Thursday, September 18, 2014

Sớm đưa Trung tâm ứng phó thảm họa vào hoạt động

Sớm đưa Trung tâm ứng phó thảm họa vào hoạt động


Sớm đưa Trung tâm ứng phó thảm họa vào hoạt động

Posted:

Sáng 18/9, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã đến thăm và kiểm tra tình hình thi công xây dựng Dự án Trung tâm quốc gia điều hành quản lý, ứng phó thảm họa, tìm kiếm cứu nạn.

Video: Sống thấp thỏm giữa sông Trà

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đã 9 năm ròng rã, kể từ ngày 140 hộ dân "may mắn" của xóm Lân, thôn Tăng Long, xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi) được di dời, các hộ dân còn lại tiếp tục sống trong cảnh hắt hiu, thấp thỏm giữa dòng sông Trà.

Tàu vũ trụ Ấn Độ sắp vào quỹ đạo sao Hỏa

Posted:

nbsp;Ấn Độ sẽ đưa một tàu vũ trụ không người lái vào quỹ đạo quanh sao Hỏa vào tuần tới, trong một cuộc thử nghiệm quan trọng của dự án giá rẻ vốn mang theo những hi vọng của nước này nhằm gia nhập nhóm các nước đi đầu trong một cuộc đua vũ trụ toàn cầu.

Vụ 4 người bị ngộ độc thuốc bắc: Thầy lang không có chứng chỉ hành nghề

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngay sau khi có thông tin 4 người bị ngộ độc vì uống thuốc bắc, Sở y tế Quảng Ngãi đã đến thanh tra đột xuất cơ sở bốc thuốc của thầy lang có tên là Đỗ Văn Vân, ở thôn Mỹ Lại, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi.

Bộ Tài Nguyên và Môi Trường: Công bố quy trình vận hành liên hồ trong mùa lũ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18.9.2014, tại Quảng Ngãi, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định số 1462/QĐ-TTg và Quyết định số 1463/QĐ-TTg ngày 21.8.2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành các quy định vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Kôn ndash; Hà Thanh và lưu vực sông Trà Khúc trong mùa mưa lũ hàng năm.

Xét nghiệm nồng độ cồn từ 19-9

Posted:

Bộ Y tế và Bộ Công an vừa ban hành Thông tư liên tịch quy định về xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, xe máy chuyên dùng (viết tắt là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ).

Mẹo vặt rút xương cá nhanh, dễ, không bị sót

Posted:

Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.

Quỹ Bầu ơi tiếp sức cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18.9, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Ban vận động Quỹ Bầu Ơi trao học bổng cho học sinh, sinh viên có gia cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Bình Sơn và Tư Nghĩa.nbsp;Đến dự và trao quà cho các em có Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân.

Áp thấp nhiệt đới đã mạnh thành bão

Posted:

Tối 18-9, bão ở vào khoảng 14,6 độ vĩ bắc, 126,6 độ kinh đông khu vực ngoài khơi miền trung Philippines. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 10-11. Bão di chuyển chủ yếu theo hướng tây bắc mỗi giờ đi được khoảng 30km (giống với bão Kalmaegi).

Tác dụng phụ của mật ong

Posted:

Mật ong được xem là một trong những loại thực phẩm "vàng" vì chúng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp phòng ngừa và chữa trị nhiều căn bệnh khác nhau. Tuy nhiên cũng như bất kỳ loại thực phẩm nào khác, mật ong nếu lạm dụng sẽ không tốt cho cơ thể.

ĐT Việt Nam tụt ba bậc trên bảng xếp hạng FIFA

Posted:

Ở bảng xếp hạng (BXH) FIFA mới nhất vừa được công bố, ĐT Việt Nam đã tụt ba bậc xuống vị trí thứ 142 thế giới.

Olympic Việt Nam chính thức vượt qua vòng bảng Asiad 17

Posted:

Ở lượt trận chiều nay của Asiad 17, ĐT Olympic Việt Nam không ra sân thi đấu nhưng trận đấu cùng bảng H giữa Iran và Kyrgyzstan vẫn có ảnh hưởng trực tiếp đến đội bóng của HLV Toshiya Miura khi nếu trận đấu này kết thúc với tỷ số hòa thì Olympic Việt Nam sẽ chính thức lần thứ hai liên tiếp vượt qua vòng bảng ở một kỳ Asiad.

Quảng Ngãi: Thu giữ súng thần công được phát hiện ở Sa Huỳnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong quá trình thi công nạo vét thông luồng, tận thu cát nhiễm mặn tại cửa lạch Sa Huỳnh, ông Võ Thành Tấn và 5 lao động trên xà lan phát hiện, trục vớt 1 khẩu súng thần công bằng đồng, dài 74cm, đường kính 13cm.

Thót tim máy bay chở 224 người hỏng động cơ giữa biển

Posted:

Một chiếc Airbus A330-200 của hãng KLM (Hà Lan) đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi bị hỏng động cơ lúc đang bay giữa Đại Tây Dương. Khi đó trên máy bay có 224 người.

​VinaPhone tung ưu đãi "khủng" cho sinh viên mùa tựu trường

Posted:

Hầu hết chương trình khuyến mãi dành cho thuê bao sinh viên của VinaPhone đều khá "hào phóng", từ chính sách tặng tiền vào tài khoản hàng tháng, dung lượng truy cập Internet miễn phí đến cước gọi nội và ngoại mạng.

Xử phạt hành chính đối với cơ sở nhựa gây ô nhiễm môi trường

Posted:

(Baoquangngai.vn)- UBND huyện Sơn Tịnh vừa có văn bản báo cáo về việc gây ô nhiễm môi trường tại cơ sở sản xuất nhựa của ông Lê Viết Hạ ở thôn Thọ Lộc Tây, xã Tịnh Hà. Trước đó, Báo Quảng Ngãi điện tử đã có bài viết quot;Nỗi lo của người dân xóm Vạnquot; ra số ngày 20.8 phản ánh về vấn đề này. nbsp;

Đồng bào dân tộc thiểu số ở Minh Long: Chung sức xây dựng quê hương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Đồng bào Kinh hay Thổ, Mường, Mán, Giaraihellip; và các dân tộc thiểu số khác đều là con cháu Việt Namhellip; Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng lòng đoàn kết của chúng ta không bao giờ giảm bớtquot;, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Minh Long đã đoàn kết, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

"Đại sứ Trung Quốc tại Iceland bị bắt vì nghi làm gián điệp cho Nhật"

Posted:

Đại sứ Trung Quốc tại Iceland, ông Ma Jisheng và vợ, đã bị giới chức Trung Quốc bắt giữ hồi đầu năm nay vì bị tình nghi làm gián điệp cho Nhật, báo chí Hồng Kông ngày 17/9 đưa tin. Tuy nhiên, Bắc Kinh im lặng trước thông tin này.

Vì sao uống nhiều bia khiến bạn béo lên?

Posted:

Bạn không thể duy trì vóc dáng, cơ bụng sáu múi nếu uống quá nhiều bia. Nhưng thực sự bia có phải là thủ phạm hay không? Chính xác hơn là calo và cồn trong bia đã có tác động như thế nào tới vòng eo của bạn?

Cháy phòng giao dịch Vietinbank, hai buồng ATM bị thiêu rụi

Posted:

nbsp;Ít nhất 7 xe gắn máy bị cháy trơ khung, hai buồng ATM bị thiêu rụi trong vụ cháy xảy ra tại Chi nhánh số 9 phòng giao dịch Phan Văn Trị Ngân hàng Vietinbank, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

Đoàn học sinh Việt Nam đoạt giải nhì cuộc thi e-ICON thế giới lần thứ 4

Posted:

Cuộc thi diễn ra từ ngày 13/9 đến ngày 17/9/2014 tại thủ đô Seoul - Hàn Quốc, gồm 10 nước tham dự: Azerbaijan, Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Nhật, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam trong đó Hàn Quốc là nước chủ nhà.

Scotland bắt đầu cuộc trưng cầu dân ý lịch sử

Posted:

Người dân ở Scotland đang bắt đầu bỏ phiếu lựa chọn có nên độc lập, tách khỏi Vương quốc Anh hay không. Nếu đa số bỏ phiếu thuận, Scotland sẽ ly khai khỏi Vương quốc Anh sau khi đã có 307 năm sáp nhập

Dân vùng sạt lở bước vào "mùa lo"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cứ đến mùa mưa bão những người dân sống ven sông, suối, núi, biển lại lo sông lở, biển xâm thực, núi sạt; nhất lànbsp; hiện giờ tình trạng này xảy ra với cường độ và tần suất mạnh hơn, hiểm nguy vì thế cũng cao hơnhellip;

Hội đồng Bảo an sắp thảo luận về vụ MH17 rơi ở Ukraine

Posted:

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc ngày 19/9 sẽ thảo luận theo yêu cầu của Nga về tiến trình điều tra vụ chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia bị rơi ở khu vực miền đông Ukraine.

Anh: Lần đầu tiên thử nghiệm vắcxin ngừa Ebola trên người

Posted:

Người tình nguyện Anh đầu tiên tiếp nhận vắcxin thử nghiệm là Ruth Atkins, 48 tuổi, một quản trị truyền thông của Cơ quan Y tế quốc gia Anh (NHS). Bà từng là một y tá. Khi lái xe đi làm, bà nghe trên đài truyền thanh rằng các nhà nghiên cứu ĐH Oxford cần người tình nguyện để thử nghiệm vắcxin.

Cán bộ, công chức có thể sắp được vay tới 2 tỷ đồng mua nhà

Posted:

Ngân hàng Nhà nước cũng đưa ra một số phương án lãi suất dự kiến dao động từ 6-7,5%/năm, với thời hạn vay kéo dài trong khoảng 10 năm. Mức cho vay tối đa mỗi khách hàng là 2 tỷ đồnghellip;

2 người Việt lọt vào danh sách tỉ phú thế giới của ngân hàng Thụy Sĩ

Posted:

Có 2 công dân Việt Nam nằm trong danh sách thống kê số lượng tỉ phú trên toàn thế giới trong năm 2014 do Công ty tư vấn Wealth-X (Singapore) và UBS, ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ, công bố hôm 17.9.

Thủ tướng dự Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN

Posted:

Sáng 18/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 12 với chủ đề "Sức khỏe tốt hơn cho Cộng đồng ASEAN sau năm 2015".

Hàng ngàn hécta đất lâm nghiệp thu hồi: Vì sao chưa giao đến các hộ dân?

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trên cơ sở sắp xếp, đổi mới hoạt động của các nông, lâm trường và hiệu quả sử dụng đất lâm nghiệp của các tổ chức trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã thu hồi hàng nghìn hécta đất lâm nghiệp, giao cho địa phương quản lý và lập phương án giao lại cho nhân dân trong vùng đưa vào sản xuất, nhằm phát huy hiệu quả đất rừng. Tuy nhiên, đến nay hàng ngàn hécta đất thu hồi vẫn chưa giao đến tay người dân.

No comments:

Post a Comment