Thursday, August 21, 2014

Phê duyệt Đề án xây dựng Bảo tàng Báo chí Việt Nam

Phê duyệt Đề án xây dựng Bảo tàng Báo chí Việt Nam


Phê duyệt Đề án xây dựng Bảo tàng Báo chí Việt Nam

Posted:

Bảo tàng Báo chí Việt Nam do Hội Nhà báo Việt Nam quản lý, sẽ lưu giữ, phát huy giá trị của di sản báo chí Việt Nam; là nơi ghi nhận, tôn vinh sự đóng góp của báo chí và các nhà báo cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần giáo dục truyền thống dân tộc cho mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Ngư dân băn khoăn trước những mô hình hiện đại hóa tàu cá

Posted:

Hầu hết ngư dân đều rất đồng tình với chủ trương phải hiện đại hóa tàu cá. Tuy nhiên, thực tế đang nảy sinh nhiều băn khoăn khi nhiều ngư dân không biết phải bắt đầu từ đâu?

Cảnh sát Indonesia xịt hơi cay giải tán người biểu tình

Posted:

Cảnh sát Indonesia đã xịt hơi cay để giải tán người biểu tình ngày 21-8 khi họ tìm cách lọt vào trụ sở tòa án tối cao, nơi sắp đưa ra phán quyết về cuộc bầu cử tổng thống.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) – Mối đe dọa mới về an ninh

Posted:

Những ngày qua, cả thế giới chấn động khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo liên tiếp đưa ra các thông điệp mang tính khiêu khích và cảnh báo nhằm vào phương Tây.

Việt Nam đăng cai Diễn đàn Biển ASEAN

Posted:

Chiều 21-8, trao đổi với báo giới tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình thông báo Việt Nam sẽ đăng cai Diễn đàn Biển ASEAN lần thứ 5 và Diễn đàn biển mở rộng lần thứ 3.

Trang bị kiến thức pháp luật, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên: Một yêu cầu cấp thiết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trang bị kiến thức pháp luật, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên luôn là nhiệm vụ được các cấp, ngành xem trọng và bước đầu đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Độc đáo "nhà rơm" ở vùng cao Sơn Ba

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Không những biết làm chuồng trại để nhốt trâu, bò, mà trong những năm gần đây nhiều hộ dân ở vùng cao xã Sơn Ba (Sơn Hà) còn có thói quen làm nhà để dữ trữ rơm cho trâu bò. Đối với người dân đồng bằng thì chuyện dự trữ rơm rạ để làm thức ăn cho trâu, bò thì là chuyện bình thường, thế nhưng, đối với đồng bào vùng cao đây thực sự là một bước tiến dài về nhận thức. nbsp;

Họp kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 21.8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi họp để nghe Viện dầu khí Việt Nam thuộc Tập đoàn dầu khí Quốc gia báo cáo kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu và bản đồ nhạy vànbsp; bản đồ ngạy cảm môi trường cho khu vực ven biển tỉnh Quảng Ngãi. Đồng chí Phạm Trường Thọ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: Không chuyển đổi tàu vỏ gỗ sang tàu vỏ thép bằng mọi giá

Posted:

Ngày 22/8, tại Thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Chính phủ sẽ tổ chức hội nghị triển khai Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản, tập trung ưu tiên cho phát triển đánh bắt xa bờ, trước khi Nghị định này có hiệu lực vào ngày 25/8 tới.

Phát hiện 150 cổ vật, kỷ vật quý hiếm

Posted:

Trong đó có rất nhiều cổ vật có giá trị lịch sử độc đáo quý hiếm và nhiều kỷ vật chiến tranh gắn liền với những năm tháng hào hùng trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc.

5 sai lầm ngớ ngẩn khi điều trị bệnh trĩ

Posted:

Khi có dấu hiệu táo bón, chảy máu hoặc sa lồi ở hậu môn - là những dấu hiện của bệnh trĩ, phần lớn người dân lại không chịu đi khám vì tâm lý e ngại.

Triển vọng rau VietGAP

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dù biết sản xuất rau theo quy trình VietGAP sẽ giúp nông dân và người tiêu dùng quot;tăng lợi, giảm hạiquot; nhưng lâu nay, nó vẫn chỉ là... mục tiêu tuyên truyền. Vì vậy, khi Công ty Qnasafe tiên phong đầu tư và hợp tác với nông dân sản xuất rau VietGAP, nhiều người đã khấp khởi mừng.

Máy bay Ấn Độ chở 153 người bốc cháy khi hạ cánh

Posted:

Một chuyến bay của hãng hàng không IndiGo từ Mumbai đến Delhi (Ấn Độ) với 147 hành khách và phi hành đoàn 6 thành viên trên khoang đã bốc cháy sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Indira Gandhi chiều thứ tư, 20/8.

HS cấp 2 sẽ học 5 năm thay vì 4 năm?

Posted:

Ngày 20- 8, tại phiên họp của Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực, nhiều vấn đề liên quan tới đổi mới GD căn bản, toàn diện đã được thảo luận.

Máy bay Ấn Độ bốc cháy, 147 hành khách hoảng loạn

Posted:

147 hành khách đã may mắn thoát chết khi máy bay ở Ấn Độ bị bốc cháy khi đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Indira Gandhi vào ngày hôm 20/8.

Toàn văn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Posted:

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh công bố năm 1969, có đề ngày 10/5 gồm 4 trang in khổ 14,5x22 cm. Trong lễ tang của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Duẩn, khi đó là Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Việt Nam đọc lời điếu và công bố Di chúc của Người.

Anh Đức xuất sắc nhất V-League 2014

Posted:

Tiền đạo đội trưởng của B.Bình Dương Nguyễn Anh Đức đã được vinh danh khi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2014 trong buổi gala trao giải vừa diễn ra.

Bốc thăm bóng đá Asiad 17: Các đội Việt Nam dễ thở

Posted:

Sáng 21/8, BTC Asiad 17 đã tiến hành bốc thăm chia bảng các môn thi đấu đồng đội, trong đó có bóng đá.

Tướng đảo chính làm thủ tướng Thái

Posted:

Lãnh đạo đảo chính Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha, 60 tuổi, vừa được Quốc hội nước này bầu làm thủ tướng. nbsp;

Giúp người đi biển hiểu biển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều hội thảo, các buổi tuyên truyền pháp luật được tổ chức thường xuyên ở các xã ven biển và huyện đảo Lý Sơn đã giúp ngư dân Quảng Ngãi đang ngày đêm bám biển được thông tin đầy đủ về tính pháp lý, khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp thu ngân sách

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù tình hình kinh tế gặp khó khăn chung, nhưng với sự chủ động, tích cực, ngành thuế Quảng Ngãi đã tham mưu cho chính quyền địa phương thực hiện thu ngân sách đạt kết quả. Ngoài tăng cường quản lý tốt nguồn thu, ngành thuế còn tập trung cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho doanh nghiệp.

Rơi trực thăng, tổng tham mưu trưởng Guatemala tử nạn

Posted:

Năm người được xác nhận đã chết, trong đó có tổng tham mưu trưởng quân đội Guatemala, khi một trực thăng quân đội bị rơi đêm 20-8 (theo giờ Việt Nam).

Trường THPT Tư Nghĩa 2: Kỷ niệm 30 năm thành lập

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 20.8, Trường THPT Tư Nghĩa 2 tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập trường và khai giảng năm học 2014-2015.

Ánh Viên thất bại ở cự ly 50m ngửa nữ

Posted:

Ngày 20-8, Nguyễn Thị Ánh Viên đã thất bại ở bán kết 50m ngửa nữ tại Olympic trẻ 2014 đang diễn ra ở Nam Kinh (Trung Quốc) với thành tích kém hơn kỷ lục của chính mình.

Chậm nhất 5 ngày cấp đổi xong GPLX

Posted:

Chỉ còn hơn 4 tháng nữa là tới hạn chót hoàn tất cấp đổi GPLX ô tô bằng bìa giấy sang GPLX bằng vật liệu mới nhưng vẫn còn gần 1,2 triệu GPLX ô tô chưa được đổi. Mặc dù vậy, Tổng cục Đường bộ VN khẳng định, đã và đang tìm cách "gỡ khó" cho địa phương.

3 dự án đường sắt chậm tiến độ 17 năm

Posted:

Bộ GTVT vừa có kết luận kiểm tra 3 dự án đầu tư hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) làm chủ đầu tư, nguồn vốn vay ODA. Kết luận do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông ký.

Quy định mới về đấu thầu, đặt hàng bảo trì đường bộ

Posted:

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư số 31/2014/TT-BGTVT hướng dẫn đấu thầu, đặt hàng sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích quản lý, bảo trì công trình đường bộ sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương.

Chuyện điểm liệt và trường đạt chuẩn quốc gia

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đến hẹn lại lên, đầu năm học mới, ngành giáo dục lại tổ chức tổng kết năm học cũ và triển khai năm học mới. Và câu chuyện "học sinh tại những ngôi trường chuẩn quốc gia, học sinh khá, giỏi bị điểm liệt, dưới điểm 2" được đem ra mổ xẻ khiến không ít người lo ngại về chất lượng giáo dục.

"Người già cũng phải làm việc có ích"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là lời khẳng định của cụ ông Nguyễn Xuân Ngôn (ở thôn 3, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức). Mặc dù đã ở tuổi 85, nhưng cụ Ngôn vẫn tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương. Ông được mệnh danh là quot;người thông tinquot; vì thường xuyên cập nhật, truyền đạt tin tức trong và ngoài nước cho bà con nhân dân.nbsp;

No comments:

Post a Comment