Thursday, September 25, 2014

Niềng răng: lợi, hại cái nào nhiều hơn

Niềng răng: lợi, hại cái nào nhiều hơn


Niềng răng: lợi, hại cái nào nhiều hơn

Posted: 24 Sep 2014 10:26 AM PDT




Không ít người lạm dụng phương pháp niềng răng để cải thiện dung nhan của mình rồi lại phải nhận hậu quả đáng tiếc. Chúng ta cùng phân tích những điểm lợi và hại khi niềng răng trong bài này nhé!
Nụ cười đẹp nhờ niềng răng

Sở hữu chiều cao đáng nể cùng thân hình cân đối, những tiếc thay, hàm răng của chị Lan Hương – Quận 12 TP HCM chia sẻ: chị đang từng đau khổ khi hàm răng của mình bị hô khiến khuôn mặt có phần biến dạng và ăn uống, nhai đồ ăn cũng gặp nhiều khó khăn. Chị đi khám bác sĩ và được tư vấn rằng phải niềng răng để răng vào đúng vị trí nếu không sẽ có nguy có xô lệch hàm sau này. Do hoàn cảnh khó khăn thời học sinh – sinh viên chị không dám đi làm. Nhưng nay, sau khi tốt nghiệp xuất sắc, được công ty nước ngoài mời về làm việc, khi đã có điều kiện tài chính chị quyết định đi làm răng để thay đổi diện mạo.
Bác sĩ phải nhổ mấy chiếc răng hàm trong cùng mới tiến hành niềng thu hàm răng trên vào trong cho hợp với hàm dưới của chị. Sau nhiều tháng vất vả, hàm trên của chị đã hết vẩu, khuôn mặt chị như thay đổi gần như hoàn toàn, trông chị xinh hơn hẳn khiến mọi người ai cũng bất ngờ và mừng cho chị. Điều mà chị Hương thấy vui mừng nhấy đó là việc ăn uống của chị được thuận lợi hơn.
Suy tính thiệt hơn trước khi niềng răng

Bác sĩ nha khoa Bùi Thị Thu Huyền, Khoa Răng - Hàm - Mặt, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, niềng răng mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi người, ví dụ như giúp cải thiện nụ cười, giảm áp lực cho quai hàm, tạo điều kiện cho quá trình nhai, cắn được dễ dàng hơn.


Thực tế, trong cuộc sống có rất nhiều người không may mắn sở hữu hàm răng trên hoặc dưới bị nhô quá nhiều về phía trước. Ảnh hưởng đến thẩm mỹ, dẫn đến căng thẳng quai hàm kéo căng dây thần kinh gây nhức đầu, đau lưng, khó khăn trong các hoạt động nhai và cắn. Thậm chí, có thể bị cắn vào bên trong các mô của hàm bên kia gây tổn thương tới xương hàm, thức ăn không được nghiền nát có thể gây ra bệnh dạ dày.
Niềng răng tạo điều kiện thuận lợi để bạn có một hàm răng đều đặn, tạo nên sự hài hoà cân xứng trên khuôn mặt. Nhưng nếu chỉnh răng không đúng cách có thể gây hại cho răng, gây ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ của khuôn mặt.
Theo bác sĩ Huyền thì, để niềng răng một số người phải nhổ răng nanh, một số người khác phải nhổ răng hàm. Răng nanh rất quan trọng đối với chức năng và thẩm mỹ không răng nào thay thế được. Khi răng nanh mọc lệch ra ngoài nhiều bệnh nhân yêu cầu nha sĩ nhổ hoặc nha sĩ chỉ định nhổ nhưng nhổ răng ảnh hưởng lớn đến khớp cắn và khớp thái dương hàm. Khi hàm răng nhô ra phía trước, bệnh nhân cần phải nhổ răng hàm trong cùng mới đẩy dần hàm trước vào phía bên trong được.


Xem thêm: vietducdental.com








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment