Monday, October 6, 2014

Nghèo tức tưởi bên quốc lộ

Nghèo tức tưởi bên quốc lộ


Nghèo tức tưởi bên quốc lộ

Posted: 06 Oct 2014 04:22 AM PDT




Ngay bên QL 1A, căn nhà tồi tàn của gia đình anh Đặng Văn Bình (SN 1966, trú đội 10, xã Bình Long, Bình Sơn, Quảng Ngãi) chẳng khác nào một cái chuồng lụp xụp. Nghèo xơ xác từ trẻ, đến nay đã lập gia đình có 2 con, vợ anh lại đau bệnh tim đang nằm chờ điều trị, bản thân lại đau ốm; hoàn cảnh bi đát của anh Bình có lẽ không ai tưởng tượng nổi…



Gia cảnh nghèo của anh Bình. Ảnh: L.Đ.Dũng.

Hỏi thăm hoàn cảnh anh Bình ở xã Bình Long ai cũng xuýt xoa thương cho phận nghèo này. Anh Tâm, một người hàng xóm cho biết: "Tôi về ở đây đã được mười mấy năm, từ lúc anh Bình chưa lấy vợ nên biết rõ lắm. Nhà anh ấy nghèo đến mạt rệp, giờ vợ đau con thơ, gia đình tứ tán, tội nghiệp!".

Năm 2004, anh Bình kết hôn với chị Hồ Thị Hòa (SN 1971). Hai vợ chồng ra riêng chỉ với một mảnh đất thừa khoảng 20 m2 ngay sát đường quốc lộ. Chỉ có 500 m2 đất ruộng nên vợ chồng anh đành phải tứ tán đi làm thuê kiếm sống.

Ngày ngày, anh Bình đi làm thợ đụng từ chẻ đá thuê, phụ hồ, khuân vác để kiếm tiền; chị Hòa thì đi phụ giúp bán hàng. Số tiền kiếm được không đủ trang trải cuộc sống.


Ngôi lều lụp xụp không có cả lối vào của gia đình nghèo bên QL 1A. Ảnh: L.Đ.Dũng.

Nghèo đói, làm việc nhiều, thời gian gần đây chị Hòa đổ bệnh tim phải đưa ra bệnh viện T.Ư Huế chữa trị. Số tiền để phẫu thuật được báo là trên 80 triệu đồng, một số tiền quá lớn với 2 vợ chồng nghèo.

Thế là, nhờ vả anh em bên ngoại thay nhau chăm sóc vợ, hàng ngày anh Bình vừa đi làm thêm đủ thứ, vừa chạy vạy vay tiền gom góp mong sao có tiền chữa chạy cho vợ. Hai đứa con thì một đứa phải gửi nhờ bên chị em nhà vợ chăm giúp, một đứa ở lại theo anh.

Loay hoay trèo qua đống rác lổn nhổn chui vào túp lều xụp, anh Bình nói không ra hơi sau một buổi chiều làm việc cật lực: "Giờ tui cũng không biết làm sao cả, bao nhiêu năm làm ăn không tích góp được đồng nào, nhà thì quá nghèo nên vay mượn lặt vặt cũng đã không có để trả rồi, nay số tiền lớn như vậy chắc phải bán thận hoặc là gì đó mà chữa trị cho vợ thôi".

Thương cảm cho gia đình anh, những người hàng xóm nghèo hỗ trợ người cân gạo, người ít tiền lẻ để anh Bình lo cho đứa con ăn uống. Một mình anh giờ phải làm gấp đôi ngày thường để kiếm tiền; cánh tay phải của anh giờ đang liệt dần do lao động quá sức.


Khó khăn, nợ nần, vợ bệnh tật, con cái nheo nhóc; cuộc sống như đang sụp xuống đôi vai người đàn ông này. Ảnh: L.Đ.Dũng.

Gia cảnh của gia đình anh có lẽ không ai còn nghèo hơn. Bóc vội gói bánh quy của người quen cho đứa con ăn tạm buổi chiều, người đàn ông gắng kiềm chế cái tủi cực: "Bác sỹ nói nếu không phẫu thuật thì vợ tui không còn sống được mấy nữa, mà cha con tui giờ cũng chỉ biết nhịn đói nhịn khát gom từng đồng. Khổ quá chú ơi!".

Cạnh bên, cháu Đặng Thanh Phương (sinh năm 2007) thỉnh thoảng ngơ ngác víu áo ba hỏi: "Bao giờ mẹ về hả ba, sao mẹ không về nấu cơm hả ba, con muốn ăn cơm ba ơi!".

Nhìn gia cảnh người đàn ông tội nghiệp, ai cũng ứa nước mắt.

Rất mong các cá nhân, đơn vị, các nhà hảo tâm hỗ trợ phần nào để gia đình nghèo có điều kiện chữa chạy cho chị Hòa thoát khỏi bệnh hiểm nghèo.

Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ xin liên hệ: anh Đặng Văn Bình (SN 1966, trú đội 10, xã Bình Long, Bình Sơn, Quảng Ngãi. Số điện thoại liên hệ: 01665.064.174.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

9X Quảng Ngãi hút 15.000 người theo dõi trong một đêm

Posted: 06 Oct 2014 02:42 AM PDT




Bị đăng ảnh cũ lên mạng, cô gái xinh xắn Đỗ Quyên khá bất ngờ khi được cộng đồng mạng quan tâm.


Bức ảnh xinh xắn của cô gái nhận được sự quan tâm của dân mạng.


Tối 4/10 trên diễn đàn dành cho giới trẻ, tài khoản có tên G.T đăng tải hình ảnh một cô gái với tiêu đề Có ai thấy bạn này dễ thương không? Trong ảnh cô gái gây chú ý khi sở hữu gương mặt trong sáng cùng với 2 chiếc răng khểnh dễ thương.

Bức ảnh của cô gái nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với gần 20.000 lượt xem, hàng trăm bình luận.


Liên hệ với chủ nhân trong ảnh, cô giới thiệu mình tên Trần Đỗ Quyên, sinh năm 1998, hiện học lớp 11, trường THPT Số 1 Nghĩa Hành, Quảng Ngãi.


Về bức ảnh đang lan truyền trên mạng, Quyên chia sẻ, đó là ảnh đại diện trên trang Facebook cá nhân của cô, được một người bạn chụp vào tháng 6 vừa qua. "Đầu tiên mình cảm thấy rất vui khi lên Facebook thấy nhiều bạn gửi link chia sẻ bức ảnh cho xem. Mình cũng không biết ai là người đăng tải bức ảnh đó lên mạng" - 9X nói.

Đặc biệt, Quyên cho biết, sau khi hình ảnh trên lan truyền trên mạng đêm 4/10, đến sáng 5/10 trang Facebook của cô nhận được hơn 15.000 lượt người theo dõi, cùng hàng nghìn tin nhắn hỏi thăm, làm quen.

"Trước hôm 4/10, trang cá nhân của mình có gần 15.000 người theo dõi. Đến sáng 5/10, mình thấy con số đã lên hơn 30.000 lượt người theo dõi. Thật không ngờ mình lại được mọi người chú ý như vậy" - cô bày tỏ.

Điều đầu tiên bạn bè nghĩ về Quyên là một cô bạn vui tính và nhí nhảnh. Trong lớp, cô có biệt danh là bé Sâu. "Biệt danh này mình cũng không rõ bắt nguồn từ đâu... do bạn bè đặt từ năm lớp 8".


Ước mơ tương lai của Quyên là làm tiếp viên hàng không. Hiện tại, ngoài việc học ở trường, thời gian rảnh Quyên nhận lời làm người mẫu ảnh. Ảnh: NVCC.


Hiện trang cá nhân của cô có hơn 30.000 lượt người theo dõi. Quan điểm sống của Đỗ Quyên là: "Nếu mình làm đúng chả ai nhớ - nếu mình làm sai thì chả ai quên". Ảnh: NVCC.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Giảm Cân Hiệu Quả Với Tảo Biển

Posted: 06 Oct 2014 12:58 AM PDT




Cuộc sống quá bận rộn cùng với đó là những món ăn nhanh nhiều dầu mỡ làm cân năng tăng một cách khó kiểm soát. Điều này đang trở thành nỗi ám ảnh với tất cả mọi người đặc biệt là phái đẹp. Bề ngoài quá khổ gây nên rất nhiều khó khăn trong giao tiếp cũng như hoạt động hàng ngày. Chính vì vậy, nhiều giải pháp giảm béo đang được áp dụng,từ việc nhịn ăn, dùng các loại thuốc và thực phẩm giảm cân không đúng cách đến phẫu thuật thẩm mỹ trở thành con dao hai lưỡi gây ra tác hại đáng tiếc, gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng các ngấn mỡ vẫn cứ hằn lên sau lớp váy áo của chị em.
Giảm Cân Hiệu Quả Với Tảo Biển
Với mệnh danh là "Báu vật của đại dương"- Tảo biển mang trong mình thành phần khoáng chất và nguyên tố vi lượng giúp giảm cân, phục hồi, tái tạo làn da, cơ thể là giải pháp khoa học của các chuyên gia mang đến cho chị em.

Tảo biển giúp bổ sung các chất dinh dưỡng - đặc biệt là khoáng chất cơ thể đang thiếu để làm tăng quá trình trao đổi chất, tuần hoàn máu, lấy lại cân bằng cho cơ thể, tăng cường việc đốt cháy chất béo dư thừa, loại bỏ độc tố, ngăn nước tích trữ trong cơ thể. Hơn thế nữa, những thành phần từ đại dương còn ngăn tích tụ mỡ, làm săn chắc, cung cấp độ ẩm, biến đổi cơ thể và làn da. Vì vậy, tảo biển được coi là bí quyết giảm béo toàn diện, đẹp và an toàn của phụ nữ hiện đại.
Dưới đây là các bước điều trị liệu trình với tảo biển:
Giảm Cân Hiệu Quả Với Tảo Biển
Bước 1: Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng liệu pháp ngâm bồn hay sục-vì nó loại bỏ độc tố, nước dư thừa trong cơ thể, giải tỏa được mệt mỏi,hỗ trợ quá trình giảm cân.
Bước 2: Tinh chất tảo bắt đầu dùng để tẩy tế bào chết cho da mịn màng, tiếp đó là quấn nóng toàn thân giúp đào thải mỡ và độc tố đồng thời bổ sung khoáng chất và tăng cường sức sống cho da.Làn da sẽ trở nên tươi sáng, mềm mại và quyến rũ.
Bước 3: Sử dụng phương pháp massage chuyên biệt để giảm cân. Những bàn tay khéo léo của chuyên viên tác động nhẹ nhàng đến các vùng cơ thể chứa nhiều nước, mỡ, và độc tố như: eo, tay, bụng,…giúp làm mềm các mô mỡ, giải phóng lượng chất ứ phì dưới da, đem lại vóc dáng gọn gàng, thanh nhã, làn da săn chắc và tươi sáng.
Đối với mỗi tình trạng thừa cân khác nhau mà sử dụng các biện pháp liệu trình khác nhau để mang lại sức mạnh, hiệu quả rõ rệt và lâu dài. Bên cạnh đó, bạn đừng quên kết hợp ăn uống điều độ và vận động cơ thể, các sản phẩm thuốc giảm cân để giảm béo tại nhà đạt kết quả tốt nhất nhé.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Thực Đơn Giảm Cân Lạ Miệng Với Khế Chua

Posted: 06 Oct 2014 12:58 AM PDT




Là loại quả có vị chua tự nhiên khế mang đến nhiều món ăn thanh đạm, mát lành. Không những tạo cảm giác lạ miệng, những món ăn từ khế còn giàu chất xơ có tác dụng giảm cholesterol trong máu và phân hủy chất béo hỗ trợ chuyển hóa năng lượng giúp giảm cân một cách nhanh chóng, đảm bảo sức khỏe. Cùng tham khảo thực đơn giảm cân lạ miệng với khế chua để làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày của bạn nhé!
1. Ô mai khế xào:
Thực Đơn Giảm Cân Lạ Miệng Với Khế Chua
Nguyên liệu:
- 800g khế chua
- 250g đường cát trắng
- 1 nhánh gừng
- Muối
- 1 miếng vôi tôi, bạn có thể mua ở quầy gia vị bán đồ khô.
Cách làm:
- Vôi tôi hòa với một ít nước lạnh, hòa tan, để khoảng 15 phút lọc lấy phần nước trong, đổ bỏ phần cát bẩn.
- Gừng rửa sạch, giã mịn.
- Khế rửa sạch với nước muối pha loãng, cắt bỏ diềm, ngâm vào âu nước lạnh có pha một ít muối khoảng 30 phút.
- Vớt khế ra rổ cho ráo nước, dùng dao tách riêng từng múi theo chiều dọc, ngâm khế vào âu nước vôi trong, từ 6 đến 7 tiếng.
- Tiếp theo vớt khế ra rổ, xả dưới vòi nước lạnh nhiều lần cho thật sạch để khử hết mùi vôi. Đổ khế ra rổ cho ráo nước.
- Cho đường vào khế, ướp khoảng từ 2 đến 3 tiếng.
- Sau đó cho khế vào nồi, đun lửa nhỏ từ 15 đến 20 phút đến khi hỗn hợp nước đường chuyển thành màu vàng cánh gián thì nhanh tay cho gừng vào đun cùng. Thỉnh thoảng bạn nhớ vớt bỏ bọt.
- Tiếp tục đun đến khi hỗn hợp khế dẻo quánh lại, tắt bếp, xếp khế lên vỉ cho ráo nước đường.
2. Tôm ram khế:
Thực Đơn Giảm Cân Lạ Miệng Với Khế Chua
Nguyên liệu:
- 300gr tôm thẻ.
- 2 quả khế.
- 2 thìa súp nước mắm.
- 2 thìa cà phê bột nêm.
- 1 thìa súp đường.
- 3 tép tỏi băm nhuyễn.
- 1 thìa súp dầu ăn.
Thực hiện:
- Rửa tôm, bỏ bớt 1 phần đầu và chân, đề ráo.
- Khế gọt bỏ những đường gân trên múi, rửa sạch, cắt lát mỏng theo chiều ngang.
- Đun nóng chảo, rót dầu ăn vào, phi thơm tỏi. Ram tôm trên lửa vừa.
- Đến khi tôm chuyển sang màu đỏ, nêm đường và nước mắm. Tiếp tục cho khế và bột nêm vào, xào đến khi cạn gần hết nước là được. Đây là món ngon thú vị trong thực đơn giảm cân cho cả gia đình cùng thưởng thức đấy.
3. Canh hến nấu khế
Thực Đơn Giảm Cân Lạ Miệng Với Khế Chua
Nguyên liệu:
- 250gr Thịt hến
- 2 trái Khế chua
- 2 trái Cà chua
- 100g Măng chua
- 50g Thì là
- 2 trái Ớt hiểm
- 1 trái Ớt sừng
- 30gr Hành lá
- Muối, đường, nước mắm, tỏi phi, dầu ăn, bột ngọt
Cách làm
- Hến luộc chín, gỡ lấy thịt, giữ lại phần nước luộc, lắng lấy 1 lít nước. Ướp thịt hến với 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng đường, 2 trái ớt hiểm đập giập.
- Khế bào mỏng ngang trái. Cà chua cắt múi cau, măng chua rửa sạch, ép ráo nước, cắt miếng vừa ăn. Thì là cắt khúc. Hành lá cắt khúc.
- Phi 1 muỗng dầu với tỏi băm, cho hến, măng chua, cà chua, khế, xào nhanh, nêm 1 muỗng đường, 1 muỗng muối xào khoảng 1/2 phút, thêm nước luộc hến đang nóng vào nấu đến nước sôi nêm lại gia vị, thêm thì là, ớt sừng. Tắt lửa, nêm nước mắm, tỏi phi, thì là, ớt sừng, hành lá vừa ăn.
Ăn nóng với cơm, nước mắm và ớt sừng cắt lát.
Với một thực đơn lành mạnh kết hợp với chế độ tập luyện hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng, an toàn. Nếu bạn cảm thấy khó khăn và gặp quá nhiều áp lực, có thể tham khảo thêm một số sản phẩm thuốc giảm cân để có được hiệu quả nhanh chóng hơn.
chúc bạn thành công!








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment