Monday, September 8, 2014

Giận cháu, bà nội treo cổ tự tử trong chuồng heo

Giận cháu, bà nội treo cổ tự tử trong chuồng heo


Giận cháu, bà nội treo cổ tự tử trong chuồng heo

Posted: 07 Sep 2014 12:13 PM PDT




Vì giận con cháu trong gia đình nên cụ bà 74 tuổi ở xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) đã treo cổ tự tử.


Thông tin từ công an huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) cho biết, khoảng 11g ngày 5/9, tại thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi)đã xảy ra vụ tự tử hi hữu.

Vì giận con cháu trong gia đình nên bà Đoàn Thị K., 74 tuổi đã treo cổ tự tử tại chuồng heo của gia đình. Trước khi chết, bà K. còn viết tờ giấy gửi lại cho con cháu nói rõ nguyên nhân hành động của mình.

Em P.T.T.T, 16 tuổi, học sinh lớp 10, cháu ruột của bà K. kể lại, sau khi đi dự lễ khai giảng về em phát hiện bà nội mình chết trong tư thế treo cổ.

Em T. vội hô hoán hàng xóm chạy đến cứu giúp nhưng bà K .đã chết trước đó. Thời điểm này, con cháu trong gia đình bà K. đều vắng nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Hành Đức và Công an huyện Nghĩa Hành đã kịp thời tiếp nhận điều tra làm rõ vụ việc.

anninhthudo.vn









----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

90% người Hà Nội và TP Hồ Chí Minh không mua nổi ôtô

Posted: 26 Aug 2014 07:45 PM PDT




Nhiều loại thuế phí khiến giá ôtô lắp trong nước cao hơn 20% so với nhập khẩu. Doanh nghiệp cũng gặp muôn vàn khó khăn khi gõ cửa ngân hàng, xin cơ chế ưu đãi.

Tại hội nghị công bố chiến lược ngành công nghiệp ôtô Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức sáng 26/8, Chủ tịch Tập đoàn Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên nhận định, thị trường ôtô Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu của số đông. Theo một khảo sát mà công ty nghiên cứu, ở một số thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, 90% người dân muốn có ôtô đi nhưng không mua nổi vì giá quá cao. "Làm sao người nghèo có thể sở hữu được ôtô ở Việt Nam bởi thuế phí quá đắt như hiện nay", ông Huyên nói.

Lời nhận định của vị lãnh đạo doanh nghiệp từng viết tâm thư lên Thủ tướng kêu cứu xuất phát từ thực tế ôtô Việt Nam đang phải chịu loại 4 thứ thuế, phí gồm: nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, giá trị gia tăng và trước bạ. Các mức thuế phí được điều tiết theo hình thức nhân tố này giảm thì yếu tố khác lại tăng. Do phải oằn mình chịu nhiều thuế phí, ôtô Việt Nam có giá quá cao khiến nhiều người không tiếp cận được. Sản phẩm ôtô lao đao vì thuế phí còn doanh nghiệp khổ vì chính sách không đồng bộ, vốn mỏng, nhân lực non yếu.

"Muốn giảm thuế, Bộ Tài chính lắc đầu bảo phải chờ Quốc hội. Ngân hàng cũng không giải quyết được vấn đề vốn. Làm ôtô mà chỉ được vay vốn 1-3 năm thì chúng tôi chịu", ông chia sẻ.

Giá ôtô Việt Nam đang quá cao khiến nhiều người khó tiếp cận. Ảnh: Anh Quân
Theo chiến lược ngành, sản lượng xe sản xuất trong nước năm 2020 là 227.500 chiếc, 2025 là 237.900 chiếc, năm 2035 là hơn 1,5 triệu chiếc. Giai đoạn 2021 – 2025, phấn đấu trở thành nhà cung cấp linh kiện ô tô cho khu vực và thế giới. Giai đoạn 2026 đến 2035 đáp ứng tới 65% nhu cầu về linh kiện, phụ tùng trong nước.

Tại hội nghị, số đông các doanh nghiệp cho rằng do chưa có nền công nghiệp ôtô, người tiêu dùng vẫn phải sử dụng động cơ chất lượng thấp của Trung Quốc "chạy một hai năm đã bò lăn ra đường". Bởi vậy, các doanh nghiệp cho rằng đã đến lúc Việt Nam phải có những giải pháp đột phá.

Chủ tịch Công ty cổ phần ôtô Trường Hải Trần Bá Dương cho rằng, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang chịu nhiều thiệt thòi và phải cạnh tranh khốc liệt với một số nước trong khu vực khi chiến lược đưa ra quá chậm. Trong khi Thái Lan và Indonesia đã đạt sản lượng 1 triệu xe, cả nước mới chỉ được dự báo trên 130.000 xe, một con số quá khiêm nhường.

