Sunday, July 13, 2014

Thay đổi lớn trong đánh giá học sinh ở bậc tiểu học

Thay đổi lớn trong đánh giá học sinh ở bậc tiểu học


Thay đổi lớn trong đánh giá học sinh ở bậc tiểu học

Posted:

Theo dự thảo quy định đánh giá học tiểu học mà Bộ GD-ĐT chuẩn bị công bố để xin ý kiến đóng góp thì sẽ không cho điểm thường xuyên đối với bậc tiểu học mà thay vào đó là lời nhận xét của giáo viên. Khái niệm "lưu ban" đối với bậc tiểu học cũng dần được xóa bỏ.

Ngọn lửa đam mê văn hóa ở vùng cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Truyền lại niềm đam mê văn hóa phi vật thể cho lớp trẻ là tâm huyết cả đời của các nghệ nhân người dân tộc thiểu số. Bởi với họ, có như vậy nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc mình mới được gìn giữ và phát huy.

Biển Đông xuất hiện bão

Posted:

Dự báo khoảng ngày 16 ndash; 17/7 sẽ có một cơn bão vượt qua Philippines đi vào khu vực phía đông Biển Đông. Vùng núi phía Bắc nước ta đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Hạ gục Argentina, Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014

Posted:

Argentina đã có được những cơ hội, nhưng sự thiếu may mắn đã khiến họ nhận thất bại 0-1 trước Đức ở trận chung kết tại Maracana. Đội tuyển Đức đã chính thức lên ngôi vô địch World Cup 2014 sau 24 năm chờ đợi.

Hậu tái định cư các dự án vùng cao (kỳ 1)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Họ nhường đất, dời làng đến nơi khác sinh sống để xây dựng các công trình hiện đại giữa rừng. Thế nhưng, việc định canh, định cư, học hành, đi lại, ăn ởhellip; của người dân vùng dự án đang còn khá nhiều bất cập.

Dồn điền đổi thửa: Nhìn từ Tịnh Trà

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau Bình Dương (Bình Sơn) thì xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh) được xem là địa phương dẫn đầu tỉnh về công tác dồn điền đổi thửa (DĐĐT), chỉnh trang đồng ruộng. Trong công tác này Tịnh Trà thành công trên cả hai phương diện: Diện tích DĐĐT và sự đồng thuận của người dân.

Vừng đen - Vị thuốc quý

Posted:

Vừng đen (miền Nam gọi là mè đen) là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và vị thuốc chữa bệnh tốt. Theo các chuyên gia thực phẩm thì ăn những thực phẩm có màu đen như vừng đen, đỗ đen, gà ác, gạo cẩm... có thể điều tiết khả năng sinh lý của con người, kích thích hệ thống bài tiết tiêu hóa, tuần hoàn làm tăng lượng hồng cầu, da dẻ hồng hào, tóc đen trở lại và kéo dài tuổi thọ.

Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn ở Dải Gaza

Posted:

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày hôm nay (13/7) đã kêu gọi ra tuyên bố chung Israel và Palestine ngừng bắn tại khu vực Dải Gaza.

Phát hiện dấu chân khủng long 70 triệu năm tuổi

Posted:

Mới đây, sự kiện một nhóm các nhà cổ sinh vật học phát hiện dấu chân khủng long tại Vườn Quốc gia Denali (bang Alaska, Mỹ) đã làm dấy lên nhiều đốn đoán về sự tồn tại của khủng long trong thời hiện đại.

Tây dương sâm - Vị thuốc thanh nhiệt ngày hè

Posted:

Tây dương sâm còn gọi hoa kỳ sâm, tây sâm, là rễ phơi hay sấy khô của cây nhân sâm (Panax qinquefolium L.), thuộc họ ngũ gia bì (Araliaceae). Tây dương sâm mọc nhiều ở Mỹ, Canada, Pháp... và được bán rộng rãi trên thị trường Việt Nam.

Iraq: 20 phụ nữ bị giết trong đêm

Posted:

Khoảng 29 người, trong đó có 20 phụ nữ, đã bị giết chết tại một chung cư ở phía đông thủ đô Baghdad, Iraq đêm 12-7.

Mỹ khởi tố doanh nhân Trung Quốc tội tấn công mạng

Posted:

nbsp;Chính quyền Mỹ ngày 12/7 đã khởi tố một doanh nhân Trung Quốc tội đột nhập vào hệ thống máy tính của hãng máy bay Boeing và các công ty được trao các hợp đồng quốc phòng lớn khác.

B.Bình Dương và Hải Phòng hẹn nhau ở chung kết

Posted:

nbsp;Cùng vượt qua HA Gia Lai và ĐT Long An với tỷ số 3-1, B.Bình Dương và Hải Phòng giành quyền vào chơi trận chung kết. Điều đáng chú ý ở cặp đấu B.Bình Dương và HA Gia Lai trên sân Bình Dương là trận đấu bị mất điện đếnhellip; 4 lần.

U.19 Việt Nam rơi vào bảng thuận lợi tại Giải U.22 Đông Nam Á 2014

Posted:

Thầy trò HLV Guillaume Graechen của tuyển U.19 Việt Nam (VN) sẽ ở bảng đấu khá thuận lợi Giải U.22 Đông Nam Á 2014 diễn ra từ ngày 9.8 đến 23.8.

