Saturday, July 5, 2014

Nữ hoàng Anh đặt tên cho tàu sân bay lớn nhất của Hải quân Hoàng gia

Nữ hoàng Anh đặt tên cho tàu sân bay lớn nhất của Hải quân Hoàng gia


Nữ hoàng Anh đặt tên cho tàu sân bay lớn nhất của Hải quân Hoàng gia

Posted:

nbsp;Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã đập vỡ một chai whisky vào thành con tàu sân bay lớn nhất của nước Anh trong buổi lễ đặt tên ở Scotland vào thứ sáu 4/7.

Higuain tỏa sáng, Argentina vào bán kết

Posted:

Không còn quá phụ thuộc vào Messi, Argentina đã tạo nên một thế trận chắc chắn trước đội tuyển Bỉ. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Higuain đã đưa đại diện đến từ Nam Mỹ là đội bóng thứ 3 ghi tên mình vào vòng bán kết World Cup năm nay.

Taliban đốt 400 xe chở dầu cho NATO

Posted:

nbsp;Cảnh sát Afghanistan ngày 5-7 cho biết đêm qua, hơn 400 xe tải chở dầu và nhiên liệu đã bị đốt cháy trên các con đường ở phía tây thủ đô Kabul. Taliban đã nhanh chóng nhận trách nhiệm.

Công bố đáp án chính thức đợt 1 thi ĐH 2014

Posted:

Bộ GDamp;ĐT vừa chính thức công bố đề thi, đáp án đại học đợt I khối A, A1 và V kỳ tuyển sinh 2014.

3 trận động đất liên tiếp trên địa bàn Quảng Nam

Posted:

Trong vòng chưa đầy 24 giờ, 3 trận động đất xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; trong đó 2 trận động đất xảy ra liên tiếp ở thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My) và một trận động đất khác xảy ra tại huyện Quế Sơn (Quảng Nam).

Hướng dẫn giải đề thi đại học môn Hóa

Posted:

Xin giới thiệu hướng dẫn làm bài thi đại học môn Hóa khối A.

Hải quân Nga bắt đầu tập trận quy mô lớn ở Biển Đen

Posted:

Ngày 4/7, Hạm đội Biển Đen của Nga đã bắt đầu đợt tập trận quy mô lớn. Nguồn tin từ bộ phận thông tin báo chí của Bộ Quốc phòng Nga xác nhận phạm vi diễn tập bao gồm toàn bộ khu vực Biển Đen, song không tiết lộ đợt tập trận này sẽ diễn ra trong bao lâu.

Trung Quốc bắt giữ tàu cá cùng 6 ngư dân Việt Nam trên Biển Đông

Posted:

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Trung Quốc bắt những ngư dân này vì họ đã "đánh bắt cá trái phép trong vùng biển của Trung Quốc" gần đảo Hải Nam.

Chữa bệnh ngoài da mùa hè từ cỏ cây, hoa lá

Posted:

Nắng hè oi bức là nguyên nhân dẫn tới các bệnh ngoài da như: mẩn ngứa, rôm sảy, mụn nhọt, chốc lở... Dưới đây xin gợi ý cách trị các chứng bệnh ngoài da này bằng cỏ cây, hoa lá.

Quảng Ngãi: Cơ quan chức năng tiếp cận tàu cá trình báo bị Trung Quốc đuổi bắt

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 5.7, ngay sau khi chiếc tàu cá mang số hiệu QNg 94913 Ts, do ngư dân Trần Xi (41 tuổi), ở thôn Thạnh Đức, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ làm thuyền trưởng và thuyền viên Nguyễn Ngọc Quý (sinh 1988), ở cùng thôn đã cập cảng Sa Huỳnh, lực lượng chức năng xã Phổ Thạnh và huyện Đức Phổ đã tiếp cận để lấy lời khai.

Những nghệ nhân "giữ nghề" của đồng bào Ca Dong

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ở vùng cao Sơn Tây có rất nhiều nghệ nhân dành trọn tâm huyết của mình đối với việc giữ gìn văn hóa dân tộc. Những hạt nhân này đã góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa của đồng bào Ca Dong

Kỳ thi ĐH-CĐ đợt 1 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau 90 phút làm bài thi trắc nghiệm môn Hóa và Ngoại ngữ, cùng với hơn 572.000 thí sinh trong cả nước, hơn 2.400 thí sinh dự thi ở Quảng Ngãi đã kết thúc kỳ thi đại học đợt 1 năm 2014 an toàn, nghiêm túc.

Đức triệu Đại sứ Mỹ để làm rõ vụ bắt giữ gián điệp

Posted:

Đức đã ra lệnh bắt giữ một nhân viên 31 tuổi của Cơ quan Tình báo LB Đức, vì nghi ngờ người này hoạt động gián điệp cho NSA.

