Saturday, July 19, 2014

Chuyện lạ

Chuyện lạ


Chuyện lạ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vinh danh các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Trong một đất nước trải qua nhiều cuộc chiến tranh, có quá nhiều những bà mẹ phải dứt ruột hy sinh chồng mình và những đứa con mình vì sự nghiệp giành tự do độc lập cho Tổ quốc, thì sự vinh danh các bà mẹ anh hùng, dù còn sống hay đã mất, là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng biết ơn của Tổ quốc đối với những hy sinh thầm lặng và lớn lao của các mẹ, những người thân yêu nhất của tất cả chúng ta.

Tấm lòng yêu nước của một Việt kiều

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Khác với những gì chúng tôi hình dung ban đầu, anh Thắng chỉ là một thanh niên dáng hơi gầy, khuôn mặt thư sinh, năm nay mới 44 tuổi, là kỹ sư cơ khí hàng không. Anh là cháu ngoại của nhà thơ Tế Hanh, một người con Quảng Ngãi, rời quê hương sang định cư ở Hoa Kỳ từ năm 1991.

Bước ngoặt to lớn, thắng lợi vẻ vang

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiệp định Giơ - ne - vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam được ký kết ngày 20.7.1954 là một trong những thắng lợi vĩ đại của nền ngoại giao cũng như cách mạng nước ta. Từ đây đã chấm dứt ách đô hộ kéo dài hàng thế kỷ của thực dân Pháp ở Việt Nam và toàn cõi Đông Dương.

Con đường vượt núi mơ ước

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nằm cách trung tâm hành chính của xã chỉ khoảng 1km, vậy mà nhiều năm qua, hơn 70 hộ dân ở thôn Trà Xanh Trong, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng vẫn phải sống biệt lập với người dân trong xã vì bị chia cắt. Từ ngày dự án đường Trà Lâm - Trà Hiệp chạy ngang qua thôn được thi công, người dân phấn khởi vô cùng, bộ mặt nông thôn mới ở đây đang khởi sắc.

Thủ tướng phát lệnh khởi công tuyến cao tốc lớn nhất miền Nam

Posted:

Sáng 19/7, tại ấp Bình Thuận, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ (TPHCM), Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Dự án đường cao tốc đường bộ Bến Lức - Long Thành (gói thầu J2).

Dự án mở rộng Quốc lộ 1: Giải phóng mặt bằng về đích đúng hẹn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau thời gian ngắn với sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, ngành cũng như sự đồng thuận cao trong nhân dân, công tác giải phóng mặt bằng Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi đã cơ bản hoàn thành đúng như cam kết của tỉnh với Chính phủ.

Thơm lừng món cá niên nướng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nếu ai chưa từng được nếm thử vị thơm ngọt của món cá niên thì sẽ chưa hiểu hết sự hào phóng của sông suối, núi rừng hùng vĩ miền tây Quảng Ngãi ban tặng cho con người. Hương vị của món đặc sản cá niên nướng lan tỏa thơm lừng sẽ khiến bạn nhớ mãi khi một lần thưởng thức.

Đấu súng bắt giữ 108 bánh heroin, 2 cảnh sát bị thương vong

Posted:

Vào hồi 4 giờ 5 phút, ngày 19.7.2014, Công an Sơn La đã phối hợp với các lực lượng chức năng phá chuyên án ma túy, bắt gọn 5 đối tượng, thu giữ 108 bánh heroin và nhiều súng đạn.

28 thí sinh đạt giải Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ngãi năm 2014

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau 1 ngày diễn ra sôi nổi, chiều 19.7, Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 3- năm 2014 đã kết thúc tốt đẹp. Ban Tổ chức đã trao giải cho các thí sinh đạt giải trong Hội thi.

Bão suy yếu thành áp thấp, đề phòng mưa lũ

Posted:

Theo Trung tâm DBKTTV Trung ương, hồi 14 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 22,1 độ Vĩ Bắc; 106,8 độ Kinh Đông, trên khu vực vùng núi Cao Bằng, Lạng Sơn. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 - 7 (tức là từ 39 đến 61 km một giờ), giật cấp 8 - 9.

'Nữ hoàng chân đất' cập bến bờ hạnh phúc

Posted:

Nhà vô địch SEA Games 27 Phạm Thị Bình - người nổi tiếng khi chinh phục các danh hiệu chỉ bằng đôi chân trần - vừa tổ chức lễ đính hôn tại quê nhà Quảng Ngãi.

Chủ tịch MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân thăm, tặng quà, động viên ngư dân Lý Sơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nằm trong chương trình công tác tại tỉnh Quảng Ngãi, sáng 19.7,nbsp;Đoàn công tác của Trung ương, donbsp;Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đã ra thăm, làm việc và tặng quà cho ngư dân Lý Sơn.

Kỳ thủ Minh Huy vô địch giải cờ vua Hungary

Posted:

Kết thúc giải cờ vua Borlóy-Androvitzky Károly Memorial tại Hungary, Nguyễn Huỳnh Minh Huy đoạt ngôi vô địch với 7,5 điểm sau 10 ván đấu.

