Sunday, September 21, 2014

Kỳ thi THPT quốc gia: Nhiều thuận lợi cho học sinh

Kỳ thi THPT quốc gia: Nhiều thuận lợi cho học sinh


Kỳ thi THPT quốc gia: Nhiều thuận lợi cho học sinh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xoay quanh phương án thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ áp dụng từ năm 2015 do Bộ GDamp;ĐT mới ban hành, dư luận xã hội đồng tình cao vì sẽ giảm áp lực thi cử đối với HS, tuy nhiên cũng có một vài điều đáng lo ngại.

Ngư dân mong sớm tiếp cận vốn vay Nghị định 67

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sự ra đời của Nghị định số 67/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản của Chính phủ không chỉ làm nức lòng bà con ngư dân, mà đây thật sự là cú huých để ngành thủy sản phát triển. Tuy nhiên, nhiều ngư dân vẫn còn băn khoăn liệu mình có nằm trong diện được tiếp cận nguồn vốn này. nbsp;

Ngày hội "Sống khỏe cùng Prudential"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.9. tại Hội trường Trung tâm nbsp;văn hóa Thông tin huyện Bình Sơn, Công ty BHNT Prudential Việt Nam tổ chức ngày hội quot;Sống khỏe cùng Prudentialquot; cho trên 300 khách hàng và người dân địa. nbsp;

Mẹo giặt sạch ruột chăn bằng máy giặt

Posted:

Mỗi lần tháo ruột chăn để giặt tay, bạn cảm thấy rất ngại vì mất nhiều thời gian và công sức. Chiếc máy giặt hiện đại có thể thay thế bạn công việc này. Nhưng làm sao để sử dụng máy giặt làm sạch ruột chăn mà không hại máy.

Tàu vũ trụ Dragon bay tiếp tế cho ISS

Posted:

Tàu vận tải vũ trụ không người lái Dragon của công ty tư nhân Mỹ SpaceX vào hôm nay 21/9 đã rời bệ phóng để bay tới Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), mang theo hàng hóa cùng các thiết bị khoa học cung cấp cho các phi hành gia làm việc trên trạm.

Nổ bom gần Bộ ngoại giao Ai Cập, 4 người chết

Posted:

Ngày 21/9, một vụ đánh bom đã diễn ra gần Bộ ngoại giao Ai Cập tại Cairo, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, bao gồm cảnh sát và dân thường, các nguồn tin an ninh cho biết.

Sốc: Đường có hại cho huyết áp hơn muối!

Posted:

Các nhà nghiên cứu Mỹ cho rằng đường - chứ không phải muối - mới là thủ phạm gây cao huyết áp. Họ lập luận rằng nồng độ đường cao tác động đến một vùng chủ chốt của não khiến cho nhịp tim nhanh hơn và huyết áp tăng cao.

Olympic Việt Nam quyết thắng Kyrgyzstan để giành ngôi đầu bảng

Posted:

Thầy trò Miura bước vào sân tập với tâm lý rất tự tin và thoải mái. Các cầu thủ trẻ như vừa được tiếp thêm năng lượng sau trận thắng 4-1 trước Iran. Với kết quả này, Olympic Việt Nam đã chắc suất vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, không bởi vậy mà HLV Miura dễ dãi với các học trò.

ASIAD 17: Hoàng Quý Phước thất bại ở đường đua 200m tự do

Posted:

Những niềm hy vọng ở đường đua xanh ngày đầu tiên đã không thành hiện thực đối với đoàn TTVN khi Hoàng Quý Phước đã chỉ về đích ở vị trí thứ 7 nội dung 200m tự do nam.

Israel và Palestine sẽ nối lại đàm phán vào ngày 24/9

Posted:

Các quan chức Palestine và Ai Cập ngày 20/9 cho biết cuộc đàm phán tiếp theo giữa Israel và Palestine về thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza sẽ được nối lại vào ngày 24/9 tới tại thủ đô Cairo của Ai Cập.

Futsal Việt Nam đè bẹp Philippines 11-1 ở giải Đông Nam Á 2014

Posted:

Đội tuyển futsal Việt Nam tiếp tục tạo ấn tượng mạnh tại Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2014 khi thắng tiếp tuyển futsal Philippines 11-1 ở lượt trận thứ 2.

Gỡ trần quảng cáo: Thở phào!

Posted:

15% là mức trần chi cho quảng cáo mà doanh nghiệp được phép hạch toán vào chi phí hợp lý để tính thuế. Nhận thấy quy định này "trói chân" doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước đang tính toán, đề xuất gỡ bỏ hẳn hoặc nới biên độ.

Video: Xe quá tải tìm cách né trạm cân

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem bản tin video quot;Vấn đề - Sự kiện trong tuầnquot; số thứ 3 trong tháng 9 năm 2014 của Báo Quảng Ngãi điện tử. Trong bản tin này, ngoài phần điểm tin, mời quý vị và các bạn theo dõi phóng sự quot;Xe quá tải tìm cách né trạm cânquot; nbsp;

Thủ tướng Đức Merkel ủng hộ Philippines trong vụ kiện Trung Quốc

Posted:

Theo RFI, tranh chấp trên biển giữa Philippines - Trung Quốc tiếp tục chiếm vị trí cao trong chương trình nghị sự của cuộc hội đàm giữa Tổng thống Philippines Benigno Aquino với Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 20/9 tại thủ đô Berlin.

Khởi sắc thị trường ô tô

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhu cầu sở hữu một chiếc ô tô du lịch sang trọng hay ô tô tải tiện lợi của người dân Quảng Ngãi đang có xu hướng tăng. Điều này giúp cho thị trường ô tô trên địa bàn tỉnh bắt đầu nhộn nhịp.

Khổ qua trị bệnh

Posted:

Khổ qua là một trong những loại rau quả có vị đắng nhất, nên nó còn có tên gọi là mướp đắng. Có một số cách chế biến món ăn bài thuốc từ khổ qua.

Nhớ món mì Quảng trộn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lúc sinh thời, trong lúc chế biến món mì Quảng trộn, ngoại tôi cho hay, trong các đám giỗ, cúng đất, chạp mả, cúng tất niên cuối năm, ngày Tếthellip; món mì Quảng trộn là món ăn đặc biệt hấp dẫn, không thể thiếu của người dân đất Quảng, trước cúng ông bà, tổ tiên, sau là con cháu thưởng thức.

Chuẩn 4k là gì?

Posted:

Thuật ngữ quot;4kquot; (hay còn gọi là Ultra HD) thường dùng để nói về thiết bị nghe nhìn khi đề cập tới tiêu chuẩn độ phân giải cao 3840 x 2160 pixel hoặc 4096 x 2160 pixel, hơn hẳn so với độ phân giải full HD - 1080p (1920x1080 pixel).

Trung Quốc phạt GSK gần 500 triệu USD vì hối lộ

Posted:

Công ty dược phẩm Anh GlaxoSmithKline (GSK) bị tòa án tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) phạt vì tội hối lộ các bác sĩ và bệnh viện để quảng cáo bất hợp pháp thuốc của hãng.

Thi đua dạy tốt - học tốt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngành giáo dục tỉnh ta hân hoan chào đón năm học mới 2014 ndash; 2015 trong dịp kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Bác. Nhớ lại bức thư cuối cùng gửi cho ngành giáo dục (15.10.1968), chúng ta càng thấm thía những lời căn dặn của Người trong sự nghiệp trồng người.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam tham dự Hội nghị ICAPP

Posted:

Từ ngày 18 - 21/9/2014, tại thủ đô Colombo, Cộng hòa XHCN dân chủ Sri Lanka, Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương, làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị Toàn thể lần thứ 8 Hội nghị Quốc tế các đảng chính trị châu Á (ICAPP).

Sát hại chủ nợ để quỵt tiền

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vay tiền dễ dàng để quot;đốtquot; vào những cuộc chơi thâu đêm với games, đến khi lãi chồng lãi, không có tiền trả, Đinh Văn Tân (17 tuổi), ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải (Bình Sơn), phải trốn tránh bà chủ nợ Châu Thị Bình (41 tuổi) ở cùng thôn. Khi bà Bình đòi tiền và dọa nói cho cha mẹ biết, Tân đã âm mưu sát hại chủ nợ để quỵt tiền.

Những bông hoa của núi rừng Sơn Hà

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là những người phụ nữ hết lòng vì công tác hội. Dù lúc nào, ở đâu, các chị vẫn tận tâm với công việc.

Tăng tốc các dự án giao thông trọng điểm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi có 3 dự án giao thông mang tầm quốc gia và hai dự án do tỉnh đầu tư có tổng vốn lên đến nghìn tỷ đồng đang được triển khai thi công. Đích đến của từng dự án là trong giai đoạn từ 2014- 2017. Thế nhưng, đến nay nhiều công trình đang rơi vào tình trạng quot;hụt hơiquot;.

Chính thức thông xe đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai

Posted:

nbsp;Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng không chỉ đối với Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội và vùng Tây Bắc, mà còn cả nước, đồng thời có ý nghĩa trọng trong hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng.

Dương Thúy Vi mang "vàng" về cho thể thao Việt Nam

Posted:

Võ sĩ wushu Dương Thúy Vi đã xuất sắc giành HCV sau hai phần thi kiếm thuật và thương thuật. Đây là chiếc HCV đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam.

Cô bé Linh Nhi khiến HLV Lam Trường "dựng tóc gáy"

Posted:

Thể hiện những quãng cao ấn tượng khác hẳn với lúc tập, cô bé Linh Nhí đã khiến HLV Lam Trường cảm thấy thót tim pha lẫn chút ngạc nhiên.

Tàu ngầm huấn luyện ở Cam Ranh

Posted:

Lữ đoàn tàu ngầm 189, thuộc Quân chủng Hải quân đóng quân tại căn cứ Cam Ranh (Khánh Hòa) là đơn vị mới thành lập, theo quyết định ngày 29.5.2013 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và ra mắt ngày 3.4.2014.

Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy trở lại chính trường

Posted:

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy chính thức tuyên bố trên trang cá nhân Facebook sẽ tranh cử vị trí chủ tịch đảng đối lập UMP.

No comments:

Post a Comment