Monday, September 15, 2014

Xây dựng nông thôn mới: Không chạy theo thành tích

Xây dựng nông thôn mới: Không chạy theo thành tích


Xây dựng nông thôn mới: Không chạy theo thành tích

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Một số huyện sau khi rà soát, đánh giá lại thì số tiêu chí bình quân/xã đạt nông thôn mới (NTM) lại giảm xuống so với năm 2013. Trước thực tế này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ cho rằng, không cần chạy theo thành tích- thà ít mà chất lượng.

Cảnh báo thuốc lá JET, HERO có chất độc hại

Posted:

Hiện nay, thuốc lá điếu nhập lậu vào thị trường Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng, chiếm trên 20% tổng thị phần, trong đó 90%nbsp; là thuốc lá JET và HERO. Đây là 2 loại thuốc lá cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe con người, bởi hàm lượng cadimi trong nhập lậu HERO và JET cao gấp gần 2 lần so với sản phẩm thông thường.

Làm gì khi "có điện"?

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lý Sơn quot;có điệnquot; lâu rồi nhưng là điện chạy bằng máy phát diezen, chập chờn bữa sáng bữa tối. Điện trong bài này là điện lưới quốc gia.

Trữ lúa mùa đông

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Thấmquot; cảnh đói ăn vào những mùa mưa năm trước, nhiều người phải ăn rau rừng cầm hơi, giờ đây, nhiều hộ gia đình đồng bào Cor ở Tây Trà đã biết tích trữ lương thực, thực phẩm cho mùa đông.

Công điện khẩn đối phó với cơn bão số 3

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.9, Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh có Công điện hỏa tốc yêu cầu Ban Chỉ huy PCLB và TKCN các huyện ven biển: Bình Sơn, Mộ Đức, Đức Phổ, Lý Sơn và thành phố Quảng Ngãi; Ban Chỉ huy PCLB và TKCN các sở, ngành liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, tránh, đối phó với cơn bão số 3. nbsp;

HLV Olympic Iran thán phục tinh thần thi đấu của VN

Posted:

Trả lời phỏng vấn sau trận thua Olympic VN 1-4, HLV Nelo Vingada của đội Olympic Iran cho biết ông thán phục lối đá hợp lý và tinh thần thi đấu quyết liệt của đối thủ.

Olympic Việt Nam tạo bất ngờ lớn khi đánh bại Olympic Iran: 4-1

Posted:

Cơn địa chấn đã xảy ra ở sân Ansan Wa, khi Olympic Việt Nam bất ngờ thắng đậm Olympic Iran 4-1 ở ngày mở màn bảng H bóng đá nam Asiad 17. Người lập công cho đoàn quân HLV Miura là Huy Toàn, Hồng Quân, Phi Sơn và Hoàng Thịnh.

WD® giới thiệu ổ cứng My Passport™ với thiết kế mới

Posted:

Nhân dịp kỉ niệm 10 năm ra mắt dòng ổ cứng ngoài My Passport, WDreg;, công ty trực thuộc Western Digital giới thiệu thiết kế mới cho dòng ổ cứng ngoài vốn đã phổ biến khắp thế giới này.

Dòng điện thoại siêu rẻ

Posted:

Google vừa giới thiệu mẫu smartphone đầu tiên chạy Android One, hệ điều hành được thiết kế để thúc đẩy điện thoại giá rẻ tại thị trường đang phát triển.

6 loại bệnh nên kiêng dùng nhân sâm

Posted:

Nhân sâm là một vị thuốc quý bổ dưỡng của Đông y nhưng nếu không biết sử dụng thì có thể gây nguy hiểm. Dưới đây là những loại bệnh không được dùng nhân sâm.

​Kira Kazantsev đăng quang Hoa hậu Mỹ 2014

Posted:

nbsp;Người đẹp Kira Kazantsev đến từ New York đã đạt vương miện Hoa hậu Mỹ 2014.

Bầu cử Thụy Điển: Phe cánh tả giành chiến thắng

Posted:

Nhà lãnh đạo đảng trung tả Dân chủ Xã hội của Thụy Điển Stefan Lofven đã giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử ngày hôm qua, 14/9, sau khi cử tri phản đối dữ dội chính sách cắt giảm thuế và phúc lợi của một chính phủ trung hữu.

Triều Tiên kết án công dân Mỹ 6 năm khổ sai vì tội gián điệp

Posted:

Phía Triều Tiên cho rằng công dân Mỹ Miller âm mưu điều tra tình hình nhân quyền trong nhà tù quốc gia Đông Bắc Á này.

Một kỳ thi chung: Đồng tình, nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Bộ GDamp;ĐT vừa công bố phương án tổ chức một kỳ thi tốt nghiệp THPT quot;2 trong 1quot; từ năm 2015. Mặc dù đã đưa ra lấy ý kiến dư luận, nhưng thực tế, ngay sau khi quyết định chính thức được công bố, hầu hết dư luận bất ngờ, còn nhiều câu hỏi băn khoăn.

Câu lạc bộ làm theo Bác ở Hành Nhân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tuy mới thành lập chưa tròn một năm, nhưng Câu lạc bộ quot;Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minhquot; ở thôn Nghĩa Lâm, xã Hành Nhân (Nghĩa Hành) đã phát huy hiệu quả bằng những việc làm thiết thực.

Tịch thu 4,9m3 gỗ khai thác trái phép ở Sơn Lập

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Đinh Nhựt - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Sơn Tây cho biết: Từ nguồn tin của quần chúng cung cấp, Hạt Kiểm lâm huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện, tiến hành tịch thu 4,9m3 gỗ (ảnh), gồm 1 bộ phản, 22 phách gỗ có mặt rộng bình quân 50cm, dày 10cm, dài 2,2m.

Sạc điện thoại di động từ... lửa

Posted:

Các nhà khoa học Moskva (Nga) vừa ra mắt một phát minh công nghệ mới trong lĩnh vực nhiệt điện. Nhờ phát minh này, trong tương lai, điện thoại di động có thể được sạc pin từhellip; lửa.

Những bộ phim dành cho thiếu nhi hay nhất mọi thời đại

Posted:

Đây là những bộ phim mà tất cả các em nhỏ nên được xem ít nhất một lần trong đời - những bộ phim đã từng làm nên tuổi thơ bao thế hệ và thậm chí vẫn đang tiếp tục chinh phục cả những người trưởng thành.

"Malaysia sẵn sàng cho Mỹ lập căn cứ để bay do thám Biển Đông"

Posted:

nbsp;Một quan chức hàng đầu của hải quân Mỹ cho hay Malaysia đã đề nghị cho phép Mỹ sử dụng một trong các căn cứ không quân nước này để thực hiện các chuyến bay do thám quân sự ở Biển Đông, một động thái có thể làm gia tăng căng thẳng với Bắc Kinh.

Đồ điện Việt ồ ạt ra Lý Sơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Việc huyện đảo Lý Sơn có điện lưới quốc gia đến nay chỉ còn tính bằng ngày. Người dân đất đảo nô nức sắm sửa đồ điện để phục vụ cuộc sống, sản xuất.

Thu vàng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bất chợt cơn mưa rào ập đến, xua đi cái oi nóng của buổi chiều cuối hè. Tiếng ve sầu trên ngọn cây đã giảm dần âm thanh. Bầu trời xanh cao vời vợi, từng đám mây trắng bồng bềnh, lững lờ trôi trên nền trời xanh thẳm. Trên đường đi học về, bất chợt làn gió nhẹ thổi qua làm chiếc lá vàng rơi nhẹ xuống mái tóc thề em tôi.

Tập trung "đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục" Sơn Tây

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 20 năm tái lập, huyện Sơn Tây đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, trong đó có sự đóng góp tích cực của ngành giáo dục huyện nhà. Nhân dịpnbsp; tròn 20 năm ngày thành lập Phòng GDamp;ĐT huyện Sơn Tây (12.9.1994 - 12.9.2014) phóng viên Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Hoài Thạnhndash; Trưởng Phòng GDamp;ĐT huyện Sơn Tây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Trung tâm Y tế Quân y Lý Sơn tiếp nhận dụng cụ phẫu thuật hiện đại

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 14.9 tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Trung tâm Y tế Quân dân y Lý Sơn đã tổ chức tiếp nhận 2 bộ dụng cụ phẫu thuật hiện đại của Bệnh viện Trung ương Huế tặng. Các dụng này bao gồm 2 dao mổ bằng điện; hàng trăm sợi dây truyền dịch, khẩu trang y tế, khẩu trang phẫu thuậthellip; trị giá 320 triệu đồng.

Bill Gates đóng góp 50 triệu USD cho quỹ chống Ebola

Posted:

Đây là số tiền đóng góp lớn nhất của một quỹ từ thiện từ trước đến nay, theo khẳng định của hãng tin Associated Press (AP). Trước đây, quỹ Bill và Melinda cũng đã từng ủng hộ 10 triệu cho các chương trình chống lại bệnh dịch Ebola ở Tây Phi.

Xây dựng kế hoạch đầu tư trung hạn: Bước đột phá trong đầu tư công

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lần đầu tiên, Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) 5 năm 2016 - 2020 và Kế hoạch Đầu tư trung hạn 2016 - 2020 được xây dựng đồng thời trong toàn quốc. Điều này tạo sự đổi mới căn bản trong công tác lập kế hoạch, đặc biệt là kế hoạch đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH theo từng giai đoạn 5 năm.

Hỗ trợ làm nhà ở cho người có công: Mỏi mòn chờ kinh phí

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hàng nghìn gia đình người có công với cách mạng phấn khởi khi được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, đến nay nhiều nhà ở đã xây dựng hoàn thành vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ, thậm chí nhiều gia đình đang ở trong căn nhà cũ nát, xập xệ nhưng vẫn chưa được triển khai xây mới.

Bộ Tài chính "rón rén", chuyên gia đòi tăng "sốc" thuế thuốc lá

Posted:

Trong khi cơ quan soạn thảo chỉ dám đưa ra mức tăng thuế nhẹ, các chuyên gia lại đề xuất tăng mạnh thuế đối với thuốc lá từ mức 65% hiện tại lên 105% năm 2016 và 155% trong 6 năm tới.

Lợi ích bất ngờ của ngô ngọt

Posted:

Ngô ngọt là một trong loại ngũ cốc có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có thể coi ngô ngọt là thực phẩm giàu năng lượng chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin. Việc ăn ngô hàng ngày mang lại nhiều ích lợi cho cơ thể mà bạn không ngờ tới.

​Sản phẩm từ dầu bẩn Đài Loan có tại VN

Posted:

Các sản phẩm dầu nhiễm bẩn từ Đài Loan đã được xuất sang 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Việt Nam, Mỹ, Pháp, Úc, Singapore, Hong Kong, Trung Quốc...

No comments:

Post a Comment