Theo ông Dương, để xe lắp ráp trong nước có lợi thế thì việc cần phải giảm thuế tiêu thụ đặc biệt. Ngoài ra, bộ Tài chính cần công bố lộ trình giảm thuế xe nhập nguyên chiếc từ ASEAN để nhà sản xuất yên tâm. "Doanh nghiệp Việt Nam đang khó khăn, chưa kịp lớn đã phải hội nhập. Chính sách thuế nếu không làm nhanh, quyết liệt, thị trường sẽ không phát triển kịp thời, nhà sản xuất sẽ chờ và không ai dám đầu tư cả", ông Dương lo ngại.

Mặc dù đồng tình với chiến lược ngành do Bộ Công Thương tham mưu, song một lãnh đạo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (Vama) vấn đề thuế, cơ chế chính sách là trở ngại lớn để phát triển thị trường hiện nay. Bởi thực tế, xe sản xuất trong nước đang đắt hơn xe nhập khẩu 20%. Lãnh đạo Vama kiến nghị, các chính sách đưa ra phải có tính ổn định, giảm thiểu thủ tục hành chính phiền hà gây khó cho doanh nghiệp. "Việt Nam phải tạo ra thị trường, sân chơi bình đẳng của những người chơi trong ngành công nghiệp; giảm sự chênh lệch giá giữa sản xuất trong và ngoài nước", đại diện Vama bày tỏ.

Công nghiệp ô tô Việt Nam từng bị coi là thất bại khi các nước trong khu vực như Indonesia, Malaysia có tỷ lệ nội địa hóa 40-70%, còn Việt Nam mới chỉ khiêm tốn 10%. Chiến lược ô tô bị đánh giá tụt hậu khi được soạn thảo vào giai đoạn 2010- năm 2012, đúng lúc thị trường ô tô đang đi xuống, do đó, các con số đưa ra chưa thực sự thuyết phục. "Sản lượng mỗi năm mà chiến lược đề ra chỉ bằng 2 tháng tiêu thụ ở Thái Lan thì công nghiệp ôtô không phát triển được", ông Bùi Văn Hữu, Chủ tịch Công ty cổ phần TMT thẳng thắn.

Nhận được câu hỏi xoáy, song Tiến sĩ Dương Đình Giám - Viện trưởng Viện chiến lược - chính sách công nghiệp khẳng định Chiến lược và Quy hoạch này là để phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, chứ không phải để cho người Việt Nam có ôtô đi. "Nếu người Việt Nam cần có xe đi thì nhập khẩu là nhanh nhất", ông khẳng định.

Trước nhận định sản lượng đưa ra trong chiến lược là lôi thời, vị Viện trưởng cho hay, mỗi mục tiêu trong từng giai đoạn đều có sự tham vấn của doanh nghiệp. Ngoài ra, theo ông, quy hoạch sau này nếu không phù hợp có thể điều chỉnh tùy vào tình hình thực tiễn. "Năm 2013, sản xuất xe của Thái Lan đã đạt 1,2 triệu chiếc, đừng so sánh vì chúng ta không cạnh tranh với họ mà là tận dụng những cơ hội để phát triển ngành", ông bày tỏ quan điểm.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang khẳng định tất cả các ý kiến sẽ được Bộ lắng nghe tiếp thu và phối hợp với Bộ Tài chính cùng đưa ra hướng giải quyết. Lãnh đạo Bộ Công Thương cũng cho rằng sản lượng đề ra trong giai đoạn đến 2035 như vậy là hợp lý bởi Bộ đã phối hợp với các ban ngành tính toán kĩ về mức sản lượng này. Theo ông Quang, sản lượng được đề ra dựa trên sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải, cơ chế chính sách của nhà nước.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Hôi thảo định hướng nghề cùng trường APU Malaysia

Posted: 25 Aug 2014 01:28 AM PDT




Chọn ngành gì? Học ở đâu? Chưa bao giờ là những câu trả lời dễ dàng với học sinh, sinh viên. Để giúp học sinh, sinh viên phác thảo đúng con đường học vấn, INEC cùng Đại học Công Nghệ Châu Á Thái Bình Dương (APU) tổ chức buổi "Tư vấn định hướng ngành nghề đón đầu tương lai" dành cho những sinh viên đang phân vân chưa biết học ngành gì sẽ có tương lai rộng mở. Tại buổi tư vấn sinh viên, học sinh sẽ được giao lưu trực tiếp và được tham vấn lựa chọn ngành nghề với những chuyên gia trong ngành giáo dục của Đại học Công Nghệ Châu Á Thái Bình Dương.

TP Hồ Chí Minh
Thời gian: 15g30 thứ Hai ngày 25 tháng 8 năm 2014
Địa điểm: 138 Trần Nhân Tôn, Phường 2, Quận 10

Những ưu đãi hấp dẫn nhất từ INEC dành cho sinh viên tham dự:
- Miễn phí dịch thuật & dịch vụ.
- Đặt ký túc xá & đón sân bay miễn phí.
- Hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình học tại Malaysia.
- Tư vấn chọn ngành nghề phù hợp với năng lực học tập & tài chính gia đình.
- Miễn phí kiểm tra tiếng Anh dành cho học sinh chưa có chứng chỉ IELTS/TOEFL.

Đặc biệt, sinh viên sẽ có cơ hội chắc chắn nhận được một trong những phần quà giá trị sau khi nộp hồ sơ trực tiếp:
- Gấu bông khổng lồ 1,2 m
- Máy ảnh Cannon
- Balo du học
- Vali hiệu Polo – Mỹ
- Bộ tặng phẩm thiết thực cho cuộc sống du học sinh

Vui lòng đăng ký để được tham dự qua những hình thức sau:

1. Đăng ký trực tiếp 24/7: 0934 09 3311 – 0934 09 4411
2. Đăng ký qua email: inec@inec.Vn
3. Đăng ký trực tuyến

Ngành Công nghệ thông tin phát triển không ngừng

Không chỉ có iPhone những món đồ công nghệ luôn trong tình trạng lỗi thời, điều này chứng tỏ sự phát triển bền vững, liền mạch với tốc độ chóng mặt của ngành Công nghệ thông tin. Nhu cầu nhân lực trong ngành chưa bao giờ đủ. Bất cứ một công ty nào cũng cần đến người làm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Ngành Công nghệ thông tin có phạm vi chọn lựa rộng lớn sinh viên sẽ luôn tìm thấy những lĩnh vực phù hợp với mình.

Theo hướng quy hoạch nhân lực quốc gia đến năm 2020, Việt Nam cần 1 triệu lao động trong lĩnh vực CNTT. Còn theo Bộ Thông tin và Truyền thông, nhu cầu nhân lực CNTT mỗi năm tăng 13%. Bên cạnh công nghệ phần cứng, phần mềm hay mạng máy tính quen thuộc lâu nay, thị trường ngành này thay đổi hằng năm với sự góp mặt và phát triển nhanh ở các lĩnh vực như: tích hợp hệ thống, công nghệ di động, thương mại điện tử, game… Hiện nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong ngành rất rộng mở, trong đó có nhiều ngành thiếu hụt nhân lực trầm trọng như: lập trình di động, điện toán đám mây, quản trị mạng, chuyên gia bảo mật và an ninh mạng…


APU & Đại học Staffordshire – Một trong những liên kết thành công nhất tại Malaysia
- Là một trong những trường đại hc hàng đầu vương quốc Anh vượt qua cả đại học Oxford trong việc cung cấp trải nghiệm học tập cho sinh viên tại Anh (dựa trên phân tích của Cơ quan quản lý chất lượng các học viện tại Anh quốc giám định năm 2005).
- Là trường đại học công lập ở Anh và là thành viên của Hiệp hội các trường đại học liên bang.
- Cung cấp các khóa học được đánh giá cao nhất trong nước về giảng dạy & chất lượng (căn cứ theo QAA Institutional Audits năm 2005)
- Được công nhận tám lĩnh vực tuân thủ nguyên tắc vận hành theo chuẩn, đưa trường vào danh sách các đại học có biểu hiện xuẩt sắc trong toàn ngành giáo dục tại Anh.
- Được xếp hạng là trường đại học mới tốt nhất theo đánh giá của các nhà tuyển dụng ngành khoa học máy tính
- Đứng thứ 2 trong các khoa khoa học máy tính được thành lập sớm nhất trên thế giới.
- Xếp thứ 7 về Tin học & Công nghệ thông tin căn cứ trên số lượng nhân viên, nghiên cứu, giá trị gia tăng, thẩm định của BCS và tỉ lệ việc làm của sinh viên tốt nghiệp (theo Computer Weekly, tháng 11/2004)
Tất cả chương trình học của APU được đảm bảo chất lượng bởi đại học Staffordshire và Staffordshire cũng trực tiếp cấp bằng. Mối quan hệ vững chắc giữa 2 trường là một trong những mối liên kết thành công nhất tại Malaysia, đặc biệt khi cả 2 trường cùng chia sẻ một sứ mệnh là sản sinh ra những sinh viên tốt nghiệp được săn đón nhất.


Liên hệ với ĐẠI DIỆN TRƯỜNG tại Việt Nam để được hỗ trợ và tư vấn thông tin mới nhất:
ĐC: 138 Trần Nhân Tôn, phường 2, quận 10, TP.HCM
ĐT: (08) 3938 1080 (24 Lines) Hotline: 093 409 3311 – 093 409 4411
Email:inec@inec.Vn YM:inec.Tuvanonline4 – Skype:inec.Tuvanonline4

Trích Nguồn: duhocinec.Com








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment