Wednesday, August 6, 2014

Điểm tựa cho mẹ

Điểm tựa cho mẹ


Điểm tựa cho mẹ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau những giờ học trên giảng đường, cô sinh viên năm nhất Trần Thị Thanh Trang (ĐH Phạm Văn Đồng) lại vội vã trở về nhà đỡ đần, chăm sóc người mẹ đang kiệt sức vì bệnh tật. Em không chỉ là niềm tự hào của người mẹ mà giờ đây còn là điểm tựa duy nhất để mẹ em vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc Cor

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với sự quan tâm của các cấp chính quyền và người dân, việc giữ gìn, bảo tồn, hưởng thụ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Cor tại huyện Trà Bồng sẽ mang lại hiệu quả cao.

Thành phố Quảng Ngãi: Nan giải thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo lộ trình tiến tới BHYT toàn dân, TP. Quảng Ngãi phấn đấu đến cuối năm 2014 có 75% dân số tham gia BHYT, cuối năm 2015 là 80% và đến năm 2020 đạt 100%.

Sẽ xử phạt xe máy điện chưa đăng ký từ tháng 7-2015

Posted:

Ngày 6-8, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp với Ủy ban ATGT Quốc gia và các đơn vị liên quan nhằm tăng cường các biện pháp quản lý và sử dụng xe máy điện.

Video: Cá nuôi lồng bè ở Đức Phổ chết hàng loạt

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chỉ sau một đêm, hàng ngàn cá nuôi trong lồng bè ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ bỗng dưng chết hàng loạt. Các hộ nuôi đang điêu đứng vì mất sạch vốn liếng.

Tấm lòng của người xa xứ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Người dân xã Tịnh Hòa, TP.Quảng Ngãi hôm nay được đi trên những con đường bê tông nối liền thôn xóm, con cháu được học trong ngôi trường mới khang tranghellip; không thể nào quên tấm lòng của những người con quê hương xa xứ.

VTV sẽ giữ nguyên kết quả chung kết Olympia

Posted:

Sáng 6/8, ông Lại Văn Sâm, Trưởng ban biên tập kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam cùng êkip thực hiện chương trình quot;Đường lên đỉnh Olympiaquot; đã họp với ban cố vấn và đi đến thống nhất giữ nguyên kết quả trận chung kết.

Sơn Tây kỷ niệm 20 năm tái lập huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6.8, tại xã Sơn Mùa, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Sơn Tây đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập huyện (06.8.1994- 06.8.2014), 55 năm ngày giải phóng huyện Sơn Tây (05.9.1959-05.9.2014) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước. nbsp;

Nga đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây

Posted:

Chính phủ Nga đã đề xuất các biện pháp đáp trả đòn trừng phạt kinh tế của Mỹ và EU, đồng thời Moscow đã đề ra một loạt lệnh cấm thực phẩm "nhiễm độc" nhập khẩu từ nước ngoài.

Việt Nam bị tấn công thông qua lỗ hổng của Windows nhiều nhất

Posted:

Theo báo cáo mới nhất của Kaspersky Lab, các lỗ hổng bảo mật của hệ điều hành Windows đang là mục tiêu số một của phần mềm độc hại, đặc biệt là sự phát triển mạnh của mã độc nhắm vào lỗ hổng của Windows mang tên CVE-2010-2568.

Gan lợn bổ huyết, sáng mắt

Posted:

Gan lợn là món ăn lý tưởng để bổ dưỡng cơ thể, chữa chứng thiếu máu do thiếu sắt và thị lực giảm sút, Đông y gọi là có công dụng "dưỡng huyết, minh mục".

Liệu pháp đột phá trong điều trị ung thư

Posted:

nbsp;Liệu có hẳn một con đường để chữa bệnh ung thư, và đáng ngạc nhiên hơn khi cơ thể bạn nếu được "dạy dỗ" đúng cách cũng sẽ có khả năng chữa lành bệnh ung thư. Thực hư của chuyện này ra sao? Mời bạn đọc cùng khám phá.

Bộ VHTT&DL yêu cầu lên phương án bảo vệ Hoàng Thành Thăng Long

Posted:

Bộ VHTTamp;DL yêu cầu các bên liên quan khẩn trương thực hiện phương án lấp cát các hố khai quật khảo cổ như kết hoạch đã được phê duyệt.

Trẻ cần tiêm nhắc lại loại vắc-xin nào?

Posted:

Tiêm chủng bằng những loại vắc xin sẵn có là biện pháp phòng bệnh hiệu quả chủ động và thiết thực giúp trẻ phòng tránh những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đôi khi có thể gây nguy hại đến tính mạng.

Video: Người nuôi ong lao đao

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Những ngày qua, người dân ở xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa phản ứng quyết liệt và yêu cầu chính quyền địa phương buộc các trại nuôi ong lấy mật di chuyển ra khỏi địa phương, vì cho rằng ong gây hại lúa, hoa màu, khiến người nuôi ong đang rơi vào cảnh lao đao. Trong khi đó, các cơ quan chức năng vẫn khẳng định quot;ong là loại vô hạiquot;...

Lương tối thiểu vùng tăng 300.000-400.000 đồng

Posted:

Các thành viên Hội đồng tiền lương quốc gia đã nhất trí lựa chọn phương án tăng lương tối thiểu vùng từ 300.000-400.000 tùy theo vùng.

