Friday, August 1, 2014

Công tác Tuyên giáo: Bám sát thực tiễn cuộc sống

Công tác Tuyên giáo: Bám sát thực tiễn cuộc sống


Công tác Tuyên giáo: Bám sát thực tiễn cuộc sống

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng ngành Tuyên giáo Quảng Ngãi đã chủ động bám sát thực tiễn, kịp thời tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện công tác tư tưởng - văn hóa đạt những kết quả quan trọng, góp phần xây dựng Quảng Ngãi ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đạihellip;

Bàn giao 10 nhà Đại đoàn kết cho các hộ dân ở huyện Nghĩa Hành

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức nhiệm thu và bàn giao 10 nhà Đại đoàn kết cho 10 hộ dân ở 3 xã Hành Thiện, Hành Nhân và Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Văn Sáu đã đến dự.

Lương hưu có thể sụt giảm từ 21 - 33%

Posted:

Người nghỉ hưu sẽ càng khó khăn hơn nếu tính theo phương án điều chỉnh mức lương hưu tại dự thảo sửa đổi luật Bảo hiểm xã hội.

Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với lãnh đạo tỉnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.8, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII do đồng chí Nguyễn Đức Kiên ndash; Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế, Phó Trưởng đoàn Thường trực làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế trong lĩnh vực đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước và hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Động đất ở Algeria, 6 người chết, 420 bị thương

Posted:

Ít nhất 6 người chết sau khi một trận động đất 5,6 độ Richter xảy ra ở đông nam thủ đô Algiers của Algeria ngày 1-8. Hơn 400 người bị thương.

VFF cấm thi đấu vĩnh viễn cầu thủ dính đến cá độ

Posted:

Đó là phát biểu của chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Lê Hùng Dũng với báo chí khi gặp gỡ và tặng quà lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an (C45) nhân hội nghị giao ban lực lượng cảnh sát hình sự toàn quốc 2014 tại TP.HCM sáng 1-8.

Bình Trị triển khai thực hiện tốt Đề án 52

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Được triển khai từ năm 2009, Đề án quot;Kiểm soát dân số các vùng biển đảo và ven biểnquot; (gọi tắt là Đề án 52),nbsp; ngày càng khẳng định được ý nghĩa và vai trò quan trọng trong công tác DS-KHHGĐ ở xã Bình Trị (Bình Sơn).

Nhắm mắt tìm vận may (kỳ 1)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Không thể phủ nhận hiệu quả của việc nuôi tôm: Tạo việc làm, tăng thu nhập cho người nuôi. Nhưng với kiểu quot;mạnh ai nấy đào ao thả tômquot; như hiện nay đã khiến rủi ro gia tăng, kéo theo nhiều hệ lụy về môi trường, dân sinh. Có điều không biết vô tình hay hữu ý mà người dân bỏ qua điều này, cứ nhắm mắt theo con tôm để tìm vận may...

Hiệu quả của Cụm an toàn về an ninh trật tự ở Sơn Hà

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Các xã Sơn Hạ, Sơn Thành, Sơn Giang (Sơn Hà) có diện tích tự nhiên rộng, dân số đông và hơn 80% dân số là người dân tộc Hrê. Trong đó, Sơn Hạ là một trong những xã trọng điểm về ANCT của tỉnh; các xã Sơn Thành, Sơn Giang là những xã trọng điểm về ANTT.

Bàn giao nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 1.8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức bàn giao nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2011-2016.

Cải cách giáo dục ở Việt Nam - "Con tàu" đại học vẫn ì ạch

Posted:

Trong bức tranh lớn của giáo dục Việt Nam, giáo dục đại học (GDĐH) có lẽ cần có một sự đổi mới căn bản và toàn diện. Đó cũng là mảng phức tạp nhất. Trong sự phức tạp đó, đâu là những cái nút cần thiết phải được gỡ đầu tiên?

Quảng Ngãi: Phạt 100 triệu đồng doanh nghiệp sản xuất bò khô giả

Posted:

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh Quảng Ngãi vừanbsp; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 100 triệu đồng đối với bà Trương Thị Hòa (43 tuổi), là Giám đốc Công ty TNHH một thành viên thương mại Thuận Thành An, trụ sở tại 49 Bùi Thị Xuân, TP.Quảng Ngãinbsp; về hành vi sản xuất hàng giả.

VinaPhone thông báo về sự việc thẻ cào tại Đà Nẵng

Posted:

VinaPhone cho biết, trong quá trình tiêu hủy một số lô thẻ cào không đủ điều kiện phát hành, một số đối tượng đã mang một số thẻ này đi bán, trong đó có nhiều thẻ không có giá trị sử dụng, nhằm thu lợi bất chính.

Trai… sạch!

Posted:

Chồng tôi có một anh bạn rất thân, năm nay gần 40 tuổi rồi mà vẫn chưa lấy vợ. Tôi ít khi nào quan tâm đến chuyện riêng của người khác nhưng khổ nỗi anh bạn cứ làm phiền gia đình của tôi hoài.

