Thursday, October 9, 2014

Nặng tình với biển (Kỳ 1)

Nặng tình với biển (Kỳ 1)


Nặng tình với biển (Kỳ 1)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Biển như là máu, là thịt, để rồi hết lớp đến lớp ngư dân Quảng Ngãi cưỡi sóng vượt trùng khơi. Trên những con tàu giữa biển cả bao la, trên hết là tình yêu đối với biển, là quyết tâm gìn giữ ngư trường truyền thống của những ngư dân tuổi đời chỉ mới đôi mươi.

Cảnh giác với trò lừa đảo chạy việc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tòa án nhân dân TP. Quảng Ngãi vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án quot;Lừa đảo chiếm đoạt tài sảnquot; đối với bị can Võ Thanh Lý. Đây là vụ án lừa đảo lấy tiền chạy việc lớn nhất và số nạn nhân cũng nhiều nhất từ trước tới nay.

Tích cực chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vừa qua, tỉnh ta có hơn 700 mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu cao quý Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), trong đó có 273 mẹ còn sống. Để tri ân những cống hiến của các mẹ, tỉnh ta vận động các cơ quan, đơn vị nhận chăm sóc, phụng dưỡng các mẹ đến cuối đời.

Tổng kết khóa học bơi miễn phí cho thiếu nhi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 9.10, Nhà thiếu nhi tỉnh và Thành đoàn Quảng Ngãi đã tiến hành tổng kết khóa học bơi miễn phí cho gần 200 em thiếu nhi tại bể bơi Diên Hồng. nbsp;

Quảng Ngãi: Được cấp trên 34 tỷ đồng để hỗ trợ người có công về nhà ở

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Bộ Tài chính vừa có văn bản đồng ý tạm cấp bổ sung có mục tiêu năm 2014 từ ngân sách Trung ương cho tỉnh Quảng Ngãi 34,1 tỷ đồng để thực hiện hỗ trợ người có công cách mạng về nhà ở theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

PVN phát hiện mỏ khí lớn nhất Việt Nam

Posted:

Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) vừa thông báo, PVN mới phát hiện mỏ khí lớn nhất Việt Nam nằm tại thềm lục địa cách đất liền 80 - 85km, giữa 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Hoàn tất nhận dạng 3 công dân Việt Nam trên chuyến bay MH17

Posted:

Ngày 9/10/2014, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: "Theo thông tin từ Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, ngày 9/10, phía Hà Lan thông báo đã hoàn tất nhận dạng thi thể của 3 công dân Việt Nam bị thiệt mạng trên chuyến bay MH-17 gồm chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con Đặng Minh Châu và Đặng Quốc Duy.

Thuốc cho tuổi xuân từ cây sim

Posted:

Thường dùng quả sim trong trường hợp suy nhược cơ thể, thiếu máu do mất máu, thiếu máu do thai nghén, người yếu mệt sau khi có bệnh, suy nhược thần kinh, ù tai, di tinh.

Trung Quốc soán ngôi vị số 1 kinh tế thế giới của Mỹ

Posted:

Các số liệu thống kê mới nhất của Quỹ Tiền tệ thế giới (IMF) cho thấy, Trung Quốc vừa soán ngôi Mỹ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới, tính theo sức mua.

Sơn Tây: Phát huy sức mạnh đại đoàn kết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Uỷ ban MTTQVN huyện Sơn Tây đãnbsp; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Nhờ đó, đời sống của người dân từng bước được cải thiện.

Trung Quốc xây sân bay ở Hoàng Sa: Vi phạm nghiêm trọng chủ quyền VN

Posted:

Ngày 9/10/2014, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước hành động nêu trên của phía Trung Quốc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ: "Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Nobel văn chương 2014 gọi tên nhà văn Pháp Patrick Modiano

Posted:

Giải Nobel văn chương 2014 đã gọi tên nhà văn người Pháp Patrick Modiano, tác giả cuốn "Missing Person" và "Lacombe Lucien" từng được chuyển thể thành bộ phim gây nhiều tiếng vang.

Hà Nội rực rỡ dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô

Posted:

Thủ đô Hà Nội đang trở nên rực rỡ. Nhiều loại đèn trang trí, hoa cảnh cùng nhiều biểu ngữ hiện diện trên khắp các đường phố hướng về kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2014.

U19 Việt Nam thua đậm U19 Hàn Quốc

Posted:

nbsp;Khởi đầu khá hứng khởi, tuy nhiên U19 Việt Nam vẫn nhận thất bại 0-6 trước U19 Hàn Quốc ở ngày mở màn bảng C VCK U19 châu Á năm nay. Trận thua này khiến HLV Graechen gặp khó khăn trong việc giành vé đi tiếp...

6 tác hại khi sử dụng laptop

Posted:

Máy tính xách tay (laptop) ngày càng được sử dụng phổ biến và trở thành "vật bất ly thân" của nhiều người. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn thận: tương tự điện thoại di động, laptop cũng ảnh hưởng không ít đối với sức khỏe. Theo các chuyên gia, dưới đây là sáu tác hại phổ biến đối với sức khỏe khi sử dụng laptop:

Bí quyết nấu lẩu Thái cực ngon

Posted:

Nước lẩu Thái với vị chua cay là loại nước lẩu ngon, phổ biến mà bạn có thể dùng để nhúng nhiều nguyên liệu như: hải sản, bò, gà, cá, các loại nấm... Bếp trưởng Nguyễn Văn Thuận của nhà hàng Kingdom chia sẻ 5 bí quyết để có nồi lẩu Thái cực ngon.

Nhân vật Quảng Ngãi: Nguyễn Tuyên (1869- 1924)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nguyễn Tuyên (Tú Tuyên), sinh năm Kỷ Tỵ (1869), trong một gia đình điền chủ, chuộng nho học tại làng Tân Hội (sau đổi là Tân Phong), nay thuộc xã Phổ Phong, huyện Đức Phổ.

Úc phát hiện loài cây có thể tiêu diệt khối u ung thư

Posted:

Một loại thuốc được chiết xuất từ cây blushwood ở khu vực nhiệt đới miền Bắc Úc, có thể tiêu diệt khối u ung thư hiệu quả ở loài vật với tỉ lệ lên tới 70%.

Xót xa nhìn vợ đau ốm vì nghèo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dù người đau nhức toàn thân, nhưng mấy ngày qua ông Bùi Văn Khanh (50 tuổi) ở thôn Vạn Tường, xã Bình Hải (Bình Sơn) vẫn gượng dậy thật sớm để thay vợ lo thức ăn cho đàn heo. Ông đưa tay về phía đàn heo đang lớn rồi nói với giọng đượm buồn: Sức khỏe vợ tôi giờ chỉ trông vào mấy con heo này thôihellip;

"Hãy chung sống với người tâm thần phân liệt"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Người mắc chứng tâm thần phân liệt thường phải được điều trị lâu dài và bị nhiều gia đình xem là gánh nặng lớn. Do đó, ngày càng có nhiều người bị bệnh tâm thần bị chính người thân của mình bỏ rơi.

Đưa thi thể sĩ quan hy sinh tại nhà giàn DK1 về với gia đình

Posted:

Sáng 9-10, thi thể của Thượng úy Dương Văn Bắc (40 tuổi, quê huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) đã được đưa về với gia đình tại TP Vũng Tàu. Anh đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ tại nhà giàn DK1.

Nỗi khổ khi đường xuống cấp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đoạn đường từ ngã tư Quán Láng đến cầu Thanh Niên đi qua thôn Kim Thạch và Xuân An, xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) có chiều dài hơn 1,5km đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Thường trực Tỉnh ủy: Trực báo với Ủy ban MTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 8.10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng đã chủ trì buổi trực báo với Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh để đánh giá tình hình công tác quý III và định hướng công tác trọng tâm quý IV/2014.

Cuộc vận động sáng tác ca khúc năm 2014

Posted:

Hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Ngãi (24.3.1975 - 24.3.2015), Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc với chủ đề: quot;Hát về quê hương Núi Ấn - Sông Tràquot;.

45 VĐV Việt Nam dự Asian Para Games II

Posted:

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam phấn đấu giành 6-7 HCV để đứng trong top 15 Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á - Asian Para Games lần thứ II năm 2014.

Công Phượng, Tuấn Anh sẽ thi đấu ở giải U.21 quốc tế tại Cần Thơ

Posted:

Lần đầu tiên các khán giả vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có cơ hội chứng kiến các tuyển thủ nổi bật của tuyển U.19 Việt Nam là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Hồng Duyhellip; sẽ thi đấu ở sân Cần Thơ tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 trong màu áo U.19 HAGL Arsenal JMG. nbsp;

Bệnh nhân đầu tiên nhiễm Ebola ở Mỹ qua đời

Posted:

Người phát ngôn của bệnh viện ở thành phố Dallas (bang Texas), Wendell Watson xác nhận thông tin ông Duncan đã tử vong. Ông Duncan bị nhiễm Ebola tại Liebria và đã được cách ly để sử dụng thuốc chống virus ở bệnh viện Dallas.

Đầu làng - cuối xóm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- TAND tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự quot;Hiếp dâm trẻ emquot; đối vớinbsp; Đinh Văn Láy (SN 1971) ở huyện Sơn Tây và tuyên phạt 20 năm tù giam.

Khuyến nông lên núi: Tạo bước chuyển trong sản xuất của đồng bào

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi công tác khuyến nông ra đời (từ năm 1993 đến nay) nền sản xuất nông lâm nghiệp toàn tỉnh nói chung và miền núi nói riêng đã tạo ra những thành tựu nổi bật. Đặc biệt là nông dân miền núi, vùng sâu, vùng xa đã tiếp cận được kỹ thuật mới về nông nghiệp, áp dụng vào sản xuất, góp phần xóa đói giảm nghèo, tăng thu nhập cho đồng bào và từng bước đưa nền nông nghiệp miền núi đi lên.

No comments:

Post a Comment