Monday, November 10, 2014

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ tiếp Đoàn khảo sát của Học viện Chính trị Quốc gia

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ tiếp Đoàn khảo sát của Học viện Chính trị Quốc gia


Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ tiếp Đoàn khảo sát của Học viện Chính trị Quốc gia

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chiều 10.11, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Khảo sát của Học viện Chính trị Quốc gia về khảo sát thực tế liên quan đến chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (chỉ số PAPI). Tham dự buổi làm việc có lãnh đảo của các sở, ngành liên quan.

Tăng mức lương tối thiểu vùng từ 1/1/2015

Posted:

Từ ngày 1/1/2015 sẽ áp dụng mức lương tối thiểu vùng từ 2.150.000 đến 3.100.000 đồng/tháng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động.

Củ khoai lang nặng hơn 50 kg

Posted:

Một nông dân họ Trình ở thị trấn Ôn Kiểu, thành phố Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã đào được một củ khoai lang cực lớn, nặng 53 kg.

Phát hiện nhanh ung thư tuyến tiền liệt

Posted:

nbsp;Các nhà khoa học châu Âu vừa chế tạo ra một thiết bị cho phép chẩn đoán nhanh căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt chỉ trong vòng hai phút.

Áo dài của Đặng Thu Thảo lọt Top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất

Posted:

Theo đánh giá của trang thông tin Missosology, áo dài Việt Nam đã lọt vào danh sách 10 trang phục dân tộc đẹp nhất cuộc thi quot;Hoa hậu Quốc tế 2014quot; (Miss International). Cuộc thi hiện đang diễn ra tại Nhật Bản, Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi này.

Hỏi đáp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chị Phạm Thị Minh Trang (phường Trương Quang Trọng- TP. Quảng Ngãi) hỏi: Tôi tham gia BHXH từ tháng 6.2008 đến tháng 8.2014, có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) 4 năm (từ năm 2009 đến tháng 12.2012). Đầu năm 2013, DN tôi đang làm việc chỉ còn 4 người tham gia bảo hiểm.

Đã hoàn trên 60.000 tỷ đồng tiền thuế GTGT cho DN

Posted:

nbsp;Đến hết tháng 9/2014, cơ quan Thuế đã giải quyết 14.582 hồ sơ hoàn thuế GTGT, tương ứng với số tiền 60.653,7 tỷ đồng, bằng 89,9% so với cùng kỳ năm 2013.

Tỏa sáng tấm gương "Bộ đội Cụ Hồ"

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;5 năm qua, cùng với phong trào thi đua yêu nước của cả nước và của tỉnh , phong trào thi đua yêu nước quot;Cựu chiến binh gương mẫuquot; trong tỉnh đã diễn ra sôi nổi, liên tục và đạt kết quả toàn diện. nbsp;Phong trào này đã trở thành động lực để cán bộ, hội viên không ngừng nỗ lực phấn đấu, đổi mới hoạt động, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày một vững mạnh.

Không nên để trẻ dưới 6 tuổi xem hình ảnh 3D

Posted:

Hình ảnh 3D có thể phá vỡ khả năng điều chỉnh chuyển động đồng thời của cả hai mắt về hai phía của trẻ nhỏ.

Loại đũa nào an toàn?

Posted:

Trên thị trường có nhiều loại đũa làm bằng nhựa,bằng kim loại, bằng gỗhellip;Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người tiêu dùng cần cẩn thận khi chọn sử dụng loại đũa để bảo đảm an toàn cho sức khỏe.

Microsoft Office ra bản dùng thử miễn phí cho Android

Posted:

Vài ngày trước, Microsoft công bố một thỏa thuận mới cho phép người dùng Office kết hợp nhiều hơn nữa với Dropbox, và những khách hàng mua bản quyền Office 365 sẽ được lưu trữ đám mây miễn phí.

Catalonia: 80% người bỏ phiếu ủng hộ độc lập

Posted:

Theo thống kê sơ bộ, hơn 80% trong số 2 triệu người tham gia cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý hôm 9-11 tán thành việc Catalonia độc lập khỏi Tây Ban Nha.

Thủ lĩnh tối cao IS bị thương trong cuộc không kích?

Posted:

Trên sóng truyền hình Iraq phát vào tối 9/11, cả Bộ Quốc phòng và Bộ Nội vụ Iraq đều xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc cho hay họ chưa có thông tin nào về một cuộc không kích như vậy và cũng chưa có thông tin gì về việc nhà lãnh đạo Abu Bakr Al-Baghdadi bị thương.

Một thoáng Lý Sơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lý Sơn- vùng đất đảo quê hương của đội hùng binh Hoàng Sa đã và đang bừng lên sức sống mới. Nơi đây còn được biết đến với những thắng cảnh đẹp hút hồn, những di tích lịch sử nổi tiếng như chùa Hang, chùa Đục, Âm linh tựhellip; Dưới đây là những khoảnh khắc đẹp của Lý Sơn được một số nhiếp ảnh gia ghi lại.

Hội Nhà báo tỉnh: Tổ chức lớp tập huấn viết bình luận

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 10.11, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chuyên đề: Phương pháp viết bình luận và tuyền truyền chống quot;Diễn biến hòa bìnhquot;.

Dung Quất sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những dự án lớn đang khởi động được kỳ vọng sẽ tạo ra bước phát triển mới cho Khu Kinh tế (KKT) Dung Quất và tỉnh Quảng Ngãi trong những năm đến. Sau một giai đoạn chững lại trong thu hút đầu tư, KKT năng động này đang sẵn sàng đón nhận làn sóng đầu tư thứ hai.

"Giữ cái gốc văn hóa"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến sự nghiệp bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc, Người cho rằng: Văn hóa dân tộc là vốn quý, là bệ đỡ cho nền văn hóa một đất nước. Phải biết nâng niu, quý trọng văn hóa dân tộc, mới có khả năng khai thác và phát triển nó lên.

Rau xanh tăng giá

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều diện tích rau xanh trong tỉnh bị héo úa, tàn lụi. Rau xanh tại các chợ bắt đầu khan hiếm cục bộ, đẩy giá lên cao.

Sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi không phải đăng ký giá

Posted:

Bộ Tài chính cho biết, tính đến hết ngày 30/11/2014, các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi sẽ không phải thực hiện đăng ký giá, mà sẽ chuyển sang thực hiện kê khai giá.

BTV Number One Cup 2014: B.Bình Dương thua trận đầu tiên

Posted:

Tối 9-11, chủ nhà B.Bình Dương bất ngờ thua CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) 0-2 trên sân Gò Đậu trong trận ra quân thứ hai ở bảng A Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương lần thứ 15 - Cúp Number One 2014. Ở trận còn lại của bảng A, tuyển Sinh Viên Hàn Quốc thắng CLB BEC Tero Sasana 2-0.

Thêm 7 websites bị dừng hoạt động

Posted:

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo về chấn chỉnh, lập lại trật tự và làm lành mạnh hóa môi trường thông tin điện tử tại Việt Nam, Thanh tra Bộ TTamp;TT vừa đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam tạm ngừng hoạt động của 7 trang thông tin điện tử có nội dung vi phạm pháp luật từ ngày 01/11.

Bài chòi được đề nghị công nhận là di sản văn hóa của nhân loại

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 8.11, Sở VH-TTamp;DL phối hợp với Viện Âm nhạc (Học viện Âm nhạc quốc gia) tổ chức tọa đàm về nghệ thuật bài chòi Quảng Ngãi.

20 người đẹp phía Nam vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014

Posted:

nbsp;20 thí sinh xuất sắc nhất đại diện khu vực phía Nam đã được lựa chọn để tham gia vòng Chung kết diễn ra tại đảo Phú Quốc.

Gần 408 tỷ đồng hỗ trợ đóng mới 40 tàu cá theo Nghị định 67

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ vừa có Quyết định phê duyệt 40 tàu cá được hỗ trợ vay vốn đóng mới tàu có công suất lớn để đánh bắt hải sảnnbsp;theo Nghị định 76 của Chính phủnbsp;với tổng vốn lên tới gần 408 tỷ đồng.nbsp; nbsp;

VNPT thoái vốn, thành lập 3 tổng công ty

Posted:

Trong một diễn biến của tiến trình tái cấu trúc Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) là đề xuất thành lập 3 tổng công ty và đang thực hiện thoái vốn thành công tại 63 công ty.

TP Quảng Ngãi: Bắt đối tượng tàng trữ ma túy trái phép

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Lúc 17h chiều ngày 8.11, các trinh sát đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Quảng Ngãi bắt quả tang 1 đối tượng đang tàng trữ số lượng lớn chất ma túy trái phép tại địa bàn phường Nghĩa Chánh (TP Quảng Ngãi). nbsp; nbsp;

Gương sáng tuổi măng non

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Gia cảnh có phần kém may mắn so với những bạn đồng trang lứa khi em chỉ ở với ông bà nội, lại nằm trong diện hộ nghèo. Thế nhưng, hoàn cảnh khó khăn đó không làm thui chột ý chí đến trường mà càng là động lực giúp em phấn đấu và đạt những kết quả cao trong học tập. Em là Trần Thị Huyền Trang, học sinh lớp 7C, Trường THCS Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi).

Exênhin: Hai năm thơ cuối cùng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những nhà thơ lớn của nước Nga thường có số phận rất kỳ lạ. Hầu hết họ chết trẻ, chết khi năng lượng sáng tạo tuôn trào mạnh mẽ nhất. quot; Sống trẻ chết trẻ như những nhà thơ Ngaquot; - trong bài thơ quot;Kỷ niệm về những câu thơ Ngaquot; của tôi có một câu thơ như vậy. Đó là điều khiến tôi kinh ngạc và thán phục nhất khi bước vào thế giới thơ ca của những nhà thơ Nga.

Ông Sáu Dân và Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sắp tới kỷ niệm 92 năm ngày sinh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23.11.1922)-người mà nhân dân vẫn yêu mến gọi là ông Sáu Dân, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ làm lễ khánh thành bức tượng của ông được dựng trong khuôn viên nhà máy.

No comments:

Post a Comment