Wednesday, June 4, 2014

Những lầm tưởng về chống nắng an toàn

Những lầm tưởng về chống nắng an toàn


Những lầm tưởng về chống nắng an toàn

Posted: 04 Jun 2014 04:14 AM PDT




Việt Nam của chúng ta nằm tương đối gần với đường xích đạo, lượng UVR nguy hiểm có trong ánh nắng mặt trời mà bạn nhận được hằng năm là rất cao. Khi thấu hiểu những kiến thức về chống nắng an toàn cho da sẽ giúp bạn thêm tự tin dưới nắng hè.

Chỉ cần mặc quần áo, đeo khẩu trang kín là đã chống nắng an toàn?

Sai, vì tia cực tím (UV) hay còn gọi là tia tử ngoại có khả năng xuyên qua vải vóc và kính nên quần áo, khẩu trang không đủ để bảo vệ da. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì những chất liệu vải truyền thống được ưa chuộng trong mùa hè, các loại vải mỏng, nhẹ, dệt sợi thưa… là những chất liệu không có nhiều khả năng bảo vệ da, rất ít có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các tia tử ngoại.

Ăn gì để chống nắng cho da?

Chế độ ăn giàu chất chống ôxy hóa rất quan trọng cho việc bảo vệ cơ thể trước ánh nắng. Các nhà nghiên cứu cho thấy cà chua, một loại rau quả giàu chất chống ôxy hóa và lycopene, có thể là vũ khí chống tia tửa ngoại hiệu quả giúp giảm thiểu những tổn thương trên da do các tia UV gây ra. Các loại trái cây có thể giúp bạn chống nắng như: cam, cà chua, kiwi, dưa hấu, táo, cherry, đào. Nhưng điều đó không có nghĩa cơ thể bạn là "bất khả xâm phạm" đâu nhé.

Thoa kem chống nắng thì có thể tha hồ đi nắng mà không lo ung thư hay bị đen da?

Phương pháp khá phổ biến ở nhiều chị em là thoa kem chống nắng. Tuy nhiên, các loại kem chống nắng chỉ có tác dụng sau khi bôi từ 15 – 20 phút và sau 2 giờ phải bôi lại nếu bạn vẫn trong điều kiện tiếp xúc với ánh mặt trời. Đồng thời những gia tăng các chất bảo quản đưa vào kem chống nắng và một số chất khác có thể thấm vào da và gây hại cho da.

Trời râm mát thì không cần phải chống nắng?

Sai, khi trời râm mát thì các bức xạ như tia UV vẫn hoạt động bình thường nên bạn vẫn cần phải sử dụng các biện pháp chống nắng an toàn.

Dùng trang phục chống nắng như thế nào là đúng cách?

Xuất phát từ tâm lý chỉ xem áo chống nắng là trang phục phụ và dùng để che nắng là chính nên mọi người thường nghĩ mua áo chống nắng loại nào cũng được, càng rẻ càng tốt. Trên thực tế các bạn nên chú ý rằng, một chiếc áo hay váy được gọi là có khả năng chống nắng thì trước tiên bắt buộc phải có chức năng chống lại tia tử ngoại hay còn gọi là tia cực tím UV (Ultra Violet).

Để đảm bảo sức khỏe và sắc đẹp cho làn da, đôi mắt của mình cũng như của người thân, khi lựa chọn mua trang phục chống nắng, váy chống nắng, quần chống nắng, khẩu trang chống nắng hoặc các phụ kiện chống nắng khác… bạn không nên quá tiết kiệm. Nên chọn mua đúng sản phẩm có chứng nhận chất lượng tiêu chuẩn quốc tế hoặc tiêu chuẩn cấp quốc gia sẽ an toàn hơn khi sử dụng lâu dài. Tại thị trường Việt Nam, người dùng có thể chọn mua sản phẩm chống nắng từ thương hiệu UV100 vì đây là một trong số ít các thương hiệu có chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế và đã khẳng định được uy tín với người tiêu dùng trong nhiều năm qua.

Thuộc công ty TNHH Cao Tú, hiện UV100 là một trong những thương hiệu hiếm hoi tại Việt Nam được cơ quan phòng chống bức xạ nguyên tử của chính phủ Australia là ARPANSA kiểm định và cấp chứng nhận là sản phẩm đạt hiệu quả chống tia tử ngoại tối ưu. UV100 cũng vừa nhận được giải cúp vàng sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam 2013 do Viện Tiêu Chuẩn Chất Lượng Việt Nam tổ chức nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Ngoài ra, các sản phẩm của UV100 nhờ vào công nghệ dệt vải tiên tiến, trong quá trình dệt, sợi vải được dệt chung với thành phần chống nắng là sợi Ceramic (sợi gốm) có tính năng cách âm, cách nhiệt, ngăn chặn và phản chiếu gần như hoàn toàn các tia UV tới 95%.

Thông tin địa chỉ các cửa hàng:

- 46 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đakao, Q.1, TP.HCM. ĐT: 08 3911 7054
- 645 Nguyễn Đình Chiểu, P.2, Q.3, TP.HCM. ĐT: 08 3830 1379
- 39-41 Phan Đình Phùng, P.17, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. ĐT: 08 3995 6960
Website: uv100.vn
Facebook: ThoiTrangUV100









----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment