Wednesday, September 17, 2014

Quảng Ngãi: Chuẩn bị tốt cho Chiến dịch tiêm phòng sởi- rubella

Quảng Ngãi: Chuẩn bị tốt cho Chiến dịch tiêm phòng sởi- rubella


Quảng Ngãi: Chuẩn bị tốt cho Chiến dịch tiêm phòng sởi- rubella

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Từ ngày 20.9, chiến dịch tiêm sởi-rubella cho toàn bộ trẻ từ 1-14 tuổi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi sẽ được bắt đầu triển khai. Để đảm bảo an toàn trong suốt chiến dịch tiêm phòng lớn này, tất cả các điểm tiêm phòng đều đang gấp rút chuẩn bị thật chu đáo.

Trao nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.9, Hội Cựu chiến binh tỉnh phối hợp với Hội cựu chiến binh thành phố Quảng Ngãi và địa phương tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Lê Can- Cựu chiến binh chống pháp, ở tại tổ 13, phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi. nbsp;

Bí quyết giữ nhà bếp sạch đẹp và an toàn

Posted:

Nhà bếp sạch và an toàn luôn tạo cảm giác thoải mái cho các bà nội trợ khi nấu ăn. Vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn giữ cho không gian bếp của mình luôn sạch đẹp như mới.

Mỹ phát hiện xác 3 "tàu ma" mất tích hơn 1 thế kỷ

Posted:

Các chuyên gia hàng hải Mỹ hôm 16-9 cho biết họ đã khám phá ra xác của 3 "chiếc tàu ma" mất tích hơn 1 thế kỷ bên ngoài eo biển Golden Gate, vịnh San Francisco.

Ăn trái cây hàng ngày sẽ giúp giảm huyết áp

Posted:

nbsp;Tiến sĩ Du Huaidong từ Đại học Oxford (Anh) đã trình bày nghiên cứu này tại Hội nghị Tim mạch châu Âu (ESC) diễn ra tại Barcelona.

Phát triển đảo Lý Sơn: Mạnh về kinh tế, vững chắc về quốc phòng (Kỳ 1)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu tháng 10 này, tỉnh Quảng Ngãi sẽ phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương tổ chức hội thảo cấp quốc gia quot;Định hướng phát triển và cơ chế, chính sách đặc thù cho huyện đảo Lý Sơnquot;, nhằm khai thác mọi nguồn lực phát triển huyện đảo Lý Sơn mạnh về kinh tế, xã hội, vững chắc về quốc phòng, an ninh.

Quảng Ngãi: Ngộ độc thuốc bắc, bốn người phải nhập viện

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau khi nghe lời giới thiệu của thầy lang tên Vân có bài thuốc bắc gia truyền chữa bệnh đau khớp, 4 bệnh nhân đã bỏ tiền ra mua 10 thang/ người với giá 500 nghìn đồng. Uống đến thang thuốc thứ 2, cả 4 người đều có dấu hiệu bị ngộ độc phải đi cấp cứu.

Động đất 7,1 richter ngoài khơi Guam

Posted:

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho hay một trận động đất 7,1 richter đã xảy ra ngoài khơi đảo Guam, Thái Bình Dương, vào ngày hôm nay. Không có cảnh báo sóng thần do rung chấn nằm sâu dưới lòng đất.

Chú bê 3 mắt được tôn thờ như "vị thánh" tại Ấn Độ

Posted:

Một chú bê 2 tuần tuổi đang được người dân theo đạo Hindu (Ấn Độ giáo) tại Ấn Độ tôn thờ như một vị thánh khi chào đời với con mắt thứ 3 ngay giữa trán. Nhiều người cho rằng chú bê này là hiện thân của thần Shiva.

"Hủy diệt" Basel, Real Madrid đi vào lịch sử bóng đá châu Âu

Posted:

Real Madrid bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng Champions League bằng chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Basel. Chiến thắng này cũng vừa giúp họ đi vào lịch sử bóng đá châu Âu. nbsp;

Việt Nam tham dự khóa họp thứ 69 Đại hội đồng Liên hợp quốc

Posted:

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, chiều 16/9 (theo giờ Mỹ), tức rạng sáng ngày 17/9 theo giờ Việt Nam, khóa họp thứ 69 Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chính thức khai mạc với sự tham dự của đại diện đến từ 193 quốc gia thành viên.

Nỗi đau của một gia đình

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2012, người con trai đầu qua đời vì bệnh nan y khi ở tuổi 27. Nay người mẹ cũng mắc căn bệnh quái ác. Tai họa cứ lần lượt đổ xuống gia đình bà Trương Thị Nguyệt (48 tuổi) ở thôn Gò Đá, xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi). Giờ đây mọi hy vọng gần như bị dập tắt, gia đình bà không biếtnbsp; bấu víu vào đâu.

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng ở các tỉnh phía Bắc

Posted:

Sáng 17-9, do bão số 3 đổ bộ với cường độ mạnh và tốc độ nhanh, tại xã Bản Kéo, huyện Đồng Đăng (Lạng Sơn) đã xảy ra một vụ sạt lở đất núi vùi lấp và làm 6 người bị thiệt mạng, cùng 5 người khác bị thương vào đêm và rạng sáng 17-9.

iOS 8 bản chính thức sẽ cho tải về từ 0 giờ sáng mai

Posted:

Người dùng iPhone 4S, iPad 2, iPod touch gen 5 và các thiết bị về sau của Apple có thể nâng cấp iOS phiên bản mới với nhiều tiện ích bổ sung, cải tiến hiệu suất làm việc.

Ngắm bộ ván ngựa quý hiếm nặng 2,2 tấn

Posted:

Bộ ván ngựa được làm bằng gỗ gõ bông lau, chiều ngang 2,15m, dài 4m và nặng đến 2,2 tấn. Theo chủ sở hữu của bộ ván ngựa này, đây là bộ ván ngựa quý hiếm có giá trên 3 tỷ đồng.

UBND tỉnh: Đối thoại với gia đình bà Trần Thị Pha

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 16.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô đã chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại với gia đình bà Trần Thị Pha (88 tuổi), ở thôn Tân Hy, xã Bình Đông (Bình Sơn). Tham dự còn có lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh và các cơ quan liên quan.

Thuốc từ củ điền thất

Posted:

Theo y học cổ truyền, củ điền thất có vị đắng, hơi the, tính bình; có tác dụng bổ huyết, làm tan máu ứ, thông kinh bế và tiêu sưng viêm; điều hòa kinh nguyệt, giúp tiêu hoá, nhuận tràng, lợi mậthellip;

Bộ GD-ĐT giải đáp thắc mắc về kỳ thi THPT Quốc gia

Posted:

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT vừa đưa ra giải đáp cho toàn bộ những băn khoăn, thắc mắc của dư luận về kỳ thi THPT Quốc gia.

Vàng vượt qua 36 triệu đồng/lượng

Posted:

nbsp;Ngày 17-9, giá vàng trong nước quay lại mốc 36 triệu đồng khi giá thế giới tăng nhẹ. Cổ phiếu chứng khoán giao dịch phiên sáng tại TP.HCM cũng đang tăng mạnh.

Đoàn thể thao VN làm lễ thượng cờ tại Asiad Icheon

Posted:

Sáng 17-9, lễ thượng cờ của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Asiad Incheon 2014 đã diễn ra tại làng VĐV (Hàn Quốc).

2 tàu ngầm hạt nhân chiến lược Mỹ đã tới biển Đông

Posted:

Hai trong bốn chiếc tàu ngầm hạt nhân trang bị tên lửa hành trình lớp Ohio tối tân của Mỹ, đã có mặt ở biển Đông, theo trang tin chuyên về quốc phòng Jane's Defence Review.

Nghề ngủ đồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Họ rong ruổi theo bầy vịt từ chân ruộng cạn đến xứ đồng sâu. Đêm, họ lại ngủ ngoài đồng để xua đuổi bầy chó hoang và phòng ngừa kẻ gian trộm vịt. Nhưng điều lo lắng nhất với họ là dịch bệnh khiến cho vịt chết hàng loạt, mất trắng vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Cần hỗ trợ để dân vào khu tái định cư

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi qua địa phận xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) có chiều dài 4,15km, với trên 420 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có trên 110 hộ bị ảnh hưởng nhà ở, vật kiến trúc. Xã Tịnh Hà đã bố trí xây dựng 3 khu tái định cư (TĐC) và các hộ dân thuộc diện di dời cũng đã tiến hành xây dựng nhà ở.

Nhiều tuyển thủ U-19 VN vào đại học

Posted:

Chiều 3-10, toàn đội U-19 VN sẽ từ Pleiku về TP.HCM để chuẩn bị lễ khai giảng năm học mới 2014-2015 tại Trường đại học Sư phạm TDTT TP.HCM vào sáng 4-10. Ngày 5-10, họ sẽ lên đường sang Myanmar dự vòng chung kết U-19 châu Á.

Người mang dược liệu về núi Trọc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cái tên núi Trọc, nằm ở xã Hành Trung (Nghĩa Hành), gắn liền với một vùng đất hoang hóa, cằn cỗi, cây cối không mọc nổi. Ấy vậy mà qua đôi bàn tay của anh Nguyễn Đức Tuệ, nơi đây đã trở thành mảnh đất quot;xanhquot; cho cây dược liệu cà gai leo sinh sôi và trở thành quot;sinh kếquot; cho hàng chục hộ dân ở Nghĩa Hành.

Mở đường bay thẳng Việt Nam - Hoa Kỳ vào năm 2015

Posted:

Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, từ ngày 15 đến 19-9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Trưởng ban chỉ đạo liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế, dẫn đầu đoàn công tác Việt Nam thăm và làm việc tại Hoa Kỳ.

Mỹ có thể sử dụng bộ binh nếu chiến lược chống IS thất bại

Posted:

Tổng thống Mỹ Barack Obama từng nhiều lần khẳng định sẽ không sử dụng bộ binh ở Iraq mà chỉ tiến hành không kích mạnh mẽ vào các mục tiêu của phiến quân. Bên cạnh đó, Mỹ cũng hỗ trợ va vũ trang cho lực lượng người Kurd nhằm đẩy lùi IS.

Kiên quyết xử lý xe quá tải

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày qua, lực lượng chức năng liên ngành đã thực hiện việc rà soát và bắt giữ hàng chục xe chở quá tải trên tuyến Quốc lộ 1. Nhiều phương tiện chở quá tải lên đến gần 100% so với thiết kế.

Arsenal lại gục ngã trước Dortmund

Posted:

Rạng sáng 17-9, Arsenal đã chơi một trận dưới sức và bị Borussia Dortmund hạ đo ván 2-0 trên sân Signal Iduna Park trong ngày ra quân ở sân chơi danh giá Champions League.

No comments:

Post a Comment