Sunday, June 22, 2014

Phát hiện hộp sọ người niên đại 430.000 tuổi

Phát hiện hộp sọ người niên đại 430.000 tuổi


Phát hiện hộp sọ người niên đại 430.000 tuổi

Posted:

Các nhà khoa học vừa khôi phục nguyên trạng các mảnh vỡ hộp sọ cổ xưa ở miền bắc Tây Ban Nha. Kết quả họ xác định được hộp sọ này có đặc trưng của người Neanderthal và được cho là bộ hóa thạch lâu đời nhất có niên đại khoảng 430.000 năm.

Trung Quốc tăng số tàu quanh khu vực giàn khoan lên 137 chiếc

Posted:

Chiều nay (22/6), tại Hà Nội, đại diện Cục Kiểm ngư Việt Nam thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, tại khu vực hiện trường giàn khoan Hải Dương-981, phía Trung Quốc tiếp tục tăng cường số tàu, với khoảng 133-137 chiếc...

Chuyện tác nghiệp của nữ phóng viên "bầu bì"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chạy xe máy đường trường, lội qua những con suối trơn trợt, leo lên những đoạn dốc dựng đứng... là những chuyện thường tình của phóng viên khi tác nghiệp. Dấn thân và chấp nhận mạo hiểm, phóng viên yêu nghề là yêu luôn cả những rủi ro. Bởi vậy, đấng mày râu làm báo đã khổ, huống hồ những phụ nữ bầu bì, vừa quot;ốm nghénquot;, vừa tay xách, nách mang đồ nghề...

Bản tin Thời sự 19 giờ ngày 22/6 trên VTV1

Posted:

Mời các bạn xem lại Bản tin Thời sự 19 giờ ngày 12/6 phát trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam

Một thế hệ mới lên tiếng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Người có công nhất trong trận thắng oanh liệt 5-2 của Pháp trước Thụy Sĩ chính là HLV Didier Deschamps. Đối đầu với HLV tầm cỡ và quá dày kinh nghiệm Ottmar Hitzfeld-một người hoàn toàn thích hợp để huấn luyện một đội Thụy Sĩ theo lối chơi của Đức-Deschamps đã mạnh dạn dùng Giroud đá chính như một tiền đạo cắm chuyên săn bàn.

Bọc thép cho tàu gỗ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để những con tàu vững chãi hơn trước sóng gió, tai ương, thời gian gần đây nhiều ngư dân trongnbsp; tỉnh đã cải tiến tàu cá bằng cách làm mới hoặc gia cố thêm những lớp thép dày ở những điểm xung yếu. Ngư dân tự tin hơn khi vươn khơi bám biển dài ngày trên những con tàu cứng cáp, nâng cao hiệu quả đánh bắt.

Hoa mào gà chữa bệnh phụ nữ

Posted:

Hoa mào gà còn gọi là mồng gà, kê quan hoa, kê công hoa, kê cốt tử hoa,hellip; được trồng chủ yếu vào mùa hè hoặc có thể trồng quanh năm. Hoa mào gà có công dụng làm cảnh rất đẹp đồng thời cũng là một vị thuốc tốt chữa được nhiều bệnh.

Đại sứ Liên Hợp Quốc tại Trung Đông bác bỏ cáo buộc hỗ trợ cho Hamas

Posted:

Đại sứ Liên Hợp Quốc về tiến trình hòa bình Trung Đông Robert Serry sáng 22/6 bác bỏ cáo buộc đăng tải trên các phương tiện truyền thông Israel rằng ông đã chủ động đề nghị hỗ trợ cho Phong trào Hồi giáo Hamas.

Người mắc bệnh tim nên ăn uống như thế nào?

Posted:

Hiện nay, phần lớn người có nguy cơ mắc bệnh tim chỉ chú ý làm sao để hạ cholesterol máu ở mức ổn định trong chế độ dinh dưỡng, Nên hàng ngày đành phải từ bỏ các món ăn khoái khẩu. Song các chuyên gia về tim mạch lại khuyên rằng: để có một trái tim khỏe mạnh, không nhất thiết phải kiêng khem quá khắt khe, mà cần phải điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hàng ngày sao cho đầy đủ và hợp lý.

Công an Nghĩa Hành bắt ổ cá độ bóng đá

Posted:

Vào khoảng 3h sáng 21.6, Công an huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi đã bắt quả tang vụ tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá tại quán cà phê Tư Trang, thôn Xuân Đình, xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành.

Tọa đàm quốc tế về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam

Posted:

Sáng 21-6, trong khuôn khổ Hội thảo quốc tế "Hoàng Sa - Trường Sa: Sự thật lịch sử", sau Lễ khai mạc Triển lãm "Hoàng Sa - Trường Sa: Phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam", các đại biểu đã tham dự hai phiên Tọa đàm về hành động hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc trong vùng biển của Việt Nam.

Hơn 200 ngàn người bỏ phiếu đòi dân chủ cho Hồng Kông

Posted:

Hơn 200 ngàn người đã bỏ phiếu đòi dân chủ tại Hồng Kông chỉ vài giờ sau khi một cuộc trưng cầu dân ý trực tuyến không chính thức được phát động vào hôm 21.6, một động thái khiến giới lãnh đạo Trung Quốc lo lắng, Reuters cho biết.

Phiến quân chiếm thêm hai thị trấn ở Iraq

Posted:

Phiến quân Hồi giáo Sunni ở Iraq cho biết họ đã giành được một cửa khẩu biên giới quan trọng và hai thị trấn nằm ven sông Euphrates trong lúc giao tranh tiếp diễn ở đất nước này.

Bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2014

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng ngày 19.6 tại Hội trường trường Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2014.

Thạch Kim Tuấn phá 2 kỷ lục trẻ thế giới

Posted:

Rạng sáng 22-6 (giờ VN), lực sĩ Thạch Kim Tuấn đã xuất sắc giành 3HCV và phá 2 kỷ lục trẻ thế giới ở hạng cân 56kg nam tại Giải vô địch cử tạ trẻ thế giới diễn ra tại Kazan (Nga).

Việt Nam có mạng xã hội dành cho người độc thân

Posted:

Sau 8 tháng chạy thử nghiệm, công ty Jam Corp Vietnam vừa chính thức cho ra mắt mạng xã hội làm quen, kết bạn LikeYou.vn dành cho nam nữ độc thân.

Xót thương một gia đình

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từng có cuộc sống ổn định, hạnh phúc với người vợ hiền và hai con nhỏ như bao gia đình khác. Nhưng rồi căn bệnh quái ác gần như lấy đi của anh sức khỏe và vốn liếng bao nhiêu năm cật lực lao động. Ba năm bị bệnh tật cũng là ngần ấy thời gian gia đình anh phải sống trong cảnh thiếu trước hụt sau.

Hệ thống trường học mầm non: Thiếu trầm trọng nhân viên y tế

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trẻ ở lứa tuổi mầm non có nguy cơ cao mắc các loại bệnh, do đó công tác y tế ở các trường mầm non đóng vai trò rất quan trọng. Thế nhưng điều đáng lo ngại hiện nay là nhiều trường mầm non ở tỉnh ta quot;trắngquot; nhân viên y tế.

5 hiểu nhầm về nhịp tim

Posted:

Trái tim mạnh khỏe luôn đập hơn 100.000 lần/ngày, 10 triệu lần/năm, bình quân cả đời đập 3 tỷ lần. Nếu không hiểu sự thực của nhịp tim, chúng ta rất dễ bị lừa. Sau đây là những hiểu nhầm về chân tướng của nhịp tim.

Giá vàng vẫn còn có thể tăng sau tuyên bố của Fed?

Posted:

Giá vàng thế giới đã có tuần tăng lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 4. Những người quan tâm đến vàng đang tiếp tục theo dõi diễn biến của thị trường, cùng tất cả những yếu tố có thể tác động đến giá vàng khi vàng vẫn còn đang neo ở mức giá cao trên 1.300 USD/oz.

Hấp dẫn "chợ" rau sạch trên non

Posted:

Baoquangngai.vn)- Không biết từ bao giờ trên đỉnh đèo Eo Chim (Tây Trà)nbsp; có nhữngnbsp; "chợ cóc" nho nhỏ bán những thứnbsp; "đặc sản" của núi rừng. quot;Chợquot; nằm giữa lưng chừng bởi bà con sống quanh vùng tụ họp lại để bán những sản vật của núi rừng do chính người dân nơi đây kiếm được.

Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ XIII diễn ra vào ngày 15-16.7

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp báo với các cơ quan thông tấn báo chí về Kế hoạch Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2014-2019.

Những người lính trên mặt trận mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm tháng chiến tranh, họ dũng cảm khi đối mặt với quân thù. Trong thời bình, họ tiếp tục lànbsp; những người lính tiên phong trên mặt trận xoá đói, giảm nghèo. Đó là hai cựu chiến binh (CCB) dám nghĩ, dám làm Phạm Văn Trinh ở xã Bình Chương và Tô Ngọc Lý ở xã Bình Hòa (Bình Sơn).

Video: Vấn đề - Sự kiện trong tuần (tuần 3 tháng 6/2014)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem bản tin video quot;Vấn đề - Sự kiện trong tuầnquot; số 3 trong tháng 6 năm 2014 của Báo Quảng Ngãi điện tử. Trong bản tin này, ngoài phần điểm tin có phóng sự phản ánh về công trình nước sinh hoạt ở thôn An Lợi, xã Phổ Nhơn, huyện Đức Phổ không phát huy hiệu quả.

Messi tỏa sáng, Argentina giành quyền vào vòng sau

Posted:

Thi đấu khá bế tắc, nhưng bàn thắng duy nhất của Messi ở phút 90 đã giúp Argentina đánh bại Iran 1-0 tại Belo Horizonte. Đoàn quân HLV Sabella là đội bóng đầu tiên của bảng F giành quyền có mặt ở vòng 1/8.

Phòng bệnh viêm tuyến sữa sau sinh

Posted:

Viêm tuyến sữa sau sinh là bệnh thường gặp, nhất là ở các sản phụ sinh con lần đầu. Bệnh xuất hiện vào khoảng 3 - 4 tuần đầu sau khi sản phụ cho con bú, nên mới có tên gọi là viêm tuyến sữa sau sinh.

Trao giải báo chí quốc gia cho 115 tác phẩm

Posted:

Tối 21-6, đúng dịp kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lễ trao giải báo chí quốc gia đã được tổ chức trang trọng tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội.

Lại tấn công ở Tân Cương, 13 người bị bắn chết

Posted:

Chính quyền ở Tân Cương cho biết cảnh sát đã bắn chết 13 người thực hiện một vụ tấn công tại trụ sở cảnh sát ở Diệp Thành.

CS.Đồng Tháp có nửa vé lên V-League, Tây Ninh rớt xuống hạng Nhì

Posted:

Vòng đấu áp chót giải hạng Nhất 2014 cho kết quả đáng chú ý là CS.Đồng Tháp đặt 1 chân lên V-League, vì ít nhất họ sẽ đá trận play-off chuyển hạng, trong khi Tây Ninh chính thức rớt xuống hạng Nhìhellip;

No comments:

Post a Comment