Brazil mất Neymar, Thiago Silva trong trận bán kết

Posted:

Đội tuyển Brazil đã phải trả cái giá rất đắt cho chiến thắng 2-1 trước Colombia bằng chấn thương nặng phải nghỉ hết World Cup của Neymar và án phạt dành cho Thiago Silva.

Muốn làm việc lớn phải bắt đầu từ việc nhỏ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- 25 năm - từ một tỉnh nghèo với muôn vàn khó khăn, Quảng Ngãi đã có bước phát triển vượt bậc, trở thành một trong những tỉnh, thành có số thu ngân sách cao nhất nước. Thành quả của ngày hôm nay có sự cống hiến không nhỏ của những cán bộ ngày đầu tách tỉnh.

Điểm 10 của đam mê

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Là học sinh duy nhất nắm giữ điểm 10 môn Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, em Trần Thị Lệ Chi, học sinh lớp 12B3, Trường THPT số 2 Mộ Đức đã khẳng định được rằng: quot; Để đạt được điểm cao môn Lịch sử không khó, chỉ cần có đam mêquot;.

Hạ viện Nga phê chuẩn thỏa thuận hợp tác vũ trụ với Việt Nam

Posted:

Theo đài Tiếng nói nước Nga ngày 5-7, Duma quốc gia, tức Hạ viện Nga, đã phê chuẩn thỏa thuận với Việt Nam và Nicaragua về hợp tác thăm dò và sử dụng không gian bên ngoài vũ trụ vì mục đích hòa bình.

Đội tuyển Đức lập nên kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" ở World Cup

Posted:

Với việc đánh bại Pháp 1-0 để ghi tên mình vào vòng bán kết World Cup 2014, đội tuyển Đức đã chính thức lập nên kỷ lục quot;vô tiền khoáng hậuquot; khi trở thành thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử có được thành tích 4 lần liên tiếp vào đến vòng bán kết (2002, 2006, 2010 và 2014).

Đừng để "dải đê xanh" biến mất

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Rừng ngập mặn (RNM) không chỉ có vai trò quan trọng trong việc điều hoà khí hậu, hạn chế bão lũ, triều cường mà còn có khả năng hạn chế xâm nhập mặn và bảo vệ nước ngầm.nbsp; Tuy nhiên, trong những năm gần đây diện tích RNM trên địa bàn tỉnh bị suy giảm nghiêm trọng gây nên tình trạng sạt lở bờ biển, xâm nhập mặn tiến sâu hơn vào nội đồng... ảnh hưởng lớn đến sinh kế của cộng đồng dân cư dải ven biển.

Bộ đội Biên phòng với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua tình hình trên Biển Đông có những diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã có những nhận định, đánh giá đúng tình hình trên Biển Đông, hoạt động của các thế lực thù địch và các loại đối tượng trên khu vực biên giới biển của tỉnh.

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam": Hiệu quả kép sau 5 năm nỗ lực

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc vận động quot;Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Namquot; triển khai tại Quảng Ngãi đã tròn 5 năm. Từ cuộc vận động, người dân đã dùng hàng Việt nhiều hơn, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất.

Đề Vật lý khó, lạ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đề Lý khó hơn đề Toán, đó là nhận định của phần đông thí sinh sau khi kết thúc 90 phút làm bài thi môn Vật lý.

Trung Quốc cũng phải lệ thuộc kinh tế Việt Nam

Posted:

Câu chuyện phụ thuộc lẫn nhau giữa các nền kinh tế, đặc biệt giữa Việt Nam và nước láng giềng Trung Quốc ngày càng được phân tích, mổ xẻ đa chiều. Có thể thấy, Việt Nam có phụ thuộc vào Trung Quốc, nhưng ngược lại, Trung Quốc cũng có phần phụ thuộc vào Việt Nam.

Xung đột tiếp diễn ở miền Đông Ukraine

Posted:

nbsp;Theo Reuter, xung đột ác liệt tại miền đông Ukraine đã bước sang ngày thứ tư kể từ khi Tổng thống Ukraine tuyên bố chấm dứt lệnh ngừng bắn đêm 30-6. Ngày 4-7, nguồn tin an ninh Ukraine cho biết 4 binh sĩ nước này đã thiệt mạng, 10 người bị thương trong các vụ tấn công của lực lượng biểu tình nhằm vào trạm kiểm soát và xe quân sự Chính phủ.

Nấm rơm hỗ trợ trị chứng rối loạn chuyển hóa

Posted:

Nấm rơm, rạ là loại khá quen thuộc ở mọi vùng nước ta, là loại lành không độc, lại bổ dưỡng nên được sử dụng làm thực phẩm phổ biến trên mọi miền nước ta, nhất là các vùng đồng bằng.

Khai mạc Sao Mai Điểm hẹn 2014: Hoành tráng và tràn đầy cảm xúc

Posted:

Với 12 tiết mục sôi động và ấn tượng, Sao Mai Điểm hẹn 2014 đã đem đến cho khán giả một đêm khai mạc hoành tráng và tràn đầy cảm xúc.

No comments:

Post a Comment