589 người đã thiệt mạng vì động đất ở Trung Quốc

Posted:

Giới chức Trung Quốc ngày 6/8 cho biết, ít nhất 589 người đã thiệt mạng và 2.400 người khác bị thương trong trận động đất mạnh 6,1 độ richter ở tỉnh Vân Nam hồi tuần trước. Số thương vong này tăng vọt so với con số thông kê một ngày trước đó.

Trà Bồng: Phát huy vai trò Mặt trận trong công tác giảm nghèo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, những năm gần đây, các cấp Mặt trận ở huyện Trà Bồng đã chủ động tập hợp, vận động quần chúng thực hiện tốt phong trào phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống mớihellip;

Phát triển nguồn nhân lực du lịch

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi xác định phát triển du lịch là một ngành kinh tế quan trọng. Tuy nhiên, trong những năm qua, tỉnh ta vẫn chưa khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch. Nguyên nhân chủ yếu do nguồn nhân lực phục vụ phát triển du lịch vừa thiếu, vừa yếu.

Quân đội Mỹ có tướng gốc Việt đầu tiên

Posted:

Đại tá Viet Xuan Luong thuộc căn cứ quân sự Fort Hood ở bang Texas vào ngày 6.8 trở thành quân nhân Mỹ gốc Việt đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ được thăng cấp tướng.

Điểm sáng trong xây dựng đời sống văn hóa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đảng ủy, UBND xã Sơn Dung (Sơn Tây)nbsp; xác định: Để huy động các nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM), phải tập trung đẩy mạnh phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH). Phong trào này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân, tăng cường đoàn kết, thúc đẩy phát triển sản xuất, văn hóa xã hội, bài trừ các hủ tục lạc hậu...

Sơn Tịnh: Tích cực chuẩn bị cho năm học mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất phục vụ năm học mới 2014 - 2015, huyện Sơn Tịnh đang tích cực đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành việc xây dựng mới và sửa chữa hệ thống phòng học, phòng chức năng và các công trình phụ, trong đó ưu tiên tối đa nguồn vốn đầu tư xây dựng cho bậc học mầm non.

Vợ sinh con, chồng được nghỉ từ 5 - 7 ngày

Posted:

Chiều 5/8, tại buổi tọa đàm về những nội dung cải cách trong dự thảo Luật bảo hiểm xã hội (sửa đổi), bà Trần Thị Thúy Nga - Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội (Bộ LĐ-TBamp;XH) - cho biết cơ quan soạn thảo dự thảo đã rút nội dung liên quan đến đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu ra khỏi dự thảo Luật bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Dự án mở rộng Quốc lộ 1: Đảm bảo an toàn mới cho thi công

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối với các nhà thầu thi công dự án Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong buổi họp trực tuyến mới đây khi mà tai nạn giao thông xảy ra do việc thi công cũng như rào chắn, cảnh báo thiếu an toàn.

Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào Khu kinh tế Dung Quất

Posted:

Đến nay, Hàn Quốc là một trong những nước có vốn đầu tư lớn vào Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi. Trong đó, Tập đoàn Công nghiệp nặng Doosan đã đầu tư hơn 300 triệu đô la Mỹ, xây dựng 5 nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm cơ khí lò hơi, nồi hơi.

Lễ tưởng niệm 150 năm ngày Anh hùng dân tộc Trương Định tuẫn tiết: Sự kiện lớn của tỉnh Quảng Ngãi trong năm 2014

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 3037/KH-UBND ngày 17.7.2014 về việc tổ chức Lễ tưởng niệm 150 năm ngày Anh hùng dân tộc (AHDT) Trương Định tuẫn tiết. PV.Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đăng Vũ- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Phó ban Thường trực các ngày lễ lớn của tỉnh, xoay quanh việc chuẩn bị tổ chức lễ tưởng niệm lần này.

Ngày thứ 7 không nghỉ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ năm 2006 đến nay, ngày thứ 7 trở thành ngày làm việc chính thức của CBCNV UBND xã Bình Trị (Bình Sơn). Với bộn bề những thắc mắc của người dân về đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằnghellip; các cán bộ xã Bình Trị đã lựa chọn gác lại ngày nghỉ vì việc chung.

Ánh Viên là hy vọng lớn nhất

Posted:

Một tuần nữa, Việt Nam sẽ dự Olympic trẻ lần 2-2014. Đánh giá về chuyên môn của VĐV trẻ cũng là để thể thao quốc tế nhìn tới sự phát triển của một quốc gia. Lần này, dù đặt mục tiêu rất cao về số lượng VĐV góp mặt nhưng chốt lại, thể thao Việt Nam vẫn chỉ có 13 người.

Máy dự báo tình trạng biển được sử dụng rộng rãi tại Ấn Độ

Posted:

Dựa trên mô hình của siêu máy tính, các nhà khoa học tại Trung tâm quốc gia Ấn Độ về dịch vụ thông tin đại dương (INCOIS) đã phát minh thiết bị dự báo tình trạng biển trong 48 giờ và đưa vào sử dụng rộng rãi, giúp thủy thủ bảo đảm hoạt động an toàn tại các hải cảng của nước này.

No comments:

Post a Comment