại dự án nâng cấp mở rộng QL1 và đường HCM qua Tây Nguyên (QL14).

Tối 21-6 trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ VIII

Posted:

Lễ trao giải chính thức sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 21-6 nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Lễ trao giải sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tường thuật trực tiếp trên nhiều kênh, sóng.

Thứ trưởng phải thông thạo ít nhất một ngoại ngữ

Posted:

Thứ trưởng phải sử dụng được ít nhất một ngoại ngữ thông dụng ở trình độ cao cấp bậc 6 trở lên. Phó Tổng Cục trưởng, Phó Vụ trưởng, Phó Giám đốc Sở cần đạt trình độ ngoại ngữ trung cấp bậc 4 trở lênhellip;

Sẽ thay đổi công thức tính lương hưu

Posted:

Từ 1/1/2018 trở đi, lương hưu sẽ tính bằng bình quân mức lương cả cuộc đời, theo cách tính này thì mức hưởng lương cũng sẽ thấp đi.

Họp báo quốc tế: Trung Quốc tiếp tục luận điệu vu khống Việt Nam

Posted:

Chiều 16/6, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức quot;Họp báo Quốc tế về tình hình Biển Đôngquot; để phản bác các luận điểm thiếu căn cứ của Trung Quốc cũng như một số nội dung sai trái mà Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra thời gian gần đây.

Luyện thi "cấp tốc"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh ở khắp các địa phương tìm đến điểm luyện thi ĐH cấp tốc. Tất cả đều nỗ lực góp nhặt kiến thức với hy vọng bước vào ngưỡng cửa đại học.

Bế giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 16.6, Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh Quảng Ngãi năm 2014 (lớp thứ I). nbsp;

Cà dái dê "mê" mắm cái

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Gió nồm mát rượi mang cá cơm về với làng chài. Sáng tinh sương, trên bến ndash; dưới thuyền rộn ràng tiếng nói cười. Những giỏ cá cơm tươi rói được chuyển vào bờ. Cá cơm giá khá rẻ dùng để chế biến nhiều món ngon...

Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm: Nâng cao chất lượng đào tạo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm nay là năm đầu tiên Trường CĐ Y tế Đặng Thùy Trâm tuyển sinh hệ cao đẳng. Phóng viên Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quốc Hưng-Hiệu trưởng nhà trường xoay quanh công tác tuyển sinh và định hướng đào tạo.

Chủ động đào tạo, cung ứng nguồn lao động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thực tế công tác đào tạo lao động tại KKT Dung Quất và các KCN tỉnh trong những năm qua dù các cấp, các ngành có sự quan tâm nhưng hiệu quả chưa cao. Công tác đào tạo và cung ứng lao động luôn bị động, vì giữa các nhà đầu tư và cơ quan chức năng chưa có sự phối hợp chặt chẽ trong việc dự báo nhu cầu tuyển dụng, yêu cầu về trình độ chuyên môn, tay nghề và thời gian cần cung ứng.

World Cup 2014, bảng G, Đức - Bồ Đào Nha: Bại binh phục hận! (23h00, VTV3)

Posted:

Đại chiến Đức và Bồ Đào Nha sẽ mở màn cho loạt trận tại bảng G World Cup 2014. Kết quả cuộc đối đầu này sẽ quyết định rất lớn đến ngôi đầu tại bảng đấu gồm Đức, Bồ Đào Nha và Ghana, Mỹ.

Chàng thợ mộc Đan Mạch lên ngôi Nam vương Thế giới 2014

Posted:

nbsp;Dane Nicklas Pedersen, chàng thợ mộc đến từ Đan Mạch, đã giành chiến thắng tại cuộc thi Mr. World (Nam vương Thế giới 2014) trong đêm chung kết 15/6 ở Torbay (Anh).

"Chuẩn hóa" vàng trang sức, mỹ nghệ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thông tư số 22 của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về quản lý đo lường trong kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường vừa được áp dụng nhằm mục đích để các tổ chức, cá nhân sản xuất, mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ lập lại trật tự, buôn bán sản xuất đảm bảo chất và số lượng, hướng đến quot;chuẩn hóaquot; vàng trang sức, mỹ nghệ.

Kết nối trái tim

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi người một công việc khác nhau nhưng chung bước trên hành trình kết nối trái tim-kết nối sự sống. Họ là những vầng sáng trong cuộc đời, gắn mình với nghĩa cử quot;Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lạiquot;.

Hai Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam vào Top nhà nhiếp ảnh xuất sắc thế giới

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trang Website www.psa-photo.org của Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA) vừa công bố hai nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam được xếp thứ hạng cao vào Top những nhà nhiếp ảnh xuất sắc thế giới năm 2013.

Đội bóng đá U10 Quảng Ngãi: Khơi dậy những đam mê

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2014, LĐBĐ tỉnh đã tổ chức Giải bóng đá U10 tỉnh để tuyển chọn các cầu thủ quot;nhíquot; tham gia Giải bóng đá U10 toàn quốc Cúp Viettel (diễn ra tại Đà Nẵng, từ ngày 2 - 10.6). Dù chưa đạt được những thành tích như kỳ vọng, nhưng việc tổ chức được đội bóng đá U10 Quảng Ngãi đã khơi dậy niềm đam mê trong các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, giúp người hâm mộ có thêm nhiều hy vọng.

Quảng Ngãi: Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 98,48%

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.6, Sở GDamp;ĐT Quảng Ngãi chính thức công bố kết quả thi và xét tốt nghiệp THPT năm 2014. 16/52 đơn vị đỗ tốt nghiệp đạt tỷ lệ 100%.

Hàng trăm nghệ sĩ Việt cùng nhau hát về biển đảo

Posted:

nbsp;Hàng trăm nghệ sĩ cả ba miền Bắc - Trung - Nam đã cùng góp mặt trong một đêm nhạc đặc biệt quot;Là người con đất Việt 2quot;, nhằm gây quỹ hướng về biển đảo quê hương.

Ukraine đóng cửa hoàn toàn biên giới với Nga trong những ngày tới

Posted:

Cho đến thời điểm hiện tại, Ukraine đã đóng cửa khoảng 250km biên giới với Nga.

Đầu tuần, giá vàng trong nước và thế giới cùng tăng

Posted:

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (16.6), giá vàng trong nước và thế giới cùng tăng.

No comments:

Post a Comment