Thursday, September 11, 2014

Ba bài thơ – Ngã Du Tử

Ba bài thơ – Ngã Du Tử


Ba bài thơ – Ngã Du Tử

Posted: 09 Sep 2014 07:17 PM PDT

NGÀY LÊN ÁNH SÁNG VẪN HỒNG

Tiếng chim còn đậu trên cành lá
Gõ vào nhân gian điệu nhạc bình minh
Tôi con gió lang thang cùng hoa nắng
Gởi vào Em mãi miết cuộc hành trình

Có phải em là nhật nguyệt?
Tôi thành hôn trong suốt cuộc giang hà
Đường mây rộng tôi mơ vào phép lạ
Sáng trên trời rừng rựng những vòm hoa

Ban trưa nốt nhạc ngày rãi đầy hương tóc
Ngày xanh thêm ơi làn gió dịu thường
âm thanh đó cứ bồng bềnh lên tiếng
sóng tôi vỗ bờ hạnh phúc yêu thương

Vào đêm cánh cửa đời khép lại
Vẫn ầm vang thuở trăng nước ngập lòng
Và ánh sáng vẫn hồng về phương ấy
lối giang hồ quang hợp ngập dòng trong

THEO EM

Theo em vì chút đam mê
Nếu không có lẽ tôi về từ lâu
Tình em con dốc ngược sầu
Thỏng tay tôi cũng cơ cầu theo em
Phất phơ một dãi lụa mềm
Bay bay trong nắng cho thèm tim ai
Cho nhau đuôi mắt thật dài
Con đường mòn gót sẽ mai mốt còn
Tôi về nhặt mãnh tình son
Bện thành thơ để trong hồn cho em
Khuya đêm thao thức bên đèn
Làm thơ tôi viết tên em trang đầu

TRÒN NHAU NHƯ THUỞ BẮT ĐẦU
      Cảm ơn các con đã tổ chức

Bánh kỷ niệm hoa hồng và lẩu cá
Cùng các con nhắc lại buổi yêu thương
ồ, đơn giản nhưng lòng vui như mới
dẫu đơn sơ ta hạnh phúc thường thường

ba mươi năm ngày cưới
biết bao nhiêu cay đắng lẫn mặn nồng
rằng chật hẹp của tiền trong mắt bạn
tôi và em việt dã chạy lòng vòng

vẫn tròn nhau như ngày trao nhẫn
cùng nắm tay đi hết quãng đường còn
đời nợ ta vì lòng đầy chơn chất
nhưng không sao, trời xanh ngắt, ngày tròn

đêm trù bị nghe lòng em phơi phới
ngày lên xanh mầm mới dậy vươn vai
gió thổi nhạc qua từng miền thư thái
đồi trổ hoa  cho kịp nở nét ngài

NGàDU TỬ
Viết để kỷ niệm 30 năm ngày cưới
PHẠM NGỌC DŨ
Tel 0908 059 222


No comments:

Post a Comment