Saturday, June 28, 2014

Sơn Hà "oằn mình" với khô hạn

Sơn Hà "oằn mình" với khô hạn


Sơn Hà "oằn mình" với khô hạn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, nắng nóng gay gắt kéo dài nhiều tháng qua khiến cho 700ha diện tích đất nông nghiệp ở huyện miền núi Sơn Hà bị hạn nặng. 500ha đất bị bỏ hoang vì thiếu nước tưới.nbsp;

Ông Tập Cận Bình nói Trung Quốc bị bắt nạt

Posted:

Ngày 27-6, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định Bắc Kinh cần tăng cường phòng thủ biên giới trên biển và đất liền.

Petrolimex Quảng Ngãi chuẩn bị triển khai kinh doanh xăng E5 RON 92

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo tin từ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tập đoàn này chính thức giao nhiệm vụ Công ty TNHH MTV Xăng dầu Quảng Ngãi (Petrolimex Quảng Ngãi) triển khai kinh doanh xăng E5 RON 92 không muộn hơn ngày 1.9.2014.

Bữa cơm kết nối yêu thương của gia đình ngư dân

Posted:

Phóng sự sau là câu chuyện về những bữa ăn ở gia đình vùng biển tỉnh Khánh Hòa- những bữa ăn hiếm khi có người đàn ông quanh mâm cơm, nhưng đó vẫn luôn là những bữa ăn đầy ắp tình yêu thương.

Ký kết hợp đồng làm việc đối với viên chức

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có công văn yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; người đứng đầu các cơ quan, đoàn thể được UBND tỉnh hỗ trợ biên chế sự nghiệp thực hiện hoặc chỉ đạo người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc tổ chức việc ký kết hợp đồng làm việc đối với viên chức.

Những thông tin mới nhất về tình hình ở "điểm nóng" Hoàng Sa

Posted:

Thông tin mới nhất từ Cục Kiểm ngư Việt Nam cho biết, ngày 28/6, Trung Quốc vẫn duy trì số lượng lớn các tàu bảo vệ giàn khoan với khoảng 110 đến 114 tàu các loại, trong đó có 6 tàu quân sự.

Đảm bảo quyền cho người khuyết tật

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Người khuyết tật luôn gặp nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Vì vậy, việc được tiếp cận pháp luật bình đẳng như mọi người bình thường cũng là cách giúp người khuyết tật dễ dàng hòa nhập với xã hội.

"ASEAN cần phải đoàn kết và thể hiện được trách nhiệm của mình"

Posted:

Theo Thứ trưởng Phạm Quang Vinh, ASEAN cần tăng cường vai trò chủ động trong xây dựng các chuẩn mực ứng xử ở khu vực.

Sản phẩm "Made in Quảng Ngãi": Không ngừng tìm kiếm thị trường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù không có nhiều cơ hội, nhưng thời gian qua doanh nghiệp Quảng Ngãi không ngừng tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, mở rộng sản xuất, ổn định và phát triển kinh doanh. Nhiều sản phẩm đã tạo dựng đượcnbsp; thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Nông dân tự nguyện tham gia BHXH, BHYT

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, BHXH tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tăng cường triển khai công tác tuyên truyền, vận động nông dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện. Kết quả bước đầu rất đáng khích lệ.

Hạn chế tình trạng chạy trường, chạy lớp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong các năm học gần đây, ngành giáo dục TP. Quảng Ngãi đã có nhiều nỗ lực trong việc hạn chế tình trạng chạy trường, chạy lớp. Thế nhưng, năm nào các trường điểm trên địa bàn như: Tiểu học Nguyễn Nghiêm, Trần Hưng Đạo, Trần Phú; 2 trường THCS Nguyễn Nghiêm, Trần Hưng Đạo cũng vượt chỉ tiêu tuyển mới, khiến hiệu trưởng phải giải trình, cấp có thẩm quyền phải xem xét.

Nga thản nhiên trước cảnh báo đáng sợ từ EU

Posted:

Châu Âu dưới sự hậu thuẫn của Mỹ hôm qua (27/6) đã ra "tối hậu thư", trong đó cho Nga 72 giờ đồng hồ để có những bước đi cụ thể nhằm làm dịu căng thẳng ở Ukraine,nếu không Nga sẽ phải đối mặt thêm với các biện pháp trừng phạt đau đớn về kinh tế.

Quảng Ngãi: Khánh thành Bệnh viện y học cổ truyền và khởi công Bệnh viện Sản- Nhi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.6, Sở Y tế Quảng Ngãi đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh Quảng Ngãi và khánh thành Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh giai đoạn 1.

Sơ kết phối hợp quản lý thị trường khu vực duyên hải miền Trung-Tây Nguyên

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 27.6, tại Quảng Ngãi đã diễn ra hội nghị sơ kết công tác phối hợp giữa các Chi cục quản lý thị trường (QLTT) khu vực duyên hải miền Trung-Tây Nguyên lần thứ VIII, năm 2014. nbsp;

Tăng vọt trẻ mắc viêm não Nhật Bản

Posted:

Ngày 27-6, trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm não Nhật Bản với số trẻ mắc tăng nhanh, Bộ Y tế đã ra khuyến cáo phòng chống căn bệnh nguy hiểm này.

Phát hiện mới về khí quyển mặt trời

Posted:

Nhật quang, tức khí quyển chứa các hạt điện tích của mặt trời, lớn hơn vẫn tưởng, vượt hơn 8 triệu km tính từ bề mặt mặt trời.

Bài thuốc chữa rối loạn tiêu hóa ở trẻ

Posted:

Tiêu chảy trẻ em còn gọi là chứng rối loạn tiêu hóa, thực tích, tích trệ trẻ em. Bệnh có thể gặp ở thể cấp tính hay thể mạn tính. Nguyên nhân có thể do ăn uống, bị nhiễm khuẩn hay có trùng tích làm ảnh hưởng đến công năng hoạt động của tỳ vị, gây triệu chứng chủ yếu: nôn, tiêu chảy và gày mòn.

Công nghệ giữ quả vải tươi lâu

Posted:

Từ mùa vải năm 2013, Sở KHCN Bắc Giang đã phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển vùng (Bộ KHCN) nghiên cứu, áp dụng công nghệ CAS vào bảo quản quả vải tươi.

Vua phá lưới World Cup 2014: Chỉ còn "tam mã"?

Posted:

Neymar (Brazil), Messi (Argentina) và Muller (Đức) chính là 3 cái tên sáng giá nhất trong cuộc chạy đua tới danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2014.

Ca khúc của Phạm Toàn Thắng đoạt giải Bài hát Việt tháng 6

Posted:

Trong liveshow Bài hát Việt tháng 6 diễn ra vào tối 27-6, ca khúc "Bốn chữ lắm" của tác giả Phạm Toàn Thắng đã giành giải Bài hát Việt của tháng.

Tàu Trung Quốc chìm gần Senkaku/Điếu Ngư

Posted:

Nhiều ngư dân Trung Quốc bị mất tích khi một tàu cá bị chìm ở vùng biển gần quần đảo tranh chấp với Nhật trên Hoa Đông vào sáng 27/6.

Mở lớp bồi dưỡng kỹ năng viết tin, bài cho báo mạng điện tử

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.6, Hội nhà báo tỉnh Quảng Ngãi khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, chuyên đề kỹ năng viết tin, bài cho báo mạng điện tử. Thạc sĩ Vũ Thế Cường- giảng viên Khoa Phát thanh- Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực tiếp giảng dạy tại lớp.

Thuê bao VinaPhone được dùng miễn phí 'cẩm nang' ẩm thực

Posted:

Menu Translator - ứng dụng miễn phí trên Google Play đã được khai thác và đưa vào sử dụng thành công tại nhiều nước Châu Á - TBD. Gần đây nhất, VinaPhone - thành viên của liên minh di động Conexus đã trở thành mạng di động đầu tiên tại Việt Nam cung cấp ứng dụng này tới người dùng.

Trung Quốc điều tra Bí thư Thành ủy Quảng Châu tham nhũng

Posted:

Ông Vạn Khánh Lương bị nghi ngờ "vi phạm kỷ luật Đảng và pháp luật nghiêm trọng" - một cụm từ mô tả những quan chức có hành vi tham nhũng. Tuy nhiên, CCDI không cho biết chi tiết và phản ứng của Bí thư Thành ủy Quảng Châu.

Tây Trà: Nỗ lực phục hồi diện tích đót

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cây đót từng được xem là một trong nhữngnbsp; nguồn thu nhập của người dân huyện nghèo nhất nước Tây Trà. Đã có một vài dự án thử nghiệm khoanh vùng trồng đót được triển khai. Thế nhưng, trước quot;hào quangquot; của cây keo đã khiến cho diện tích đót ngày càng bị thu hẹp và đang mất dần vị thế.

Cơ sở đào tạo nghề ở Quảng Ngãi: Loay hoay trong "bể" khó (kỳ 2)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để duy trì hoạt động, các cơ sở đào tạo nghề quot;tungquot; ra mọi hình thức có thể nhằm thu hút người học, song việc thực hiện chưa đồng bộ.

Triển lãm ảnh "Tỉnh Quảng Ngãi 25 năm xây dựng và phát triển"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 27.6, tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh đã diễn ra khai mạc nbsp;triển lãm ảnh quot; Tỉnh Quảng Ngãi 25 năm xây dựng và phát triểnquot;. nbsp;

Đông y với bệnh tay chân miệng

Posted:

Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, thuốc nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?

Chile sẵn sàng làm nên lịch sử

Posted:

Đội tuyển Chile tuyên bố sẵn sàng làm nên lịch sử trong trận gặp chủ nhà Brazil ở vòng 16 đội.

No comments:

Post a Comment