Tổng Bí thư chủ trì phiên họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội XII của Đảng

Posted:

Ngày 19/7, tại Hà Nội, Tiểu ban Văn kiện Đại hội XII của Đảng họp cho ý kiến về Dự thảo Đề cương chi tiết Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Văn kiện chủ trì phiên họp.

Việt Nam đoạt 2 HCB, 2 HCĐ Olympic Tin học quốc tế

Posted:

Ngày 19/7, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục-Đào tạo nhận được thông tin chính thức từ Đài Loan về kết quả dự thi Olympic Tin học quốc tế năm 2014 của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Sẽ lắp đặt 4 trạm quan trắc động đất tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 19/7, TS Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Vật lý địa cầu cho biết, Việnnbsp; đang xây dựng phương án đề xuất với các bộ ngành trung ương lập khoảng 4 trạm quan trắc, thu thập thêm dữ liệu để phân tích, xác định rõ nguyên nhân hiện tượng động đất ở huyện vùng cao Sơn Tây (Quảng Ngãi).

Một trong ba chiến sĩ sống sót vụ máy bay Mi 171 đã qua đời

Posted:

Chiến sĩ Nguyễn Văn Tuấn, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã hy sinh lúc 10h45 sáng 19/7 vì vết thương quá nặng. Như vậy tổng số các chiến sỹ hy sinh trong vụ tai nạn này là 19 người.

Nga công bố tin gây sốc về vụ máy bay Malaysia

Posted:

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (18/7) tuyên bố vào thời điểm khi chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airline được cho là bị bắn rơi trên bầu trời Ukraine, khẩu đội tên lửa phòng không Buk của Ukraine đặt tại khu vực đang ở trạng thái hoạt động.

Chính sách đối với trường chuyên còn nhiều bất cập (Kỳ 2)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thực tế ở các trường chuyên cho thấy chế độ đãi ngộ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường chất lượng dạy và học. Tuy nhiên, ở tỉnh ta nhiều cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết không khỏi buồn lòng bởi cơ chế chính sách chưa tương xứng.

Chủ quyền Hoàng Sa của Việt Nam chưa bao giờ đứt đoạn

Posted:

Hiệp định Geneve không chỉ đánh dấu một mốc son trong lịch sử của Dân tộc, mà còn cho thấy những chứng cứ vững chắc, khẳng định chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Dân khổ vì đường chưa có hệ thống thoát nước

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu tháng 9.2005, tuyến đường Nguyễn Công Phương được UBND tỉnh cho đầu tư nâng cấp. Đến nay, phần mặt đường đã được hoàn tất nhưng hệ thống thoát nước chưa được xây dựng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân.

Quảng Ngãi: Điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất là 25 điểm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sở GDamp;ĐT Quảng Ngãi đã công bố dự kiến điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT không chuyên ở các huyện đồng bằng, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Ba mẹ con người Việt thiệt mạng trên chuyến bay MH17

Posted:

Ông Lê Hoài Trung, Trưởng phái đoàn thường trực của Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, hôm qua trong cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, cho biết có ba nạn nhân trên chuyến bay MH17 là người Việt.

Cấm uống rượu, bia buổi trưa các ngày làm việc: Cần sự gương mẫu và nghiêm túc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-Ngày 13.6.2014 Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành Chỉ thị số 31-CT/TU về chủ trương không dùng rượu, bia trong trong giờ hành chính và buổi trưa của các ngày làm việc. Chủ trương này được đông đảo CB-CCVC và nhân dân đồng tình ủng hộ.

Vàng SJC tăng bất chấp giá thế giới giảm

Posted:

Sáng 19/7, giá vàng SJC qua niêm yết của Tập đoàn DOJI điều chỉnh tăng nhẹ so với hôm qua và tăng 120.000 đồng/lượng sau một tuần biến động. Hiện vàng "nội" đang cao hơn vàng "ngoại" 3,2 triệu đồng/lượng.

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của quả dứa

Posted:

Quả dứa (trái thơm) dùng làm thức uống giải nhiệt ngày nóng nực rất tốt. Nó còn dùng để chữa một số bệnh.

U19 Việt Nam dự giải quốc tế tại Brunei

Posted:

nbsp;Để chuẩn bị cho Giải U19 vô địch Đông Nam Á và VCK U19 vô địch châu Á 2014, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ tham dự giải quốc tế - Cup Hassanal Bolkiah 2014 với thành phần gồm 22 cầu thủ.

Tiến Minh dừng bước ở tứ kết giải Đài Loan mở rộng

Posted:

nbsp;Nguyễn Tiến Minh không thể lặp lại thành tích vào chung kết giải Đài Loan (Trung Quốc) mở rộng như mùa giải trước khi dừng bước ở tứ kết giải năm nay trước tay vợt người Hong Kong (Trung Quốc) Nam Wei vào đầu giờ chiều 18-7.

3 người Việt trên MH17 tử nạn, VN đề nghị điều tra thảm họa

Posted:

Theo TTXVN, phát biểu tại Hội đồng Bảo an (HĐBA) Liên Hiệp Quốc (HLQ) tối qua 18-7, Đại sứ Việt Nam Lê Hoài Trung xác nhận trong số 283 hành khách tử nạn trên chuyến bay MH17 có 3 người Việt Nam.

No comments:

Post a Comment