Tuesday, August 5, 2014

Nâng cao chất lượng giáo dục các trường vùng ven thành phố

Nâng cao chất lượng giáo dục các trường vùng ven thành phố


Nâng cao chất lượng giáo dục các trường vùng ven thành phố

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, giáo dục TP.Quảng Ngãi luôn nằm trong nhóm dẫn đầu của tỉnh về chất lượng dạy và học. Tuy nhiên, việc sáp nhập 13 xã, phường của huyện Sơn Tịnh và Tư Nghĩa vào thành phố nên trong những năm học đến ngành giáo dục thành phố chắc chắn sẽ đối mặt với nhiều khó khăn nếu như không được quan tâm đầu tư đồng bộ.

Nộp thuế điện tử: Bước đột phá mới trong cải cách thủ tục hành chính thuế

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nộp thuế điện tử là dịch vụ công của cơ quan thuế cho phép người nộp thuế (NNT) nộp thuế vào ngân sách nhà nước trực tiếp qua Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế (http://kekhaithue.gdt.gov.vn) và được ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế ngay lập tức. Để tham gia dịch vụ nộp thuế điện tử, đòi hỏi NNT phải áp dụng khai thuế qua mạng Internet và có tài khoản tại các ngân hàng đã được kết nối với Tổng cục Thuế.

Tìm được chim cánh cụt to kỷ lục

Posted:

Chim cánh cụt khổng lồ sống cách đây 40 triệu năm có kích thước vượt xa chim cánh cụt Hoàng đế, với chiều cao từ chân đến mũi vào khoảng 2 m.

Phát hiện 7 tài liệu quý về chủ quyền biển đảo ở Bình Thuận

Posted:

Khi tình hình Biển Đông nóng lên, Bảo tàng tỉnh Bình Thuận đã truy lại số tài liệu liên quan đến đội thuỷ binh triều Nguyễn từng được đề cập trong hồ sơ xếp hạng di tích cấp Quốc gia đình làng Bình An 20 năm trước.

Phối hợp đảm bảo an toàn thi công tuyến cáp điện ngầm Lý Sơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp; Sáng 5.8.2014, tại cơ quan Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh các đơn vị: Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi đã làm việc với Ban quản lý điện nông thôn miền Trung, Liên doanh nhà thầu PRYSMIAN- Thái Dương về việc đảm bảo an ninh, an toàn thi công tuyến cáp ngầm cung cấp điện cho huyện đảo Lý Sơn.

HLV Miura: "Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành chức vô địch"

Posted:

nbsp;Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) tự tin tuyên bố ĐTVN sẽ tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để đạt thành tích cao nhất tại AFF Cup năm nay là chức vô địch.

Israel rút quân khỏi dải Gaza

Posted:

Ngày 5-8, Israel tuyên bố rút lực lượng bộ binh ra khỏi dải Gaza, bắt đầu tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 72 giờ.

Vì sao giới trẻ thích giơ tay "chữ V" khi chụp hình?

Posted:

Nét văn hóa này bắt nguồn từ một vận động viên trượt băng nghệ thuật người Mỹ, truyện tranh manga (Nhật) và hoạt động quảng bá của thương hiệu Konica ndash; theo tạp chí Time (Mỹ) ngày 4-8.

Đoàn công tác của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội làm việc tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.8, Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Trần Văn Hằng - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về thực hiện chính sách đối với người Việt Nam ở nước ngoài và công tác lãnh sự, bảo hộ công dân trên địa bàn tỉnh.

Sai lầm nghiêm trọng khi ăn thịt gà cần loại bỏ ngay

Posted:

Theo Đông y thịt gà vốn cam (ngọt) ôn (ấm) mà tỏi thì đại nhiệt, rau cải và hành sống lại cam hàn nên khi phối hợp với nhau cơ thể sẽ sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ và gây tổn thương khí huyết.

Chuyên gia tế bào gốc Nhật tự sát vì xìcăngđan

Posted:

Ngày 5-8, nhà chức trách Nhật cho biết chuyên gia tế bào gốc nổi tiếng Yoshiki Sasai đã tự sát vì vụ xìcăngđan học trò làm giả nghiên cứu tế bào gốc.

Bốc thăm chia bảng AFF Suzuki Cup 2014: Việt Nam cùng bảng với Philipines và Indonesia

Posted:

(Baoquangngai.vn)- AFF Suzuki Cup 2014 đã xuất hiện bảng đấu tử thần với sự góp mặt của Singapore, Thái Lan và Malaysia. Trong khi đó, chủ nhà Việt Nam sẽ phải đối mặt với đối thủ khó chơi Philipines và Indonesia.

5 thủ khoa đạt điểm tuyệt đối đầu tiên

Posted:

Những thủ khoa có điểm cao nhất kỳ tuyển sinh năm nay đều thuộc về Trường CĐ Sư phạm Hà Nội và đều thi khối A.

Tác dụng phụ không ngờ của gừng

Posted:

Không chỉ là một loại gia vị quen thuộc, gừng còn nổi tiếng về công dụng chữa được nhiều căn bệnh thông thường như cảm lạnh, buồn nôn, đau lưng, đau bụng, đau bao tửhellip; Tuy nhiên, những người yêu thích mùi thơm và vị cay nồng của gừng cần thận trọng khi sử dụng chúng vì nếu lạm dụng loại gia vị này, bạn co thể phải đối mặt với một số rắc rối dưới đây.

Không biết khen, đừng... lấy chồng!

Posted:

Thật ra, mỗi người đàn ông đều có điểm mạnh, điểm yếu. Nếu chỉ chê thôi thì có mà chê suốt ngày. Chị kia có chồng là họa sĩ, một hôm đi làm về, chị bảo: "Hôm nay mượn xe của cô Lan ra phố một lúc, sao mà xe nó thích thế không biết. Xe cũ mà đi cứ chắc nình nịch, chạy bon bon, êm như ru.

Bổ nhiệm lại bà Nguyễn Thị Nghĩa giữ chức Thứ trưởng Bộ GD-ĐT

Posted:

Sáng nay 5/8, Bộ Nội vụ đã công bố Quyết định số 1249/QĐ-TTg ngày 24/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm lại bà Nguyễn Thị Nghĩa giữ chức Thứ trưởng Bộ GD-ĐT.

Tổng kết, trao giải trại sáng tác hè cho thiếu nhi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.8, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Ban tổ chức Trại sáng tác văn học, mỹ thuật tuổi học trò tỉnh Quảng Ngãi lần thứ II, năm 2014 đã tiến hành tổng kết và trao giải các trại sinh.

Chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND về việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực khi thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

ASEAN phát huy sức mạnh đoàn kết trong bối cảnh mới

Posted:

Nhân Ngày ASEAN (8/8/2014), Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh có bài viết: quot;ASEAN phát huy sức mạnh đoàn kết trong bối cảnh mớiquot;. Xin giới thiệu tới độc giả toàn văn bài viết:

Xe khách mất thắng đâm vào vách núi, 17 người chết và bị thương

Posted:

Lúc 10 giờ sáng 5-8, trên tỉnh lộ 723 (đoạn qua địa phận xã Đạ Chais, Lâm Đồng), chiếc xe khách bị mất thắng tông vào vách núi làm 3 người chết tại chỗ và 14 người bị thương nặng.

Chiêu mới lừa cước điện thoại

Posted:

Các kiểu lừa đảo tiền cước điện thoại của người dùng ngày càng tinh vi, khiến nhiều người dù rất cảnh giác cũng bị sập bẫy.

Bế mạc Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam

Posted:

nbsp;Giải Vô địch Võ cổ truyền toàn quốc lần thứ 3 năm 2014 cũng đã khép lại, Nhất toàn đoàn thuộc về TPHCM, đoàn chủ nhà Bình Định xếp thứ Nhì và thứ Ba là đoàn Khánh Hòa.

Khánh thành công trình nâng cấp Khu Di tích Ba Tơ

Posted:

Sáng 5/8, tại huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, Bộ Tư Lệnh Quân khu V tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình nâng cấp Khu Di tích Ba Tơ.

Khởi tranh Giải bóng đá U11 tranh cúp Vietcombank Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 5.8, tại Nhà thi đấu Diên Hồng (Tp. Quảng Ngãi), Tỉnh đoàn phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam- chi nhánh Quảng Ngãi và Sở VH TTamp; DLnbsp;đãnbsp;tổ chức Lễ khai mạc Giải bóng đá U11 tranh cúp Vietcombank Quảng Ngãi lần thứ 1 năm 2014.

Xây dựng khu liên hợp đô thị - Công nghiệp VSIP: Bài học từ Bình Dương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Qua các cuộc trao đổi và thực tế tại VSIP1 và VSIP2 của tỉnh Bình Dương đã có những bài học kinh nghiệm quý về quá trình đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư, thu hút đầu tư... vào các khu đô thị - công nghiệp VSIP này, có thể ứng dụng tại Quảng Ngãi.

Cảnh sơn thủy hữu tình của di sản thế giới Tràng An

Posted:

Nằm trong quần thể di sản thế giới thuộc tỉnh Ninh Bình vừa được UNESCO công nhận, khu du lịch sinh thái Tràng An thu hút du khách nhờ vẻ đẹp hòa quyện của non xanh nước biếc và hệ động thực vật phong phú.

11/8 đón xem "siêu trăng" gần nhất

Posted:

Đêm 10 sáng 11/8 (theo giờ Việt Nam), thời điểm trăng tròn gần nhất và sáng nhất trong năm 2014 hay còn gọi là "siêu trăng" gần nhất.

Đánh bại Liverpool, M.U vô địch International Champions Cup

Posted:

HLV Van Gaal đã có chiếc cúp đầu tiên tại M.U, sau khi Quỷ đỏ đánh bại Liverpool 3-1.

Quy hoạch mạng lưới taxi: Cần có tầm nhìn chiến lược

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua trên địa bàn tỉnh nhiều doanh nghiệp đã đầu tư đưa vào hoạt động nhiều hãng taxi. Tuy nhiên, hiện nay việc hoạt động cũng như kiểm soát chưa thật sự chặt chẽ dẫn đến tình trạng tranh giành khách giữa các hãng taxi với nhau gây ra cảnh lộn xộn, mất an ninh trật tựhellip;

No comments:

Post a Comment