Thị trường mũ bảo hiểm sau ngày 1.7: Sức mua tăng nhẹ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo quy định, bắt đầu từ ngày 1.7.2014, người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm không đủ 3 lớp (gồm vỏ mũ, lớp xốp hấp thụ xung động và quai mũ) sẽ bị xử phạt. Với quy định này, những ngày qua, sức mua mũ bảo hiểm (MBH) chính hãng trên thị trường Quảng Ngãi cũng tăng theo.

Trung Quốc cách chức Bí thư Thành ủy Côn Minh

Posted:

Theo mạng Nhân dân ngày 12/7, Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết Trung ương nước này đã cách chức ủy viên thường vụ tỉnh ủy Vân Nam của Trương Điền Hân do ông này bị nghi ngờ vi phạm kỷ luật.

Sắp có vaccine sốt xuất huyết

Posted:

Hơn 10.000 trẻ em khỏe mạnh tuổi từ 2-14 trên 5 quốc gia tại châu Á, khu vực chiếm hơn 2/3 số ca nhiễm bệnh, đã được thử nghiệm với vaccine mới chống sốt xuất huyết của hãng Sanofi Pasteur. Kết quả cho thấy vaccine có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết xuống gần một nửa trong quá trình thử nghiệm.

Tiếng quê hương…

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hai tiếng quot;quê hươngquot; đã thôi thúc chàng trai trẻ Đoàn Kiện tham gia Đoàn Văn công giải phóng Quảng Ngãi. Và cũng chính hai tiếng quot;quê hươngquot; đã tiếp cho ông nguồn sức mạnh để rồi sáng tác hàng trăm nhạc phẩm mang chủ đề quê hương, để rồi băng qua lửa đạn quân thù hát-cho-dân-tôi-nghe...

Cả 4 học sinh Việt Nam đều đoạt huy chương Olympic Sinh học

Posted:

Theo tin từ Bộ GDamp;ĐT, đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 25 (IBO 2014) tại Bali (Indonesia) đều đoạt huy chương, trong đó có 1 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.

Khốn khổ vì nạn khai thác vàng trái phép

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 6 tháng qua, việc khai thác vàng trái phép nơi đầu nguồn sông Re thuộc xã Hiếu, huyện Kon Plong (Kon Tum) đã làm cuộc sống củanbsp; cư dân phía tây huyện Ba Tơ sinh sống ở hạ lưu ven sông này bị đảo lộn...

"Tổ đội Hoàng Sa" đầu tiên ở Lý Sơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Suốt 32 năm qua, thuyền trưởng của 2 tàu cá chuyên đánh bắt ở Hoàng Sa luôn sát cánh bên nhau trong mỗi hải trình. Hôm nay, dẫu tuổi đã ngoài 60, họ vẫn cùng nhau cầm lái những con tàu đi biển. Cặp đôi ấy là biểu hiện sinh động của tình đoàn kết vươn khơi, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Việt Nam lọt vào Top 20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Posted:

Sở hữu nhiều danh thắng nổi tiếng như như Sa Pa, vịnh Hạ Long..., Việt Nam được độc giả tạp chí Rough Guides xếp vào danh sách 20 quốc gia đẹp nhất thế giới. nbsp;

Tiến Minh xuất sắc vào chung kết giải Mỹ mở rộng

Posted:

Sau khi vất vả đánh bại Suppanyu Avihingsanon ở tứ kết. Nguyễn Tiến Minh đã phải tiếp tục trải qua một trận đấu mất sức nữa trước đối thủ quen thuộc là Wong Wing Ki ở bán kết.

"Mua xương bán thịt"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nghề nuôi bò vỗ béo được ví là nghề quot;mua xương bán thịtquot;. Nghề này đang mang lại món lãi lớn cho nhiều nông dân trong tỉnh.

Phát "pháo lệnh" của Thủ tướng

Posted:

"Không thể chấp nhận được" là cụm từ được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhắc đi nhắc lại nhiều lần tại 2 buổi làm việc trong cùng một ngày với 2 Tổng cục Thuế và Hải quan mới đây.

Hà Lan giành hạng 3 tại World Cup 2014

Posted:

Với các pha lập công của Van Persie, Blind, Wijnaldum, Hà Lan đã có chiến thắng 3-0 trước Brazil trong trận tranh hạng 3. Một chiến thắng xứng đáng cho thầy trò Van Gaal dù công tác trọng tài ở trận đấu này mắc quá nhiều sai sót...

Sơn Tây: Tăng cường công tác PCCC và bảo vệ rừng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời tiết hiện nay trên địa bàn huyện Sơn Tây rất nắng nóng, cộng với việc đốt nương làm rẫy của nhân dân nên nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra là rất lớn. Người dân cùng với các ngành chức năng ở huyện đang ra sức bảo vệ những cánh rừng ở huyện, quyết tâm không để cháy rừng xảy ra.

Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 2.500 người dân

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong các ngày từ 6-12.7, Doosan Vina phối hợp cùng Bệnh viện Đại học Chung Ang (Hàn Quốc) tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho trên nbsp;2.500 người dân ở 6 xã thuộc 2 huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh.

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh: Nêu cao tinh thần y đức

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bệnh viện Y học cổ truyền đi vào hoạt động đến nay đã gần nửa tháng. Đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện luôn nêu cao tinh thần y đức, tận tụy chăm sóc bệnh nhân.nbsp;

No comments:

Post a Comment