Saturday, July 12, 2014

Những cựu chiến binh góp sức giữ biển

Những cựu chiến binh góp sức giữ biển


Những cựu chiến binh góp sức giữ biển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi rời quân ngũ, những cựu chiến binh (CCB) vẫn luôn giữ trong mình ý chí kiên định, bám biển, giữ chủ quyền. Những cột mốc sống ấy đang ngày đêm bám giữ ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa, truyền ngọn lửa yêu nước đến nhiều thế hệ ngư dân. Họ là những CCB sống đầy trách nhiệm, nghĩa tình.

Dự án cảng cá Sa Kỳ còn nhiều bất cập

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Dự án Cảng cá và trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá Sa Kỳ-một trong những công trình được đầu tư xây dựng phục vụ cho hàng nghìn con tàu của ngư dân trong tỉnh. Tuy nhiên, dự án này hiện nay có nhiều bất cập về thi công, kêu gọi đầu tư và đền bù đất đai...

Tình hình Biển Đông ngày 12/07/2014

Posted:

Tin tức về tình hình biển Đông 12/7 cho thấy, các tàu Trung Quốc vẫn sử dụng chiến thuật nằm co cụm gần giàn khoan, đợi cho biên đội tàu thực thi pháp luật Việt Nam tiến vào gần thì đồng loạt tăng tốc lao ra ngăn cản, uy hiếp và sẵn sàng đâm húc tàu của ta.

Hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Ngày 12.7, Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổngnbsp;LĐLĐnbsp;Việt Nam Đặng Ngọc Tùng và đồng chí Võ Văn Thưởng- Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cùng đoàn công tác của Thành ủy và LĐLĐ TP. HCM đã về thăm, tặng quà cho các Nghiệp đoàn nghề cá và ngư dân khó khăn tại huyện đảo Lý Sơn và xã Bình Châu (Bình Sơn). nbsp;

Nguyên nhân vụ tai nạn máy bay ở Hòa Lạc

Posted:

Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách - Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân - ngày 11/7 cho biết, máy bay bị nạn là do động cơ bị giảm công suất đột ngột. Tổ lái vì cố tránh khu dân cư đông người nên máy bay gặp tai nạn thảm khốc.

Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Công ty quản lý bay miền Trung

Posted:

Tối 11/7, Cục Hàng không VN đã yêu cầu đình chỉ với các nhân viên liên quan đến sự cố máy bay Jestar Pacific (JPA) suýt va chạm với máy bay của Vietnam Airlines (VNA) hôm 27/6 tại sân bay Đà Nẵng.

Việt Nam giành 3 huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế

Posted:

Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, đoàn học sinh Việt Nam tham dự kì thi Olympic Toán quốc tế tại Nam Phi đã xuất sắc giành 3 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp em Phạm Tuấn Huy giành HCV.

Bà mẹ làng biển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Người chồng qua đời trong một cơn bão dữ, để lại cho bà Huỳnh Thị Sáu, ngụ thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ (TP. Quảng Ngãi) 5 đứa con thơ nheo nhóc. 20 năm ròng, bà tần tảo sớm hôm nuôi các con ăn học thành tài với niềm tin mãnh liệt vào tương lai...

Quan tâm đến dấu hiệu của bệnh tâm thần

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ tháng 4 tới nay, nắng nóng kéo dài làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dân. Với những người có vấn đề về thần kinh, rối loạn tâm thần, nắng nóng là một yếu tố tác động mạnh dẫn đến phát sinh bệnh.

Hỗ trợ 6 gia đình ngư dân bị nạn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 9.7 đại diện Báo Thanh Niên tại Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình 6 ngư dân tại thôn Thạnh Đức 1, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) bị phía Trung Quốc bắt giữ ngày 3.7.2014 khi đang hành nghề ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ của Việt Nam.

Lưu ý khi sử dụng xe đạp điện

Posted:

nbsp;Xe đạp điện có ưu thế về tốc độ so với xe đạp thông thường và về mức độ tiêu hao nhiên liệu so với xe máy, lại có giá bán phải chăng nên được nhiều người chọn dùng. Tuy nhiên, để sử dụng loại xe này một cách an toàn, người tiêu dùng cần lưu ý một số điểm sau:

7 sai lầm "kinh điển" khi pha sữa bột cho con

Posted:

Hậu quả là trẻ không hấp thụ được hết chất dinh dưỡng có trong sữa bột, thậm chí còn dẫn đến các vấn đề xấu khác về sức khỏe và đường tiêu hóa. Xin liệt kê 7 sai lầm 'kinh điển' của chị em khi pha sữa bột cho con

Việt Nam dự giải Football for Hope ở Brazil

Posted:

nbsp;Đội tuyển bóng đá cộng đồng Huế (VN) có mặt ở Brazil tham gia Liên hoan bóng đá Hi vọng (Football for Hope) - một trong những sự kiện chính thức do FIFA tổ chức tại VCK World Cup 2014.

Việt Nam giành 3 huy chương vàng Olympic Toán quốc tế

Posted:

nbsp;Lọt vào top 10 trong bảng tổng sắp không chính thức của Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế (IMO), đoàn Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh khi cả sáu thành viên tham dự đều đạt huy chương, trong đó có đến ba huy chương vàng, hai huy chương bạc và một huy chương đồng.

Thiếu nữ 17 tuổi cao 2,13m, cao nhất thế giới

Posted:

nbsp;Với chiều cao 2,13m, cô gái 17 tuổi Rumeysa Gelgi, sống ở Thổ Nhĩ Kỳ, vừa được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là cô gái cao nhất thế giới.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết của Thượng viện Mỹ về Biển Đông

Posted:

Việt Nam hoan nghênh việc Nghị quyết 412 của Thượng viện Mỹ yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 và các lực lượng hộ tống khỏi vị trí hiện tại, không có các hoạt động trái với Quy tắc quốc tế về phòng ngừa đâm va trên biển (COLREGs); lên án các hành động cưỡng bức, đe dọa hoặc sử dụng vũ lực, thay đổi hiện trạng hay gây bất ổn ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Máy bay trực thăng lao vào tháp truyền hình cao 120m, 4 người chết

Posted:

Hôm 11.7, một máy bay trực thăng của Macedonia bị rơi trong khi đang bay tập, làm cả 4 người trên máy bay thiệt mạng.

15 ngày phúc khảo bài thi đại học

Posted:

Sau khi công bố điểm thi, Hội đồng tuyển sinh các trường ĐH chỉ nhận đơn xin phúc khảo các môn văn hóa của thí sinh trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày công bố điểm thi.

Yamaha sắp ra mắt xe ga mới tại Việt Nam

Posted:

Mẫu xe ga mới của hãng xe Nhật sẽ sử dụng động cơ Blue Core 125 phân khối, công nghệ cạnh tranh cùng eSP của Honda.

Windows Phone 7.8 sắp bị khai tử

Posted:

Microsoft thông báo bắt đầu từ ngày 9.9, hãng sẽ chính thức khai tử nền tảng di động Windows Phone 7.8.

Brazil - Hà Lan: Nhạt nhoà "siêu kinh điển" Âu - Mỹ! (3h00 ngày 13/7)

Posted:

Hai kẻ thua cuộc ở bán kết World Cup 2014 sẽ chạm trán nhau trong trận đấu mang nhiều ý nghĩa thủ tục - tranh hạng Ba. Nếu như Brazil háo hức đợi chờ chạm trán Hà Lan để chuộc lại niềm tin nơi NHM thì quot;Cơn lốc màu camquot; chẳng mặn mà và chỉ muốn về nhà.

Giao tranh dữ dội tại Ukraine

Posted:

Triển vọng ngừng bắn tại miền đông Ukraine càng mờ mịt sau đợt đụng độ ác liệt trong ngày 11.7 giữa quân đội nước này và phe chống đối.

Những lợi ích thú vị từ quả anh đào

Posted:

Bạn là tín đồ của loại quả anh đào này? Nó không chỉ đẹp với màu đỏ tươi ngon, ngọt với vị dịu mát mà còn đem lại lợi ích đáng ngạc nhiên cho sức khỏe đấy.

Động đất mạnh gây sóng thần nhỏ ở Fukushima, Nhật

Posted:

Một trận động đất mạnh 6,8 richter ngoài khơi Thái Bình Dương đã gây ra sóng thần nhỏ ập vào miền bắc Nhật sớm nay, trong đó có thành phố gần nhà máy hạt nhân Fukushima, vốn bị hư hỏng nặng sau trận động đất/sóng thần kinh hoàng năm 2011.

No comments:

Post a Comment