Bí thư Tỉnh ủy tài năng, vị tướng trong lòng dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với trí thông minh và tài năng vốn có của mình, được sự lãnh đạo, bồi dưỡng của Đảng, của Bác Hồ kính yêu, đồng chí Nguyễn Chánh đã trở thành một nhà lãnh đạo toàn năng về chính trị, quân sự, một danh tướng có những đóng góp xuất sắc về lý luận và thực tiễn cho công cuộc kháng chiến chống Pháp nói riêng, trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Xã hội chủ nghĩa nói chung.

Vỡ đập thuỷ điện Ia Krêl 2: Lũ quét gây thiệt hại lớn

Posted:

8h30 phút sáng 1/8, thuỷ điện Ia Krêl 2 ở xã Ia Tom, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai lại bị vỡ đập, gây lũ quét và thiệt hại rất lớn cho vùng hạ du. nbsp; nbsp; nbsp;

Kết thúc Giải bóng bàn vô địch trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc

Posted:

Sau 7 ngày thi đấu với hơn 1000 trận, tối ngày 31/7, tại Cung thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng đã diễn ra các trận chung kết đơn nam, nữ các nhóm tuổi của Giải vô địch trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 48 tranh cúp báo Thiếu niên tiền phong lần thứ 48.

Niềm vui bất ngờ cho Thạch Kim Tuấn

Posted:

nbsp;Ngày 1-8, từ Hungary, HLV Huỳnh Hữu Chí cho biết VĐV cử tạ Thạch Kim Tuấn rất bất ngờ khi biết tin anh được bầu chọn là VĐV xuất sắc nhất Giải vô địch cử tạ trẻ thế giới 2014 đã kết thúc tại Kazan (Nga) từ ngày 28-6.

Cảnh giác nạn trộm nhà cao tầng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mùa hè nắng nóng, nhiều nhà cao tầng, biệt thự chủ quan, sơ hở để trống cửa trên tầng. Đây là điều kiện thuận lợi để các đối tượng trộm cắp tổ chức hàng loạt vụ đột nhập vào nhà dân, gây lo lắng cho người dân.

Nhật cung cấp 6 tàu cho Việt Nam

Posted:

Tại buổi họp báo sáng nay 1-8, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishidacho biết Nhật sẽ cung cấp 6 tàu và trang thiết bị nhằm giúp Việt Nam tăng năng lực thực thi luật pháp trên biển.

Nổ khí gas ở Đài Loan, 22 người chết

Posted:

nbsp;Một loạt các vụ nổ khí tại thành phố Cao Hùng của Đài Loan đã giết chết 22 người và làm bị thương khoảng 270 người.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi có Giám đốc mới

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.8, Sở Nội vụ tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc đồng chí Phạm Ngọc Lân được bổ nhiệm chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi kể từ ngày 1.8.2014. Đồng chí Lê Quang Thích- Quyền Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ.

Nàng dâu nuôi chồng tâm thần, mẹ mù lòa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Khi chị Nguyễn Thị Vạn (40 tuổi), thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) kết hôn với anh Nguyễn Lân (44 tuổi), nhiều người đã xót xa cho chị. Gia đình chồng chị Vạn rất khốn khó. Mẹ chồng chị mù lòa đã mấy chục năm, còn cha chồng bị bại liệt 2 chân, các anh em nhà chồng đều nghèo khổ.

Người dân phấn khởi vì có lại vắcxin 5 trong 1

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 2 tháng tạm dừng, đến nay vắcxin 5 trong 1 đã có trở lại. Nhiều người dân tỏ ra phấn khởi vì con em đã được tiêm phòng ngừa các loại bệnh.

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Chánh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.8, tại Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Chánh ở xã Tịnh Hà, Huyện ủy Sơn Tịnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Chánh- Nguyên UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Chủ nhiệm Tổng Cục cán bộ, Bộ Quốc phòng (1.8.1914-1.8.2014).

84 năm truyền thống vẻ vang của ngành tuyên giáo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Công tác Tuyên giáo là nhiệm vụ hết sức quan trọng, là một mặt trọng yếu trong công tác tư tưởng của Đảng nhằm xây dựng, bồi đắp nền tảng tư tưởng chính trị của chế độ, tuyên truyền, giáo dục, động viên và tổ chức nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cách mạng.

Đưa vào sử dụng xăng E5 tại Quảng Ngãi: "Giờ G" đã điểm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo Quyết định của UBND tỉnh Quảng Ngãi thì đến ngày 1.8 khoảng 81% cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh kinh doanh xăng sinh học E5 Ron 92 và đến 1.9.2014, toàn bộ cửa hàng đều kinh doanh xăng E5 Ron 92. quot;Giờ Gquot; đã điểm, vậy công tác chuẩn bị cho lộ trình này đã được thực hiện như thế nào? nbsp;

No comments:

Post a Comment