Sunday, October 26, 2014

Ngừa sỏi thận bằng dinh dưỡng

Ngừa sỏi thận bằng dinh dưỡng


Ngừa sỏi thận bằng dinh dưỡng

Posted:

Đau do sỏi thận có lẽ là cơn đau khó chịu nhất khiến nhiều bệnh nhân phải "la làng". Trong khi nguyên nhân gây sỏi thận chưa được tìm hiểu thấu đáo thì chế độ dinh dưỡng có thể sẽ ngăn ngừa sự hình thành những cục sỏi.

Anh - Mỹ hạ cờ, rút quân khỏi Afghanistan

Posted:

Các binh sĩ Anh kết thúc chiến dịch tham chiến ở Afghanistan, cùng lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ làm lễ hạ cờ, chuyển giao hai căn cứ quân sự lớn cho quân đội Afghanistan kiểm soát ngày 26.10, chuẩn bị rời khỏi nước này.

Man.United - Chelsea 1-1: Chia điểm phút cuối

Posted:

Robin van Persie ghi bàn gỡ hòa ở phút bù giờ, kết quả 1-1 tại Old Trafford khiến HLV Jose Mourinho phải tiếc nuối khi Chelsea của ông đã chơi một thế trận rất tốt, đầy bản lĩnh.

Bộ GDĐT trả lời về chế độ lương dạy thêm giờ

Posted:

Bà Nguyễn Ánh Nguyệt công tác tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Châu Thành (Đồng Tháp) hỏi: Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện có được thực hiện chế độ trả lương dạy thêm giờ cho cán bộ và giảng viên không? Nếu được thì cách tính tiền vượt giờ giảng dạy như thế nào?

Chỉ đạo về việc xét, đề nghị công nhận Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có ý kiến chỉ đạo việc xét, đề nghị công nhận sáng kiến, giải pháp công tác, đề tài nghiên cứu cấp tỉnh (sáng kiến) hàng năm để làm cơ sở công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho các cá nhân trên địa bàn tỉnh thuộc cơ quan, đơn vị nào thì do người đứng đầu cơ quan, đơn vị đó tổ chức xét duyệt,

Ngừa loãng xương từ nho

Posted:

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Clinical Endocrinology amp; Metabolism cho thấy bổ sung resveratrol có thể giúp tăng mật độ chất xương ở cột sống đối với nam giới mắc hội chứng trao đổi chất. Phát hiện này có thể giúp mở ra hy vọng về liệu pháp điều trị chứng loãng xương.

Một tàu cá bị tàu nước ngoài đâm chìm trên vùng biển Đà Nẵng

Posted:

Khi đang đánh bắt trên vùng biển cách Đà Nẵng 56 hải lý thì tàu cá BĐ 95393 TS bị tàu nước ngoài đâm chìm, trên tàu có 12 thuyền viên và thuyền trưởng.

Xử lý nghiêm vi phạm chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

Posted:

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 157/2013/NĐ-CP ngày 11/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản. Trong đó, Bộ đề xuất mức xử lý vi phạm quy định về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng lên đến 500 triệu đồng.

Nokia chính thức biến mất: Tiếc nuối một tượng đài

Posted:

Microsoft chưa chính thức thông báo nhưng đã cập nhật trên mạng xã hội về việc đổi tên Nokia Lumia thành Microsoft Lumia, đánh dấu sự chấm hết cho thương hiệu điện thoại Phần Lan.

Vượt qua Malaysia, U21 Thái Lan vào chung kết gặp U19 HAGL

Posted:

nbsp;U21 Thái Lan đã có trận đấu ấn tượng khi ghi được 3 bàn thắng liên tiếp ở những phút cuối trận và giành chiến thắng 4-2 trước U21 Malaysia trên chấm 11 mét, qua đó giành vé vào chung kết gặp U19 HAGL.

Khai thác yến giữa lưng chừng núi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mỗi năm hai đợt, vào tháng 4 và tháng 8 âm lịch, đội quân quot;đặc biệtquot; ấy lại tiếp cận các hang đá ở những đảo hoang giữa trùng khơi để bắt đầu công việc treo người trên những vách đá cheo leo để khai thác tổ yến.

Tuần đầu kỳ họp thứ 8 Quốc hội: Khởi đầu của nhiều vấn đề thiết thực

Posted:

Ngay trong tuần đầu tiên của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII đang diễn ra tại Hà Nội, nhiều vấn đề quốc kế, dân sinh đã được đưa ra bàn thảo, thu hút sự quan tâm của đông đảo cử tri và nhân dân cả nước.

Đại hội đại biểu BCH họ Trần Quảng Ngãi lần II, nhiệm kỳ 2014 - 2019

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.10, tại Nhà khách UBND tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu Ban chấp hành họ Trần Quảng Ngãi (BCHHTQN) lần II, nhiệm kỳ 2014 - 2019.nbsp;

Từ 15/11/2014 áp dụng nhiều quy định mới về thuế GTGT

Posted:

Từ 15/11/2014, nhiều quy định mới về thuế giá trị gia tăng sẽ được thực hiện theo Thông tư 151/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính mới ban hành hướng dẫn thi hành Nghị định số 91/2014/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều tại các Nghị định quy định về thuế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức Ấn Độ

Posted:

Thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết nhận lời mời của Thủ tướng nước Cộng hòa Ấn Độ Narendra Modi, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân sẽ thăm chính thức Ấn Độ từ ngày 27-29/10.

Giao diện và tính năng Gmail mới cực tiện ích

Posted:

Google vừa giới thiệu ứng dụng mới được gọi là "Inbox", có thể tự động phân loại, tạo nhóm email cực nhanh và thông minh.

Điện thoại Sky A870 chính hãng vào Việt Nam

Posted:

Smartphone màn hình lớn giá tầm trung của hãng Hàn Quốc, Pantech, đã có hàng chính hãng tại Việt Nam sau thời gian dài xuất hiện trên thị trường xách tay.

Toàn cảnh thế giới - 26/10/2014

Posted:

Toàn cảnh thế giới - 26/10/2014

Mùa "săn" cá đồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mùa mưa đến, nước tràn đồng, đây chính là lúc cá đồng từ các sông, suốinbsp;thượng nguồn tràn về, sinh sôi nảy nở và cũng là lúc những người hành nghề quot;sănquot; cá đồng vào mùa. Cá về, không chỉ có những người chuyên sống bằng nghề bắt cá đồng phấn khởi, mà cả những người dân sống gần ao, hồ... cũng tranh thủ đánh bắt để phục vụ cho bữa ăn gia đình.

Vũ khí quản chồng

Posted:

Đi làm về, vừa bước vào phòng, tôi giật mình khi thấy trên bàn làm việc của mình có một tấm giấy học trò xếp thành hình lá thư rất đẹp. Mở ra, bên trong là nét chữ của đứa con gái tám tuổi của tôi, nội dung nguyên văn như sau:

Hương phụ giải uất cho phái đẹp

Posted:

Theo Đông y, Hương phụ vị cay, hơi đắng, ngọt, vào hai kinh can và tam tiêu. Có tác dụng lý khí, giải uất, điều kinh, chỉ thống (làm hết đau), chữa khí uất, ngực bụng trướng đau.

Khinh khí cầu "Atlant": Xu hướng mới trong ngành chế tạo khí cầu

Posted:

Phiên bản quân sự của khinh khí cầu "Atlant" mà Trung tâm Hàng không "Avgur" của Nga đang phát triển, hoàn toàn phù hợp với khái niệm mới về xây dựng một quân đội có khả năng tác chiến linh hoạt. Áp dụng khí cụ bay kiểu này sẽ mở rộng khả năng vận chuyển đội quân đổ bộ, hàng hóa quân sự và tạo trạm chỉ huy trên không.

Lê Quang Liêm nhiều khả năng không vào Top 5 ở Spice Cup 2014

Posted:

Ván 7 diễn ra vào đêm 25-10 và ván 8 vào sáng 26-10 (giờ Việt Nam) tại Spice Cup đã mang lại cả vui buồn cho kỳ thủ Việt Nam Lê Quang Liêm. Chỉ giành được 1 điểm sau 2 ván đấu trên, Lê Quang Liêm đang xếp thứ 9.

Ấn Độ thông qua dự án mua sắm vũ khí trị giá hơn 13 tỷ USD

Posted:

Chính phủ Ấn Độ hôm thứ bảy đã quyết định thông qua dự án trị giá 13,1 tỷ USD nhằm hiện đại hóa vũ khí, khí tài được trang bị từ thời Liên Xô và thúc đẩy ngành công nghiệp quốc phòng trong nước, theo AFP.

Doanh nghiệp nợ BHXH: Giải quyết bằng cách nào?

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tình trạng doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) ở tỉnh ta đã trở nên báo động. Hàng nghìn người lao động (NLĐ) đã và đang chịu nhiều thiệt thòi từ sự không chấp hành pháp luật của các chủ doanh nghiệp.

Một bản án chưa thỏa đáng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đây là vụ tranh chấp dân sự, có lẽ rất đỗi bình thường nếu như không có sự phản ứng gay gắt của bên thua kiện. Vậy đâu là nguyên nhân?

Đưa báo, tạp chí về miền núi: Hành trình còn lắm gập ghềnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Có 24 ấn phẩm báo, tạp chí dành cho vùng dân tộc thiểu số, miền núi và vùng đặc biệt khó khăn theo Quyết định 2472 của Thủ tướng Chính phủ, tuy nhiên nhiều bà con tại các thôn, xóm vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh vẫn chưa tiếp cận, hưởng lợi được từ chương trình này.

Chính sách đền bù, hỗ trợ sẽ thông thoáng và có lợi cho dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ năm 2009 đến 2013, trên địa bàn Quảng Ngãi đã thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ trên 800 dự án và di chuyển, tái định cư trên hai vạn hộ dân... Ông Lê Mỹ Liên ndash; Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết rõ hơn khó khăn, vướng mắc và bài học kinh nghiệm trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (BT, HT, TĐC) thời gian qua và một số nét mới trong quy định về BT, HT khi Nhà nước thu hồi đấthellip;

Gian nan chống xe quá tải (kỳ 2)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù quy định về tải trọng do Cục Đường bộ quy định đã rõ thế nhưng xe quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động và dường như không sợ. Trong khi đó hệ thống đường và các cây cầu đang phải oằn mình quot;cõngquot; xe quá tải. Cuộc chiến chống xe quá tải còn lắm gian nanhellip;

No comments:

Post a Comment