Thursday, June 5, 2014

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đi kiểm tra thực tế dự án Quốc 1 và Quốc lộ 24

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đi kiểm tra thực tế dự án Quốc 1 và Quốc lộ 24


Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đi kiểm tra thực tế dự án Quốc 1 và Quốc lộ 24

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 5.6, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã đi kiểm tra thực tế tình hình giải phóng mặt bằng đối với Dự án nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1 và Quốc lộ 24 ở hai huyện Mộ Đức và Đức Phổ. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Không còn dây nhợ lung tung quanh máy tính

Posted:

nbsp;Intel muốn loại bỏ hoàn toàn các dây kết nối khỏi máy tính trong những năm tới khi công ty đang làm việc với một loạt công nghệ không dây mới.

Tặng xuồng CQ Trường Sa CQ-01 cho hải quân

Posted:

nbsp;Chiều 5-6, tại Nhà máy X70 Cục Kỹ thuật hải quân, lãnh đạo Công ty Phân bón và hóa chất dầu khí (PVFCCo) đã trao tặng, bàn giao chiếc xuồng CQ mang tên Trường Sa CQ-01 cho Bộ tư lệnh Hải quân.

Về môn thi lịch sử

Posted:

(Baoquangngai.vn)- "Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí - Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT dẫn đầu đoàn kiểm tra thi ở tỉnh Hưng Yên. Trong số 3 hội đồng mà đoàn công tác đến thì có hai hội đồng là THPT Trưng Vương (H.Văn Lâm) và THPT Mỹ Hào (H.Mỹ Hào) đều không có thí sinh thi môn sử.

Lộ danh tính 3 trọng tài Nhật Bản cầm còi tại V-League

Posted:

nbsp;Lần đầu tiên trong lịch sử V-League sẽ có trọng tài ngoại điều hành. Đây là một thử nghiệm nhận được sự ủng hộ lớn của giới chuyên môn và người hâm mộ, khi chất lượng trọng tài trong nước đang xuống rất thấp.

Khai mạc LHP tài liệu châu Âu-Việt Nam thứ 6

Posted:

Liên hoan Phim tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 6 sẽ giới thiệu 8 phim của châu Âu, 9 phim Việt Nam và 5 phim của các nhà làm phim tài liệu trẻ Đông Nam Á.

Đáp án chính thức các môn tốt nghiệp THPT

Posted:

Ngày 5-6, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố hướng dẫn chấm thi các môn thi tốt nghiệp THPT 2014. Cụ thể như sau:

Kiên trì, kiềm chế nhưng kiên quyết bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc

Posted:

Chiều nay (5-6), tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tiếp tục tổ chức buổi họp báo quốc tế lần thứ 4 về tình hình Biển Đông, thông tin về những diễn biến mới nhất liên quan đến việc Trung Quốc đơn phương hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Hoàn thành dự án nồi hơi dòng thẳng siêu tới hạn đầu tiên đến Ấn Độ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tin từ Doosan Vina cho biết, sau 15 tháng kể từ khi bắt tay vào sản xuất, Doosan Vina hoàn thành và nbsp;xuất chuyến hàng thứ 8 và là chuyến cùng của dự án chế tạo loại nồi hơi dòng thẳng siêu tới hạn đầu tiên đến nhà máy nhiệt điện Kudgi nằm ở miền tây nam Ấn Độ. nbsp;

Nữ chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bận rộn với công việc của ngành giao thông, đảm đương trách nhiệm là chủ tịch công đoàn cơ sở, nhiệm vụ nào chị cũng đặt ra quyết tâm đã làm là phải hoàn thành tốt. Trong những năm qua, chị đã góp sức xây dựng tập thể công đoàn đoàn kết, thống nhất trong hành động... bằng sự phối hợp, gắn kết chặt chẽ giữa công đoàn và chuyên môn.

Những quyết định hợp lòng dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ Dự án mở rộng Quốc lộ 1 và Quốc lộ 24 qua địa bàn Quảng Ngãi, UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Đức Phổ vừa có những quyết định mới, động thái mới như thay đổi khung giá đền bù; tăng cường nhân lực từ các nơi khác về, giải quyết những yêu cầu chính đáng của người dân...

Tuyển Việt Nam tụt xuống thứ 123 thế giới

Posted:

Cụ thể, với 242 điểm, đội tuyển Việt Namnbsp; xếp thứ 123 thế giới, tụt 7 bậc so với tháng 5-2014. Dù tụt 7 bậc nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn dẫn đầu khu vực Đông Nam Á với 27 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ hai Philippines - đội bóng đã tăng 11 bậc trong tháng qua để vươn lên vị trí 129 thế giới.

Pháp trả tiền cho người đạp xe đi làm

Posted:

Chính phủ Pháp vừa bắt đầu thử nghiệm kế hoạch trả tiền cho người đi làm bằng xe đạp trong vòng 6 tháng nhằm thúc đẩy việc sử dụng xe đạp giúp tăng cường sức khỏe, giảm ô nhiễm không khí và cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch.

Năm học 2014-2015: Tựu trường sớm nhất vào ngày 1-8

Posted:

nbsp;Bộ GD-ĐT vừa ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2014-2015 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Quảng Ngãi: Rà soát khoảng 90.300 đối tượng có công với cách mạng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.6, Ban Chỉ đạo Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng đã tổ chức báo cáo kết quả thực hiện thí điểm chương trình trong 2 năm (2014-2015) trên địa bàn tỉnh.

Gặp món quê giữa Sài Gòn

Posted:

Chiều ấy ởnbsp;Sài Gòn, từ miếngnbsp;cá chuồn, một gócnbsp;Quảng Ngãinbsp;bỗng lao xao. Cơn mưa chiều vụt đến làm miếng cá từ xa lắc miền Trung thêm đậm đà ý vị...

Đậu bắp - nguồn dinh dưỡng kỳ diệu

Posted:

Từ lâu, dân gian nhiều nơi đã biết sử dụng thân, lá và quả non đậu bắp có vị hơi chua, mát để trị các chứng tiểu khó, bệnh lậu; rễ và lá non chữa ho khan, viêm họng... ăn đậu bắp thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường, béo phì và cả ung thư.

TP. Quảng Ngãi: Công bố quy hoạch trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá Sa Kỳ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 5.6, tại xã Tịnh Kỳ, UBND TP. Quảng Ngãi và chủ đầu tư đã tổ chức công bố quy hoạch chi tiết với tỉ lệ 1/500 dự án Trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá Sa Kỳ. Dự án này do Công ty Xây dựng thương mại Viễn Dương, đại diện làm chủ đầu tư, với tổng số vốn gần 1.000 tỉ đồng.

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với lãnh đạo tỉnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.6, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo TƯ do đồng chí Nguyễn Quang - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Môi trường, Ban Tuyên giáo TƯ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy. nbsp;

Kiểm tra kết quả thực hiện các chính sách dân tộc tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.6, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do đồng chí Nông Quốc Tuấn- Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kết quả thực hiện công tác dân tộc 6 tháng đầu năm 2014.

Hội chứng bỏ giải và hệ lụy leo thang của bóng đá Việt

Posted:

Dường như 'phong trào' bỏ giải đang lan rộng tài V-League, lần lượt các đội bóng từ năm 2011 cho đến nay mỗi khi có chuyện đều đem cách đó ra để sử dụng.

Nga: Máy bay bốc cháy dữ dội khi đang đỗ ở sân bay

Posted:

Hôm 4-6, một chiếc máy bay Ilyushin Il-96 của hãng hàng không Nga Aeroflot bất ngờ bốc cháy dữ dội khi đỗ ở sân bay quốc tế Sheremetyevo tại thủ đô Matxcơva.

Mỹ: chiến đấu cơ rơi xuống nhà dân ở California

Posted:

Một chiến đấu cơ của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ đã rơi xuống khu vực dân cư ở miền nam bang California vào hôm 4.6, khiến 2 căn nhà bị cháy.

Quảng Ngãi: Tiếp nhận hơn 4 nghìn đơn vị máu trong 5 tháng đầu năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong 5 tháng đầu năm 2014, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi đã vận động được trên 4 nghìn đơn vị máu, vượt 130% kế hoạch tỉnh giao và đáp ứng 100% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Góp phần tạo bình yên cho bến cảng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bến cảng Lý Sơn ngày càng sầm uất. Các con tàu chở hàng, đánh bắt khơi xa cập bến với trọng tải, số lượng ngày càng lớn. Đội bốc xếp cảng Lý Sơn ra đời đáp ứng nhu cầu tập kết và giải phóng nhanh hàng hóa khi tàu vào ra cảng. Họ mặc cùng một màu áo xanh thể hiện sự chuyên biệt, tinh thần trách nhiệm với công việc. Họ góp phần tạo nên trật tự, bình yên cho bến cảng.

Vấn nạn quảng cáo "rác"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, trên khắp các tuyến đường ở TP. Quảng Ngãi, tình trạng quảng cáo quot;rácquot; ngày càng gia tăng, làm mất mỹ quan đô thị. Thực trạng này tồn tại dai dẳng trong một thời gian dài, nhưng các ngành chức năng lại rất lúng túng trong việc dẹp bỏ.

Sở Tư pháp tổ chức hội nghị triển khai các văn bản luật

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.6, Sở Tư Pháp tổ chức hội nghị triển khai các văn bản luật: Luật tiếp công dân, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Luật việc làm. nbsp;

Khai giảng lớp đào tạo sĩ quan dự bị năm 2014

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 4.6.2014, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức khai giảng lớp đào tạo sĩ quan dự bị khóa VI năm 2014. Đây là lớp thứnbsp; 6 tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đào tạo sĩ quan dự bị bằng nguồn ngân sách địa phương. Trong số 48 học viên đào tạo sĩ quan dự bị lần này có 18 đảng viên, 100% là quân nhân dự bị hạng 1 của các đơn vị dự bị động viên trong tỉnh.

Điều chỉnh Quỹ bảo trì đường bộ

Posted:

Từ ngày 20/8/2014, chế độ thu và quản lý Quỹ bảo trì đường bộ sẽ có một số điều chỉnh theo quy định tại Nghị định số 56/2014/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành.

No comments:

Post a Comment